John Saboe: ‘Phần thưởng của tôi là cuộc sống phong phú hơn nhiều so với những gì tôi bỏ lại phía sau.’

John Saboe hiện đang là một Videographer/Content Creator cho Far East Travels Podcast và Corus Entertainment.

Website | Youtube | Fanpage

Người sáng tạo nội dung là một thuật ngữ nghề nghiệp tương đối mới với John. Trên thực tế, anh đã tạo ra nội dung truyền thông trong phần lớn cuộc đời mình khi bắt đầu sự nghiệp tại đài phát thanh truyền hình ở Canada (lúc này anh chỉ đang học trung học).

Ngoài ra, John đã từng là người dẫn chương trình, (DJ), về tin tức, thể thao trên đài phát thanh, dẫn chương trình truyền hình trực tiếp cũng như làm VJ cho một chương trình truyền hình của Mỹ. Ngoài ra anh cũng tham gia lồng tiếng cho các phim quảng cáo và phim tài liệu ở Mỹ và Canada.

Thời điểm công ty cũ của John bắt buộc phải thu hẹp quy mô và cắt giảm nhân sự, anh đã bị cho thôi việc. Nguyên nhân là vì ngành truyền thông bằng các phương tiện truyền thống đang dần đi vào ngõ cụt. Nếu John không tìm hướng đi mới cho mình, anh sẽ rất trầy trật để duy trì thu nhập trong những năm còn lại của cuộc đời mình.

Lúc này những trải nghiệm tuyệt vời của John trong chuyến đi đến sườn Tây Tạng thuộc núi Everest vài năm trước đó đã thôi thúc anh thực hiện một vài chuyến đi rộng khắp châu Á – Nepal, Ấn Độ, Singapore và Đài Loan.

Sau cuộc hành trình này, John trở về nhà và quyết định thực hiện một bước nhảy vọt trong đời mình – chuyển đến Châu Á sinh sống. John đã dành 5 năm để sinh sống ở Đông Á và hiện tại anh đã sống ở Đông Nam Á được 2 năm. Đây cũng chính là quyết định làm bệ phóng vững chắc cho những thành công của anh sau này.

John du lịch khắp châu Á và chia sẻ những câu chuyện của mình. Anh vận dụng các kỹ năng của một phát thanh viên, một chuyên gia quảng cáo/tiếp thị để sản xuất nội dung qua các phương tiện truyền thông mới, như: podcast (tệp âm thanh), phát nội dung trực tiếp theo hợp đồng, kể chuyện bằng hình ảnh cho các trang mạng xã hội, tư vấn cũng như tạo nội dung cho các kênh của chính anh ấy.

“Một lời kêu gọi nào đó đã thôi thúc và tôi đã thực hiện chúng, bởi tôi muốn hạnh phúc và sống cuộc sống mà tôi thực sự hình dung.” – John Saboe chia sẻ.

Điều đặc biệt trong những video mà John Saboe sản xuất đó là nội dung mà anh chia sẻ không chỉ thuần túy nói về góc nhìn của một vị khách du lịch khi đặt chân đến một đất nước nào đó, mà là những chia sẻ rất cặn kẽ về văn hóa thông qua lối sống hàng ngày của người dân địa phương. Nó cũng là những kiến thức về ẩm thực, kiến ​​trúc, lễ hội, nghệ thuật tại những địa điểm đó.

Chia sẻ của John về Những điều cần biết trước khi đến thăm Phnom Penh, Campuchia

Một khán giả yêu thích nội dung trên trang Far East Travels của John đã chia sẻ rằng: “Podcast của John Saboe đã đưa chúng ta đến vùng Viễn Đông theo một cách thức rất đặc biệt. Anh ấy đưa chúng tôi đi dạo trên các con phố cùng những người dân địa phương, tham quan từ những khu dân cư đến các điểm du lịch nổi tiếng, nhưng với góc nhìn ấm áp của một người ngoài cuộc.”

Chính bởi góc nhìn và cách khai thác vấn đề khác biệt của mình, lượt theo dõi các nội dung của John không quá cao. Nhưng đây không phải là vấn đề anh thực sự để tâm đến. John tạo ra các nội dung du lịch là để mọi người được tiếp cận với những kiến thức giá trị và cần được lan tỏa.

“Tôi thật may mắn khi được chia sẻ những chuyến phiêu lưu của mình với mọi người, từ đi bộ xuyên rừng ở Himalaya-Nepal/Ấn Độ đến nếm thử các món ăn đường phố ở Việt Nam và Malaysia. Khám phá những khu rừng rậm ở Bắc Lào và có được khoảng thời gian lưu lại tại làng Akha. Khoảng thời gian sống ở Đài Loan cũng giúp tôi hiểu hơn về  lịch sử của đất nước này khi đã từng chịu sự cai trị của người Hà Lan/Trung Quốc/Nhật Bản, qua đó có cơ hội được trải nghiệm các lễ hội và nghi lễ vô cùng sôi động của họ.

Đây chính là cuộc sống mà tôi tưởng tượng. Nó cũng có lẽ là vai diễn ly kỳ nhất mà tôi từng đảm nhận.

Tuy nhiên thực sự mà nói, tôi đã mắc phải một số sai lầm trong suốt chặng đường mà mình đã đi qua và tôi đã phải hy sinh rất nhiều thứ. Nhưng cũng nhờ vậy, sau này tôi đã liên tục nhắc nhở bản thân rằng, con đường bất bại không bao giờ dễ dàng. Và thật may mắn, phần thưởng của tôi là một cuộc sống phong phú hơn nhiều so với những gì tôi đã bỏ lại phía sau.”

Tình trạng kẹt xe tại thành phố Hồ Chí Minh cũng là “một đặc sản” được John khai thác khi sống tại Việt Nam.

Trong tập 3 của PURE NOW Show, John Saboe đã chia sẻ với và Mark Arinsberg, một người bạn cũ của anh, về động lực đã thôi thúc anh dấn thân vào ngành sáng tạo, khó khăn mà John đã phải đối mặt trong hành trình thực hiện giấc mơ của chính mình và cả những sự đánh đổi để anh có được cuộc sống mà anh ước ao.

John cũng không ngần ngại chia sẻ những bí quyết mà anh tích góp được trong quá trình làm youtube, để giúp những bạn trẻ muốn thử sức hoặc đang làm việc với nền tảng này có thể tối ưu hóa được nội dung, mang lại nhiều giá trị cho người xem hơn.

Qua đây, anh cũng đã gửi gắm đến những khán giả đón xem tập phát sóng tiếp theo của PURE NOW Show thông điệp:

“Bạn muốn sống một cuộc sống để giúp đỡ người khác thực hiện ước mơ của họ hay sống để hiện thực hóa giấc mơ của chính mình?

Nào những bạn trẻ! Bạn muốn sống và thực hiện ước mơ của người khác hay của bản thân mình? Riêng John đã chọn giấc mơ của chính anh ấy. Nhưng làm thế nào để John chạm tới giấc mơ đó?

Cùng đón chờ tập 3 của Talk show PURE NOW do Balance thực hiện, với sự tham gia của khách mời John Saboe – Videographer/Content Creator Far East Travels Podcast – Corus Entertainment.

Lúc 20h ngày 07/09/2021 chuyên mục Talk show PURE NOW tại iDesign.vn.

Lịch phát sóng định kỳ: 20h thứ 3 (mỗi 2 tuần/1 tập).

Biên tập: May

Cùng tác giả

#Tag

Balance studio Content Creator du lịch John Saboe may PURE NOW Series talkshow PURE NOW Travel Videographer

iDesign Must-try

New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 03/2023
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 03/2023
/Maybe bạn nên … Đi/ là series giới thiệu những sự kiện nổi bật trong tuần hoặc trong tháng mà bạn không nên bỏ lỡ 1. Triển lãm ‘Alice ở…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Rembrandt 
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Rembrandt 
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
Thiên nhiên sống động qua nét bút đơn sắc của Tomoaki Murayama
Thiên nhiên sống động qua nét bút đơn sắc của Tomoaki Murayama
Với niềm say mê đặc biệt dành cho nghệ thuật và tình yêu thiên nhiên ngay từ thuở bé, Tomoaki Murayama, một nghệ sĩ Nhật Bản đã tạo nên vô…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Khi những tác phẩm văn học kinh điển đi vào các trang lịch 2024 của Nhã Nam 
Khi những tác phẩm văn học kinh điển đi vào các trang lịch 2024 của Nhã Nam 
Gửi lời chào năm 2024 đến các độc giả, Nhà xuất bản Nhã Nam đã giới thiệu đến công chúng bộ lịch với chủ đề “Từ trong trang sách”, lấy…