Maybe bạn nên…Đi! - Tháng 06/2023

/Maybe bạn nên … Đi!/là series giới thiệu những sự kiện nổi bật trong tuần hoặc trong tháng mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. Triển lãm ‘Ngẫu biến’

Một triển lãm đôi của hai nghệ sĩ Hồng Lĩnhng. anhanh.

Với Hồng Lĩnh, vẽ tranh là một cách để cảm nhận về thân phận con người qua những con chữ, những dòng thơ, đó là những dấu ấn của cuộc sống, của tâm hồn với tình yêu quê hương đất nước. Không chỉ vẽ thơ lên tranh, chị còn sáng tác và xuất bản các tập thơ thấm đẫm tình người.

Còn ng. anhanh đến với hội hoạ mỗi khi muốn bộc lộ hoặc diễn đạt một trạng thái khác thường mà ngôn ngữ đã hoàn toàn trở nên bất lực.

‘Ngẫu biến’ – Là sự biến hóa ngẫu nhiên của từng tác phẩm, cũng như những khoảnh khắc cảm xúc định hình. Không hẳn nghệ sĩ chọn sáng tạo và không hẳn sáng tạo chọn nghệ sĩ. Chúng tôi chọn nhau. Việc đập/bôi/vẽ màu lên toan, giấy hay bất kì chất liệu nào thì khi cảm xúc dội ngược lại như một hành vi ‘nhân quả’, chúng tôi sẽ chọn cách biến chuyển và ngẫu hứng đề cùng hòa hợp theo cách riêng mỗi người.”

Hy vọng cuộc đối ngẫu đầy ngẫu hứng lần này sẽ mang lại được những biến chuyển về cảm xúc đối với người thưởng ngoạn.

Thời gian: 13.05 – 11.06.2023

Giờ mở cửa: 9:00 – 20:00, Thứ Hai – Chủ nhật

Địa điểm: REI Artspace 371/4 Hai Bà Trưng, Quận 3, TPHCM

Vé tham quan: 50,000đ/ người

Nguồn: REI Artspace


2. Triển lãm ‘Tái sinh’

Nhu cầu ghi chép, lưu giữ trải nghiệm và kể lại những câu chuyện luôn là niềm khát khao từ rất lâu của nhân loại, khiến chúng ta khác với những sinh vật khác. Các nghệ sĩ đã tìm những chiến lược gì để miễn nhiễm khỏi kho hình ảnh choáng ngợp đang chi phối cuộc sống hàng ngày của chúng ta, mà vẫn có thể kể câu chuyện của chính mình một các chân thực nhất?

“Tái sinh” mời những nghệ sĩ sử dụng nhiếp ảnh như điểm khởi đầu để khám phá thêm nhiều phương thức đa dạng, để thấu hiểu chính mình, thấu hiểu thế giới, khám phá những dạng thức vô thức của tư duy, và tưởng tượng về một hình ảnh. Sử dụng nhiều nguồn cảm hứng khác nhau như ảnh lưu trữ gia đình, tư liệu, trình diễn và sắp đặt, các nghệ sĩ đã dần hé mở không chỉ những câu chuyện riêng tư của chính họ mà cũng đặt chúng ta vào vị trí tự vấn sự tiêu thụ hình ảnh của chính mình.

Triển lãm bao gồm các tác phẩm của các nghệ sĩ: Nhu Xuan Hua, Nadia Cao, Hiền Hoàng, Serena Chang, Nguyễn Thủy Tiên, Kvet Nguyễn, Caroline Gervay. Giám tuyển bởi  Đỗ Tường Linh và  Mai Nguyên Anh.

Triển Lãm “Tái Sinh” được tổ chức bởi Viện Pháp tại Hà Nội trong khuôn khổ Photo Hanoi’23 – Biennale Nhiếp Ảnh Quốc Tế

Thời gian: 07.05 – 25.06.2023

Địa điểm: Vincom Center for Contemporary Art (VCCA) – B1-R3, Royal City 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Mở cửa tự do

Nguồn: Photo Hanoi


3. Triển lãm ‘Gửi gió theo mây ngàn’

“Tôi vẽ họ như là vẽ chính mình.”

Nguyễn Công Hoài đã nói như vậy về cuộc hành trình đầy sự rung động và chân thật của anh. Tranh vẽ là lời thổ lộ của tâm hồn. Và từ sâu thẳm của con người, sự đồng điệu cảm xúc của Hoài đã tạo ra được những tác phẩm ẩn chứa nhiều tầng nghĩa.

Những tác phẩm trong triển lãm “Gửi gió theo mây ngàn” còn là sự gợi mở, khám phá và tương tác không giới hạn. Những dáng hình khắc họa nỗi niềm cô đơn đầy mệt mỏi của con người khiến ta không ngừng đồng cảm, nghiền ngẫm về cuộc sống và ý nghĩa của nó. Để rồi chính ta cũng phải hoài nghi, những con người đó liệu có đang sống hay chỉ là một sự tồn tại lay lắt?

Nhìn vào tranh, ta thấy một họa sĩ tài năng, thấy được cả tâm hồn của một nghệ sĩ đích thực; người đang khám phá, bóc tách từng khía cạnh tối tăm nhất của con người. Những bức tranh của anh luôn là những mảnh ghép tinh tế của cuộc sống, tạo ra một thế giới đa diện và phức tạp.

Từ những gương mặt khắc nghiệt, rụt rè đến những hiện diện của cuộc sống đầy thăng trầm, tác phẩm của Nguyễn Công Hoài thực sự lôi cuốn và tạo được sự đồng cảm từ người xem. Chúng ta được mở rộng cái nhìn về con người và cuộc sống, đón nhận những xúc cảm mãnh liệt nhất trong từng nét vẽ.

Thời gian: 03.06 – 15.06.2023

Giờ mở cửa: 8:00 – 22:00 mỗi ngày 

Địa điểm: 36/70 Nguyễn Gia Trí, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Vé tham quan: 30.000vnđ/người

Nguồn: MAY artspace


4. Showcase ‘Em có 21 nghìn và 1 chai nhựa’

Danh họa Vincent Van Gogh từng nói: “Tranh vẽ là cách tốt nhất để thể hiện suy nghĩ, cảm xúc và quan điểm của một người về thế giới”. Đi cùng ý niệm này, họa sĩ trẻ Ngạc Lâm Vũ đã đưa góc nhìn của bản thân về xã hội, về mối quan hệ giữa con người với con người vào các tác phẩm của mình.

Hình ảnh: Fanpage Toong

Kết hợp cùng với giám tuyển triển lãm – họa sĩ Vũ Tuấn Việt, Ngạc Lâm Vũ giới thiệu The Showcase “Em có 21 nghìn và 1 chai nhựa”, thực hiện trưng bày tại không gian Tầng 6 và Tầng 11 của Toong 198 Minh Khai. Mười hai tác phẩm được tuyển chọn, biểu đạt cho từng giai đoạn thực hành của anh. Từ những ngày đầu làm quen và tìm lại niềm cảm hứng hội họa, đến những bức vẽ mang tính mỉa mai thay vì thể hiện sự tức giận, bất mãn. Để rồi kết thúc với những tác phẩm mang đầy tính ý niệm: tiếp nhận vấn đề tiêu cực với cái nhìn tích cực.

Thời gian: 13.06 – 30.06.2023

Giờ mở cửa: 8:00- 20:00 Thứ 2 – Thứ 6, 8:00 – 17:00 Thứ 7

Địa điểm: Tầng 6 và Tầng 11, Toong 198 Minh Khai, P. Võ Thị Sáu, Q. 3, TP. HCM

Mở cửa tự do không thu phí

Nguồn: Toong

Tổng hợp và biên tập: May

Cùng tác giả

#Tag

Em có 21 nghìn và 1 chai nhựa Gửi gió theo mây ngàn may Ngẫu biến Series Maybe bạn nên ... Đi! tái sinh

iDesign Must-try

Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sự náo nhiệt, hối hả và phần nhìn vô cùng đặc trưng của đường phố Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà sáng tạo Việt.…
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những ngọn đồi thoai thoải ở vùng Palouse miền bắc Hoa Kỳ với đất đai màu mỡ là kết quả của hoạt động núi lửa cổ xưa và xói mòn…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…