Maybe bạn nên … Đi! - Tháng 03 này có gì?

Trong những tháng ngày Covid ảm đạm, chúng mình không cuồng đi nữa, nhưng vẫn ở nhà lục lọi hết thảy các sự kiện nghệ thuật nhỏ to trải dài trên khắp mảnh đất hình chữ S, để giới thiệu cho các đọc giả đã từng lỡ nghiện chuyên mục /ai đi/.

/Maybe bạn nên … Đi!/ là series giới thiệu những sự kiện nổi bật trong tuần hoặc trong tháng mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. Không gian trải nghiệm “Thấu cảm hư không”

“Lấy cảm hứng từ tên cuốn sách ‘Seeing The Invisible – Thấu Cảm Hư Không’ của triết gia nổi tiếng người Pháp Michel Henry, viết về tác phẩm của Wassily Kandinsky, không gian trải nghiệm định dạng kỹ thuật số Thấu Cảm Hư Không lần đầu tiên giới thiệu tới công chúng Việt Nam tác phẩm của ba danh họa kinh điển thế giới với phong cách Trừu Tượng là Wassily Kandinsky, Paul Klee và Piet Mondrian.

‘Thấu Cảm Hư Không’ là hành trình điểm lại những tác phẩm quan trọng và kinh điển của chủ nghĩa trừu tượng từ Đức, sang Pháp, Hà Lan và Hoa Kỳ; phần nào mô tả nên thế giới nghệ thuật hiện đại đầy sôi động và biến động, gắn với những thay đổi trong lịch sử và xã hội của thế kỷ XX. Sợi dây kết nối của ba nghệ sĩ còn là mối quan hệ khăng khít của hội hoạ với âm nhạc; đặc biệt là nghệ thuật trừu tượng được thể hiện trong tác phẩm đầy nhạc tính của Kandinsky và Klee, có một sự tương đồng đến ngạc nhiên với các giai điệu của Erik Satie – nhà soạn nhạc được biết đến với những tác phẩm giàu chất thơ và hoạ tính. Không chỉ vậy Kandinsky, Klee và Mondrian còn được biết tới là những nhà lý thuyết và những cây viết nghệ thuật góp phần tạo nên những tác phẩm lý thuyết nghệ thuật và mỹ học nổi bật của thế kỉ XX.

Hãy cùng bước vào thế giới nghệ thuật của Wassily Kandinsky, Paul Klee và Piet Mondrian để cùng khám phá và tìm hiểu cách mà những hình khối, đường nét, màu sắc đã xây dựng lên những hiện thực khác nhau ra sao cũng như cách các nghệ sĩ đã dạy chúng ta có một cách nhìn khác về thế giới như thế nào.” – Giám tuyển/Nhà nghiên cứu nghệ thuật Đỗ Tường Linh.

Thời gian: đến hết ngày 23/03/2022. 

Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) B1–R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Chi tiết tham khảo tại Fanpage

Nguồn: VCCA Vincom Center for Contemporary Art


2. Khám phá không gian nghệ thuật đặc sắc tại “Triển Lãm Điêu Khắc 2022”

Triển lãm nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện nghệ thuật “Đường Tới Ánh Dương” – con đường dài trong công cuộc sưu tập các tác phẩm và giới thiệu các tác giả của mỹ thuật đương đại Việt Nam, được tổ chức bởi Hanoi Studio Gallery cùng Dự án HimLam Art. Sự kiện điêu khắc lần này giới thiệu tới người yêu nghệ thuật bộ tác phẩm của 15 tác giả điêu khắc đương đại.

Triển lãm mở cửa tự do

Thời gian: 24/02 – 20/05/2022

Địa điểm: Sảnh chính toà nhà Câu lạc bộ Golf Long Biên, khu trung đoàn 918. P. Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội.

Nguồn: Tired City


3. Ghé thăm “Tuần lễ Văn hóa thưởng thức UAH”

“Tuần lễ Văn hóa Thưởng thức UAH” là chương trình được Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày hội Văn hóa Thưởng thức, với mục đích giúp sinh viên hiểu rõ và có ý thức hơn trong việc gìn giữ những nét văn hóa truyền thống dân tộc, đồng thời xây dựng thói quen, kỹ năng xem, nghe, đọc các tác phẩm có giá trị văn hóa, nghệ thuật.

Tiếp nối thành công của năm trước, “Tuần lễ Văn hóa Thưởng thức UAH 2022”, hướng đến đối tượng là sinh viên trường Đại học Kiến trúc TP.HCM các cơ sở, với 2 chủ đề chính:

Sự giao thoa giữa kiến trúc và văn hóa: Văn hóa ảnh hưởng đến kiến trúc, và kiến trúc cũng chứa đựng văn hóa. Một thời đại sẽ có một phong cách kiến trúc đặc trưng, và một công trình kiến trúc cũng chứa đựng đặc điểm của vùng miền, dân tộc tạo nên nó.

Văn hóa hẻm Sài Gòn: Sài Gòn đặc trưng bởi những con hẻm chằng chịt như mê cung giữa lòng đô thị. Hẻm phố đã tồn tại và gắn bó với dân cư Sài Gòn từ rất lâu, là nét văn hóa rất đỗi quen thuộc với bất cứ ai sống ở nơi đây. Đến với “Tuần lễ Văn hóa Thưởng thức UAH 2022”, sinh viên sẽ được tiếp cận hình ảnh những hẻm phố Sài Gòn – một điều tưởng chừng bình dị và hiển nhiên – dưới góc nhìn đa chiều và mới lạ hơn.

Thời gian: 17/03/2022 – 01/04/2022.

Địa điểm: Trường Đại học Kiến trúc Tp. Hồ Chí Minh, cơ sở 196 Pasteur, phường 6, quận 3.

Theo dõi Fanpage Đoàn-Hội Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh để cập nhật các thông tin về chương trình.

Nguồn: Advertising Vietnam 


4. Tham quan triển lãm ảnh “Sáng & Tối” của nhiếp ảnh gia Lê Hồng Linh 

Đây là triển lãm ảnh cá nhân lần thứ hai của Lê Hồng Linh có tên gọi “Sáng và tối” tập hợp 30 bức ảnh (10 ảnh màu và 20 ảnh trắng đen) cùng sách ảnh “Thấu Cảm” (gồm 108 tác phẩm nhiếp ảnh).

“Ánh sáng và Bóng tối” là những mặt đối lập song song tồn tại và mang lại tư duy triết học sâu sắc. Một bức ảnh đơn sắc cũng là một bức ảnh có màu sắc được tối giản hóa để có thể khơi gợi cảm xúc của người xem. Những bước chuyển luân phiên từ màu trắng (ánh sáng) sang bóng đổ của màu đen (bóng tối) và từ bóng tối sang ánh sáng như khơi gợi quan niệm sáng tạo của người nghệ sĩ nhiếp ảnh – một ý thức hệ về thái độ và xúc cảm của họ đối với cuộc sống và nghệ thuật nhiếp ảnh. Tại triển lãm lần này, hai bức ảnh “Sáng và Tối” “Thời gian số 7” đã được quốc tế vinh danh là những kiệt tác nhiếp ảnh của thế giới, điều này cũng cho thấy sự khai thác tinh tế “tối và sáng” trong ảnh Lê Hồng Linh.

Thời gian: 10h00 – 20h00 từ 15/03/22 – 30/04/22

Địa điểm: VY GALLERY số 20 Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, Tp.HCM

Vào cửa miễn phí 

Nhiếp Ảnh Gia Lê Hồng Linh sẽ có mặt tại buổi triển lãm lúc 10h vào các ngày 20, 22, 24, và 26/03 để giao lưu và chia sẻ với các bạn về nhiếp ảnh.

* Lưu ý: Bạn vui lòng gửi xe tại: Trường Cao Đẳng Kỹ Thuật Nguyễn Trường Tộ số 02 Mai Thị Lựu, Đa Kao, Quận 1 hoặc bãi gửi xe & Café 9G:48-50-52 Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1.

Nguồn: ticketbox

Ảnh: Vy Gallery

Thực hiện: May

Cùng tác giả

#Tag

may Sáng & Tối Series Maybe bạn nên ... Đi! Thấu cảm hư không Triển lãm điêu khắc 2022 Tuần lễ văn hóa thưởng thức UAH

iDesign Must-try

Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sự náo nhiệt, hối hả và phần nhìn vô cùng đặc trưng của đường phố Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà sáng tạo Việt.…
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những ngọn đồi thoai thoải ở vùng Palouse miền bắc Hoa Kỳ với đất đai màu mỡ là kết quả của hoạt động núi lửa cổ xưa và xói mòn…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…