Khám phá thế giới đồ họa của Gabriel Rocha

Gabriel Rocha là một nhà thiết kế và nhà làm phim hoạt hình có kinh nghiệm với hơn 15 năm trong ngành. Trong những năm qua, Gabriel đã làm việc với tư cách là Giám đốc tại Tendril. Vai trò của anh tại đây là lãnh đạo các nhóm đa lĩnh vực để cung cấp các dự án sáng tạo thông qua các phương tiện khác nhau, từ Thiết kế đồ họa và Thương hiệu đến Đồ họa chuyển động và AR (công nghệ thực tế ảo tăng cường).

Các thương hiệu nổi tiếng mà Gabriel đã làm việc có thể kể đến như Nike, Microsoft, Google, Intel, Facebook, ESPN và nhiều thương hiệu khác.

Cùng điểm qua một vài dự án nổi bật do Gabriel thực hiện nhé!

Trong dự án này, Microsoft và Tendril đã hợp tác để tạo ra một bộ hình ảnh để quảng cáo sự ra mắt của Windows 11 và để quảng bá Microsoft 365 trên một số phương tiện. Những hình ảnh và hoạt ảnh này đã được sử dụng trên thông cáo báo chí, cửa hàng, quảng cáo in ấn và trên một số bài đăng trên mạng xã hội.

“Mục tiêu của chúng tôi là giới thiệu Windows 11 và Microsoft 365 với một cách tiếp cận mới mẻ, có các thiết bị trên không gian mở, với ánh sáng tự nhiên chiếu vào và môi trường kích thước thực.”

Quá trình thực hiện

Trước khi đạt được phong cách thiết kế cuối cùng, Tendril đã khám phá các tâm trạng và cách phối màu khác nhau. Các khung bên dưới là một số ví dụ về các giai đoạn mà studio đã khám phá.

Công nghệ do Intel hỗ trợ là động lực đằng sau nhiều dự án thú vị nhất hiện nay và hướng tới tương lai. Gần đây, Intel đã tiếp cận Tendril để kể một câu chuyện về cách máy bay không người lái và AI sắp cách mạng hóa ngành đua xe hơi.

Cụ thể, nhóm Intel gần đây đã hợp tác với Ferrari Challenge để tạo ra một nền tảng khái niệm để ghi lại mọi khoảnh khắc của một cuộc đua xe hơi. Máy ảnh sẽ có thể dự đoán và lấy vị trí để có góc chụp tốt nhất trước khi hành động xảy ra; người xem tại nhà sẽ có thể theo dõi chương trình phát sóng tùy chỉnh tập trung vào tay đua yêu thích của họ; các nhóm kỹ sư sẽ nhận được một cấp độ phân tích dữ liệu mới về hiệu suất của từng chiếc xe.

“Chúng tôi đã có cơ hội giới thiệu những nghiên cứu ban đầu trong lĩnh vực này tại một trong những hội nghị nổi bật nhất – Intel AI Devcon ở San Francisco. Điều cần thiết là phải tạo ra một bộ phim hấp dẫn để truyền cảm hứng cho các nhà khoa học và nhà phát triển AI ưu tú về khả năng của nền tảng AI trong khi vẫn duy trì mức độ chính xác kỹ thuật quan trọng.” Gabriel chia sẻ.

Đề xuất của Tendril với Intel là tạo ra một bộ phim giới thiệu viễn cảnh hấp dẫn của thế giới khi được nhìn thấy bởi một máy bay không người lái hỗ trợ AI.

Tendril bắt đầu quá trình sáng tạo của mình bằng cách nghiên cứu sự hiện đại của nghệ thuật trong phân tích video máy tính và thị giác máy tính: từ cảnh quay xe ô tô tự lái đến các thuật toán phát hiện đối tượng. Hợp tác với Worship, Tendril đã thiết kế một ngôn ngữ hình ảnh cho một hệ thống thị giác máy tính hợp lý. Tendril nhanh chóng nghiên cứu và cập nhật những thông tin mới nhất về học sâu và thị giác máy tính để đảm bảo rằng các thiết kế của họ phản ánh công nghệ ngày nay thay vì cảm giác tương lai xa vời. Sau đó, họ theo dõi và phân tích các cảnh quay hành động trực tiếp thực tế được quay trong một trong những sự kiện Ferrari Challenge. Xem toàn bộ tại đây.  

Phát triển thị giác

Một trong những điểm nổi bật của bộ phim là phép ẩn dụ kiến ​​trúc mà Tendril tạo ra để giới thiệu các thuật toán phức tạp xảy ra, với tốc độ chóng mặt trong nền tảng Intel Nervana AI: “Chúng tôi muốn đưa người xem vào trong tâm trí của AI… và chúng tôi đã làm điều đó theo đúng nghĩa đen.”

Tendril đã tạo ra một không gian vật lý hoạt động như một phòng điều khiển AI, trong đó không gian cũng như thời gian bị tạm dừng. Đây cũng là nơi lượng dữ liệu khổng lồ chảy vào và được phân tích một cách có trật tự.

Sử dụng tốc độ làm yếu tố biến đổi giữa Ferrari (tốc độ cơ học) và Intel (tốc độ công nghệ), Tendril đã tạo ra một chuỗi mở đầu đáng kinh ngạc, trong đó các hạt dữ liệu trừu tượng tăng tốc cùng với âm thanh gầm rú của động cơ để tiết lộ thiết kế tuyệt đẹp của Ferrari 488 GT.

Square Bang là một sự tôn vinh mới mẻ, mang tính biểu tượng cho chiếc đồng hồ hàng đầu của Hublot – The Big Bang. Tuyên bố này đòi hỏi Tendril phải tạo ra một bộ phim táo bạo tương xứng; kết hợp thiết kế cổ điển cùng tinh thần quyết liệt của thương hiệu. Trong bộ phim, studio muốn cung cấp thêm một nguồn năng lượng vui tươi trong khi vẫn duy trì tính thẩm mỹ rõ ràng, sắc nét của thương hiệu.

Tendril đã tìm kiếm những góc nhìn và bố cục mới mẻ chỉ ra vẻ ngoài mang tính biểu tượng của đồng hồ. Ngoài ra, để đề cao phần hình ảnh, bộ phim được gắn kết với nhau bởi phần nhạc phim mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng và phần chỉnh sửa không kém phần táo bạo. 

Tập 29 PURE NOW Show sắp tới đây sẽ giới thiệu về hành trình khám phá thế giới đồ họa của Gabriel Rocha, Giám đốc tại Tendril studio. Nhớ đón theo dõi tập 29 vào 20h ngày 20/09/2022 để lắng nghe những câu chuyện thú vị mà khách mời tuần này mang lại nhé!

Thực hiện: May

Cùng tác giả

#Tag

Balance Balance studio Gabriel Rocha may Series talkshow PURE NOW

iDesign Must-try

New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 03/2023
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 03/2023
/Maybe bạn nên … Đi/ là series giới thiệu những sự kiện nổi bật trong tuần hoặc trong tháng mà bạn không nên bỏ lỡ 1. Triển lãm ‘Alice ở…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Rembrandt 
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Rembrandt 
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
Thiên nhiên sống động qua nét bút đơn sắc của Tomoaki Murayama
Thiên nhiên sống động qua nét bút đơn sắc của Tomoaki Murayama
Với niềm say mê đặc biệt dành cho nghệ thuật và tình yêu thiên nhiên ngay từ thuở bé, Tomoaki Murayama, một nghệ sĩ Nhật Bản đã tạo nên vô…