Những tác phẩm sắp đặt hoành tráng của Henrique Oliveira khám phá bản chất kỳ lạ của kiến ​​trúc

Nổi lên từ sàn nhà, ô cửa hay đồ nội thất, các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của nghệ sĩ Henrique Oliveira là thông điệp đáng chú ý về mối quan hệ giữa công trình xây dựng và sức mạnh của thiên nhiên, khi những cành cây khổng lồ bằng gỗ có hình dạng giống như dây leo xuất hiện từ các bức tường hay trần nhà đã bị nứt, gãy và xoắn xung quanh chúng, sau đó phát triển một cách chằng chịt như muốn “bẻ gãy” tầm kiểm soát của các công trình hay đồ nội thất.

Tác phẩm “Desnatureza” (2011)
Tác phẩm “Baitogogo” (2013)
Tác phẩm “Corner Prolapse” (2009)
Tác phẩm “Dead Fire” (tạm dịch: Ngọn lửa chết chóc) (2012)
    Tác phẩm “Chest of Drawers” (tạm dịch: Chiếc tủ có ngăn kéo) (2013)

    Oliveira sử dụng các vật liệu hữu cơ và làm sẵn như gạch, gỗ, PVC, cành cây, bùn và các vật dụng mà anh có thể tìm thấy để tạo nên các tác phẩm sắp đặt hoành tráng. Anh ấy đã kết hợp tapumes, một thuật ngữ tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là “bao vây” hoặc “tấm ván”, đặc trưng của hàng rào gỗ dán được lắp đặt xung quanh thành phố São Paulo quê hương của Oliveira, đã trở nên phong hóa và đa dạng về màu sắc cũng như kết cấu.

    Các tác phẩm có kích thước từ vài feet, chẳng hạn như “Chest of Drawers” (tạm dịch: Chiếc tủ có ngăn kéo) cho đến những tác phẩm sắp đặt khổng lồ trải dài trên không gian triển lãm rộng lớn. 

    Tiền cảnh: “Desnatureza 2” (2014)
    Tác phẩm “Sisyphus Casemate” (2018)
    Tác phẩm “Xilonoma Chamusquius 3” (2012)
    Tác phẩm “Xilonoma Chamusquius 2” (2012)

    Một số tác phẩm lớn nhất của anh, như “Transarquitetonica”, được trải nghiệm bằng cách người tham quan sẽ đi bộ xung quanh nó, hoặc thậm chí mạo hiểm hơn bằng cách bước vào bên trong. Trong tác phẩm này, tác giả đã mở ra một đường hầm mô phỏng kiến ​​trúc đương đại của tòa nhà Museu de Arte Contemporânea ở São Paulo. Sau đó, nó dần dần biến thành một loạt các con đường bằng gỗ, tạo cảm giác cho người thưởng lãm như đang khám phá những tuyến đường khác nhau bên trong những cành cây rối rắm của một cái cây khổng lồ.

    Tác phẩm “Transarquitetonica” (2014)
    Bên trong tác phẩm “Transarquitetonica” (2014)

    Nhiều tác phẩm của Oliveira được trưng bày vĩnh viễn trên khắp thế giới và bạn có thể tìm thêm thông tin về chúng trên Instagram của anh ấy.

    Dịch và biên tập: May

    Cùng tác giả

    #Tag

    Henrique Oliveira may nghệ thuật nghệ thuật sắp đặt

    iDesign Must-try

    Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 7)
    Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 7)
    Phần 7: Vấn đề và đề xuất Cần phải thực hiện thêm một bước nữa. Mặc dù hai phương pháp tiếp cận toàn cảnh có mức độ thịnh hành mạnh…
    Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 6)
    Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 6)
    Triển lãm như một hộp công cụ chẩn đoán tích cực tìm kiếm các mối quan hệ, kết hợp và chia cắt giữa các thực tế khác nhau: giữa các…
    Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 5)
    Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 5)
    Những so sánh này đưa chúng ta đi qua và đến tận các góc cạnh hiện tại của câu trả lời có độ phủ rộng thứ hai về những gì…
    Barnett Newman - ‘Trác tuyệt là bây giờ’ (Phần 2)
    Barnett Newman - ‘Trác tuyệt là bây giờ’ (Phần 2)
    Barnett Newman đã để lại số tiểu luận, thảo luận, ý tưởng cũng nhiều và quan trọng như những tác phẩm nghệ thuật tiến bộ và khác biệt của ông.…
    Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 4)
    Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 4)
    Nghệ thuật đương đại chính thức cộng hưởng với sự tự tin sống động và sự bế tắc dễ chịu đi kèm với nó, tự coi mình là phong cách…
    Đất 3 Miền: Tựa game pixel mô phỏng đặc trưng trong văn hóa Sài Gòn của Cam Hoa
    Đất 3 Miền: Tựa game pixel mô phỏng đặc trưng trong văn hóa Sài Gòn của Cam Hoa
    Quan tâm đến các chủ đề về văn hóa Việt Nam và dành sự yêu thích đặc biệt cho các phong cách liên quan đến sự hoài cổ như: Vaporwave,…