James Cross: Giám đốc Sáng tạo BBC Creative - cơ quan sáng tạo nội bộ của BBC

Trước khi đến với tập 30 PURE NOW Show do Balance sản xuất, chúng mình sẽ tìm hiểu đôi chút về khách mời tuần này, James Cross. James Cross là Giám đốc Sáng tạo của BBC Creative. Trong đó, BBC Creative là cơ quan sáng tạo nội bộ của BBC – thông tấn xã quốc gia của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, cũng là hãng thông tấn quốc gia lâu đời nhất và lớn nhất thế giới theo số lượng nhân viên.

“Chúng tôi hiện đã 6 tuổi và tự hào đã giành được vô số giải thưởng sáng tạo, bao gồm Cannes Gold Lions, D&AD Yellow Pencils và vào năm 2019 đã giành được giải Promax’s Creative Agency of the Year và Rose’s Agency of the Year cho nhóm Salford của chúng tôi.

Chúng tôi chịu trách nhiệm về việc Tiếp thị và Thương hiệu của BBC – tất cả được thiết kế để đảm bảo khán giả yêu thích và đánh giá cao vai trò độc đáo của BBC trong văn hóa Anh. Điều đó dẫn đến sứ mệnh của chúng tôi: để lại dấu ấn tích cực về văn hóa đại chúng trong mọi việc chúng tôi làm.” – Trích dẫn Website BBC creative.

Từ khi gia nhập BBC vào năm 2017, James đã sản xuất hàng loạt các chiến dịch giành giải thưởng như “Tokyo 2020”, “FIFA World Cup 2018” và chiến dịch “We Know Our Place” (tạm dịch: Chúng tôi biết vị trí của chúng tôi) để tôn vinh phụ nữ trong thể thao….

Xem thêm các thông tin cá nhân của khách mời tuần này qua:

Linkedin | Website

‘We Know Our Place’ – Bộ phim ngắn về những người phụ nữ đam mê thể thao, được ra mắt trong trận chung kết Cúp FA dành cho nữ trên BBC One

Ra mắt trong trận chung kết Cúp FA dành cho nữ trên BBC One, bộ phim dài một phút thách thức quan điểm “phụ nữ nên biết vị trí của mình” và thay thế nó bằng cụm từ quyết liệt và mạnh mẽ hơn “chúng tôi biết vị trí của mình”. Bộ phim đề cao niềm đam mê, sự cống hiến và thành công của các nữ vận động viên, từ những cô gái trẻ đang tìm kiếm tiếng gọi từ con tim của mình, đến những ngôi sao thể thao nổi tiếng như Lucy Bronze, Kadeena Coz và Nat Sciver.

Đó là cuộc hành trình, kể về những người phụ nữ đứng trên sân vận động Wembley hay những cô gái gây ấn tượng với khán giả trên sân quần vợt Centre Court, những người truyền cảm hứng bằng tài năng và sức mạnh thể thao của họ. Một trong những ngôi sao của chiến dịch là Simone Magill, cầu thủ bóng đá người Bắc Ireland, đã chia sẻ: “Thật tuyệt khi được xuất hiện bên cạnh những nữ vận động viên phi thường, đầy cảm hứng, những người chắc chắn biết vị trí của họ.”

BBC cho biết họ đã có một cam kết lâu dài đối với môn thể thao nữ thúc đẩy “sự hòa nhập, tăng trưởng và bình thường hóa”, và đài truyền hình này sẽ mang đến một mùa hè khác ngập tràn nội dung thể thao nữ trong năm nay, bao gồm UEFA Women’s Euros, Wimbledon, European Giải vô địch điền kinh thế giới, Đại hội thể thao thịnh vượng chung và The Hundred.

Barbara Slater, giám đốc BBC Sport cho biết: “BBC là nơi tổ chức các sự kiện thể thao lớn và đã dẫn đầu trong việc giới thiệu các môn thể thao nữ cho nhiều đối tượng khán giả nhất có thể. Vào năm 2019, chúng tôi đã ‘thay đổi cuộc chơi’ với hơn 45 triệu người xem môn thể thao nữ và tiếp tục hỗ trợ  điều này với các sự kiện như Giải vô địch bóng đá nữ 6 quốc gia, Cúp FA, ra mắt The Hundred và thỏa thuận quyền WSL mới. Mùa hè này là một sự kiện lớn khác với các khoảnh khắc dành cho thể thao nữ, điều xứng đáng được chúng tôi phủ sóng và mang đến nhiều khoảnh khắc đáng nhớ cho người xem.”

Phim ngắn là phần đầu tiên của chiến dịch tiếp thị ‘We Know Our Place‘ rộng khắp, chạy trên các kênh truyền hình tuyến tính của BBC, BBC iPlayer, đài phát thanh, mạng xã hội và quảng cáo Out-of-Home.

‘FIFA World Cup 2018’ – Quảng cáo được làm nên từ những bức tranh thêu 

Thay vì thực hiện một quảng cáo truyền thống, đài truyền hình BBC đã hiện đại hóa một hoạt động truyền thống hàng thế kỷ qua bằng hình ảnh động trên tấm thảm thêu.

Mỗi khung hình của quảng cáo đều được thêu riêng, minh họa những khoảnh khắc mang tính biểu tượng từ các kỳ World Cup trước và thu hút ảnh hưởng từ những tấm thảm trang trí của Nga.

Ngoài ra, một tấm thảm dài bảy mét thực tế đã được trưng bày tại một bảo tàng ở Vương quốc Anh, mở rộng với những khoảnh khắc của giải đấu năm nay và sống như một kỷ lục lịch sử của World Cup.

Những hình ảnh trong dự án ‘FIFA World Cup 2018’

Được biết, những bước đi đầu tiên của James trong lĩnh vực sáng tạo là gắn với vai trò Copywriter, làm việc với các thương hiệu như WKD, Domino’s và Harley-Davidson. Quá trình chuyển đổi của James từ vị trí Copywriter thành Creative Director đã diễn ra như thế nào? Cách anh ấy cùng đồng đội của mình tạo ra tác phẩm sáng tạo độc đáo như vậy đã diễn ra ra sao?,…

Theo dõi tập 30 PURE NOW Show lúc 20h ngày 04/10/2022 để đi tìm lời giải đáp cùng chúng mình nhé!

Thực hiện: May

Cùng tác giả

#Tag

Balance Balance studio bbc BBC Creative James Cross may Series talkshow PURE NOW

iDesign Must-try

ca’talks #05: Toạ đàm - Giáo dục cảm thụ và thực hành nghệ thuật cho trẻ em
ca’talks #05: Toạ đàm - Giáo dục cảm thụ và thực hành nghệ thuật cho trẻ em
Ngày 25/11 sắp tới đây, tại không gian của Toong, sẽ diễn ra sự kiện ca’talks #05: Tọa đàm – giáo dục cảm thụ và thực hành nghệ thuật cho…
Những ngôi nhà nhuốm màu thời gian của họa sỹ Francisco Fonseca
Những ngôi nhà nhuốm màu thời gian của họa sỹ Francisco Fonseca
Francisco Fonseca là một nghệ sĩ đường phố và họa sĩ minh họa sống ở Porto, Bồ Đào Nha. Bị mê hoặc bởi những kiến trúc nhuốm màu thời gian…
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 11/2023
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 11/2023
/Maybe bạn nên … Đi/ là series giới thiệu những sự kiện nổi bật trong tuần hoặc trong tháng mà bạn không nên bỏ lỡ. 1. Triển lãm “Đã từng…
Lạc Tự (phiên bản mới 2023) - Bộ phông lấy cảm hứng từ cảnh quan đô thị Việt những năm 80 - 90
Lạc Tự (phiên bản mới 2023) - Bộ phông lấy cảm hứng từ cảnh quan đô thị Việt những năm 80 - 90
Lạc Tự (Lost Type) 2023 là bộ phông được thiết kế lại từ bộ phông cùng tên, do @trinhmark thực hiện năm 2018. Lạc Tự 2023 vừa được công bố…
Sách ảnh rùng rợn được chụp trong 20 năm về trang phục Halloween trong tàu điện ngầm
Sách ảnh rùng rợn được chụp trong 20 năm về trang phục Halloween trong tàu điện ngầm
Trong 20 năm qua, nhiếp ảnh gia Seymour Licht đã chụp rất nhiều ảnh về những người mặc trang phục Halloween trên tàu điện ngầm ở New York. Giờ đây,…
Các tác phẩm sắp đặt môi trường tạm thời lấy cảm hứng từ ‘những ham muốn đối lập của con người’ 
Các tác phẩm sắp đặt môi trường tạm thời lấy cảm hứng từ ‘những ham muốn đối lập của con người’ 
Những tấm vải tuyn thanh tao với chuyển động ma mị trên đồng cỏ và dưới những tán cây được ghi lại trong những bức ảnh mới nhất của Thomas…