Amanda Russell: ‘Nghệ thuật là điều cứu rỗi linh hồn tôi.’

‘Tôi nhớ mình đã tìm đến cố vấn ở trường và nói rằng em không biết bản thân muốn làm gì cả.’  Đó là chia sẻ của nữ khách mời trong tập 23 PURE NOW Show tuần này – Amanda Russell. Và rồi cho đến thời điểm hiện tại, Amanda Russell là người đồng sáng lập Cream Studio, một studio chuyên về minh họa, hoạt hình 2D & 3D có văn phòng tại Richmond, Virginia.

“Tôi xuất thân từ một gia đình mang đậm dấu ấn sáng tạo. Anh chị tôi đều là những nghệ sĩ tài năng thiên phú và ba mẹ tôi cũng vậy. Khi học ở trường, tôi thật sự không hứng thú với bất kỳ điều gì ngoài lớp học nghệ thuật. Tôi không có điểm số quá tốt. Nghệ thuật là điều cứu rỗi linh hồn tôi.”,  Amanda kể về những ngày đầu mà cô tìm đến nghệ thuật.

Sau khi tốt nghiệp cao đẳng liên kế ngành thiết kế đồ họa, Amanda ban đầu hoạt động với tư cách là một freelance, sau đó làm việc cho Media General ở Richmond. Kết thúc công việc sản xuất cho các tin tức địa phương, cô nhanh chóng quyết định tập trung vào thiết kế và nội dung hoạt hình. Amanda đã cùng Ruth Newberry (đã từng làm việc với cô ở Media General ở Richmond trước đó) cùng những thành viên khác tạo nên studio của riêng mình.

Được thành lập vào năm 2013, Cream Studio không có phong cách trực quan riêng và đó là chủ ý. Họ muốn tiếp cận mỗi dự án như một thử thách riêng lẻ và điều đó sẽ đòi hỏi một giải pháp phù hợp.

Sức mạnh của Cream chủ yếu nằm ở cách kết cấu của studio: “Chúng tôi hiểu rằng mỗi dự án yêu cầu một sự kết hợp độc đáo của các bộ kỹ năng khác nhau. Vì vậy, chúng tôi tập hợp và tùy chỉnh đội ngũ của mình, gồm các nghệ sĩ tài năng mang các phong cách đa dạng của họ vào từng dự án.”

Cream Studio đã được Wunderman Thompson DC liên hệ để tạo ra một chương trình truyền hình hoạt hình mô tả lại hành trình của một người mắc bệnh Phổi kẽ (ILD). Nó được phát sóng trong một bộ phim tài liệu về bệnh phổi và mục đích là nhắm vào những người có thể liên quan. ILD là một căn bệnh giai đoạn cuối nổi tiếng là khó chẩn đoán và gây trăn trở cho những người đang vật lộn để tìm ra câu trả lời. Lungs & You cung cấp cho bệnh nhân sự hỗ trợ, nguồn lực và hướng dẫn cải thiện đáng kể triển vọng của họ trong những năm tháng quý giá còn lại. 

Về Wunderman Thompson

Wunderman Thompson là một công ty Agency toàn cầu có trụ sở tại New York (Hoa Kỳ) với hơn 200 văn phòng chi nhánh tại 90 quốc gia. Đây là một công ty con của tập đoàn WPP – một trong 4 tập đoàn Agency lớn nhất thế giới.

Phát triển câu chuyện

Từ đầu, Wunderman Thompson đã có một phác thảo câu chuyện mà họ muốn Cream Studio hình dung. Cream đã tạo ra một cuộc hành trình đầy khó khăn, kể về việc một người đàn ông đang tìm kiếm phương hướng trong một thế giới mà anh ấy đang bước vào, câu trả lời và hy vọng được mở ra qua những địa hình gồ ghề. Và cuối cùng, anh ấy đã đặt chân vào một môi trường rất đỗi yên bình. Bên dưới, bạn sẽ thấy bảng phân cảnh V1 của Cream studio bao gồm nhiều góc máy ảnh để tạo thêm phần thú vị và bí ẩn khi mỗi phân cảnh được tiết lộ.

Sự phát triển về nhân cách nhân vật

Thách thức của studio là tạo ra một nhân vật mà khán giả có thể tìm được sự liên hệ và đồng cảm. Trong vài cảnh đầu tiên, người đàn ông ở một mình tại một nơi buồn tẻ và hoang vắng. Bối rối và thất vọng trước tất cả những con đường khác nhau mà mình có thể đi, anh ta vẫn tiếp tục bước tiếp mặc dù đôi lúc cố gắng thở. Một làn gió nhẹ thổi vào khung hình và bắt đầu dẫn anh ta đi đúng hướng trong phần còn lại của cuộc hành trình. Người bạn đồng hành mới được nhân cách hóa này đại diện cho sự hướng dẫn của Lungs & You. Khi nhân vật của chúng ta thực hiện từng bước, làn gió luôn gần gũi và chỉ đường cho anh ta. Cuối cùng, người đàn ông cũng được dẫn đến một cảnh quan tươi tốt và trông đầy hứa hẹn. Hành trình của người đàn ông trở nên tươi sáng và anh ấy đã sẵn sàng cho chương tiếp theo trong cuộc đời mình.

Đối với Cream studio, điều quan trọng là phải thể hiện khía cạnh dễ bị tổn thương của nhân vật, nhưng không bao giờ đến mức bị khán giả thương hại. Anh ấy đang đấu tranh, nhưng anh ấy vẫn kiên trì. Anh ấy dừng lại để thở, nhưng vẫn tiếp tục cuộc hành trình của mình để tìm kiếm câu trả lời và sự bình yên. Anh ấy đang suy sụp và mệt mỏi, nhưng tinh thần của anh ấy giúp anh ấy luôn mạnh mẽ. Ở gần cuối video, Cream đã chọn cho anh ấy một tư thế trông rất “anh hùng” như để tiếp thêm sức mạnh và truyền cảm hứng cho những người vẫn đang tìm kiếm chẩn đoán của riêng mình, cũng như  thách thức họ tiếp tục tìm kiếm câu trả lời.

Thiết kế môi trường

Cuộc hành trình của nhân vật đi từ một địa hình hoang vắng cho đến một môi trường tươi tốt và sống động, như phép ẩn dụ bằng hình ảnh mà Cream muốn lồng ghép vào. Vì vậy, phần thiết kế nền đã phải được chú ý rất nhiều.

Hiệu ứng ánh sáng

Cream quyết định làm cho môi trường trở nên sống động hơn nữa bằng cách thêm ánh sáng và hiệu ứng, đưa người xem thoát khỏi thế giới “phim hoạt hình” và đến một lĩnh vực dễ hiểu hơn. Đối với Cream, hiệu ứng ánh sáng đã giúp làm nổi bật khung cảnh, đồng thời cũng giúp thống nhất nhân vật với môi trường của anh ta.

Tập 23 PURE NOW Show sắp tới đây sẽ đưa chúng ta ngược dòng khám phá hành trình chinh phục lĩnh vực sáng tạo của Amanda Russell, lắng nghe những chia sẻ của Amanda với tư cách là một nhà sáng tạo nữ cấp cao, cách cô vận hành dự án và quản trị khách hàng, đồng thời nghe cô và Mark cùng dự đoán tương lai của ngành hoạt họa trong thời gian sắp tới. Tập 23 PURE NOW Show sẽ được công chiếu lúc 20h ngày 28/06/2022 tại chuyên mục Talkshow PURE NOW, đón theo dõi cùng chúng mình nhé!

Thực hiện: May

Cùng tác giả

#Tag

Amanda Russell Balance Balance studio Cream Studio may Series talkshow PURE NOW

iDesign Must-try

Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sự náo nhiệt, hối hả và phần nhìn vô cùng đặc trưng của đường phố Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà sáng tạo Việt.…
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những ngọn đồi thoai thoải ở vùng Palouse miền bắc Hoa Kỳ với đất đai màu mỡ là kết quả của hoạt động núi lửa cổ xưa và xói mòn…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…