Tuần báo tin tức dành cho designer | Tuần 36

Tuần báo tin tức dành cho designer sẽ là bản tin vắn nhằm tập hợp các thông tin về thiết kế một cách ngắn gọn và rõ ràng nhất. Hãy cùng iDesign cập nhật bản tin này hàng tuần nhé!

Bản tin tuần 36 bao gồm: Microsoft ra mắt Dashboard theo dõi coronavirus trên Bing; 20 plugin Photoshop không thể bỏ lỡ cho nhà thiết kế; Coronavirus UX; Font chữ ký miễn phí từ MockoFun; Các nhà thiết kế web có thể giúp đỡ như thế nào trong một cuộc khủng hoảng; Nghệ sĩ Ji Lee tạo ra biểu tượng cảm xúc về Covid-19 và nhiều hơn thế nữa


1.Microsoft ra mắt Dashboard theo dõi coronavirus trên Bing

Khi thế giới vật lộn với sự lây lan liên tục của coronavirus, ngày càng có nhiều công ty thiết kế ra các công cụ để thông báo cho mọi người về đại dịch. Không ngoại lệ, Microsoft cũng đã phát hành một Dashboard (bảng điều khiển) trực tiếp mới để theo dõi sự bùng phát Covid-19.

Công ty cho biết, họ tổng hợp dữ liệu cho Dashboard từ các nguồn đáng tin cậy như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) và Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Bệnh tật Châu Âu (ECDC). Dashboard này có thể tương tự các bảng theo dõi khác, nhưng điểm cộng ở thiết kế này là mức độ trải nghiệm thân thiện với các thiết bị di động.


2. Sách tô màu miễn phí để thư giãn trong thời gian cách ly tại nhà

Các nghệ sĩ khắp Internet đang chia sẻ những bức tranh tô màu miễn phí để khuyến khích mọi người sáng tạo khi cách ly tại nhà.

Với tình hình đại dịch COVID-19 ngày một nghiêm trọng trên toàn thế giới khiến mọi người phải ở nhà, các nghệ sĩ đã góp sức chia sẻ các trang tô màu để giúp mọi người sáng tạo trong quá trình tự cách ly. Những file miễn phí này đều có hình minh hoạ tuyệt vời với những nhân vật đẹp đẽ, thế giới huyền ảo, và những hoạ tiết tỉ mỉ, khiến chúng trở thành một hoạt động lý tưởng để giải toả căng thẳng khi ở nhà quá lâu. Mặc dù ở tại nhà có thể là một khó khăn đối với chúng ta, tạo nên một cộng đồng qua những hoạt động sáng tạo là một cách tốt đễ giữ tinh thần minh mẫn và lạc quan trong thời khác khó khăn.


3. 20 plugin Photoshop không thể bỏ lỡ cho nhà thiết kế

Adobe Photoshop là một công cụ hữu ích cho các nhà thiết kế UX/UI để tạo ra các giao diện, icon, đồ họa, wireframe và mockup. Các tùy chọn và plugin của Photoshop đã mang đến cho nền tảng thiết kế một trải nghiệm khác nhau về tổng thể và giúp các nhà thiết kế hoàn thành nhanh chóng nhiệm vụ với các tùy chọn khác nhau. Photoshop khi kết hợp cùng với các plugin phù hợp sẽ giúp bạn có được kết quả mong muốn trong một khoảng thời gian ngắn. Hơn nữa, có nhiều thông số kỹ thuật hoặc tùy chọn thiết kế không được tích hợp trong Photoshop, nhưng các plugin và tiện ích mở rộng có sẵn đã hỗ trợ những thiếu sót này của Photoshop.


4. 10 động tác thể dục tại bàn: Khỏe mạnh để sáng tạo mỗi ngày

10 động tác thể dục đơn giản này sẽ giúp bạn cải thiện những cơn đau mỏi do ngồi sai tư thế và giữ gìn năng lượng cũng như sự dẻo dai suốt ngày dài.

Các nhà thiết kế/họa sĩ minh họa nói riêng và dân văn phòng nói chung thường phải dành rất nhiều thời gian bên bàn làm việc, nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính gần như cả ngày. Có thể bạn đã biết về quy tắc cho mắt nghỉ ngơi sau vài chục phút nhìn màn hình, tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe thì vậy thôi là chưa đủ. Bạn có thể chủ động chăm sóc tư thế ngồi của mình qua việc đầu tư một chiếc ghế, một chiếc bàn làm việc phù hợp nhất có thể. Một số phụ kiện bổ trợ như giá đỡ laptop (để màn hình laptop ngang tầm mắt và bạn không phải cúi xuống nhìn) hay một chiếc màn hình máy tính thứ hai, mở rộng không gian để thoải mái sáng tạo, cũng là những lựa chọn không tồi nếu bạn thật sự muốn nâng cao chất lượng cuộc sống cá nhân.


5. Coronavirus UX

Cùng xem những tình huống cụ thể có thể ảnh hưởng đến nhận thức của chúng ta theo những cách nào qua thiết kế trực quan thú vị sau.


6. Cùng Lê Rin du lịch tại nhà qua “Việt Nam dọc miền du ký”

Chỉ vừa “ra lò” trong thời gian gần đây, thế nhưng artbook “Việt Nam dọc miền du ký – tập 1” của hoạ sỹ Lê Rin được rất nhiều độc giả ở mọi lứa tuổi yêu thích, tìm đọc bởi sức hút từ chuyến “thưởng ngoạn” cảnh sắc tuyệt mĩ và nội dung kiến thức về văn hoá Việt sâu rộng được minh hoạ qua ngôn ngữ tranh vẽ.

Nhân đây, ngay lúc chúng ta cần ở yên trong nhà nhất, quyển sách sẽ là cách tránh dịch bổ ích, hợp túi tiền của bạn, vừa là liệu pháp giúp bạn ổn định tâm lý giữa mùa dịch, tận hưởng cuộc sống hiện đại đã từng rất hối hả, nay quay chậm. Nếu bạn vẫn còn lưỡng lự, hãy cùng iDesign tìm hiểu thêm về “ông” tác giả vui tính cũng như nội dung và quá trình làm sách thú vị ngay bây giờ nhé!


7. Font chữ ký miễn phí từ MockoFun

Bạn đang tìm kiếm font chữ ký miễn phí? Bài viết này sẽ tổng hợp một số font chữ ký miễn phí tốt nhất để bạn sử dụng trong các dự án cá nhân và thương mại. Thiết kế được tại ra bởi MockoFun – một trang thiết kế chữ ký trực tuyến với hàng trăm font chữ viết tay miễn phí.

Bạn có thể tải xuống các font chữ ký này và cài đặt chúng cho các ứng dụng máy tính như Photoshop, Word, v.v. Hoặc, bạn có thể sử dụng chúng trực tuyến với trình soạn thảo văn bản MockoFun .


8. Vẻ đẹp của một cơn khủng hoảng trông như thế nào?

Covid-19 xuất hiện, hành tinh của chúng ta đang phải trải qua một cuộc khủng hoảng sức khỏe nghiêm trọng chưa từng có. Hàng chục vạn người nhiễm bệnh, hàng ngàn người đã chết. Những người còn lại may mắn khỏe mạnh nhưng công việc thì đã mất, tiền bạc càng tiêu hao, chỉ quanh quẩn nhiều tuần liền trong nhà, và đặc biệt hơn là mắc kẹt trong chính nỗi sợ hãi của bản thân mình.

Nhiều nơi từng sầm uất giờ đây hoang vắng như phim zombie, những khu chợ không còn người buôn kẻ bán, những trường học được trưng dụng làm khu cách ly, những bến xe, công viên, tòa cao ốc đều được treo biển “Ngưng hoạt động”. Tiêu điều, tê liệt, khủng hoảng là những từ ngữ được nhắc đến ra rả trên báo chí, tivi và trong cả các cuộc nói chuyện xã giao hàng ngày. Và như một lẽ thường tình, chúng ta sẽ dễ dàng chìm đắm trong đại dương thông tin ảm đạm đó, và cho phép nỗi sợ hãi dẫn lối tâm trí mình.


9. Các nhà thiết kế web có thể giúp đỡ như thế nào trong một cuộc khủng hoảng

Khi viết điều này, cuộc sống của hàng tỷ người có khả năng đã bị thay đổi theo cách này hay cách khác. Đại dịch Covid -19 đã dẫn đến một cuộc khủng hoảng trên quy mô toàn cầu.

Vai trò của các nhà thiết kế và phát triển web như thế nào trong tình hình này. Cho dù đó là đại dịch, thảm họa tự nhiên hay một số thách thức không lường trước khác, web vẫn là một nguồn thông tin tuyệt vời.

Vì vậy, các nhà thiết kế web có thể làm gì trong cuộc khủng hoảng này? Chúng ta hãy xem một số cách mà các chuyên gia web có thể thực hiện


10. The Great Empty – Khi thời gian ngưng đọng giữa Thế giới vắng lặng

Những năm 1950, Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở New York đã tổ chức một buổi triển lãm ảnh nổi tiếng với tên gọi “Gia đình con người” (The Family of Man). Với những bức ảnh chứa nhiều con người trong bối cảnh thế chiến, các chương trình truyền hình, những nơi đông đúc, triển lãm tôn vinh những hỗn loạn, khôi phục và ràng buộc chung của con người.

Ngày nay, một thiên tai toàn cầu khác đã khơi gợi nỗi sợ hãi của con người, trở thành điều kiện cần thiết cho sự sống còn của nhân loại. Và Thời báo New York gần đây đã cử hàng chục nhiếp ảnh gia bước ra để ghi lại hình ảnh của các quảng trường nhộn nhịp, bãi biển, khu hội chợ, nhà hàng, rạp chiếu phim, các khu du lịch và những nhà ga sầm uất nay chỉ còn sự tĩnh lặng, tao nên “The Great Empty.


11. Nghệ sĩ Ji Lee tạo ra biểu tượng cảm xúc về Covid-19

Dự án mới nhất của nhà thiết kế Ji Lee là phát triển một loạt biểu tượng cảm xúc cho Covid-19. Anh đã tạo ra 12 biểu tượng cảm xúc, các thiết kế được lấy cảm hứng từ những hoạt động và vật dụng thiết yếu trong mùa dịch. Các biểu tượng thể hiện những hình ảnh cần thiết như rửa tay, giữ khoảng cách khi đứng cạnh nhau, ở trong nhà cách ly, sử dụng nước rửa tay thường xuyên, đeo găng tay khi tiếp xúc, hay hình ảnh hài hước như thiếu giấy vệ sinh.


12. Những tựa game dễ chịu để giải sầu khi tự cách ly tại nhà

Thường thì ta luôn cảm thấy chẳng có đủ thời gian để xem Netflix, vì có quá nhiều chương trình thú vị để theo dõi. Thế nhưng mọi sự đã thay đổi kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng nổ, mọi người phải cắt giảm tất cả hoạt động, và chúng ta bị mắc kẹt trong nhà khi tự cách ly. Những thứ ta thường xem để giải trí dường như chẳng còn đủ nữa.

Nhưng đừng lo lắng: đây là lúc tuyệt nhất để bạn bắt đầu chơi game. Nếu lâu rồi bạn chẳng còn chơi nữa kể từ khi còn nhỏ, thì nên biết rằng thế giới game đã phát triển cực thịnh từ đó đến nay, về cả mặt đồ hoạ lẫn cách chơi. Ngày nay, những trò chơi trở nên gây nghiện và đẹp đến độ bạn sẽ lạc trong thế giới máy tính hàng giờ mà chẳng nhận ra rằng thật ra mình đang ngồi trên giường tưới những bông hoa CGI. Dù có là con nghiện hay chỉ đang đọc bài để tham khảo, thì dưới đây là danh sách bốn tựa game rất đáng để thử trong mùa rảnh rỗi này đấy.


13. Bitis gửi lời mời đến cộng đồng sáng tạo cùng vẽ lên niềm tự hào Việt Nam

Chưa bao giờ những điều #MadeinVietnam lại tự hào đến vậy. Chính vì thế mà Bitis gửi lời mời đến tất cả Cộng đồng sáng tạo, Nghệ sĩ, Thương hiệu và chính các bạn trẻ cùng tham gia vẽ nên câu chuyện về niềm tự hào theo cách riêng, qua lăng kính độc đáo của chính các bạn về sự sáng tạo, nhân ái, nghị lực, tiềm năng và lạc quan.

Đó có thể là bánh mì thanh long, là những em bé góp sức vào việc lớn, là trí tuệ Việt Nam, là những sự hi sinh và cống hiến hết mình của đội ngũ khách sạn, y tế, quân đội. Biti’s Hunter cùng cố vấn thiết kế – nghệ sĩ Việt Max sẽ truyền tải câu chuyện của bạn lên sản phẩm Biti’s Hunter Street BlackLine và đăng tải trên Galley tai website Bitis.

Chi tiết về lời mời tham gia các tham khảo tại đây.


14. Stay safe! – Guideline hướng dẫn mặc đồ và cởi bỏ đồ bảo hộ cho các bác sỹ, y tá tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19

Bộ tranh mô tả guideline hướng dẫn mặc đồ và cởi bỏ đồ bảo hộ cho các bác sỹ, y tá tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 rất dễ thương của bạn X.Lan  Trong tổng số 30 bước có đến hơn một nửa số bước là sát khuẩn tay và thay ra thay vào găng bảo hộ, để giảm thiểu thấp nhất khả năng phơi nhiễm.


15. Google Doodles sử dụng hình ảnh Bánh mì trên trang chủ tìm kiếm của mình

Vào ngày này của năm 2011, Bánh mì đã chính thức ghi tên mình vào quyển từ điển nổi danh khắp toàn thế giới Oxford English. Năm nay, Google Doodles đã kỉ niệm sự kiện ấy bằng việc sử dụng hình ảnh Bánh mì trên trang chủ tìm kiếm của mình

Hình ảnh minh hoạ đến từ hoạ sĩ Olivia Huynh được Google Doodles nhằm gợi nhớ và tôn vinh món ăn đường phố nổi tiếng toàn cầu của Việt Nam. 

Biên tập: Thao Lee

Cùng tác giả

#Tag

idesign news news news for designer tin tức mới nhất về thiết kế tuần báo thiết kế tuần báo tin tức

iDesign Must-try

Tập 10 PURE NOW Show (Phần 1): ‘Việc là một người phụ nữ đã cho tôi sự uyển chuyển, nhẹ nhàng và thấu cảm để truyền tải những câu chuyện.’
Tập 10 PURE NOW Show (Phần 1): ‘Việc là một người phụ nữ đã cho tôi sự uyển chuyển, nhẹ nhàng và thấu cảm để truyền tải những câu chuyện.’
Đến với chương trình PURE NOW lần này, chúng ta sẽ có dịp lắng nghe những chia sẻ từ một đạo diễn nữ tài ba đến từ Nam Phi –…
Điểm qua giao diện và tính năng mới của Windows 11 (Insider Preview) vừa ra mắt
Điểm qua giao diện và tính năng mới của Windows 11 (Insider Preview) vừa ra mắt
Trải nghiệm Windows mới, giúp bạn gần gũi với mọi người và những thứ bạn yêu thích. Chỉ vài ngày trước, Microsoft mới “trình làng” phiên bản Windows 11 mới…
‘Ngoại hối’, phim ngắn stop motion được thực hiện bởi cát và tiền từ khắp nơi trên thế giới
‘Ngoại hối’, phim ngắn stop motion được thực hiện bởi cát và tiền từ khắp nơi trên thế giới
“Ngoại hối” là bộ phim ngắn sử dụng chất liệu cát và tiền tệ từ khắp nơi trên thế giới tạo ra các hoạt cảnh mang ý nghĩa biểu tượng…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Love, Death + Robots - Chuyện gì xảy ra trong bộ hoạt hình không dành cho trẻ em?
Love, Death + Robots - Chuyện gì xảy ra trong bộ hoạt hình không dành cho trẻ em?
Vì sao Love Death + Robots lại đang là một trong những series được mong đợi nhất của Netflix? Cùng tìm hiểu dự án phim hoạt hình này có gì…
David Bowie và ảnh hưởng của ông đến lĩnh vực thiết kế đồ họa và âm thanh
David Bowie và ảnh hưởng của ông đến lĩnh vực thiết kế đồ họa và âm thanh
Trong lúc sinh thời cũng như khi mất đi, David Bowie vẫn tiếp tục truyền cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ và nhà minh họa. Các hình ảnh và nhân…