loading

Trò chuyện cùng Yang Animation - người đứng sau quá trình thực hiện ‘thần tốc’ của MV Ghen Cô Vy


Giữa thời điểm tâm dịch Covid-19, Bộ Y Tế, trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đã không ngừng nỗ lực tuyên truyền các phương pháp phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Và với mục đích góp phần lan toả thông điệp, nâng cao ý thức người dân về các biện pháp phòng tránh dịch ấy, bạn Dương Anh (Yang Animation Artist), dưới vai trò là Art Director, đã cùng một số người bạn của mình thực hiện MV “Ghen Cô Vy” đang được yêu thích bởi cộng đồng người xem trong và ngoài nước vào thời gian gần đây.

Ngoài công việc chính là Multimedia Artist tại một công ty game, Dương Anh còn có nghề tay trái, là sản xuất phim hoạt hình, TVC 2D/3D, MV Animation… Vì vậy, anh từng có kinh nghiệm hợp tác sản xuất MV Animation cùng một số ca sĩ. Trong một dịp tình cờ xem qua các MV ấy và nhận thấy phong cách thiết kế phù hợp, đại diện truyền thông tại Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường, chị Hoàng Diễm Huyền đã quyết định liên hệ với Dương Anh để cùng hợp tác thực hiện MV “Ghen Cô Vy.”

Vào thời điểm này, câu hỏi luôn khiến nhóm phụ trách “căng não” là: Ý tưởng như thế nào mới có thể diễn đạt nội dung đầy đủ một cách dễ hiểu và gây hứng thú đến nhiều đối tượng khán giả?

Dương Anh chia sẻ rằng dự tính ban đầu của hai bên là sẽ phát triển ý tưởng video từ chính lời bài hát, nhưng sau khi bàn bạc, thống nhất lại, “ý tưởng về một câu chuyện giữa hai nhân vật yêu nhau trong thời kỳ dịch bệnh, cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này, có một cái kết đẹp” sẽ thu hút và truyền tải đầy đủ nội dung hơn đến người xem ở mọi lứa tuổi.

Chỉ trong một khoảng thời gian cực kỳ ngắn, cả đội đã xoay xở và giải quyết vấn đề trên. Trên thực tế, để kịp ra mắt video trong thời điểm bệnh đang trên đà tăng, thời gian hoàn thành video từ lúc lên ý tưởng cho đến thành phẩm chỉ vỏn vẹn trong 7 ngày, trong khi “thường, những dự án tương tự sẽ mất 15-20 ngày.” – Dương Anh nói.

Bởi vì hạn chót rất gấp nên nhóm Dương Anh và chị Diễm Huyền phải thức đêm nhiều ngày để kịp tiến độ xuất bản. Từ góc nhìn này, chúng ta có thể thấy rõ hơn tốc độ cũng như khả năng làm việc nhóm hiệu quả của đội ngũ sản xuất MV “Ghen Cô Vy” tài năng, đầy nhiệt huyết

Và chẳng còn nghi ngờ gì thêm, “Ghen Cô Vy” đích thị là sáng kiến tuyên truyền ứng phó dịch Covid-19 hiệu quả trong thời đại 4.0 thần tốc như hiện nay khi sản phẩm đã trở thành hiện tượng âm nhạc tại Việt Nam ngay thời điểm vừa tung ra thị trường.

“Mình thấy rất bất ngờ với sự thành công của ca khúc Ghen Cô Vy và vũ điệu rửa tay, rất gần gũi, dễ thuộc, dễ nghe, có sức lan tỏa khủng khiếp…. Rất tự hào khi mình được góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh. 

– Dương Anh bày tỏ sau thành công vang dội của “Ghen Cô Vy”

Tuy vui mừng về thành công là thế, nhưng Dương Anh cũng trải lòng rằng mình và đồng đội vẫn chưa thật sự hài lòng bởi đâu đó vẫn còn nhiều thiếu sót mà mọi người đều mong muốn khắc phục. Vì vậy, đúc kết kinh nghiệm lần này, Dương Anh quyết tâm “dự định (kế tiếp) của mình sẽ tiếp tục làm các dự án có tính viral như vậy!”

Song, nói đi cũng phải nói lại. Làn sóng “Ghen Cô Vy” không chỉ “phá đảo” trên thị trường Việt Nam, mà còn chiếm trọn thiện cảm trong mắt bạn bè quốc tế.

Bài hát & MV “Ghen Cô Vy” của Việt Nam trên sóng đài truyền hình Pháp
“Ghen Cô Vy” trong chương trình “Last Week Tonight with John Oliver”

“Chúng ta cần Việt Nam hoặc êkíp của John Oliver dịch ca khúc này ra nhiều ngôn ngữ lớn trên thế giới.”  

– Khán giả Arunkumar Balakrishnan bình luận

Mới đây, theo thông tin từ VNExpress, phiên bản tiếng Anh của “Ghen Cô Vy” dự kiến sẽ phát hành sớm. Ở bản quốc tế hoá này, MV vẫn sử dụng lại phần hoạt hình của bản tiếng Việt và đoạn đầu của lời bài hát sẽ có thay đổi so với bài gốc để phần chuyển ngữ được tự nhiên, không gượng gạo. Dù vậy, thông điệp ban đầu và đoạn điệp khúc ấn tượng “Cùng rửa tay xoa xoa xoa xoa đều/ Đừng cho tay lên mắt mũi miệng/ Và hạn chế đi ra nơi đông người…” vẫn sẽ được ekip chú trọng và đặt lên hàng đầu khi sản xuất.

Người viết: Jane
Ảnh: Youtube

Cùng tác giả

#Tag

animation Covid-19 Dương Anh Ghen Cô Vy iD interview idesign signature mv vietnam artist Yang Animation Artist

iDesign Must-try

Những đặc sắc nghệ thuật trong ‘Tro Tàn Rực Rỡ’ - phim Việt tranh giải Liên Hoan Phim Quốc Tế Tokyo
Những đặc sắc nghệ thuật trong ‘Tro Tàn Rực Rỡ’ - phim Việt tranh giải Liên Hoan Phim Quốc Tế Tokyo
Vừa qua, tại Liên Hoan Phim Quốc Tế Tokyo (TIFF) lần thứ 35, lần đầu tiên, “Tro Tàn Rực Rỡ” – một bộ phim điện ảnh của Việt Nam được…
Thiết kế bao bì của thương hiệu cà phê Atypical: ‘Bọn mình tin có nhiều cách tiếp cận tốt hơn để thể hiện tính địa phương mà không rơi vào lối mòn’
Thiết kế bao bì của thương hiệu cà phê Atypical: ‘Bọn mình tin có nhiều cách tiếp cận tốt hơn để thể hiện tính địa phương mà không rơi vào lối mòn’
Là một trong những quốc gia cà phê với quy mô xuất khẩu lớn thứ hai thế giới, có thể nói, văn hóa uống cà phê từ lâu đã trở…
Hiếu Vũ: Âm nhạc & sự chuyển động, khoảnh khắc chủ chốt cho câu chuyện
Hiếu Vũ: Âm nhạc & sự chuyển động, khoảnh khắc chủ chốt cho câu chuyện
Những chuyển động sáng tạo của vật thể được Hiếu Vũ lấy cảm hứng từ đời thường, đặc biệt là về âm nhạc. Tiếp sau đó là khoảnh khắc chủ…
Phan Anh Quân: ‘Mình muốn dự án mang cảm hứng chứ không bị gò bó trong khuôn khổ của phong cách dân gian Việt’
Phan Anh Quân: ‘Mình muốn dự án mang cảm hứng chứ không bị gò bó trong khuôn khổ của phong cách dân gian Việt’
“Nếu như cổ tích là thứ nuôi dưỡng tâm hồn chúng ta từ những ngày còn bé, thì chính những câu truyện cổ tích sẽ là con đường chữa lành…
Nâng cao nhận thức bảo vệ sức khỏe phụ nữ qua dự án ‘EM KHÔNG SHY’ của Lệ Ngân
Nâng cao nhận thức bảo vệ sức khỏe phụ nữ qua dự án ‘EM KHÔNG SHY’ của Lệ Ngân
 “Đối thoại và thể hiện những vấn đề khó nói một cách tự tin và lành mạnh là cả một cột mốc trưởng thành.” Trước những số liệu đáng báo…
Sài Gòn - Gia Định - Chợ Lớn -Ký Ức Rực Rỡ: ‘Mình giống như người khai phá nét kiêu sa’
Sài Gòn - Gia Định - Chợ Lớn -Ký Ức Rực Rỡ: ‘Mình giống như người khai phá nét kiêu sa’
“Lúc đầu mình không nghĩ sẽ làm một cuốn sách xuất bản rộng rãi, chỉ nghĩ đơn giản vẽ cho ‘đã’ những gì mình biết, mình thích về Sài Gòn…