Lawrence Chau: ‘Người châu Á là một giống người khắc kỷ, vì vậy việc buông bỏ có thể khó khăn’

Khách mời tập 33 PURE NOW tuần này là một nhân vật đa tài đến từ Toronto, Canada – Lawrence Chau. Trong suốt sự nghiệp của mình, Lawrence đã từng là một nhà báo, nhà tư vấn PR, người viết quảng cáo, người dẫn chương trình truyền hình, diễn viên và gần đây nhất là nhà làm phim.

Hình ảnh: The Hollywood Times

Anh được biết đến nhiều nhất ở Bắc Mỹ với tư cách là người dẫn chương trình loạt phim huyền bí từng đoạt giải thưởng “Ghostly Encounters” (tạm dịch: Cuộc gặp gỡ ma quái), và ở châu Á với tư cách là người dẫn chương trình/nhà sản xuất của Showbuzz, chương trình tin tức giải trí tiếng Anh hàng đầu của Singapore.

Lawrence đã đến hơn 30 thành phố trên khắp 4 châu lục và phỏng vấn hơn 200 người nổi tiếng, bao gồm Tom Cruise, Tom Hanks, George Clooney, Denzel Washington, Halle Berry, Hugh Jackman, Thành Long, Dương Tử Quỳnh, Mariah Carey và Celine Dion.

Hình ảnh: The Hollywood Times

Là một người Trung Hoa lớn lên đất nước đa phần là người da trắng, không dễ dàng để có thể tạo dựng nên chỗ đứng cho mình ở thị trường quốc tế. Anh chia sẻ bản thân đã trải qua nhiều sự phân biệt khi đến Bắc Mỹ, đặc biệt là ở Los Angeles. Tuy nhiên, bằng tất cả niềm say mê cho lĩnh vực giải trí, cộng với khả năng đa nhiệm của mình trong nhiều lĩnh vực, Lawrence đã quyết định sản xuất bộ phim độc lập đầu tay của mình – “Justice For Vincent (tạm dịch: Công lý cho Vincent), như một cách để anh đánh dấu và chứng minh khả năng của mình ở một thị trường giải trí khắc nghiệt.

Tham gia cuộc phỏng vấn do The Hollywood Times thực hiện, Lawrence đã có những trải lòng rất chân thật về con đường chinh phục khao khát lĩnh vực giải trí của mình. Cùng chúng mình tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

Hành trình của bạn trong lĩnh vực giải trí bắt đầu như thế nào? 

Tôi đã sử dụng nền tảng báo chí của mình như một cách để bước vào lĩnh vực giải trí, nhưng không phải ở Toronto, nơi tôi xuất thân. Thay vào đó, tôi đã sang Hồng Kông và ghi dấu ấn thành công trong lĩnh vực quan hệ công chúng thể thao và giải trí, trong khi vẫn theo đuổi các công việc khác như quảng cáo, người dẫn chương trình truyền hình và viết tạp chí showbiz.

Sau đó, tôi đến Singapore với hàng loạt hợp đồng dẫn chương trình truyền hình như Showbuzz (chương trình tin tức giải trí tiếng Anh hàng đầu của Singapore), Hoa hậu Hoàn vũ Singapore và Hollywood Squares Singapore. Tôi cũng đóng phim, sản xuất, viết kịch bản và thậm chí hát ở đó. Tôi quay trở lại Toronto vào những năm 2000, trở thành người dẫn chương trình của loạt phim huyền bí “Ghostly Encounters” và tiếp tục đóng phim hài và phim truyền hình.

Bạn đã phát triển như thế nào với tư cách là một Diễn viên?   

Hình ảnh: The Hollywood Times

Tìm kiếm sức mạnh trong sự tĩnh lặng. Theo bản năng của tôi. Cá nhân hóa nhân vật một cách sâu sắc và chân thật hơn. Ngoài ra, hãy đón nhận và bày tỏ xung đột một cách tự do hơn. Người châu Á chúng ta là một giống người khắc kỷ, vì vậy việc buông bỏ có thể khó khăn, đặc biệt nếu bạn là một chàng trai.

Bạn là Diễn viên và Nhà làm phim từng đoạt Giải thưởng, hãy chia sẻ khoảnh khắc quan trọng trong sự nghiệp của bạn. 

Mặc dù có tiếng tăm trong công việc ở nước ngoài, nhưng tôi không thể nào có thể như Thành Long hay Châu Nhuận Phát. Việc cố gắng tạo dựng bản thân từ con số không ở Los Angeles, thị trường khắc nghiệt nhất thế giới rất tàn bạo. Có rất nhiều cạnh tranh. Tôi phải giành lấy quyền kiểm soát bằng cách thu hết can đảm để viết, sản xuất, điều hành sản xuất và đóng vai chính trong bộ phim ngắn độc lập đầu tiên của mình.

Hãy cho chúng tôi biết về bộ phim của bạn, “Justice For Vincent” . Tại sao dự án này lại quan trọng đối với bạn? 

Hình ảnh: Newyork Film Awards

“Justice For Vincent” được lấy cảm hứng từ vụ giết người ngoài đời thực của Vincent Chin. Đó là một tội ác thù hận tàn bạo của người Mỹ gốc Á ở Detroit vào những năm 80, chứng kiến ​​những kẻ giết người của anh ta ra đi chỉ với một khoản tiền phạt 3000 đô la và ba năm quản chế. Lần đầu tiên trong lịch sử, cộng đồng châu Á có truyền thống vốn trầm lặng đã tập hợp lại với nhau trong một cuộc biểu dương lực lượng được cho là phong trào dân quyền Liên Á lớn nhất ở Mỹ, để phản đối tội ác và thảm kịch. Cũng như nhiều nhà làm phim khác, việc chuyển thể câu chuyện này lên màn bạc dưới hình thức kịch tính đã nung nấu trong lòng tôi hàng thập kỷ. Tôi đã muốn đưa một bộ phim hài lãng mạn mà tôi đã đồng sáng tác ra đời, nhưng sức hút tình cảm của “Justice For Vincent” mạnh mẽ hơn, khi sự căm ghét gia tăng đáng lo ngại trong nước.

Bạn đã chuẩn bị cho vai diễn của mình như thế nào?

Tôi đóng vai Henry Lee, một nhân vật hư cấu tổng hợp được lấy cảm hứng từ tất cả các nhà hoạt động dân quyền liên quan đến vụ án Vincent Chin ngoài đời thực. Nhân vật này là sự tôn vinh không chỉ đối với các nhà hoạt động Helen Zia và Liza Chan, mà còn đối với những nhân vật nam ít được biết đến hơn – những người như Roland Hwang, Jim Shimoura, Stewart Kwoh và Corky Lee. Thật là đầy cảm hứng khi kết nối với một số chiến binh công bằng xã hội.

Bí mật: Mặc dù tôi đã viết kịch bản, tôi vẫn tìm kiếm huấn luyện viên cho vai diễn của mình thông qua diễn viên Caryn West vĩ đại. Cô ấy tiếp tục hỏi xem tại sao vai diễn và câu chuyện lại quan trọng với tôi như vậy. Sau khi bóc tách những điều hiển nhiên (tiếng kêu chiến đấu của tôi cho quyền công dân, và lập trường chống lại sự căm ghét và bất công), cô ấy có thể rút ra thứ mà tôi đã chôn giấu trong ý thức của mình: nỗi đau và sự đấu tranh của Lily Chin, người mẹ nhập cư của Vincent, cũng phản ánh nỗi đau và sự đấu tranh về người mẹ nhập cư của tôi. Cô cũng phải chịu đựng một cuộc sống đau thương và những trận chiến pháp lý. Trong phim, tôi được xem như người bảo vệ Lily; trong cuộc sống thực, đó là tôi là mẹ của tôi. Theo lời khuyên của huấn luyện viên, tôi đã vứt bỏ kịch bản vào ngày quay và tuân theo mọi lời thoại của mình, vì vậy những gì mọi người nhìn thấy trong phim đều xuất phát từ trái tim.

Bạn muốn chia sẻ suy nghĩ gì về bộ phim? 

Rằng mất mẹ là mất mẹ, hận là hận, bất công là bất công. Chỉ khi kề vai sát cánh với nhau trên tinh thần từ bi và thấu hiểu, chúng ta mới có thể chống lại các thế lực chia rẽ của thù hận và phân biệt đối xử. Lời thú nhận: Một trong những trải nghiệm bổ ích nhất xảy ra sau liên hoan phim khi một người tự cho mình là “phân biệt chủng tộc tinh vi”, cho biết quan điểm của họ đã thay đổi sau khi xem bộ phim của chúng tôi. Tôi vẫn còn nổi da gà về điều đó.

Đón theo dõi tập 33 PURE NOW Show để lắng nghe trọn vẹn câu chuyện kể về hành trình chinh phục lĩnh vực sáng tạo và giải trí đầy chông gai của Lawrence Chau, cũng như lắng nghe khách mời chia sẻ việc trở nên “đa nhiệm” đã hỗ trợ anh như thế nào trong suốt chặng đường làm nghệ thuật của mình. Tập 33 PURE NOW Show do Balance sản xuất sẽ được phát sóng lúc 20h ngày 15/11/2022 tại chuyên mục Talkshow PURE NOW

Lược dịch và Biên tập: May

Cùng tác giả

#Tag

Balance Balance studio Lawrence Chau may Series talkshow PURE NOW

iDesign Must-try

New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 03/2023
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 03/2023
/Maybe bạn nên … Đi/ là series giới thiệu những sự kiện nổi bật trong tuần hoặc trong tháng mà bạn không nên bỏ lỡ 1. Triển lãm ‘Alice ở…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Rembrandt 
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Rembrandt 
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
Thiên nhiên sống động qua nét bút đơn sắc của Tomoaki Murayama
Thiên nhiên sống động qua nét bút đơn sắc của Tomoaki Murayama
Với niềm say mê đặc biệt dành cho nghệ thuật và tình yêu thiên nhiên ngay từ thuở bé, Tomoaki Murayama, một nghệ sĩ Nhật Bản đã tạo nên vô…