Tuần báo tin tức dành cho designer | Tuần 34

Tuần báo tin tức dành cho designer sẽ là bản tin vắn nhằm tập hợp các thông tin về thiết kế một cách ngắn gọn và rõ ràng nhất. Hãy cùng iDesign cập nhật bản tin này hàng tuần nhé!

Bản tin tuần 34 bao gồm: Design Island – trang web chia sẻ kiến ​​thức, kinh nghiệm thông qua dự án của các nhà thiết kế chuyên nghiệp; Pantone tiết lộ 315 màu mới; Hội nghị thượng đỉnh Adobe đã bị hủy; Miễn phí tải xuống bộ font chữ biểu tượng đầy cảm xúc – beedii; SleekBundle; Tải ngay 25 bộ brush miễn phí cho ứng dụng Procreate và nhiều hơn thế nữa…


1. Design Island

Trang web chia sẻ kiến ​​thức, kinh nghiệm thông qua dự án của các nhà thiết kế chuyên nghiệp. Bạn sẽ có được một trải nghiệm vô cùng thú vị thông qua giao diện độc đáo, cùng với các nguồn tài nguyên để bạn có thể dễ dàng tải xuống.


2. So sánh bản thân với người khác – cảm xúc tiêu cực phá hủy sự nghiệp bạn

Bắt đầu sự nghiệp sáng tạo luôn là những cung đường đầy khó khăn. Bạn tràn trề năng lượng và nhiều tham vọng, nhưng bạn thiếu kinh nghiệm – loại kiến ​​thức mà bạn chỉ có thể nhận được ở tương lai. Vì vậy, bài viết này sẽ là chiếc “cẩm nang” nhỏ – nơi chia sẻ những điều các nhà thiết kế trước đã trải qua mà một lúc nào đó trong tương lai, bạn sẽ tự mình trải nghiệm.

Chào mừng bạn đến với “The First Five Years – Năm năm đầu tiên làm thiết kế”, nơi Mitch Goldstein, giáo sư thiết kế tại Học viện Công nghệ Rochester, sẽ trả lời các câu hỏi của độc giả liên quan đến những thách thức và khó khăn khi bắt đầu sự nghiệp.


3. Pantone tiết lộ 315 màu mới

Pantone đã giới thiệu 315 màu sắc mới, và một hệ thống tổ chức mới để tinh giản sự lựa chọn.

Công ty màu sắc của Mỹ này đã thêm vào bảng màu các sắc thái mới. Được xem là một trong những đơn vị có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành thiết kế chung, Pantone đưa ra các màu sắc chủ đạo hàng đầu, dự báo xu hướng màu sắc trên toàn cầu, tư vấn màu sắc về sản phẩm và nhận diện thương hiệu cho các công ty.


4. Chiến dịch quảng cáo hoạt họa Behind the Mac đầu tiên của Apple ở Nhật Bản

Tiếp nối chiến dịch với sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng cho thấy cảnh đời thường khi ta sử dụng Macs, lần đầu tiên Apple Nhật thể hiện logo thương hiệu (và các yếu tố tương tự) bằng yếu tố hoạt họa.

Chiến dịch Behind the Mac của Apple tạo tác động vô cùng mạnh mẽ bởi sản phẩm của họ trở thành thứ yếu đối với những người sử dụng trong quảng cáo – chính con người mới là chủ thể tạo nên những điều tuyệt vời và giúp sản phẩm len lỏi vào đời sống. Kể từ lúc ra mắt vào tháng 6 năm 2008, bộ phim thực hiện bởi TBWA và Media Arts Lab London đã sử dụng nhiều cảnh phim để cho người xem thấy được hình ảnh màn hình Mac với các nhân vật như Oprah, David Bowie, Serena Williams, Malala Yousafzai và Paul McCartney cùng nhiều chiến dịch khác như Behind the Music với trọng tâm là các nhạc sĩ và Behind the Mac Brits đặc biệt thực hiện dành cho bản tin lễ trao giải Brit Awards.


5. Hội nghị thượng đỉnh Adobe đã bị hủy

Tất cả các lần đăng ký Adobe Summit và Magento Imagine sẽ được hoàn trả về hình thức thanh toán ban đầu. Adobe sẽ hoàn lại tiền đầy đủ cho gói bạn đã mua tại thời điểm đăng ký. Một email xác nhận và biên lai hoàn trả sẽ được gửi qua email cho bạn khi Adobe hoàn thành việc hoàn trả. Hoàn tiền mất 5 đến 7 ngày làm việc để gửi vào thẻ tín dụng của bạn. Nếu bạn đã mua qua séc hoặc chuyển khoản, Adobe sẽ liên hệ trực tiếp với bạn để xác minh các tùy chọn hoàn tiền. Nếu bạn chưa nhận được email hoàn tiền trước ngày 31 tháng 3 năm 2020, vui lòng liên hệ với [email protected].


6. alectruha và hành trình thực hành nghệ thuật xoa dịu tinh thần

Với phần giới thiệu vô cùng khiêm tốn trên bio Instagram của mình “barely know how to draw, but 99.9% can hold a marker”, hoạ sỹ alectruha giờ đây đang ngày càng gây ấn tượng lớn với các bạn trẻ nhờ phong cách line art độc đáo không lẫn vào đâu được của mình.


7. Miễn phí tải xuống bộ font chữ biểu tượng đầy cảm xúc – beedii

Hai nhà thiết kế Nitish Khagwal & Prafful Kumar từ webkul.design đã mang đến một bộ font icon vẽ tay với nhiều biểu cảm thú vị. Bạn có thể miễn phí sử dụng cho các dự án cá nhân và thương mại.


8. Những điều cần biết về kích thước ảnh & tỉ lệ khung hình trên Instagram

Tối ưu hóa kích thước và tỉ lệ ảnh trên Instagram từng rất đơn giản. Vì Instagram chỉ cho phép một định hướng cho ảnh và video, tất cả những gì bạn phải làm là đưa nội dung của bạn vào Instagram, thêm một vài hashtag và nhấp vào nút ‘xuất bản’. Nhưng với việc bổ sung Instagram Stories, IGTV và Instagram Live, việc biết cách tối ưu hóa ảnh và video cho từng định dạng có thể khó khăn hơn.

Để giúp mọi thứ dễ dàng hơn, chúng tôi đã kết hợp hướng dẫn kích thước và tỉ lệ hình ảnh Instagram trong bài viết này cho bạn!


9. SleekBundle

SleekBundle giúp người sáng tạo tiết kiệm thời gian với kho đồ họa vector chất lượng cho các dự án UI. Bạn có thể tải xuống một số bộ minh họa miễn phí. Đây chắc chắc là tài nguyên hữu ích cho các startup, nhà phát triển và nhà thiết kế bận rộn.


10. Moving Posters – Thực thể sống trong thế giới số của nhà thiết kế đồ hoạ Si Trần

“Moving Posters” là một dự án cá nhân của nhà thiết kế Si Trần nhằm thử thách bản thân về tư duy thiết kế và mài dũa kỹ năng sáng tạo của mình. Mỗi tấm poster đều ẩn giấu một câu chuyện, được hé lộ bằng đồ hoạ và những hiệu ứng chuyển động bắt mắt.

Đối với anh, thiết kế đồ họa là một công cụ giao tiếp với con người nhằm truyền tải thông điệp và thông tin bằng ngôn ngữ hình ảnh. Qua thiết kế, Si Trần muốn triển khai một ý tưởng đơn giản trở thành tác phẩm đa tầng thị giác. Thiết kế giao tiếp tốt nhờ vào tính trực quan của tác phẩm, cách thể hiện trau chuốt sẽ giúp tạo nên cảm xúc nơi người xem và lôi cuốn họ.


11. Tải ngay 25 bộ brush miễn phí cho ứng dụng Procreate

Procreate là một ứng dụng thiết kế cho các nghệ sĩ dễ dàng tạo ra các bức tranh, hình minh họa và các tác phẩm nghệ thuật khác. Từ bản phác thảo nhanh đến hình động, ứng dụng này thực sự linh hoạt và được bán trên thị trường như một ứng dụng thiết kế di động. Mặc dù nó đi kèm với hơn 200 brush nhưng bạn vẫn có thể cài đặt thêm nhiều dạng khác nhau để tăng sự sáng tạo cho công việc của mình.

Bài viết này tập hợp bộ brush mà bạn có thể sử dụng trong Procreate. Chúng được hỗ trợ tải xuống miễn phí, vì vậy bạn có thể trải nghiệm cho các tác phẩm của mình.


12. Bí quyết chọn typeface chuẩn

Lựa chọn typeface đúng đắn góp phần tạo nên một thiết kế tuyệt vời trong khi quyết định sai lầm có thể làm hỏng mọi thứ.

Việc chọn lựa typeface cho một dự án thiết kế có thể rất khó khăn. Một vài nhà thiết kế mặc định chọn các phông chữ mà họ cảm thấy thoải mái cho từng dự án. Số khác lại tốn thời gian xác định typeface mà họ thậm chí còn không thật sự tự tin về quyết định của mình. Chẳng lạ gì khi ngoài kia có hơn nửa triệu phông chữ để bạn chọn lựa.

Lựa chọn typeface đúng đắn góp phần tạo nên một thiết kế tuyệt vời trong khi quyết định sai lầm có thể làm hỏng mọi thứ. Việc thử nghiệm và thực hành đều quan trọng để bạn có thể thuần thục kĩ năng lựa chọn typeface. Tuy nhiên có một vài điểm mà các nhà thiết kế có thể cân nhắc để đưa ra chọn lựa typeface dễ dàng và tập trung hơn.


13. Dong Khuyet Dai – The Mosaic of Hue

Lấy cảm hứng trang phục nội đình của các Cung phi / mệnh phụ triều Nguyễn – Việt Nam. Mỗi màu giày đều tương ứng với cấp bậc được ghi chép trong Hội điển và các hiện vật còn lưu lại ngày nay.

Sản phẩm vẽ thủ công 100% và hoàn thiện trong 18-22 giờ trên nền Converse 1970s.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm chi tiết thông tin sản phẩm tại page Dong Khuyet Dai – The Mosaic of Hue nhé!


14. Yêu Kiều – series tóm lược Truyền Kiều của DeeDee Studio 

Vì cho rằng 3254 câu thơ của Truyện Kiều là một post “Quá dài, ngại đọc” với các vận động viên lướt sóng facebook, nhất là khi những điển tích, điển cố Trung Hoa dày đặc thuở xưa đã trở nên không còn thân thuộc với khán giả Việt Nam hiện tại.

Nhằm giúp độc giả hiểu rõ hơn về Truyện Kiều, và cũng nhân dịp 200 năm ngày mất của đại thi hào Nguyễn Du, DeeDee Animation Studio đã tóm lược Truyện Kiều thành một mini series Yêu Kiều gồm 3 tập, với mong muốn đem lại cho khán giả một cái nhìn rõ ràng hơn về Đoạn trường tân thanh, cũng như về thời đại mà Thuý Kiều đã sống.


15. Cứu tinh mùa dịch

Mới đây, 3 studio Not Yet Famous, Lumina Gallery và1184 Studio đã có một màn hợp tác rất dễ thương để mang đến một đoạn video stop motion ý nghĩa nhân ngày 8/3 mang tên Cứu tinh mùa dịch.

Đây cũng chính là quà tặng để gửi đến các bà ngoại, bà nội nhân ngày 8/3 sắp tới với thông điệp thầm cảm ơn các bà mẹ đã và đang trông con cháu cho tụi mình yên tâm đi làm trong những ngày dịch bệnh này.

Biên tập: Thao Lee

Cùng tác giả

#Tag

idesign news news for designer tin tức tin tức mới nhất tin tức mới nhất về thiết kế tin tức thiết kế tuần báo thiết kế tuần báo tin tức tuần báo tin tức dành cho designer

iDesign Must-try

Điểm qua giao diện và tính năng mới của Windows 11 (Insider Preview) vừa ra mắt
Điểm qua giao diện và tính năng mới của Windows 11 (Insider Preview) vừa ra mắt
Trải nghiệm Windows mới, giúp bạn gần gũi với mọi người và những thứ bạn yêu thích. Chỉ vài ngày trước, Microsoft mới “trình làng” phiên bản Windows 11 mới…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Nhờ mùa dịch, bảo tàng online về tranh của van Gogh chính thức mở cửa
Nhờ mùa dịch, bảo tàng online về tranh của van Gogh chính thức mở cửa
Bạn yêu tranh của van Gogh, và muốn tìm hiểu thật nhiều điều xung quanh tác phẩm và cuộc đời của ông. Nhưng bạn không biết tìm kiếm những điều…
Phát hiện bản vẽ có nét bút giống Leonardo da Vinci
Phát hiện bản vẽ có nét bút giống Leonardo da Vinci
Khám phá mới xung quanh bản vẽ được cho là của Leonardo da Vinci. Và rất có thể đây là bản phác thảo khuôn mặt thật của Salvator Mundi –…
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 10
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 10
Tháng 10 với rất nhiều sự kiện diễn ra trên thế giới, cùng iDesign điểm qua những sự kiện nổi bật có thể bạn bỏ lỡ nhé! Es Devlin, teamLab,…
Giờ đây, Google cho phép bạn ngâm nga để tìm bài hát “lỡ quên” trong đầu
Giờ đây, Google cho phép bạn ngâm nga để tìm bài hát “lỡ quên” trong đầu
Bạn đã bao giờ bức bối, tức tối khi không tìm ra được bài hát cứ quanh quẩn trong đầu mình. Nếu bạn đã từng trải qua trường hợp này…