Tập 19 PURE NOW Show: ‘Tôi đã giới thiệu mình là một nhiếp ảnh gia trong khi chỉ tập tành chụp hình ở các sự kiện quốc tế.’

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm phim, Philip Rang – khách mời trong tập 19 PURE NOW Show tuần này sẽ đưa chúng mình du hành trên con tàu chinh phục lĩnh vực sản xuất phim ảnh, quảng cáo, video ca nhạc,… của anh ấy. Trong suốt sự nghiệp của mình, Philip đã từng chinh phục nhiều thị trường khác nhau như Úc, Pháp, Ấn Độ và thậm chí là cả Châu Á. 

 Linkedin | Website

* Nhấp vào phụ đề để xem phụ đề tiếng Việt

Mắc hội chứng khó đọc ngay từ nhỏ, dù đã rất cố gắng cải thiện kỹ năng đọc và viết nhưng Philip luôn là học sinh yếu. May thay, việc diễn giải mọi thứ bằng hình ảnh trở nên đơn giản hơn với anh. Cùng với niềm say mê với nhiếp ảnh, anh đã quyết định theo học nhiếp ảnh trắng đen ở trường. Anh chia sẻ:

“Tôi có hẳn một phòng tối để rửa phim chụp ảnh các môn thể thao. Tôi tham gia nhiều môn thể thao như bóng bầu dục và bóng rổ. Và tôi bắt đầu chụp ảnh trong những trận bóng đá và giải bóng bầu dục của Úc. Một vài tấm ảnh mà tôi chụp được xuất bản khi tôi còn rất trẻ, lúc tôi 15 tuổi. Đó cũng là lần đầu tiên ảnh tôi chụp được xuất bản.”

Philip kể thêm: “Tôi nhớ có một sự việc khá buồn cười. Đó là khi tôi muốn chụp ảnh cho một trận quần vợt. Trước giải quần vợt Úc mở rộng, chúng tôi có giải quần vợt tiểu bang New South Wales mở rộng và giải Sydney mở rộng. Lúc đó, giải được tổ chức trên sân cỏ. Tôi đã in danh thiếp của mình ra, Phillip Rang, nhiếp ảnh gia. 

Tôi đã viết một bức thư bằng máy đánh chữ vì chưa có máy tính vào thời đó và gửi nó đến Hiệp hội Quần vợt, đơn vị tổ chức cuộc thi. Tôi yêu cầu được quyền ủy nhiệm và thật bất ngờ, tôi đã có được công việc ấy. Lúc đó, tôi là một cậu trai 15 16 tuổi tập tành chụp hình ở các sự kiện quốc tế. Tôi không biết liệu anh có nhớ một tay quần vợt tên Rod Turner không. Tôi gặp những ngôi sao quần vợt tầm cỡ ngay trước mắt mình. Tôi đã ở trong sân cỏ và chụp bằng chiếc camera trắng đen của mình. Đó là một cơ hội to lớn đầy choáng ngợp. Tự nhiên lúc ấy, tôi cảm thấy vô cùng thích thú với việc chụp ảnh.”

Chia sẻ quan điểm của mình về lĩnh vực nhiếp ảnh, anh cho hay:

Ngay sau khi học xong lớp nhiếp ảnh, Philip quyết định phóng tầm mắt mình ra khỏi nước Úc. Anh đã đi vòng quanh thế giới. Sau khi trở về, anh nhận được học bổng ở Norway và dành một năm ở đó. Anh cũng làm việc và ở lại Mỹ trong 3 năm. Khi trở về Úc, Philip ứng tuyển vào trường Điện ảnh Úc – giấc mơ của anh lúc bấy giờ. Lúc này, trường lấy tên là trường Truyền hình và Điện ảnh Úc, được điều hành bởi chính phủ. Tuy nhiên, anh đã không được chọn vào trường điện ảnh. May mắn thay, lúc bấy giờ ở Úc có chương trình ưu đãi thuế. Điều đó có nghĩa là số tiền mà bạn đầu tư vào phim ảnh sẽ lấy lại được qua việc hoàn thuế.

“Phải mất 2 ngày và tôi có 2 lời mời làm việc trong môi trường phim ảnh với vai trò tập sự, không có kinh nghiệm và không quen biết ai. Tôi bắt đầu sản xuất Breaking Loose, một bộ phim hạng B. Trước đó tôi nghĩ mình sẽ làm việc trong phòng nghệ thuật. Tuy nhiên, mọi thứ hướng tôi sang làm tập sự viên tổ camera. Lúc ấy, tôi được một phụ quay đưa đến xe quay phim. Anh ấy nói với tôi rằng:

 ‘Lấy cho tôi cái máy 6×6 Mat’. 

Tôi kiểu, ‘Máy 6×6 Mat là gì?’

‘85mm? 6×6 Mat?’

Tôi chạy về chiếc xe tải và không biết phải lấy thứ gì. Tôi chỉ mang ra nhiều thiết bị nhất có thể, và đó là cách mà tôi học việc trong tổ camera.” 

Làm thế nào để một tập sự viên tổ camera chạm tới ước mơ trở thành một nhà sản xuất phim? Nhấp vào video để lắng nghe trọn vẹn câu chuyện thú vị của nhà làm phim Philip Rang nhé!


Về PURE NOW Show

PURE NOW là podcast video ghi lại cuộc trò chuyện giữa những cây đại thụ từng đạt các giải thưởng danh giá, được công nhận trên toàn thế giới và có nhiều đóng góp trong ngành công nghiệp sáng tạo thế giới và cả Việt Nam như: 

  • Adam Parry – Creative Director Piccadilly Curtains/ The Mill/  Framestore
  • Catchpole – Executive Creative Director DDB/ Rockstar/ BBDO/ OLPOHA
  • John Saboe – Videographer/Content Creator Far East Travels Podcast/  Corus Entertainment
  • Dong Wun Guan – Creative Director RICE & Partners/ Digipost Global
  • Thy Nguyen – Group Creative Director Richard Moore Associates/ Lippincott
  • Tung Le – Creative Director/ Founder The Box Collective,…
  • ….

Nội dung PURE NOW kể về cuộc hành trình sáng tạo của họ, ngay từ lúc mới chập chững bước chân vào ngành công nghiệp sáng tạo cho đến thời điểm họ bén rễ và vươn cao tới  thành công hiện tại. 

Mark Arinsberg – người có nhiều năm kinh nghiệm với các vị trí graphic designer, illustrator và copywriter, hiện đảm đương nhiệm vụ Senior Producer của Balance và cũng là host của Talk show Pure Now, hứa hẹn sẽ cùng các khách mời đào sâu những góc cạnh của sáng tạo trải dài ở các lĩnh vực quảng cáo, phim ảnh, hoạt hình, đồ họa chuyển động, nhiếp ảnh…cùng các lĩnh vực khác. Với những câu hỏi hóc búa, khơi dậy ngọn lửa hành trình sáng tạo của họ trước những thay đổi trong công nghệ, cách họ vượt qua thất bại để chạm tới những cơ hội bất ngờ hay tương lai của sự sáng tạo,… sẽ được tiết lộ.

Lịch phát sóng định kỳ: 20h thứ 3 (mỗi 2 tuần/1 tập) chuyên mục Talk show PURE NOW tại iDesign.vn.

Thực hiện: May

Cùng tác giả

#Tag

Balance Balance studio may Philip Rang Series talkshow PURE NOW

iDesign Must-try

Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sự náo nhiệt, hối hả và phần nhìn vô cùng đặc trưng của đường phố Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà sáng tạo Việt.…
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những ngọn đồi thoai thoải ở vùng Palouse miền bắc Hoa Kỳ với đất đai màu mỡ là kết quả của hoạt động núi lửa cổ xưa và xói mòn…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…