Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ công bố những thiết kế thắng giải

Mới đây, Cuộc thi & Giải thưởng Thiết kế A’ A’ Design Award & Competition (designaward.com) đã công bố kết quả cuộc thi thiết kế 2023 – 2024: 1642 Người chiến thắng đến từ 114 quốc gia ở 151 lĩnh vực thiết kế khác nhau. Các bài dự thi được đánh giá cẩn thận bởi hội đồng ban giám khảo có ảnh hưởng quốc tế bao gồm các học giả uy tín, thành viên báo chí nổi tiếng, chuyên gia thiết kế sáng tạo và doanh nhân giàu kinh nghiệm, những người luôn quan tâm và chú ý đến từng chi tiết trong khi bình chọn từng bài dự thi.

Bất cứ những ai đam mê thiết kế đều có thể tìm cảm hứng và khám phá những xu hướng mới nhất trong nghệ thuật, kiến ​​trúc và công nghệ bằng cách truy cập phòng trưng bày trực tuyến của những người chiến thắng Giải thưởng Thiết kế A’ tại http://www.designmag.org, nơi có tất cả những thiết kế hàng đầu từ Cuộc thi Thiết kế A’ Quốc tế 2023 – 2024 cũng như các tác phẩm đã được trao giải trước đó từ những năm trước. Ngoài ra, nếu hứng thú với các thiết kế và muốn tìm hiểu nhiều hơn về chúng, bạn cũng có thể xem thêm các cuộc phỏng vấn với các nhà thiết kế từng đoạt giải thưởng tại http://www.design-interviews.com.


Những Người Chiến Thắng Giải A’ Thiết Kế Bao Bì Năm 2023 – 2024

“Bead” – Thiết kế bao bì thuốc dành cho trẻ em dạng hạt của Zou Hu và Miao Jingyi

Đây là một loại dung dịch uống chống vi-rút có hương vị trái cây dành cho trẻ em, bao gồm một chai chứa thuốc cổ truyền Trung Quốc và một hạt nổ kèm theo chất lỏng ngọt bên trong. Sau khi uống ngụm thuốc cuối cùng, trẻ có thể bóp hạt nổ để bao bì cho ra chất lỏng ngọt, chút vị ngọt nhẹ sẽ làm dịu đi vị đắng của thuốc. Thiết kế này làm cho quá trình uống thuốc vốn khó khăn với trẻ em trở nên dễ chịu và thú vị hơn.

“The Wine Bag” – Thiết kế bao bì túi đựng rượu của Antonia Skaraki

Lấy cảm hứng từ việc thời trang có xu hướng ảnh hưởng đến lối sống của phần lớn mọi người, AS quyết định tiếp thị một loại rượu nhắm mục tiêu chủ yếu là phụ nữ, như một phụ kiện thời trang. Một sự thay đổi trong quy tắc “túi phù hợp với giày” đã biến chủ đề của ý tưởng thành “túi phù hợp với rượu”.

Được sản xuất dành riêng cho Lidl, như một Phiên bản giới hạn dành cho Giáng sinh, hộp đựng được thiết kế cẩn thận để giống một chiếc túi xách,  bổ sung các yếu tố thiết kế khác để gợi lên không khí lễ hội. Ngoài ra, bao bì còn được gắn một sợi dây màu đỏ để làm dây đeo, mang lại tính xác thực cho thiết kế của một chiếc túi.

“Dragon Year Gift” – Thiết kế bao bì quà tặng năm rồng của Tao Ran

Rồng là con vật trong thần thoại Trung Quốc cổ đại, tượng trưng cho sự tốt lành. Lấy chủ đề “Rồng” và lấy cảm hứng từ đặc điểm địa lý của Vân Nam, Trung Quốc, nơi sản sinh ra “trà Pu’er”, cũng như dư vị sảng khoái và mạnh mẽ của thức uống, Tao Ran đã tạo ra bao bì thể hiện đặc điểm của sản phẩm và thuộc tính của quà tặng Năm Thìn.

Sử dụng thư pháp và tranh mực làm hình thức biểu đạt, hình minh họa và phần văn bản trên bao bì được vẽ bằng tay và biểu tượng “rồng” ngắn gọn được vẽ bằng phần mềm đồ họa máy tính. Sự va chạm của cả hai đã hình thành nên khí chất độc đáo của sản phẩm. Phong cách đồ họa tối giản của bao bì bên ngoài và phong cách mực hoang dã của bao bì bên trong tạo thành một sự tương phản mạnh mẽ, trùng hợp với dư vị sảng khoái và mạnh mẽ của việc uống trà.


Những Người Chiến Thắng Giải A’ Thiết Kế Đồ Họa, Minh Họa và Truyền Thông Trực Quan Năm 2023 – 2024

Thiết kế tái định vị thương hiệu GHTK – Giao hàng tiết kiệm của MN Associates

Lấy cảm hứng từ tốc độ nhanh, sự sôi động của giao thông hệ thống vận chuyển của Việt Nam, tất cả các yếu tố như ánh sáng, tốc độ và âm thanh trở thành các nguyên tắc thiết kế cho các yếu tố thương hiệu, lựa chọn màu sắc và chuyển động của GHTK. Sự chuyển động này nhằm mục đích giới thiệu vẻ đẹp của lối sống ở Việt Nam một cách hấp dẫn và năng động.

Cụ thể, logo GHTK được thiết kế dựa trên ý tưởng từ bánh xe của xe máy, biểu tượng hình ảnh các con hẻm nhỏ trên bản đồ và hệ thống giao thông đang phát triển nhanh chóng. Những yếu tố này là hình ảnh biểu tượng của giao thông Việt Nam và hình thành nên bản sắc của GHTK. Cùng với biểu tượng thương hiệu mới “Nụ cười tự tin”, tập trung vào cận mặt biểu tượng nhà Kiệm nổi tiếng, được thiết kế để áp dụng dễ dàng trên đa nền tảng kỹ thuật số và in ấn sản xuất, thể hiện niềm vui và sự tự tin của cả người gửi hàng và người nhận hàng.

“Sabbioni Branding” – Quảng cáo xây dựng thương hiệu của Paul Robb

Grafiche Sabbioni yêu cầu một vị trí thương hiệu mới để kỷ niệm 60 năm thành lập công ty. Salt&Pepper đã làm việc với công ty để tạo ra ngôn ngữ hình ảnh hiện đại nhằm quảng bá cột mốc quan trọng này, nêu bật khả năng của thương hiệu về tính bền vững trong hộp và quy trình in truyền thống. Salt&Pepper đã tạo ra một hệ thống thương hiệu năng động, mạnh mẽ và tích cực, tạo ra dòng sản phẩm bền vững 100%, sử dụng mực gốc nước và giảm thiểu rác thải giấy để phát huy các giá trị cốt lõi của công ty.

Cảm hứng thiết kế được lấy từ quy trình in ấn truyền thống. Cuốn sách kỷ niệm được in bằng phương pháp letterpress và linotype, kết hợp với kiểu chữ hiện đại, để tạo cảm giác đương đại cho hệ thống xây dựng thương hiệu.


Những Người Chiến Thắng Giải A’ Thiết Kế Nghệ Thuật Mỹ Thuật và Lắp Đặt Nghệ Thuật Năm 2023 – 2024

“Weightlessness” – Nghệ thuật sắp đặt Không trọng lượng của Yang Lu

Tác phẩm này là một video sắp đặt về trải nghiệm không gian sống động được tạo ra xoay quanh chủ đề “không trọng lượng ” thông qua sự kết hợp giữa hình ảnh, âm thanh và vật liệu. Bằng cách sử dụng các yếu tố đô thị phổ biến như giàn giáo, cây cối và kiến ​​trúc, tác phẩm thể hiện một cảnh quan đô thị thu nhỏ, cho phép người xem tự do điều hướng “việc lắp đặt” và phản ánh tác động của sự phát triển đô thị nhanh chóng đến môi trường và nhân loại từ những góc nhìn khác nhau.

“See The Unseen” – Triển lãm Nghệ thuật Tương tác Tạm thời của Inception Cultural and Creative Co,. Công ty TNHH

“See the Unseen” miêu tả con rồng như một thực thể ban đầu vô hình. Phản ánh khái niệm bí ẩn này, khu vực triển lãm trưng bày những con rồng trong các hộp kính bán trong suốt được làm từ vật liệu nhựa có thể tái chế, tạo ra cảm giác khó nắm bắt. Được xây dựng bởi nhóm nghệ sĩ hợp tác Penique Productions sử dụng phim màu đỏ có thể tái chế, những hộp kính này cho phép người xem đắm mình trước sự hiện diện của rồng. Được tăng cường ánh sáng vào ban đêm hoặc ban ngày, thiết kế này không chỉ thay đổi không gian về kết cấu, ánh sáng, bầu không khí và kịch tính mà còn làm sâu sắc thêm sự chiêm nghiệm và nhận thức về rồng như một sinh vật huyền bí.

“Open Work” –  Gian hàng kiến ​​trúc công trình mở của Melek Zeynep Bulut

Open Work là một công trình sắp đặt không gian mang tính biểu diễn, một tượng đài sân khấu. Nó xoay quanh những ẩn dụ về ý thức và các ngưỡng giải quyết các khái niệm như quyền lực, sự thuộc về, thiết lập ranh giới và sự đại diện của cấu trúc xã hội trên một cơ sở tồn tại trong lịch sử của con người. Nó lấy cảm hứng từ tính phổ quát.


Những Người Chiến Thắng Giải A’ Thiết kế Nội thất Năm 2023 – 2024

Xem thêm các tác phẩm đạt giải tại: https://competition.adesignaward.com/winners.php


Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ vẫn đang mở cổng đăng ký tại đây: https://competition.adesignaward.com/registration.php 

Các nhà thiết kế có thể tìm hiểu thêm về các giải thưởng tại:

http://www.whatisadesignaward.com hoặc http://www.adedesignaward.com 


Về giải thưởng:

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ – A’ Design Award & Competition theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề xuất và hoàn thành trong vòng 10 năm qua. Hàng năm, Giải thưởng đều có sự góp mặt của các ban giám khảo uy tín, là những chuyên gia ở nhiều hạng mục khác nhau để đánh giá các dự án gửi đến Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’.

6 hạng mục thiết kế thuộc khuôn khổ Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ bạn đọc iDesign có thể tham khảo bao gồm:

Giải thưởng Thiết kế A’ được trao cho Thiết kế không gian tốt (Kiến trúc, Thiết kế nội thất, Thiết kế đô thị và Thiết kế cảnh quan), Thiết kế công nghiệp tốt (Thiết kế sản phẩm, Thiết kế thiết bị, Thiết kế phương tiện và Thiết kế máy móc), Thiết kế truyền thông tốt (Thiết kế đồ họa, Thiết kế tương tác) và Thiết kế Tiếp thị), Thiết kế Thời trang Tốt (Thiết kế May mặc, Thiết kế Phụ kiện Thời trang và Thiết kế Giày dép), Thiết kế Hệ thống Tốt (Thiết kế Dịch vụ, Chiến lược Thiết kế, Chất lượng & Đổi mới) cũng như Thành tựu trong Nghệ thuật & Văn học.

Tìm hiểu chi tiết về cuộc thi tại đây: http://www.designaward.com

Thông tin do BTC A’ Design Award & Competition cung cấp

Dịch và Biên tập: May

Cùng tác giả

#Tag

A’ Design Award & Competition A’ Design Award & Competition 2023-2024 may

iDesign Must-try

Barnett Newman - ‘Trác tuyệt là bây giờ’ (Phần 2)
Barnett Newman - ‘Trác tuyệt là bây giờ’ (Phần 2)
Barnett Newman đã để lại số tiểu luận, thảo luận, ý tưởng cũng nhiều và quan trọng như những tác phẩm nghệ thuật tiến bộ và khác biệt của ông.…
Đất 3 Miền: Tựa game pixel mô phỏng đặc trưng trong văn hóa Sài Gòn của Cam Hoa
Đất 3 Miền: Tựa game pixel mô phỏng đặc trưng trong văn hóa Sài Gòn của Cam Hoa
Quan tâm đến các chủ đề về văn hóa Việt Nam và dành sự yêu thích đặc biệt cho các phong cách liên quan đến sự hoài cổ như: Vaporwave,…
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 04/2024
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 04/2024
/Maybe bạn nên … Đi/ là series giới thiệu những sự kiện nổi bật trong tuần hoặc trong tháng mà bạn không nên bỏ lỡ 1. Triển lãm ‘Hoạ Chiêu…
Dự án Rebrand GHTK: ‘DNA của một ‘kỳ lân logistics’ thuần Việt phải đến từ những góc phố, cung đường thân thuộc của đất nước’
Dự án Rebrand GHTK: ‘DNA của một ‘kỳ lân logistics’ thuần Việt phải đến từ những góc phố, cung đường thân thuộc của đất nước’
Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) là nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển và giao hàng lớn nhất và hàng đầu tại Việt Nam. GHTK đóng vai trò quan trọng…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Vincent Van Gogh
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Vincent Van Gogh
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
Triển lãm cá nhân của Hà Ninh Pham: ‘Fugitive Zone’ sắp sửa mở cửa đón công chúng tại Paris
Triển lãm cá nhân của Hà Ninh Pham: ‘Fugitive Zone’ sắp sửa mở cửa đón công chúng tại Paris
Đã 7 năm kể từ khi Hà Ninh Pham bắt đầu xây dựng cho mình một thế giới riêng trong dự án My Land [1] (Đất Mình), từ lúc còn…