James Cross: Giám đốc Sáng tạo BBC Creative - cơ quan sáng tạo nội bộ của BBC
Trước khi đến với tập 30 PURE NOW Show do Balance sản xuất, chúng mình sẽ tìm hiểu đôi chút về khách mời tuần này, James Cross. James Cross là Giám đốc Sáng tạo của BBC Creative. Trong đó, BBC Creative là cơ quan sáng tạo nội bộ của BBC – thông tấn xã quốc gia của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, cũng là hãng thông tấn quốc gia lâu đời nhất và lớn nhất thế giới theo số lượng nhân viên.
“Chúng tôi hiện đã 6 tuổi và tự hào đã giành được vô số giải thưởng sáng tạo, bao gồm Cannes Gold Lions, D&AD Yellow Pencils và vào năm 2019 đã giành được giải Promax’s Creative Agency of the Year và Rose’s Agency of the Year cho nhóm Salford của chúng tôi.
Chúng tôi chịu trách nhiệm về việc Tiếp thị và Thương hiệu của BBC – tất cả được thiết kế để đảm bảo khán giả yêu thích và đánh giá cao vai trò độc đáo của BBC trong văn hóa Anh. Điều đó dẫn đến sứ mệnh của chúng tôi: để lại dấu ấn tích cực về văn hóa đại chúng trong mọi việc chúng tôi làm.” – Trích dẫn Website BBC creative.
Từ khi gia nhập BBC vào năm 2017, James đã sản xuất hàng loạt các chiến dịch giành giải thưởng như “Tokyo 2020”, “FIFA World Cup 2018” và chiến dịch “We Know Our Place” (tạm dịch: Chúng tôi biết vị trí của chúng tôi) để tôn vinh phụ nữ trong thể thao….
Xem thêm các thông tin cá nhân của khách mời tuần này qua:
Ra mắt trong trận chung kết Cúp FA dành cho nữ trên BBC One, bộ phim dài một phút thách thức quan điểm “phụ nữ nên biết vị trí của mình” và thay thế nó bằng cụm từ quyết liệt và mạnh mẽ hơn “chúng tôi biết vị trí của mình”. Bộ phim đề cao niềm đam mê, sự cống hiến và thành công của các nữ vận động viên, từ những cô gái trẻ đang tìm kiếm tiếng gọi từ con tim của mình, đến những ngôi sao thể thao nổi tiếng như Lucy Bronze, Kadeena Coz và Nat Sciver.
Đó là cuộc hành trình, kể về những người phụ nữ đứng trên sân vận động Wembley hay những cô gái gây ấn tượng với khán giả trên sân quần vợt Centre Court, những người truyền cảm hứng bằng tài năng và sức mạnh thể thao của họ. Một trong những ngôi sao của chiến dịch là Simone Magill, cầu thủ bóng đá người Bắc Ireland, đã chia sẻ: “Thật tuyệt khi được xuất hiện bên cạnh những nữ vận động viên phi thường, đầy cảm hứng, những người chắc chắn biết vị trí của họ.”
BBC cho biết họ đã có một cam kết lâu dài đối với môn thể thao nữ thúc đẩy “sự hòa nhập, tăng trưởng và bình thường hóa”, và đài truyền hình này sẽ mang đến một mùa hè khác ngập tràn nội dung thể thao nữ trong năm nay, bao gồm UEFA Women’s Euros, Wimbledon, European Giải vô địch điền kinh thế giới, Đại hội thể thao thịnh vượng chung và The Hundred.
Barbara Slater, giám đốc BBC Sport cho biết: “BBC là nơi tổ chức các sự kiện thể thao lớn và đã dẫn đầu trong việc giới thiệu các môn thể thao nữ cho nhiều đối tượng khán giả nhất có thể. Vào năm 2019, chúng tôi đã ‘thay đổi cuộc chơi’ với hơn 45 triệu người xem môn thể thao nữ và tiếp tục hỗ trợ điều này với các sự kiện như Giải vô địch bóng đá nữ 6 quốc gia, Cúp FA, ra mắt The Hundred và thỏa thuận quyền WSL mới. Mùa hè này là một sự kiện lớn khác với các khoảnh khắc dành cho thể thao nữ, điều xứng đáng được chúng tôi phủ sóng và mang đến nhiều khoảnh khắc đáng nhớ cho người xem.”
Phim ngắn là phần đầu tiên của chiến dịch tiếp thị ‘We Know Our Place‘ rộng khắp, chạy trên các kênh truyền hình tuyến tính của BBC, BBC iPlayer, đài phát thanh, mạng xã hội và quảng cáo Out-of-Home.
Thay vì thực hiện một quảng cáo truyền thống, đài truyền hình BBC đã hiện đại hóa một hoạt động truyền thống hàng thế kỷ qua bằng hình ảnh động trên tấm thảm thêu.
Mỗi khung hình của quảng cáo đều được thêu riêng, minh họa những khoảnh khắc mang tính biểu tượng từ các kỳ World Cup trước và thu hút ảnh hưởng từ những tấm thảm trang trí của Nga.
Ngoài ra, một tấm thảm dài bảy mét thực tế đã được trưng bày tại một bảo tàng ở Vương quốc Anh, mở rộng với những khoảnh khắc của giải đấu năm nay và sống như một kỷ lục lịch sử của World Cup.
Được biết, những bước đi đầu tiên của James trong lĩnh vực sáng tạo là gắn với vai trò Copywriter, làm việc với các thương hiệu như WKD, Domino’s và Harley-Davidson. Quá trình chuyển đổi của James từ vị trí Copywriter thành Creative Director đã diễn ra như thế nào? Cách anh ấy cùng đồng đội của mình tạo ra tác phẩm sáng tạo độc đáo như vậy đã diễn ra ra sao?,…
Theo dõi tập 30 PURE NOW Show lúc 20h ngày 04/10/2022 để đi tìm lời giải đáp cùng chúng mình nhé!
Thực hiện: May
Các bài khác cùng chủ đề
- 1. PURE NOW - Talk show dành riêng cho cộng đồng sáng tạo sắp sửa ra mắt
- 2. Balance: ‘PURE NOW là mạng lưới kết nối và chia sẻ kiến thức cho cộng đồng sáng tạo.’
- 3. Adam Parry - khách mời mở màn talkshow Pure Now của Balance
- 4. Tập 1 - PURE NOW Show: Cuộc chuyển mình từ nhà thiết kế đồ họa sang giám đốc sáng tạo của Adam Parry.
- 5. Chris Catchpole - cái tên được xướng danh là ‘Phù thủy trong ngành sáng tạo’
- 6. Tập 2 - PURE NOW Show: ‘Dù được trả 1 đô hay 100 đô, bạn cần phải làm tốt nhất có thể’ - Chris Catchpole
- 7. John Saboe: ‘Phần thưởng của tôi là cuộc sống phong phú hơn nhiều so với những gì tôi bỏ lại phía sau.’
- 8. Tập 3 PURE NOW Show: ‘Tôi không thích tạo ra sản phẩm mang những giá trị hiển nhiên’ - John Saboe
- 9. Dong Wun Guan: ‘Đừng quá hà khắc rằng bản thân phải có đầy đủ năng lực để làm một việc gì đó.’
- 10. Tập 4 PURE NOW Show: Khi khép lại cái tôi, cũng là lúc bạn mở ra cơ hội khác - Dong Wun Guan.