loading

Nghe Monstio chia sẻ về công cuộc hóa thân họ nhà ‘báo’: Cái chữ trổ ra cái hình

Để chào mừng Ngày Báo chí Cách Mạng Việt Nam (21/06/1925 – 21/06/2021), Monstio, một studio chuyên thiết kế sáng tạo các linh vật, nhân vật và minh họa nội dung bằng cách sử dụng phong cách hoạt hình đã cho ra đời dự án “Nhà báo Việt Nam”. Tại đây, Monstio đã bộc tả sinh động nhưng cũng rất chân thực tính cách từng đầu báo Việt thông qua các linh vật họ “báo”.

“Mình mong đợi cảm giác họ sẽ ‘ồ’ khi thấy project, ‘à’ khi bấm vào từng trang và ‘haha’ khi đọc từng tít báo.”

Trần Ngọc Bảo Minh – Co-founder/Team Leader tại Monstio

Tâm sự với iDesign, Trần Ngọc Bảo Minh – Co-founder/Team Leader Monstio hài hước chia sẻ:

“Ý tưởng này rớt vô đầu tình cờ lắm. Hôm đó mình và bạn co-founder tám nhảm về động vật. Lúc đó tụi mình có nói tới chữ ‘nhà báo’. Lúc đó không đứa nào nghĩ nó là một nghề nghiệp, chỉ đang muốn nói tới một gia đình ‘con báo’. Cho tới lúc thấy hình như có cái gì sai sai mà đúng đúng. Ồ… ‘nhà báo’. Thế là ngồi bàn.”

“Vậy con báo Thanh Niên sẽ khác con báo Công An như thế nào ta? Báo Thể Thao chắc phải dẻo dai lắm? Báo nào đủ quyến rũ cho phụ nữ? Từ cái chữ nó trổ ra cái hình. Tụi mình thấy và cũng muốn mọi người thấy hình đó. Vậy là làm thôi!”

Minh chia sẻ

“Tụi mình lập một bảng liệt kê tính chất, chủ đề của từng đầu báo. Sau đó tìm một loài họ báo có tính chất tương tự. Ví dụ báo Thanh Niên tụi mình nghĩ về sự nhanh nhẹn nên chọn báo Cheetah. Báo Puma gắn liền với một thương hiệu thời trang thể thao. Báo đen ngầu, mà mấy anh công an cũng ngầu.”

Trong quá trình thực hiện, một vài đầu báo còn lại gây cảm giác ráng ép khi đưa hình ảnh “con báo” vào nên đội ngũ Monstio quyết định nhìn thoáng ra “họ nhà mèo”. Khi ấy các bạn tìm được nhiều chất liệu để sáng tác hơn. “Ví dụ như mèo Manul cho báo Tuổi Trẻ Cười tại vì tỉ lệ cơ thể của nó hài lắm, mặt cũng hài nữa. Linh miêu tai đen cho báo Pháp Luật vì nét đạo mạo và uy nghiêm”.

Với Monstio, điều thú vị nhất trong quá trình thực hiện là lúc đi tìm cách trình bày mọi thứ ra: “Nếu đơn giản chỉ là vẽ ‘con báo’ và trưng lên thì mình thấy nó cứ trơ trọi. Nó không bộc được hết cái ý tụi mình gửi gắm trong chi tiết thiết kế. Thế nên mình nghĩ ‘Hay làm như một cái bìa báo ta?’ Người xem sẽ có cảm giác vừa quen vừa lạ. Logo báo, cách trình bày gợi cho họ về một thứ họ đã biết. ‘Con báo’ sẽ là thứ họ bất ngờ.”

Tít báo cũng là một khâu vui nhưng ngốn kha khá thời gian của Monstio. Đó phải là một nội dung phù hợp với đầu báo nhưng không được quá quan trọng bởi nhân vật chính của dự án này vẫn là những “con báo”. Câu chữ chỉ là một phần thưởng nhỏ cho những người dừng lại mỗi hình đủ lâu thôi.

“Sau cùng thì tất cả cũng chỉ là dự đoán. Khoảnh khắc bấm đăng bài là lúc mọi thứ mới thật sự diễn ra. Mừng quá, mọi người quý cái ý của mình.

Tìm hiểu nhiều hơn các sản phẩm của Monstio tại:

Website | Fanpage

Còn nếu bạn quan tâm nhiều hơn về Co-founder/Team Leader Monstio thì đây là Facebook 

Bài viết: May

Cùng tác giả

#Tag

illustration may minh hoa minh họa báo Monstio studio thiết kế thiết kế nhân vật Trần Ngọc Bảo Minh vietnam vietnam artist

iDesign Must-try

Dada (Phần 3) - Các tác phẩm nổi bật
Dada (Phần 3) - Các tác phẩm nổi bật
Chúng ta tìm hiểu những tác phẩm Dada nổi bật còn lại trong phần cuối của loạt 3 bài về trào lưu này. “Những từ ngữ dâng lên, vai của…
‘Every Day’ - Bộ ảnh đưa chúng ta khám phá những góc máy độc đáo chưa từng có trong nhiếp ảnh chân dung
‘Every Day’ - Bộ ảnh đưa chúng ta khám phá những góc máy độc đáo chưa từng có trong nhiếp ảnh chân dung
“Every Day” (tạm dịch: Mỗi ngày), là một dự án ảnh độc đáo của nhiếp ảnh gia người Nga Dmitri Pryahin. Với những góc máy độc đáo, Dmitri Pryahin sẽ…
Studio của Roy Lichtenstein đã được tặng cho Bảo tàng Whitney
Studio của Roy Lichtenstein đã được tặng cho Bảo tàng Whitney
Những năm 1950 ở Mỹ được đánh dấu bằng sự ra đời của Phong trào Nghệ thuật Đại chúng, mà cốt lõi của nó là tìm cách xóa nhòa ranh…
Khám phá bộ nhận diện thương hiệu của Bright Barley lấy cảm hứng từ hạt lúa mạch ‘năng vận động’
Khám phá bộ nhận diện thương hiệu của Bright Barley lấy cảm hứng từ hạt lúa mạch ‘năng vận động’
Được giao nhiệm vụ làm sống động câu chuyện về một loại ngũ cốc cổ đại, dưới hóa thân của nhiều nhân vật, từ các đấu sĩ La Mã đến…
Du hành trong thế giới đầy phép màu của ‘THE MAGIC BUBBLES’: Minh họa sách thiếu nhi do KAA Illustration thực hiện
Du hành trong thế giới đầy phép màu của ‘THE MAGIC BUBBLES’: Minh họa sách thiếu nhi do KAA Illustration thực hiện
Sẽ như thế nào nếu một sớm mai thức dậy, khi mở mắt ra, bạn nhận thấy mình đang du hành trên chiếc bong bóng xà phòng đầy sắc màu…
Tập 19 PURE NOW Show: ‘Tôi đã giới thiệu với mọi người mình là một nhiếp ảnh gia trong khi chỉ là một cậu trai 15 16 tuổi tập tành chụp hình ở các sự kiện quốc tế.’
Tập 19 PURE NOW Show: ‘Tôi đã giới thiệu với mọi người mình là một nhiếp ảnh gia trong khi chỉ là một cậu trai 15 16 tuổi tập tành chụp hình ở các sự kiện quốc tế.’
Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm phim, Philip Rang – khách mời trong tập 19 PURE NOW Show tuần này sẽ đưa chúng mình du hành…