Nick Lyons: ‘Tôi đam mê khám phá công nghệ và phương tiện mới, đồng thời tích hợp chúng vào công việc của mình’

Xuất thân từ California, niềm đam mê dành cho đồ họa chuyển động đã đưa Nick Lyons – khách mời tập 32 PURE NOW Show tuần này di chuyển từ Los Angeles đến vùng đất London. Anh cũng dẫn đầu các dự án từ phim ảnh và công việc thương mại đến công nghệ thực tế ảo VR. Ngoài ra, Nick còn có niềm đam mê đặc biệt trong việc khám phá công nghệ và phương tiện mới, đồng thời tích hợp chúng vào công việc của mình. 

Các trang thông tin và liên hệ

Website | Linkedin

Hiện tại, Nick đang làm công việc tự do và từ xa với tư cách là Art Director (Giám đốc nghệ thuật 3D) và Senior Motion Graphic Designer (Nhà thiết kế chuyển động cao cấp).

Trước đó, anh từng là Motion Designer cho Blur Studio trong 2 năm – studio được biết đến với các tác phẩm điện ảnh và video trò chơi điện tử. Sau khi rời khỏi Blur, cùng vị trí này, Nick bắt đầu chuyển sang Territory Studio và sau đó đảm đương vị trí Art Director của studio.  

Territory là studio chuyên về sản xuất đồ họa màn hình, thiết kế và & VFX, gaming (trò chơi điện tử), sản phẩm đồ họa, quảng cáo sáng tạo,…. Trong suốt hành trình gắn bó với Territory, không thể không kể đến những sản phẩm VFX mà Nick thực hiện cho các bộ phim bom tấn của Marvel Studios như “Spiderman: Far From Home(Người nhện xa nhà), “The Amazing Spiderman 2(Người nhện siêu đẳng 2), “Thor: The Dark World” (Thần Sấm: Thế giới bóng tối),…

Trước khi đến với buổi trò chuyện chuyên sâu với khách mời Nick Lyons trong tập 32 PURE NOW Show, chúng mình hãy cùng điểm qua một vài sản phẩm anh từng thực hiện ngay bên dưới nhé!

Trong dự án “Spiderman: Far From Home” (Người nhện xa nhà), Nick chịu trách nhiệm dẫn dắt một nhóm nhỏ trong Territory Studio để thực hiện các phân đoạn cần đến VFX (hiệu ứng hình ảnh) và đồ họa chuyển động. Nhiều thiết kế của Territory sau đó đã được gửi đến các studio khác để hoàn thiện trong quá trình sản xuất.

Trong phim, tại phân cảnh cần nhiều yếu tố thiết kế và điểm cốt truyện cụ thể như ở trung tâm điều hành, Nick đã chịu trách nhiệm dẫn dắt và phát triển phần này.

Ngoài ra, ở những phân cảnh cao trào khi nhân vật Mysterio đánh nhau với Spiderman, Territory Studio đã cung cấp cho công nghệ đeo tay của nhân vật phản diện Mysterio một mục đích. Nick chịu trách nhiệm về phần cổ tay điều khiển bầy máy bay không người lái của Mysterio, cũng như phần giao diện hiển thị trên mũ bảo hiểm của anh ấy.

Tại cảnh quay trên máy bay không người lái Edith, kính Edith đi kèm với khả năng bay không người lái, do đó, cần có ‘tầm nhìn’ của máy bay không người lái đi kèm với nó. Nick chịu trách nhiệm thiết kế, tạo hoạt ảnh, phát triển môi trường giao diện người dùng và CG cho tầm nhìn máy bay Edith bên dưới.

Với những phân cảnh như màn hình và ảnh ba chiều dữ liệu ở máy bay phản lực của Stark, team Territory đã tạo 18 màn hình cho phân cảnh Stark Jet sống trong máy bay phản lực trong khi Peter đang tạo ra bộ áo giáp mới của mình. Nick đã dẫn dắt chuỗi hiệu ứng hình ảnh này và làm việc chặt chẽ với 2 Animators/Designers là Grant Henderson và Lorenzo Miglietti.

Ngoài ra, tất cả màn hình hiển thị ở trụ sở của nhân vật Mysterio và Fury cũng do Nick chịu trách nhiệm phụ trách, cùng với Daniel Højlund – Onset Graphics Lead của dự án.

Gián điệp luôn là đề tài thu hút trên phim ảnh và ngoài đời thực, do đó, Spyscape – một bảo tàng gián điệp đã được mở ở New York, tọa lạc tại thành phố Manhattan. 

Các bức tường bê tông tối màu, sàn nhà được đánh bóng, đèn LED chiếu sáng và lấp đầy không gian, các phát kiến công nghệ cao xuất hiện ở khắp mọi nơi,… là những gì bạn có thể thấy khi tới đây. Bảo tàng này rộng tới 60.000 foot vuông (khoảng hơn 5.500 mét vuông), được thiết kế bởi kiến trúc sư người Anh David Adjaye đến từ công ty Adjaye Associates. Mỗi phòng trưng bày giới thiệu cho người tham quan về một khía cạnh của nghề điệp viên: lường gạt, mã hóa, giám sát, hacking, trí tuệ, chiến tranh số và lực lượng đặc biệt,…

Khi Spyscape cần một cài đặt động để giới thiệu trải nghiệm cho khách truy cập, Territory Studio đã tham gia để tạo ra một hành trình nghe nhìn đa dạng, có thể uốn cong nhận thức.

“Chúng tôi đã nghĩ ra, viết kịch bản và lên bảng phân cảnh cho khái niệm điện ảnh với một tầm nhìn táo bạo, nhằm đáp ứng nhận thức của khách truy cập để phù hợp với chủ đề gián điệp. Kết quả là hành trình kéo dài ba phút thoát ra khỏi giới hạn không gian của thang máy bằng cách tạo ra ảo ảnh thị giác phát ra trên ba bức tường của không gian kín, được tăng cường bởi hệ thống âm thanh vòm 19.1 riêng biệt giúp mở rộng và nâng cao trải nghiệm.

Một hành trình cảm giác nhập vai, chúng tôi đưa du khách từ các đường phố của Manhattan đến một không gian khác, trong đó các bức tường thang máy tan ra khi thang máy tăng tốc, tiết lộ môi trường bí mật. Từ hành lang và hành lang ốp gỗ MI6, camera quan sát và các trạm giám sát điện thoại di động đến một chuyến tham quan các vệ tinh giám sát trên trái đất – tất cả đều đưa người xem đến từ những hình ảnh gián điệp khác nhau thông qua thao tác khéo léo về phối cảnh, tỷ lệ và âm thanh.”

Trong dự án, Nick đảm đương vai trò trưởng nhóm sáng tạo, hỗ trợ giám đốc sáng tạo John Sunter và nhà sản xuất cấp cao Alice Ceresole trong việc đưa khái niệm của khách hàng vào cuộc sống. Ngoài việc đưa ra hướng sáng tạo và kỹ thuật, Nick đã làm việc chặt chẽ với những người còn lại trong nhóm, bao gồm Roland Lukacsi, Dorian Thomas và Melanie Keyzor. “Khi chúng tôi đã hoàn thành ý tưởng và hướng đi, chúng tôi được tự do xây dựng câu chuyện, chọn các công cụ chúng tôi sẽ sử dụng và tìm ra cách nó hoạt động, bao gồm từng cảnh và chuyển tiếp giữa chúng.” Nick chia sẻ: “Công việc của chúng tôi là thiết kế một thứ gì đó mang tính hiện thực giới thiệu mọi người đến thế giới của gián điệp và giải thích tất cả chúng ta đều là gián điệp hiện nay, nhờ vào mạng xã hội và các loại giám sát diễn ra thường xuyên, như camera CCTV và giám sát điện thoại di động.” 

Chia sẻ cảm nhận khi được trao cơ hội thực hiện dự án này, Nick cho hay:

“Những dự án như thế này đưa bạn ra khỏi vùng an toàn của mình và buộc bạn phải suy nghĩ khác về cách bạn làm sinh động và hình dung thế giới mà bạn đang tạo ra.”

Tập 32 PURE NOW Show sẽ đưa chúng mình khám phá chặng đường chuyển mình từ một sinh viên tốt nghiệp ngành lịch sử ở Berkeley sang làm đồ họa chuyển động của khách mời Nick Lyons. Liệu có câu chuyện thú vị nào đằng sau đó? Nhớ đón chờ tập 32 PURE NOW Show lúc 20h ngày 30/10/2022 cùng chúng mình nhé!

Thực hiện: May

Cùng tác giả

#Tag

Balance Balance studio may Nick Lyons Series talkshow PURE NOW

iDesign Must-try

Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sự náo nhiệt, hối hả và phần nhìn vô cùng đặc trưng của đường phố Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà sáng tạo Việt.…
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những ngọn đồi thoai thoải ở vùng Palouse miền bắc Hoa Kỳ với đất đai màu mỡ là kết quả của hoạt động núi lửa cổ xưa và xói mòn…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…