Maybe bạn nên … Đi! Tháng 09/2023

/Maybe bạn nên …Đi!/ là series giới thiệu những sự kiện nổi bật trong tuần hoặc trong tháng mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. Triển lãm ‘Từ dân gian đến đương đại’

Từ dân gian đến đương đại là câu chuyện hơn một thập kỷ qua của đồ hoạ nghệ thuật Việt Nam. Với sự góp mặt của 6 nghệ sĩ nổi bật của đồ hoạ nghệ thuật Việt Nam bao gồm Nguyễn Nghĩa Phương, Phan Hải Bằng, Vũ Đình Tuấn, Phạm Khắc Quang, Vũ Bạch Liên, Nguyễn Khắc Hân. Trong đó:

* Hoạ sĩ Nguyễn Nghĩa Phương (1969) riêng biệt với tầng sâu mỹ cảm dân gian và hơi thở của những lớp lang văn hoá vùng Kinh Bắc.

* Hoạ sĩ Phan Hải Bằng (1971) tổng hòa của những liên tưởng phức tạp về tính phồn thực, sự giằng xé của cảm xúc riêng tư trong thế giới nhẫn nhịn và giác ngộ.

* Hoạ sĩ Vũ Đình Tuấn (1973) quyến rũ người xem bằng một họa cảm Phương đông bí ẩn, ma mị, đường đột trong màu sắc, bất ngờ trong hình hài, cô đọng mà giàu sức liên tưởng.

* Hoạ sĩ Phạm Khắc Quang (1975) linh hoạt trong cách sử dụng những hiệu quả thị giác khiến người thưởng ngoạn cuốn hút và cảm giác bị cuốn hút, mê hoặc bởi sự tỉ mỉ, công phu.

* Hoạ sĩ Vũ Bạch Liên (1976) và những tác phẩm đầy hấp dẫn với cấu trúc nét chi tiết, tỉ mỉ và rung cảm, nét sáng tạo đặc biệt, công phu, giàu sắc cảm, đa chất liệu, quy mô lớn.

* Hoạ sĩ Nguyễn Khắc Hân (1978) bằng sự tỉ mỉ, tinh tế, cô đọng bởi sắc độ đen – trắng, đem đến ấn tượng thị giác mạnh mẽ và sâu sắc, thể hiện sự quan tâm tới các khía cạnh và khoảng cách của văn hóa Đông – Tây, hiện đại – truyền thống, qua sự phát triển của thế hệ trẻ trong gia đình và không gian sống ngoài xã hội.

Đời sống, cái nhìn, câu chuyện, ý niệm của các tác giả đã tạo cảm hứng cho nhiều lứa nghệ sĩ trong thực hành nghệ thuật đương đại và đem đến những cảm xúc mới mẻ cho công chúng thưởng thức nghệ thuật. Nhiều bộ sưu tập khắc gỗ mà tạo hình và nét khắc hoặc tinh tế, bay bổng, hoặc nghiêm ngặt, hàn lâm, hoặc đẩy đến tận cùng tỉ mẩn, chi tiết. 

Thời gian:  từ 19.07 – 29.09.2023

Giờ mở cửa: 10h00 – 17h00 hàng ngày

Địa điểm: Ánh Dương Art Space – Tòa nhà Câu lạc bộ Golf Long Biên, khu Trung Đoàn 918, Phường Phúc Đồng, Quận Long Biên, Hà Nội.

Nguồn: Hanoi Studio Gallery


2. Triển lãm ‘Mắt nhắm mắt mở’

Sinh ra và phát triển trong cuộc sống đầy đủ, những người trẻ (đặc biệt là GenZ) có mong muốn chứng tỏ và vượt lên bản thân rất mạnh mẽ. Khi đứng trước những biến chuyển lớn của thế giới như áp lực hậu đại dịch, sự bùng nổ của công nghệ AI hay làn sóng đại sa thải, người trẻ phải chịu ngày càng nhiều áp lực, bị đặt thêm nhiều kỳ vọng và cùng với đó cũng phải đối diện với nhiều nỗi sợ (sợ bị thay thế, bị đào thải, sợ bỏ lỡ, áp lực đồng trang lứa,..). Do vậy, Văn hóa Hối hả dần trở thành một lối đi “lý tưởng” để người trẻ đạt được mục tiêu của mình khiến ranh giới giữa công việc và cuộc sống cá nhân dần bị xóa nhòa. Cũng từ đây, người trẻ dần bỏ quên những mặt khác trong đời sống: sức khỏe, các mối quan hệ, tâm lý,…

Không chỉ là một không gian trưng bày sáng tạo, Triển lãm: Mắt Nhắm Mắt Mở” còn là một hành trình dẫn dắt người tham gia “bóc tách” từng khía cạnh của văn hóa hối hả, đồng thời mở ra những lối đi mới để họ khám phá. Và đến cuối hành trình, mỗi người đều có thể tự nhìn nhận, chiêm nghiệm cuộc sống của chính mình và tỉnh thức nhận ra “Văn hóa Hối hả không phải lối đi duy nhất để người trẻ đạt được thành công và hạnh phúc.”

Thời gian mở cửa: 14h00 – 19h00 (08.09.2023); 9h00 – 19h00 (09.09 – 10.09.2023)

Địa điểm: Stucolab, số 24 ngõ 575 Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

Hoạt động: Triển lãm & Hoạt động tương tác: 4 khu vực hoạt động riêng biệt – nơi hiện vật “kể” bạn nghe câu chuyện của người khác, cũng là nơi để chiêm nghiệm câu chuyện của chính mình.

► Hình thức mua vé:

– Online: Qua form đăng ký của BTC

https://forms.gle/n3gkZnFDXiqwCAFA6

– Offline: Trực tiếp tại sự kiện

Triển lãm có thu phí tham quan: 30,000 VNĐ/người (bao gồm một phần quà bí mật từ BTC)

Nguồn: TeamX Hanoi


3. Triển lãm ‘Vườn thiên nhiên’

Vườn thiên nhiên” – triển lãm cá nhân của họa sĩ Nguyễn Đức Huy trưng bày gồm 16 tác phẩm tranh sơn mài sẽ giới thiệu với công chúng yêu nghệ thuật nguồn cảm xúc mạnh mẽ tựa như những nốt nhạc hoan ca của sự trù phú đất trời và sự sống. Ở đó có sự bình yên của hoa lá cỏ cây, có bóng dáng của những cô gái yêu mơ mộng và cả người phụ nữ mà tác giả yêu; có những đôi tình nhân quyến luyến và hơn hết ở đó là sự đồng điệu giữa con người và thiên nhiên…

“Tôi yêu thiên nhiên yêu cái đẹp và mộng tưởng bản thân sẽ chạm đến như một cách thể hiện bản thân trong tiếng nói và ngôn ngữ nghệ thuật. Con người vẫn là nhân tố chính để tôi khai thác trong các yếu tố tạo hình, ở đó người phụ nữ tượng trưng sức sống là vẻ đẹp của tạo hóa ban tặng. Họ đẹp trong cái nhìn nhân loại và làm mềm hóa cuộc sống cũng như tâm hồn tôi. Tôi đã khai thác những nét đẹp đó trong những khuôn hình tự do phóng khoáng và đôi lúc có phần cổ kính trong những tà áo dài xưa và nhiều hoài niệm. Với tôi, cái đẹp của tạo hóa được kết hợp với vẻ đẹp của thiên nhiên tạo nên sự hòa hợp và vẽ đẹp hoàn mỹ nhất…trong cấu tứ của câu chuyện nghệ thuật mà tôi mang lại tại triển lãm ‘Vườn thiên nhiên’”

Sử dụng sơn mài trong các tác phẩm. Họa sĩ giải thích: “Sơn mài cho tôi tìm thấy sự mạnh mẽ trong cái êm dịu, sự hấp dẫn trong cái mênh mông, sự sang trọng trong cái đơn giản… cũng chính vì vậy mà lần này tôi chỉ tập trung thực hiện tác phẩm với riêng chất liệu sơn mài, cũng là chất liệu tôi còn nhiều đam mê theo đuổi thể hiện.”

Thông tin triển lãm sẽ được cập nhập tại đây: https://annamgallery.com/

Thời gian: Từ 09.09 – 08.10.2023

Giờ mở cửa: Thứ Hai – Chủ nhật | 9h00 – 20h00

Địa điểm: Annam Gallery, 371/4 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Triển lãm có thu phí tham quan: 50,000đ/người

Nguồn: Annam Gallery


4. Triển lãm ‘CUBIST KALEIDOSCOPE: Explorations of the Mind’s Canvas

Bộ sưu tập “CUBIST KALEIDOSCOPE: Explorations of the Mind’s Canvas” là tổng hợp các tác phẩm của nghệ sĩ Dylan Gill. Trong sự ồn ào náo nhiệt của cuộc sống hiện đại, xuất phát từ những cuộc gặp gỡ tình cờ với nhiều cá thể mang tính cách đa dạng khác nhau, người nghệ sĩ đã nỗ lực cảm nhận những chuyển biến cảm xúc của cá nhân mình và lưu giữ chúng trên bề mặt những tấm toan. Kết quả của nỗ lực này là sự ra đời của một bộ tác phẩm theo trường phái Ấn tượng, sử dụng màu sắc, đường nét và hình ảnh mang tính biểu tượng sâu sắc, chuyển hoá những cảm xúc nội tâm thành những bức họa chân dung siêu thực sống động.

Với bộ sưu tập này, nghệ sĩ Dylan Gill còn muốn thể hiện vai trò không thể thiếu của cảm xúc trong việc định hình bối cảnh văn hóa, xã hội trên thế giới. 

Thời gian: 09.09 – 14.10.2023

Địa điểm: Vin Gallery, 35/8 Nguyễn Văn Đậu, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Nguồn: Vin Gallery

Tổng hợp và biên tập: May

Cùng tác giả

#Tag

may Series Maybe bạn nên ... Đi! Triển lãm 'CUBIST KALEIDOSCOPE: Explorations of the Mind’s Canvas Triển lãm ‘Mắt nhắm mắt mở’ Triển lãm ‘Từ dân gian đến đương đại’ Triển lãm ‘Vườn thiên nhiên’

iDesign Must-try

Triển lãm cá nhân của Hà Ninh Pham: ‘Fugitive Zone’ sắp sửa mở cửa đón công chúng tại Paris
Triển lãm cá nhân của Hà Ninh Pham: ‘Fugitive Zone’ sắp sửa mở cửa đón công chúng tại Paris
Đã 7 năm kể từ khi Hà Ninh Pham bắt đầu xây dựng cho mình một thế giới riêng trong dự án My Land [1] (Đất Mình), từ lúc còn…
Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sự náo nhiệt, hối hả và phần nhìn vô cùng đặc trưng của đường phố Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà sáng tạo Việt.…
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những ngọn đồi thoai thoải ở vùng Palouse miền bắc Hoa Kỳ với đất đai màu mỡ là kết quả của hoạt động núi lửa cổ xưa và xói mòn…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…