Tuần báo tin tức dành cho designer | Tuần 33

Tuần báo tin tức dành cho designer sẽ là bản tin vắn nhằm tập hợp các thông tin về thiết kế một cách ngắn gọn và rõ ràng nhất. Hãy cùng iDesign cập nhật bản tin này hàng tuần nhé!

Bản tin tuần 33 bao gồm: New Kansas – sự đổi mới từ font chữ được yêu thích nhất thế giới; iconset: Trình quản lý và sắp xếp icon SVG nhanh như chớp; Những thành phố tốt nhất để làm việc cho các nhà thiết kế; openpeeps – Thư viện minh họa vẽ tay; 15 preset Cinema & Movie miễn phí cho Lightroom và nhiều hơn thế nữa…


1. New Kansas – sự đổi mới từ font chữ được yêu thích nhất thế giới

Font chữ New Kansas đã đưa chủ nghĩa dân túy và typeface đầy màu sắc này lên một tầm cao mới. Bảy định dạng của kiểu chữ này gồm: Thin, Light, Regular, Medium, Semibold, Bold, và Black; chúng được thiết kế cho các tiêu đề, nhưng cũng rất phù hợp để sử dụng trong văn bản, đoạn văn. Các định dạng này sẽ là lựa chọn thú vị cho các thiết kế từ bìa album, bìa sách và chú thích đoạn văn đến bao bì và văn bản của sản phẩm, tiêu đề, và tiêu đề trang web.


2. 6 thủ thuật chăm chút trang Instagram của bạn

Với hơn 800 triệu người dùng, sự phổ biến của Instagram chưa có dấu hiệu dừng lại. Thậm chí gần đây nó còn ra mắt nền tảng TV riêng IGTV. Và trong khi có nhiều cách kiếm tiền trên Instagram, dù thông qua Stories, trên trang feed chính hoặc cả hai, giao diện của nó có thể vẫn còn gây khó chịu.

Nếu cảm thấy bức bối khi không thể định dạng phân theo đoạn trên Instagram hoặc đang tự hỏi làm thế nào để tìm hashtag liên quan nhất cho trang feed của mình và các người dùng khác, bạn thật sự tìm đúng bài rồi. Hãy cùng tìm hiểu các thủ thuật trên Instagram hàng đầu để khiến cuộc sống của bạn dễ dàng hơn, trang cá nhân trông đẹp mắt và thu hút nhiều lượt theo dõi.


3. iconset: Trình quản lý và sắp xếp icon SVG nhanh như chớp

iconset là ứng dụng quản lý và sắp xếp icon SVG miễn phí, đa nền tảng và nhanh chóng cho các nhà thiết kế, nhà phát triển hoặc nhóm sản phẩm. Ứng dụng hoạt động trên cả Mac và Windows nên bạn có thể dễ dàng sử dụng cho các dự án của mình.


4. Xem Hoàng Tiến Quyết thổi hồn động vật bằng kỹ thuật “gấp ướt” Origami

Khác với Origami truyền thống cùng những nét vuốt sắc sảo và tạo hình góc cạnh, kỹ thuật “gấp ướt” mang đến sự mềm mại và sức sống cho tác phẩm. Cùng iDesign tìm hiểu về phong cách độc đáo này qua những chia sẻ của nghệ nhân Hoàng Tiến Quyết.

Nếu là một fan hâm mộ nghệ thuật gấp giấy Nhật Bản, chắc hẳn bạn không còn xa lạ với kỹ thuật “gấp ướt” (wet-folding) do “cây đại thụ” Akira Yoshizawa sáng tạo. Và một trong những người tiên phong phát triển và mang phong cách này đến gần các bạn trẻ Việt Nam không thể không kể đến Hoàng Tiến Quyết.


5. Những thành phố tốt nhất để làm việc cho các nhà thiết kế

Thành phố bạn sống thường có thể là nguồn cảm hứng đáng kinh ngạc. Một thành phố sôi động và cộng đồng phát triển là động lực để khơi dậy sự sáng tạo. Tất nhiên, việc dễ dàng kết nối và cộng tác với các nhà sáng tạo khác là rất quan trọng. Ngoài ra một điều quan trọng hơn, một thành phố tuyệt vời có lẽ là nơi mà bạn không cần phải khóc mỗi khi nhìn thấy số dư ngân hàng của mình do chi phí sinh hoạt cao.

Thông qua những yếu tố như quy mô của cộng đồng freelancer, agency, hội chợ quốc tế, hội họp, hội nghị, tiền lương, thị trường việc làm địa phương cho các nhà thiết kế và chi phí sinh hoạt; tác giả đã biên soạn một danh sách các vị trí hàng đầu để làm việc nếu bạn là một nhà thiết kế.


6. “The Starry Night” của Vincent van Gogh – Niềm hy vọng và những bí ẩn sâu trong tâm tưởng người họa sĩ

Với sự nổi tiếng và được yêu mến trên toàn cầu, Vincent van Gogh được biết đến như một trong những nghệ sĩ tiêu biểu nhất mọi thời đại. Là một nhân vật tiên phong trong trường phái Ấn tượng, Van Gogh đã mở đường cho các nghệ sĩ tiên phong khác và đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của nghệ thuật hiện đại .

Trong số nhiều bức tranh nổi tiếng thế giới của ông, The Starry Night – Đêm đầy sao (1889) là tác phẩm được sáng tác gần nhất trong sự nghiệp đặc biệt ngắn ngủi của nghệ sĩ, nó giữ một vị trí đặc biệt quan trọng trong lịch sử nghệ thuật. Để hiểu rõ tác động sâu sắc của tác phẩm, chúng ta cùng khám phá bối cảnh, nội dung và sức ảnh hưởng của kiệt tác kỳ diệu này.


7. openpeeps – Thư viện minh họa vẽ tay

Pablo Stanley là một nhà thiết kế tại InVision và đồng sáng lập Carbon Health , người tổ chức hội thảo thiết kế và chia sẻ hướng dẫn thiết kế trên YouTube. Ông đã tạo ra một thư viện minh họa vẽ tay để tạo ra nhân vật có thể tùy chỉnh. Bạn có thể sử dụng chúng trong minh họa sản phẩm, marketing, truyện tranh, thiết kế sản phẩm, luồng người dùng, người dùng mẫu, bảng phân cảnh hoặc bất cứ điều gì bạn muốn!


8. Làm việc cùng lập trình viên sản phẩm có “khó khăn” như bạn nghĩ?

Tim Pleiko-Izik – một nhà thiết kế sản phẩm cao cấp, anh có rất nhiều kinh nghiệm làm việc với các nhóm lập trình sản phẩm kỹ thuật số. Trong bài hôm nay, Tim sẽ cung cấp cho các nhà thiết kế mới một số mẹo cần thiết để áp dụng vào quy trình thiết kế, nhằm mang đến sự thành công và hiệu quả khi làm việc cùng với các lập trình viên.


9. 15 Free Cinema & Movie Lightroom Preset

Adobe Lightroom là một trong những phần mềm đắc lực cho nhiều nhiếp ảnh gia. Trong đó phần hỗ trợ hiệu quả nhất của Lightroom là các preset (phần cài đặt trước). Các preset giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa đồng nhất cho hình ảnh, để bạn không mất nhiều thời gian để ghi nhớ tất cả các thay đổi bạn đã thực hiện.

Bài viết này là tập hợp các preset Cinema và Movie miễn phí để bạn thỏa sức sáng tạo những bức ảnh nghệ thuật.


10. Đồ án minh hoạ: Chuyện ‘một tay xoay trời’ của những nhân vật trên lá bài Tây

“Stories behinds the playing cards” kể lại câu chuyện xuất thân từng nhân vật, giải thích về từng ký hiệu được sử dụng trên bộ bài Tây khiến cho người xem không khỏi à ồ ngạc nhiên. Đây là một ý tưởng minh họa sách khá táo bạo của chàng trai trẻ Huỳnh Thống. Cùng iDesign vén bức màn bí ẩn xem những lá bài Tây đã giấu câu chuyện gì đằng sau nhé!


11. 10 podcast hữu ích cho các nhà thiết kế

Để nắm bắt các xu hướng mới nhất về thiết kế, nghe podcast là một cách tuyệt vời để trau dồi kiến thức. Dưới đây là 10 podcast hữu ích cho các nhà thiết kế để cập nhật tin tức nhanh chóng.


12. Khơi nguồn cảm hứng cho các dự án với 19 trang web ấn tượng

Trong quá trình làm việc, chúng ta luôn cần một “ngân hàng” những trang web để lấy cảm hứng thiết kế và đó cũng là một tài sản quý giá của mỗi nhà thiết kế. Với danh sách các nguồn tài nguyên truyền cảm hứng, chúng ta có thể bắt tay vào các dự án nhanh hơn, hiệu quả hơn, và đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của bất kỳ công việc nào.

Tuy nhiên, yêu cầu của các dự án thiết kế khác nhau khiến số lượng tài nguyên có sẵn thường bị thu hẹp, điều đó làm cho việc tìm cảm hứng phù hợp cũng trở nên khó khăn hơn. Nhưng vẫn có những nguồn tin chất lượng, giúp bạn đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đồng thời khuyến khích bạn tìm ra các giải pháp thiết kế mới và thúc đẩy sự sáng tạo.

Cho dù bạn là một nhà thiết kế có kinh nghiệm hay mới bắt đầu thì đây là 19 nguồn cảm hứng nên sử dụng để thiết kế trang web.


13. Bình Ngô Đại Chiến Tiền truyện

“Tự do sao có thể trông chờ kẻ địch ban phát. Tự do phải do chính tay mình giành lấy.”

Mùa thu năm 1426, trong cuộc Bắc tiến vĩ đại của nghĩa quân Lam Sơn, bộ ba Đinh Lễ – Nguyễn Xí – Lý Triện đã cùng nhau tạo nên một chiến thắng vô tiền khoáng hậu, chiến thắng Tốt Động-Chúc Động. Lấy 6 ngàn quân ít ỏi đối đầu cùng 10 vạn tinh binh của quân Minh. Một trận chiến rung trời chuyển đất, mở ra cơ hội quật khởi cho một dân tộc suốt 20 năm bị nô lệ cùng chà đạp.

Tập phim TIỀN TRUYỆN là một sợi dây kết nối đưa khán giả đi từ GIẤY – SẮT – tới BÌNH NGÔ ĐẠI CHIẾN, giúp bạn hiểu và cảm được bối cảnh lịch sử, giới thiệu các tuyến nhân vật, các phe phái…, để chuẩn bị cho mình một tâm thế sẵn sàng trước khi bước vào và chứng kiến một trận chiến đã đi vào lịch sử – trận Tốt Động-Chúc Động.

Tập phim chính thức “Bình Ngô Đại Chiến” hiện đang trong quá trình sản xuất và dự kiến sẽ lên sóng vào quý II/2020.


14. Series tranh truyện Chang Hoang Dã của nhà bảo tồn động vật hoang dã Trang Nguyễn và họa sĩ Jeet Zdung

Đây là cuốn artbook đầu tiên trong sê-ri tranh truyện Chang Hoang Dã của nhà bảo tồn động vật hoang dã Trang Nguyễn và họa sĩ Jeet Zdung, được Nhà xuất bản Kim Đồng chính thức phát hành trong tháng 3/2020.

Cuốn sách kể về hành trình của Chang – cô gái nhỏ bé nhưng có ước mơ cháy bỏng và khao khát bảo vệ sự sinh tồn cho những loài động vật hoang dã đang bị đẩy vào bờ vực tuyệt chủng do những tác động xấu của con người.


15. Bao Pham và những nét vẻ mang đậm dấu ấn phương Đông

Những cô gái trong các tác phẩm của Bao Pham luôn mang đến một vẻ ma mị đậm dấu ấn phương Đông đi kèm với những gam màu độc đáo và rực rỡ.

Biên tập: Thao Lee

Cùng tác giả

#Tag

idesign news news for designer tin tức tin tức mới nhất tin tức mới nhất về thiết kế tin tức thiết kế tuần báo thiết kế tuần báo tin tức tuần báo tin tức dành cho designer

iDesign Must-try

Điểm qua giao diện và tính năng mới của Windows 11 (Insider Preview) vừa ra mắt
Điểm qua giao diện và tính năng mới của Windows 11 (Insider Preview) vừa ra mắt
Trải nghiệm Windows mới, giúp bạn gần gũi với mọi người và những thứ bạn yêu thích. Chỉ vài ngày trước, Microsoft mới “trình làng” phiên bản Windows 11 mới…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Nhờ mùa dịch, bảo tàng online về tranh của van Gogh chính thức mở cửa
Nhờ mùa dịch, bảo tàng online về tranh của van Gogh chính thức mở cửa
Bạn yêu tranh của van Gogh, và muốn tìm hiểu thật nhiều điều xung quanh tác phẩm và cuộc đời của ông. Nhưng bạn không biết tìm kiếm những điều…
Phát hiện bản vẽ có nét bút giống Leonardo da Vinci
Phát hiện bản vẽ có nét bút giống Leonardo da Vinci
Khám phá mới xung quanh bản vẽ được cho là của Leonardo da Vinci. Và rất có thể đây là bản phác thảo khuôn mặt thật của Salvator Mundi –…
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 10
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 10
Tháng 10 với rất nhiều sự kiện diễn ra trên thế giới, cùng iDesign điểm qua những sự kiện nổi bật có thể bạn bỏ lỡ nhé! Es Devlin, teamLab,…
Giờ đây, Google cho phép bạn ngâm nga để tìm bài hát “lỡ quên” trong đầu
Giờ đây, Google cho phép bạn ngâm nga để tìm bài hát “lỡ quên” trong đầu
Bạn đã bao giờ bức bối, tức tối khi không tìm ra được bài hát cứ quanh quẩn trong đầu mình. Nếu bạn đã từng trải qua trường hợp này…