Trò chuyện cùng Yang Animation - người đứng sau quá trình thực hiện ‘thần tốc’ của MV Ghen Cô Vy


Giữa thời điểm tâm dịch Covid-19, Bộ Y Tế, trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đã không ngừng nỗ lực tuyên truyền các phương pháp phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Và với mục đích góp phần lan toả thông điệp, nâng cao ý thức người dân về các biện pháp phòng tránh dịch ấy, bạn Dương Anh (Yang Animation Artist), dưới vai trò là Art Director, đã cùng một số người bạn của mình thực hiện MV “Ghen Cô Vy” đang được yêu thích bởi cộng đồng người xem trong và ngoài nước vào thời gian gần đây.

Ngoài công việc chính là Multimedia Artist tại một công ty game, Dương Anh còn có nghề tay trái, là sản xuất phim hoạt hình, TVC 2D/3D, MV Animation… Vì vậy, anh từng có kinh nghiệm hợp tác sản xuất MV Animation cùng một số ca sĩ. Trong một dịp tình cờ xem qua các MV ấy và nhận thấy phong cách thiết kế phù hợp, đại diện truyền thông tại Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường, chị Hoàng Diễm Huyền đã quyết định liên hệ với Dương Anh để cùng hợp tác thực hiện MV “Ghen Cô Vy.”

Vào thời điểm này, câu hỏi luôn khiến nhóm phụ trách “căng não” là: Ý tưởng như thế nào mới có thể diễn đạt nội dung đầy đủ một cách dễ hiểu và gây hứng thú đến nhiều đối tượng khán giả?

Dương Anh chia sẻ rằng dự tính ban đầu của hai bên là sẽ phát triển ý tưởng video từ chính lời bài hát, nhưng sau khi bàn bạc, thống nhất lại, “ý tưởng về một câu chuyện giữa hai nhân vật yêu nhau trong thời kỳ dịch bệnh, cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này, có một cái kết đẹp” sẽ thu hút và truyền tải đầy đủ nội dung hơn đến người xem ở mọi lứa tuổi.

Chỉ trong một khoảng thời gian cực kỳ ngắn, cả đội đã xoay xở và giải quyết vấn đề trên. Trên thực tế, để kịp ra mắt video trong thời điểm bệnh đang trên đà tăng, thời gian hoàn thành video từ lúc lên ý tưởng cho đến thành phẩm chỉ vỏn vẹn trong 7 ngày, trong khi “thường, những dự án tương tự sẽ mất 15-20 ngày.” – Dương Anh nói.

Bởi vì hạn chót rất gấp nên nhóm Dương Anh và chị Diễm Huyền phải thức đêm nhiều ngày để kịp tiến độ xuất bản. Từ góc nhìn này, chúng ta có thể thấy rõ hơn tốc độ cũng như khả năng làm việc nhóm hiệu quả của đội ngũ sản xuất MV “Ghen Cô Vy” tài năng, đầy nhiệt huyết

Và chẳng còn nghi ngờ gì thêm, “Ghen Cô Vy” đích thị là sáng kiến tuyên truyền ứng phó dịch Covid-19 hiệu quả trong thời đại 4.0 thần tốc như hiện nay khi sản phẩm đã trở thành hiện tượng âm nhạc tại Việt Nam ngay thời điểm vừa tung ra thị trường.

“Mình thấy rất bất ngờ với sự thành công của ca khúc Ghen Cô Vy và vũ điệu rửa tay, rất gần gũi, dễ thuộc, dễ nghe, có sức lan tỏa khủng khiếp…. Rất tự hào khi mình được góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh. 

– Dương Anh bày tỏ sau thành công vang dội của “Ghen Cô Vy”

Tuy vui mừng về thành công là thế, nhưng Dương Anh cũng trải lòng rằng mình và đồng đội vẫn chưa thật sự hài lòng bởi đâu đó vẫn còn nhiều thiếu sót mà mọi người đều mong muốn khắc phục. Vì vậy, đúc kết kinh nghiệm lần này, Dương Anh quyết tâm “dự định (kế tiếp) của mình sẽ tiếp tục làm các dự án có tính viral như vậy!”

Song, nói đi cũng phải nói lại. Làn sóng “Ghen Cô Vy” không chỉ “phá đảo” trên thị trường Việt Nam, mà còn chiếm trọn thiện cảm trong mắt bạn bè quốc tế.

Bài hát & MV “Ghen Cô Vy” của Việt Nam trên sóng đài truyền hình Pháp
“Ghen Cô Vy” trong chương trình “Last Week Tonight with John Oliver”

“Chúng ta cần Việt Nam hoặc êkíp của John Oliver dịch ca khúc này ra nhiều ngôn ngữ lớn trên thế giới.”  

– Khán giả Arunkumar Balakrishnan bình luận

Mới đây, theo thông tin từ VNExpress, phiên bản tiếng Anh của “Ghen Cô Vy” dự kiến sẽ phát hành sớm. Ở bản quốc tế hoá này, MV vẫn sử dụng lại phần hoạt hình của bản tiếng Việt và đoạn đầu của lời bài hát sẽ có thay đổi so với bài gốc để phần chuyển ngữ được tự nhiên, không gượng gạo. Dù vậy, thông điệp ban đầu và đoạn điệp khúc ấn tượng “Cùng rửa tay xoa xoa xoa xoa đều/ Đừng cho tay lên mắt mũi miệng/ Và hạn chế đi ra nơi đông người…” vẫn sẽ được ekip chú trọng và đặt lên hàng đầu khi sản xuất.

Người viết: Jane
Ảnh: Youtube

Cùng tác giả

#Tag

animation Covid-19 Dương Anh Ghen Cô Vy iD interview idesign signature mv vietnam artist Yang Animation Artist

iDesign Must-try

‘Women of Colours’ của Duckie: ‘Sự kết hợp mới lạ sẽ dễ tiếp cận với mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ’
‘Women of Colours’ của Duckie: ‘Sự kết hợp mới lạ sẽ dễ tiếp cận với mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ’
“Women of Colours” (tạm dịch: Sắc Nữ) là dự án tranh minh họa lấy cảm hứng về nỗ lực phát triển, khẳng định bản thân và giành quyền bình đẳng…
Procreate ra mắt ứng dụng ‘Procreate Dreams’ nhằm cách mạng hóa hoạt hình trên iPad
Procreate ra mắt ứng dụng ‘Procreate Dreams’ nhằm cách mạng hóa hoạt hình trên iPad
Procreate vừa giới thiệu ứng dụng mới, Procreate Dreams trên iPad, giúp người dùng vẽ chuyển động và làm hoạt hình dễ dàng và tối ưu hơn. Procreate là một ứng…
An Bùi khám phá với Thiết kế sáng tạo đa ngành - Multidisciplinary Design
An Bùi khám phá với Thiết kế sáng tạo đa ngành - Multidisciplinary Design
Multidisciplinary Design là một thuật ngữ “vừa mới, vừa lạ” tại Việt Nam. Mình đã có dịp đọc một bài viết sáng tạo liên quan và tìm hiểu về nó:…
‘Dành khoảng thời gian thảnh thơi và đón Trung Thu như khi ta còn là con nít!’ cùng Truy Bảo
‘Dành khoảng thời gian thảnh thơi và đón Trung Thu như khi ta còn là con nít!’ cùng Truy Bảo
Trung Thu thời hiện đại tuy không còn phản ánh đúng tinh thần của nó, nhưng với những thế hệ cũ, Trung Thu vẫn là những mảnh kí ức đẹp…
Cùng Toodayzzz du ngoạn Tây Nam Bộ qua bộ lịch 2024 ‘Về quê’
Cùng Toodayzzz du ngoạn Tây Nam Bộ qua bộ lịch 2024 ‘Về quê’
Lớn lên bởi những ký ức bình yên và tươi đẹp về miền Tây sông nước, Toodayzzz, một sinh viên năm tư chuyên ngành Thiết kế Đồ họa Trường ĐH…
Thiết kế bao bì hộp bánh Trung Thu 2023 của Bakes: cảm hứng dựa trên các tác phẩm của MC Escher
Thiết kế bao bì hộp bánh Trung Thu 2023 của Bakes: cảm hứng dựa trên các tác phẩm của MC Escher
Trước thềm Trung Thu 2023 sắp sửa gõ cửa, là một hiệu bánh Pháp nổi tiếng tại Sài Gòn – Bakes – cũng đã rục rịch tung ra những chiếc…