Justin Counihan và cuộc chuyển mình từ lĩnh vực thiết kế sang hoạt động sản xuất

Trước khi bắt đầu với tập 22 PURE NOW Show, hãy chúng mình cùng đưa mắt sơ qua background của khách mời tuần này – Justin Counihan. Justin Counihan hiện là giám đốc điều hành tại Floodlight Content ở Adelaide, Úc. 

Hành trình đi từ một thực tập sinh thiết kế công nghiệp từ năm 2013 cho đến vị trí như hiện tại chắc chắn là câu chuyện dài và đầy điều thú vị để khám phá. Dù đã gắn bó với lĩnh vực này trong gần 10 năm, nhưng sức hút của nó vẫn khiến Justin không ngừng tạo ra những sản phẩm ấn tượng và chất lượng.

Có thể nói, Justin đã dành tình yêu đầu đời của mình cho nhiếp ảnh và phim ảnh. Tuy nhiên, anh đã rẽ hướng sang lĩnh vực quản lý và đã giành được những thành công nhất định cho mình. Anh chia sẻ về cơ duyên này:

“Một vài người bạn của tôi đã thành lập một tổ chức mà sau này được gọi là Robertson Roberts Production. Hai người anh em ấy vẫn thực hiện rất nhiều sản phẩm phim tiệc cưới và video cho doanh nghiệp. Tôi tham gia cùng họ năm 2015 vì họ cần giúp đỡ trong việc quản lý một số hoạt động sản xuất và tôi cũng đảm nhận hầu hết các công tác quản lý dự án trong vai trò nhà thiết kế công nghiệp. Mọi thứ thật sự bắt đầu từ đó. Đó là câu chuyện về hành trình tôi chuyển từ lĩnh vực thiết kế sang hoạt động sản xuất.”

Và như một quỹ đạo đã được định hình sẵn, hành trình Justin gắn bó với Floodlight Content cũng như thế.

“Chúng tôi bắt đầu với vai trò của một công ty sản xuất và từng làm việc với một số agency quảng cáo ở Adelaide. Chúng tôi đảm nhận sản xuất mọi loại hình nội dung, một số sản phẩm quảng cáo và rất nhiều nội dung online.

Sau đó, chúng tôi cũng từ từ phát triển các chuyên môn khác. Hiện tại, chúng tôi thực hiện rất nhiều sản phẩm hoạt họa 2D, 3D, live action và một chút thiết kế. Chúng tôi bắt đầu thực hiện nhiều chiến lược nội dung hơn và những thứ khác. Chúng tôi dần mở rộng dịch vụ cung cấp cho thị trường, chuyển đổi từ một công ty sản xuất truyền thống sang agency sáng tạo phục vụ trực tiếp cho khách hàng.”

Nhiều khách hàng của Floodlight hiện đến từ lĩnh vực tái tạo toàn cầu bao gồm Tesla, Siemens, AGL và Neoen,…

Floodlight Content khởi nghiệp khi Cameron học xong phim và truyền hình tại TAFE. Sau đó anh gia nhập lực lượng Floodlight cùng anh trai David – người có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điện ảnh với những loạt phim truyền hình nổi tiếng  Offspring, 100 Bloody Acres, Sam Fox Extreme AdventuresRed Dog.

Khi những dự án đầu tiên xuất hiện, Cameron cho biết cả Adelaide đều không nghĩ rằng Adelaide có thể duy trì hoạt động kinh doanh toàn thời gian trong lĩnh vực của họ. Nhưng họ đã rất ngạc nhiên, vào năm 2015, David gặp Justin Counihan tại Australian International Pedal Prix. Họ nhận ra nền tảng quan trọng của Justin trong việc quản lý dự án, anh ấy được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành và công ty được thành lập. Không mất nhiều thời gian để công ty nhanh chóng mở rộng, Floodlight  nhanh chóng chuyển từ làm việc trong một căn phòng trống tại một ngôi nhà chung ở Adelaide Hills sang một văn phòng tại trung tâm Adelaide Film Studios. Trên thực tế, đội ngũ Floodlight đã tăng gấp đôi mỗi năm trong ba lần gần nhất liên tiếp.

Nam Úc có 4 hệ thống pin dự trữ năng lượng lớn đang hoạt động và đang xây dựng 2 hệ thống mới. Trong đó, Hornsdale Power Reserve của bang là hệ thống pin lưu trữ năng lượng lớn nhất thế giới, được triển khai vào năm 2017 bởi Tesla và Neoen.

Hornsdale Power Reserve là hệ thống pin lưu trữ năng lượng lớn nhất thế giới

Tháng 9 năm 2016, một trong những cơn bão tồi tệ nhất tấn công phía Nam nước Úc với 80.000 vụ sét đánh và ít nhất hai cơn lốc xoáy, đánh sập hàng chục tháp truyền tải điện cao thế. Khoảng 1,7 triệu người phải sống trong tình trạng không có điện. Thậm chí, có những người phải sống trong tình trạng thiếu điện trong nhiều ngày dài.

Giữa cuộc tranh luận sôi nổi về cách tốt nhất để nạp lại lưới điện cho miền Nam nước Úc, Elon Musk – giám đốc điều hành Tesla đã đưa ra một ván cá cược đầy táo bạo. Trong một tweet vào ngày 9 tháng 3 năm 2017, anh hứa rằng công ty của anh ấy sẽ giúp giải quyết những tai ương về năng lượng kinh niên của bang bằng cách chế tạo pin lithium-ion lớn nhất thế giới chỉ trong 100 ngày nếu không sẽ tặng miễn phí.

Thực tế, Tesla đã hoàn thành dự án dự trữ năng lượng Hornsdale trước thời hạn khoảng 40 ngày. Là nơi lưu trữ năng lượng cùng với trang trại gió Hornsdale, công trình này cung cấp một lượng dự phòng điện khẩn cấp 100 megawatt cho tới 30.000 ngôi nhà. Đây là một đóng góp quan trọng cho một đất nước mà 40% điện được tạo ra từ gió nhưng không có khả năng lưu trữ và tích hợp năng lượng đó. 

Vừa qua, Floodlight Content đã vinh dự thực hiện một video cho Tesla về hệ thống pin Hornsdale Power Reserve. Video đã giành được nhiều giải thưởng cho nhiều hạng mục bao gồm chỉ đạo nghệ thuật, ánh sáng và phim thương hiệu B2B.

Tìm hiểu thêm về dự án tại đây

Về Tesla: Tesla, Inc. là một công ty của Mỹ chuyên thiết kế, sản xuất và phân phối sản phẩm ô tô điện và linh kiện cho các phương tiện chạy điện. Dưới sự điều hành của tỷ phú công nghệ Elon Musk, vốn hóa thị trường năm 2021 của Tesla bằng 7 ông lớn ngành xe hơi cộng lại.

“Tesla, từ một hãng xe điện non trẻ khởi nghiệp cách đây 17 năm. Với ánh mắt đầy hoài nghi, trong suy nghĩ của nhiều người, xe điện gắn liền với những món đồ chơi của trẻ con, không ai lái xe điện đi làm cả. Và giờ Tesla là tập đoàn ô tô có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới, khiến cho nhiều tên tuổi lớn như Toyota, Hyundai, General Motors phải hít khói”

Trích Giải mã thành công của Tesla VTV24

Floodlight Content đã kể câu chuyện về Hornsdale Power Reserve như thế nào? Và còn những câu chuyện thú vị nào về Justin Counihan mà chúng ta sẽ được lắng nghe? Đón theo dõi tập 22 PURE NOW Show vào 20h thứ 3 ngày 14/06/2022 nhé!

Thực hiện: May

Cùng tác giả

#Tag

Balance Balance studio Justin Counihan may Series talkshow PURE NOW

iDesign Must-try

Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sự náo nhiệt, hối hả và phần nhìn vô cùng đặc trưng của đường phố Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà sáng tạo Việt.…
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những ngọn đồi thoai thoải ở vùng Palouse miền bắc Hoa Kỳ với đất đai màu mỡ là kết quả của hoạt động núi lửa cổ xưa và xói mòn…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…