7 mẫu Powerpoint ấn tượng cho ngành thiết kế thời trang

Bạn là nhà thiết kế thời trang. Bạn đang có bộ một sưu tập rất tâm đắc. Nhưng bạn chưa biết đấu thầu với các nhà đầu tư như thế nào để được chấp thuận lên sàn catwalk trong tuần lễ thời trang sắp tới?

Bạn là sinh viên ngành thời trang. Bạn được giao bài tập và được yêu cầu thuyết trình trước lớp. Bạn có thật nhiều bộ trang phục tâm huyết trên giấy. Nhưng bạn chưa biết xây dựng bài thuyết trình như thế nào để thể hiện được hết ý tưởng của mình?

Những trăn trở đó dường như đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết khi ngành công nghiệp thời trang đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và đòi hỏi các nhà thiết kế phải trau dồi kĩ năng không ngừng. Ngoài sức sáng tạo, cá tính nghệ thuật và kiến thức chuyên ngành thì kĩ năng thuyết trình chính là bí quyết tối quan trọng để biến mọi bộ trang phục từ nét mực thành nếp vải.

Vậy nên, đầu tư thời gian và công sức vào một chiếc Powerpoint là chiến lược quan trọng và cần thiết, có thể nói, trong một vài trường hợp, đây chính là yếu tố quyết định thành bại của cả một dự án thời trang.

Dưới đây là gợi ý cho bạn về 7 phong cách trình bày bằng Powerpoint được đánh giá cao nhất trong ngành thời trang hiện đại.


1. Phong cách Streetwear

Công thức thành công của phong cách này đòi hỏi sự kết hợp hoàn hảo giữa hình ảnh trẻ trung, màu sắc tươi tắn và bố cục gọn gàng. Một bài thuyết trình thời trang cũng phải có template hợp thời trang và các chủ thể đồng nhất. Ví như chủ đề thời trang mùa hè đặt trên template màu đen thì rõ ràng không ổn chút nào.

Hơn nữa, ở đây, bạn đang được gợi ý các template dùng trong “ngành công nghiệp” thời trang, tức là quá trình và thành phẩm của bạn dù tuyệt vời đến mức nào thì chúng vẫn phải xoay quanh một trục cốt lõi, đó là kinh doanh. Vậy nên, để tăng xác suất thành công khi thuyết phục đối tác, bạn nên viết một đoạn ngắn trình bày cảm hứng của mình, quá trình thực hiện bộ sưu tập hoặc thậm chí nếu cần, bạn có thể áp dụng mô hình phân tích SWOT trong kinh tế. Nghe thì có vẻ lập dị khi đặt trong phong các Streetwear nhưng các đối tác sẽ ấn tượng với sự đầy đủ và chỉnh chu của bài thuyết trình đấy.


2. Phong cách Adore

Phong cách Adore hướng tới việc tạo sự dễ chịu cho người xem ngay từ slide đầu tiên bởi màu sắc tươi sáng và hình ảnh gợi thiện cảm. Tuy nhiên, khi sử dụng phong cách này, nhiều bạn lại thường lo lắng rằng những thiết kế nhiều màu sáng dễ bị đánh giá là rẻ tiền, thiếu chuyên nghiệp. Vậy nên, để đảm bảo phong cách Adore không biến tướng thành phong cách sến sẩm, bạn buộc phải dùng nền đơn sắc trắng hoặc đen. Sử dụng nền trắng nếu bạn thích sự đáng yêu, sạch sẽ và sử dụng nền đen nếu bạn thích sự trung tính, trưởng thành.

Bên cạnh đó, những thông tin bên lề được trình bày dưới dạng infographic, biểu đồ và hình vẽ cũng rất hợp với phong cách này. Đây là một dạng template mang tính ứng dụng cao và dễ dàng tùy chỉnh cho nhiều đối tượng khách hàng.


3. Phong cách Passionné

Passionné trong tiếng Pháp được dùng để thể hiện sự duyên dáng của người phụ nữ. Trong template cùng tên này, đề cao sự nữ tính chính là mục tiêu. Hồng và tím là hai màu chủ đạo xuyên suốt bài thuyết trình bởi các sắc độ của hai màu này hòa hợp với nhau vô cùng mềm mại và nhẹ nhàng, tạo ấn tượng về mặt cảm xúc cho người xem. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng xen kẽ màu xanh, vàng hoặc đỏ để bài thuyết trình có điểm nhấn và trở nên thu hút hơn.

Với template này, khách hàng hoàn toàn có thể cảm nhận được phong cách ngọt ngào và thanh lịch của các bộ trang phục mặc dù chưa xem thiết kế bên trong.


4. Phong cách Allegiant

Màu vàng, biểu tượng của sự vui vẻ, lạc quan và sáng tạo, nay được ứng dụng một cách phổ biến vào các template thuyết trình trong ngành thời trang là nhờ vào tính thời thượng của nó. Tuy nhiên, màu vàng lại được mệnh danh là “cô nàng đỏng đảnh” bởi vì “cô nàng” chỉ thật sự thời thượng khi được đi chung với trắng hoặc đen mà thôi.

Nếu trong bài thuyết trình của bạn có phần giới thiệu CEO, ban giám đốc hoặc kèm theo danh mục đầu tư, bảng giá, thì phong cách Allegiant là một lựa chọn rất tốt. Tại sao ư? Tại vì màu vàng còn biểu trưng cho sự quyền lực và tin cậy tuyệt đối nữa.


5. Phong cách Vastel

Vastel là phong cách dành cho những bộ sưu tập thời trang hiện đại và ấn tượng. Sự chuyển màu tinh tế của bộ ba cam-hồng-tím là một bí quyết giúp kích thích thị giác người xem, khiến họ khó rời mắt được.

Phong cách Vastel tuy đã xuất hiện nhiều năm nay nhưng chưa nhiều nhà thiết kế ứng dụng vào các bài thuyết trình của mình. Hãy thử, biết đâu bạn sẽ là người tiên phong sử dụng phong cách này trong môi trường làm việc hoặc lớp học của bạn thì sao!?


6. Phong cách Cheerful

Đầy màu sắc và hiện đại là hai từ khóa của phong cách Cheerful này. Cheerful trong tiếng Anh có nghĩa là vui vẻ. Vậy nên nếu bạn đang theo đuổi phong cách thiết kế thời trang trẻ trung, lạ mắt thì hãy tham khảo những gợi ý sau đây: sử dụng màu sắc rực rỡ, nổi bật; sử dụng các khối hình học tròn, vuông, thoi, lục giác…; sử dụng các đốm màu tự do; sử dụng các infographic.

Trên thế giới, nhiều nhà thiết kế thời trang phong cách Hipster rất ưa chuộng mẫu template này.


7. Phong cách Initiative

Nếu bạn đang tìm kiếm một template vừa thanh lịch mà cũng vừa hiện đại, hãy chọn template với phong cách Initiative.

Bạn có thể kết hợp cùng lúc giữa hình chụp và hình vẽ trong phong cách này. Hơn nữa, Initiative không cố định bạn trong một khuôn khổ bố cục nào mà ngược lại, khuyến khích bạn hãy đa dạng hóa bố cục và những khối màu, khối hình trên từng trang thiết kế. Những trang phục phá cách hoặc đề cao chủ nghĩa tự do trong thời trang sẽ rất hợp khi ướm lên những trang template Initiative.

Biên tập: Thùy Vân

Nguồn: rrgraphdesign.com

Cùng tác giả

#Tag

fashion mẫu powerpoint powerpoint presentation template thời trang thuyết trình

iDesign Must-try

ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…
Thế giới thời trang hoa lệ qua nét vẽ của giám đốc nghệ thuật Spiros Halaris
Thế giới thời trang hoa lệ qua nét vẽ của giám đốc nghệ thuật Spiros Halaris
Spiros Halaris là họa sĩ, nhà thiết kế đồ họa kiêm giám đốc nghệ thuật hoạt động trong đa lĩnh vực. Tác phẩm của anh là sự kết hợp giữa…
Mối lương duyên giữa thời trang và nội thất
Mối lương duyên giữa thời trang và nội thất
“Mặc thời trang, ở thời trang, ăn thời trang và ngủ thời trang là một lối sống.” Nhiều nhà mốt cao cấp và các thương hiệu thời trang bình dân…
|Bản đồ chất liệu| Bàn một chút về chất liệu vải tự nhiên
|Bản đồ chất liệu| Bàn một chút về chất liệu vải tự nhiên
Vải tự nhiên thường được coi là chất liệu ít gây tác động xấu đến môi trường. Tuy nhiên, một sản phẩm “thân thiện với môi trường” không có nghĩa…
The Devil Wears Prada tròn 15 tuổi: Khám phá 15 bộ phim tiêu biểu về giới thời trang
The Devil Wears Prada tròn 15 tuổi: Khám phá 15 bộ phim tiêu biểu về giới thời trang
Thấm thoắt đã 15 năm trôi qua từ ngày The Devil Wears Prada ra mắt và trở thành tượng đài của những bộ phim mang đề tài thời trang. Hãy…
Những khoảng chữ giãn rộng đầy chủ ý trong bộ nhận diện nhãn hiệu thời trang
Những khoảng chữ giãn rộng đầy chủ ý trong bộ nhận diện nhãn hiệu thời trang
WhoWantsToChill ™ là một thương hiệu thời trang thiên về phong cách Street Normcore, dựa theo cảm hứng từ đời thường, mang tôn chỉ đem lại sự thoải mái và…