Chú vịt du hành từ miền Tây đến phố Tây trong bộ nhận diện Duck Store của Nu Nguyễn
Bộ nhận diện dành cho cửa hàng chuyên bán đồ ăn vặt Việt Nam Duck Store(*), được thực hiện bởi nhà thiết kế đồ hoạ Nu Nguyễn, tái hiện một hình ảnh gần gũi nhưng vô cùng quốc tế đến với những du khách nước ngoài.
(*) Cửa hàng đã được thay đổi tên so với thực tế để phù hợp với showcase của nhà thiết kế.
Ban đầu, Nu Nguyễn được yêu cầu thiết kế một tiệm tạp hoá tử tế và dễ thương, kèm theo yêu cầu đặc biệt là phải đưa hình ảnh chú vịt vào vì chủ tiệm xuất thân từ miền Tây thôn quê, là một người vui tính và thân thuộc với những chú vịt. Hơn nữa, do vị trí kinh doanh đặt ở khu phố Tây, cửa hàng chuyên phục vụ các món ăn vặt đặc trưng của Việt Nam với tinh thần dễ thương, gần gũi, “tựa như một người bạn tốt bụng”, nhà thiết kế đã lựa chọn một phong cách dễ thương cùng tông màu sáng sủa để truyền tải tốt hình ảnh của cửa hàng.
Điều khiến Duck Store trở nên gần gũi và dễ gần phần lớn đến từ việc sử dụng các nhãn dán, điều này giúp tạo một nét riêng trong bộ nhận diện của cửa hàng. Ý tưởng này được Nu Nguyễn nghĩ ra từ một lần trò chuyện với khách và để ý thấy một bạn bàn bên đang dán những chiếc nhãn lên bình nước của mình vô cùng thích thú. Hình ảnh này truyền cảm hứng cho nhà thiết kế và được đưa vào bộ nhận diện của cửa hàng.
Đối với Nu Nguyễn, dự án là một trải nghiệm thú vị vì thiết kế phù hợp với định hướng phong cách cá nhân của cô. Cô cũng vô cùng hài lòng khi biết được khách hàng ưng ý với sự gần gũi, trẻ trung trong thiết kế mình tạo ra. “Nếu có cơ hội, mình chắc chắn sẽ tiếp tục với những dự án có tính chất tương tự, có thể đến từ khách hàng hoặc từ dự án cá nhân của mình chẳng hạn”, Nu Nguyễn chia sẻ cùng iDesign.
Nu Nguyễn tên thật là Nguyễn Quỳnh Như. Cô tốt nghiệp trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh chuyên ngành Đồ hoạ. Hiện cô đang sống và làm việc tại Sài Gòn. Tình yêu thiết kế hình thành trong cô sau bốn năm học đại học và quá trình học hỏi từ các bạn và anh chị xung quanh. Theo cô, thiết kế là giải quyết vấn đến bằng hình ảnh, màu sắc, không gian…một cách sáng tạo và tạo ra được sự hài hoà tối ưu để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, giúp họ cảm nhận thương hiệu bằng các giác quan của mình. Xem nhiều hơn những dự án của cô tại đây.
Biên tập: Chilaxu
Ảnh: Nu Nguyễn