Đắm chìm trong sự hỗn loạn của thế giới Zombie Zoo qua dự án âm nhạc NFT ‘Zombie Zoo to PIKOTARO DESU’

Vào ngày 26/04 vừa qua, người tạo hit “Pen – Pineapple  Apple Pen” PIKOTARO và thần đồng NFT 9 tuổi Zombie Zoo Keeper đã hợp tác trong một video âm nhạc NFT mang tên “Zombie Zoo to PIKOTARO DESU”  thông qua OP3N, nền tảng cho các cộng đồng IP và NFT.

“Zombie Zoo to PIKOTARO DESU” được đảm nhiệm bởi The Lab Saigon Callimotion, với định hướng thể hiện sự hỗn loạn của thế giới Zombie Zoo thông qua hình thức pixel art. Trong đó, MV là sự tổng hòa ngôn ngữ thiết kế của 3 pixel artists là Hạnh Nguyên, Đỗ Quỳnh và Tâm Lê.

Hạnh Nguyên (Lê Nguyễn Hạnh Nguyên) – Creative designer, Marketing Artist, Pixel artist

Facebook: Hạnh Nguyên

Đỗ Quỳnh (Đỗ Lê Hương Quỳnh) – Fulltime Metaverse Project Manager, Partime Motion Graphic Designer

Facebook | Behance | Vimeo

Tâm Lê (Lê Nguyễn Thanh Tâm) – Fulltime Product Designer, Parttime Pixel Artist

Facebook | Behance

Mong muốn “mổ xẻ” khía cạnh pixel art trong “Zombie Zoo to PIKOTARO DESU”, chúng mình đã  liên hệ với Tâm Lê nhưng ban đầu Tâm có hơi do dự, bởi e ngại chỉ một mình sẽ không trả lời bao quát được insight của dự án. Vậy là một hình thức phỏng vấn nhóm được thay thế để cả team cùng ngồi lại và cắt lát từng góc cạnh pixel art của “Zombie Zoo to PIKOTARO DESU”. 

Chia sẻ với iDesign, mỗi thành viên trong team đến với Zombie Zoo to PIKOTARO DESU” trong một ngữ cảnh khác nhau. Nếu Hạnh Nguyên (team lead) được vài người bạn tag – gửi post tìm kiếm pixel artist cho dự án và được Thiện Nguyễn – Motion Director của dự án làm cầu nối để The lab liên hệ trực tiếp; thì bạn trẻ Đỗ Quỳnh chủ động làm liều apply vào vị trí này. 

“Thực ra bây giờ nghĩ lại cũng thấy mình lúc đó liều ghê, không nghĩ scale dự án cho phần vẽ pixel art lớn và thời gian gấp rút như vậy. May mắn lớn nhất là có 2 đồng đội xịn cứu cánh rất nhiều. Creative direction từ The Lab Saigon rõ ràng và đặc biệt còn được sự hỗ trợ từ Callimotion để phía artist không phải vẽ lại toàn bộ art frame by frame.”  Quỳnh tâm sự.

Về phần Tâm Lê thì được giảng viên hướng dẫn bài tốt nghiệp – cô Duong Nguyen, tag vào bài viết tìm freelance pixel artist của Thiện Nguyễn và khuyến khích apply. “Được biết project có sự tham gia của các team, các anh chị mà em vẫn luôn ngưỡng mộ và được truyền cảm hứng rất nhiều từ thời sinh viên, nên ban đầu em phải dồn hết dũng khí để gửi tin nhắn apply luôn ấy.” – Tâm cho hay.

Ban đầu, định hướng nghệ thuật của The Lab đưa ra với team pixel là gợi nhớ về các game 8-bit ngày xưa, như:

Và còn nhiều hơn nữa…

Vì là chỉ gợi nhớ về các game ngày xưa, chứ không phải tái hiện lại hoàn toàn, nên team gặp rất nhiều khó khăn trong việc lựa chọn những chi tiết hình ảnh nào là đặc trưng nhất của các game để làm key visual đại diện cho game, chọn những yếu tố nào sẽ thay đổi về style vẽ, góc camera,… để khán giả có thể vừa nhận ra và có góc nhìn mới lạ về game đó.

Chia sẻ về nhiệm vụ của từng thành viên trong dự án cũng như nút thắt mà team phải cùng nhau tháo gỡ, Hạnh Nguyên cho biết:

“Dựa trên storyboard được cung cấp từ The lab, team phần nào hiểu được nội dung cũng như khá hào hứng với thế giới hỗn loạn của Zoombie zoo, bọn mình đã trao đổi và lựa chọn phân đoạn mà mỗi người muốn đảm nhận. 

Vì thời gian gấp gáp, cũng như ở một vài phân đoạn hầu như chỉ đang có nội dung chứ chưa có hình dung cụ thể về visual (tạo hình Zombie Boss, phân đoạn nhảy khúc cuối…) nên team lúc nào cũng trong tâm thế chạy đua với thời gian.

Các bạn Tâm Lê, Đỗ Quỳnh và mình phụ trách phần hình ảnh pixel cho sản phẩm, bên cạnh đó mình hỗ trợ The Lab phần quản lý về chất lượng pixel cũng như đảm bảo các design thống nhất theo concept chung. Ngoài ra, team mình còn tham gia hỗ trợ xử lí pixel phần frame inbetween cho animation, và các hoạt cảnh nhảy của nhân vật Pikotaro, Zoombie kid ở phần cuối.” 

Vì định hướng MV muốn thể hiện sự hỗn loạn của thế giới Zombie Zoo, nên 3 bạn đã chia các đoạn screen ra để vẽ, với mỗi người là mỗi style vẽ khác nhau. Hạnh Nguyên chia sẻ:

“Ban đầu, The Lab đã yêu cầu mình làm nhanh một artwork và concept pixel cho nhân vật Pikotaro, để có cái nhìn tổng quan về visual của project. Sau khi khách hàng đã đồng ý với hướng đi đó, thì các nhân vật, bối cảnh, chi tiết thế giới Zombie zoo sau này được thống nhất với nhau. 

Tất nhiên vì mỗi bạn có một style, cũng như cách xử lý khác nhau nên khó tránh khỏi việc ban đầu vẫn chưa đồng nhất về tạo hình, tỉ lệ nhân vật, màu sắc…Tuy còn nhiều thiếu sót, nhưng mọi người đã nỗ lực trao đổi, chỉnh sửa liên tục để có được kết quả tốt nhất trong thời gian gấp rút như vậy.”

Team cho hay, phần hoàn thiện storyboard và các artwork cơ bản mất khoảng 4 tháng, từ tháng 11-2021 đến tháng 2-2022. Sau đó team tiếp tục hoàn thiện thêm các frame inbetween, sửa lại các artwork cũ theo feedback, clean pixel các frame đến khoảng tháng 3-2022 là hoàn thành dự án. 

Với tư cách là Pixel Artists của  “Zombie Zoo to PIKOTARO DESU”  MV, mỗi cá nhân đều có cho mình một sự cảm thấu nhất định về dự án.

Với Tâm Lê và Đỗ Quỳnh đó là sự tự do trong việc thể hiện bản thân và ý tưởng của riêng mình. 

Thông qua dự án, các bạn trẻ cũng đã “đút túi” được những kinh nghiệm quý giá.

Hạnh Nguyên: “Mình đã làm một số dự án pixel trước đây, nhưng Zombie zoo x Pikotaro thật sự là mình thử thách mới đối với mình. Dự án cho mình cơ hội được trải nghiệm làm việc với nhiều bạn trẻ tài năng từ The Lab, Callimotion và hai cộng sự năng động Tâm Lê, Đỗ Quỳnh. Giúp mình rút ra nhiều bài học trong việc quản lý chất lượng sản phẩm, đưa ra các phương án xử lý trong thời gian ngắn cũng như đảm bảo hiệu suất công việc.”

Đỗ Quỳnh: Riêng em thì bỏ túi rất nhiều tips hay từ các bạn để vẽ pixel art.”

Tâm Lê: “Không những được học thêm về pixel art nói riêng mà em còn được học thêm nhiều về cách các anh chị xử lý tình huống, đảm bảo chất lượng và quản lý dự án lớn khi có nhiều bên liên quan ra sao. Thật sự em rất biết ơn khi có cơ hội được tham gia và học hỏi được nhiều điều đến thế.”

Thực hiện: May

Thiết kế: Uyên Nguyễn

Hình ảnh do nhân vật cung cấp

Cùng tác giả

#Tag

idesign signature may PIKOTARO pixel art the lab saigon Zombie Zoo

iDesign Must-try

Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sự náo nhiệt, hối hả và phần nhìn vô cùng đặc trưng của đường phố Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà sáng tạo Việt.…
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những ngọn đồi thoai thoải ở vùng Palouse miền bắc Hoa Kỳ với đất đai màu mỡ là kết quả của hoạt động núi lửa cổ xưa và xói mòn…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…