Hướng dẫn cơ bản về UX - Kỳ 6: Giải quyết và kiểm tra vấn đề

Chào mừng bạn đến với loạt các bài viết ngắn về thiết kế UX nhằm giải thích những điều cơ bản nhất về lĩnh vực này.



Hãy bắt đầu với một trích dẫn nổi tiếng:

“Tư duy thiết kế là cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm để đổi mới, từ đó tạo ra công cụ giúp nhà thiết kế tích hợp các nhu cầu của người dùng, các khả năng của công nghệ và các yêu cầu cho sự thành công kinh doanh.” – Tim Brown

Quá trình thiết kế giải quyết các vấn đề thông qua cách tiếp cận dựa trên dữ liệu. Nó tạo thành một giả thuyết, xem xét một số giải pháp nhanh/chi phí thấp được thử nghiệm và sàn lọc thông qua cải tiến lặp lại.

Quá trình đó có thể được coi là một chu kỳ với ba bước chính (thiết kế, đánh giá, prototype) đưa bạn từ thiết kế ban đầu đến sản phẩm cuối cùng.

Một quá trình “lặp đi lặp lại”

Sự phức tạp của các vấn đề thiết kế được đáp ứng tốt hơn thông qua cách tiếp cận lặp lại và tập trung vào người dùng (thu thập dữ liệu và đầu vào từ người dùng thực). Do bản chất của các câu hỏi được giải quyết là nhu cầu trong thế giới thực, cho nên sở thích và trường hợp sử dụng liên tục thay đổi.

Bước đầu tiên của quy trình thiết kế là xác định vấn đề mà người dùng của bạn đang tìm cách giải quyết. “Vấn đề” của họ là lý do họ sẽ mua sản phẩm của bạn (họ thấy nó hữu ích hoặc có giá trị theo một cách nào đó).

Trong các trường hợp như vậy mà giải pháp đề xuất sai, nó có thể xử lý được trong một quy trình thiết kế lặp. Các vấn đề được xác định mức độ ưu tiên tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng.

Quy trình lặp lại đáp ứng tốt cho nhu cầu của những người hợp tác với các đối tác hoặc các bên liên quan khác nhau.  


Phần tiếp theo: “Hướng dẫn UX cơ bản: Khái niệm về nghiên cứu tính khả dụng ”

Biên tập: Thao Lee

Tác giả: Joanna Ngai

Cùng tác giả

#Tag

giải quyết vấn đề nghiên cứu trải nghiệm người dùng thiết kế trải nghiệm người dùng thử nghiệm

iDesign Must-try

Tương lai nào dành cho các nhà thiết kế UX và UI?
Tương lai nào dành cho các nhà thiết kế UX và UI?
Trong suốt thập kỷ qua, thế giới đã gắn liền với kỹ thuật số hơn bao giờ hết. Đại dịch toàn cầu chỉ càng đẩy nhanh xu hướng đó. Do…
[UX / UI]: 5 thói quen đơn giản giúp bạn cải thiện khả năng UX research
[UX / UI]: 5 thói quen đơn giản giúp bạn cải thiện khả năng UX research
 Hôm nay, Joanna – một nhà thiết kế trải nghiệm người dùng tại Microsoft  sẽ làm sáng tỏ năm thói quen quan trọng cần thực hành trong khi tiến hành nghiên cứu…
/viết một tay/ Những lầm tưởng về kỳ vọng của người dùng trong thiết kế trải nghiệm
/viết một tay/ Những lầm tưởng về kỳ vọng của người dùng trong thiết kế trải nghiệm
Dưới đây là một trong số hàng trăm thông báo mà bạn có thể nhận được mỗi ngày. Quan sát một phần lớn các sản phẩm digital hiện nay, hầu…
Khác biệt giữa thiết kế lấy người dùng làm trung tâm (HCD) và thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) là gì?
Khác biệt giữa thiết kế lấy người dùng làm trung tâm (HCD) và thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) là gì?
Trong quá trình làm việc với khách hàng và sinh viên thiết kế, tôi thường được hỏi về sự khác biệt giữa thiết kế lấy người dùng làm trung tâm và…
Những điều mà Designer nên học từ thiết kế UX của game triệu đô Candy Crush
Những điều mà Designer nên học từ thiết kế UX của game triệu đô Candy Crush
Một trong những cách tốt nhất để cải thiện thiết kế là học và nghiên cứu từ những sản phẩm vĩ đại. Không có gì quá bất ngờ khi Candy Crush…
Bài học vô giá dành cho các nhà thiết kế UX từ Netflix
Bài học vô giá dành cho các nhà thiết kế UX từ Netflix
Cùng tìm hiểu lý do tại sao người dùng bị thu hút bởi các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix, Hulu và HBO Go. Mặc dù trên thực tế…