loading

Vietnam Geographical Indications - Hành trang đưa nông nghiệp Việt bước ra thế giới

Để tự hào quảng bá những sản vật địa phương với thế giới trong Hội chợ Thực phẩm châu Á – Thái Bình Dương 2017 (Asia – Pacific Food Expo 2017), Bộ Nông Nghiệp đặt ra yêu cầu thiết kế một ấn phẩm tổng hợp danh sách 49 sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Nhưng làm thế nào để một tài liệu nông nghiệp khô khan có thể thu hút sự chú ý của người tham gia?

Trước tiên, chúng ta cần tìm hiểu về khái niệm chỉ dẫn địa lý. Chỉ dẫn địa lý là dấu hiệu (tên gọi, biểu tượng, hình ảnh) dùng để chỉ sản phẩm đặc trưng, có nguồn gốc từ một vùng đất cụ thể nào đó. Một sản phẩm có chất lượng vượt trội, sở hữu những đặc tính có được nhờ vào nguồn tài nguyên độc nhất tại địa phương bao giờ cũng chiếm được vị trí nổi bật so với các sản phẩm cùng loại khác trên thị trường. Vì vậy, chỉ dẫn địa lý giúp người sản xuất tuyên bố chất lượng sản phẩm với người tiêu dùng; giúp phát triển nông nghiệp và kinh tế địa phương; giữ vững bản sắc và tự tôn vùng miền. Hiện tại, Việt Nam có 49 sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý trải dài từ Bắc xuống Nam. 

vietnam gi

Giải pháp của 360Group là tiến hành tái hiện 9 vùng đất tương ứng với 9 sản phẩm tiêu biểu dưới định dạng 3D; mang lại dáng vẻ hiện đại cho một ấn phẩm nông nghiệp. Trong đó, hình dạng mặt cắt của mỗi địa phương được mô phỏng theo hình dạng đường biên giới của địa phương đó trên bản đồ. Dựa trên ảnh chụp, nhóm thiết kế nghiên cứu kỹ càng để tìm ra những điểm đặc trưng đem vào mô hình 3D để tạo ra ấn tượng rõ nét cho từng vùng đất.

Các mô hình 3D ngoài việc sử dụng trong các ấn phẩm in ấn còn có thể dùng làm motion video hoặc dựng thành mô hình trưng bày.

h6
h7
h8
h9

Ấn tượng chung dành cho những tài liệu nông nghiệp thường không bắt mắt và gây ra nỗi chán chường cho người xem. Tuy nhiên, nhờ những dự án được đầu tư về mặt hình ảnh như thế này, ngày càng sẽ có nhiều đối tác và người tiêu dùng biết đến và coi trọng tiềm năng cũng như chất lượng của các sản vật địa phương Việt Nam.

Credit:
Managing Editor: Loan Nguyễn
Content Editor: Nga Hoàng
Creative Lead: Hiền Ng
Producer: Liu May
3D Designer: Lê Dung
Graphic Designer: X.Hoàng – Nhi Nguyễn
Illustrator: Đức Lương

Cùng tác giả

#Tag

idesign signature vietnam vietnam designer

iDesign Must-try

Soi Lòng Đọc Thơ Nam Thi trong triển lãm ‘Bảo tàng tan vỡ’
Soi Lòng Đọc Thơ Nam Thi trong triển lãm ‘Bảo tàng tan vỡ’
Ngày nay, khi mà văn hóa thị giác đang chiếm ưu thế hơn cả, vai trò, vị thế của thơ, của chữ nghĩa bỗng dưng bị lùi lại thì đâu…
Khám phá thơ Việt thời 4.0 qua dự án ‘Thơ Việt thời áo trắng’ của Đặng Hải Đăng
Khám phá thơ Việt thời 4.0 qua dự án ‘Thơ Việt thời áo trắng’ của Đặng Hải Đăng
​​​​​​​Không có kính không phải vì xe không có kính Bom giật, bom rơi kính vỡ đi rồi Ung dung buồng lái ta ngồi, Nhìn đất, nhìn trời, nhìn thẳng…
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Với phương châm: “Bánh ngọt giống như tình yêu: đơn giản, chu đáo, và thật thà”, BAKES Saigon sử dụng nguyên liệu tự nhiên, trái cây địa phương và bao…
Duy Văn - Nghe người vẽ ma kể chuyện
Duy Văn - Nghe người vẽ ma kể chuyện
Kết hợp giữa Doodle và nghệ thuật vẽ nét đơn (line art) với dòng tranh dân gian Đông Hồ, Duy Văn khoác lên những nhân vật kinh dị trong các…
Dự án nhận diện thương hiệu cho nhà hàng burger NGOẶM: ‘Việc pha trộn, quan trọng nhất là vẫn giữ được DNA của brand.’
Dự án nhận diện thương hiệu cho nhà hàng burger NGOẶM: ‘Việc pha trộn, quan trọng nhất là vẫn giữ được DNA của brand.’
Ẩm thực Việt Nam từ xưa đến nay vẫn luôn là một bản hòa âm của văn hóa, là sự phối kết hương vị giữa các vùng miền, khiến bất…
Hành trình nghệ thuật của Chú Môi: ‘Chú Môi là bàn đạp thúc đẩy sự bay bổng của Duy Anh ra khỏi các khuôn khổ chật hẹp.’
Hành trình nghệ thuật của Chú Môi: ‘Chú Môi là bàn đạp thúc đẩy sự bay bổng của Duy Anh ra khỏi các khuôn khổ chật hẹp.’
Nổi loạn, phá cách, bùng nổ với màu sắc, chi tiết và hình ảnh, thậm chí dị biệt, khó hiểu, ấn tượng thị giác mạnh, dày dặn những chi tiết…