ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc

Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập, Tp. Hồ Chí Minh, hứa hẹn mang đến trải nghiệm thời trang, nghệ thuật đặc biệt.

Trong không gian di sản kiến trúc, hơn 100 trang phục của 4 thương hiệu sẽ trình diễn trên sân khấu catwalk phi truyền thống, được thiết kế bởi đối tác sáng tạo của ELLE. Đó là khi thời trang gặp gỡ với kiến trúc, tạo nên một không gian sáng tạo liên ngành, gợi mở sự trao đổi về cảm hứng và thực hành của hai lĩnh vực tuy khác biệt nhưng có nhiều điểm chung gắn kết.

Thế giới thời trang và kiến trúc vốn luôn song hành – hai lĩnh vực đều là sự thăng hoa, hoàn thiện của trí tưởng tượng, của kỹ thuật và tri thức nhân loại. Câu chuyện cơ bản của chất liệu, hình khối, màu sắc và chuyển động trong không gian liên tục được thử thách, tái định nghĩa, đem lại bất ngờ hết lần này đến lần khác bởi những ý tưởng sáng tạo đáng khâm phục. Được truyền cảm hứng sâu sắc bởi sự kết nối chặt chẽ của hai ngành sáng tạo, đội ngũ ELLE và ELLE Decoration Việt Nam đã khởi xướng chương trình trình diễn thời trang, triển lãm kiến trúc và công nghệ trong một quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Bốn nhà thiết kế và thương hiệu trình diễn tại ELLE Fashion Show 2023 bao gồm: Truong Thanh Hai, Khaar, Luu VietAnh Peggy Hartanto sẽ mang đến những diễn giải thú vị về cấu trúc, phom dáng, chất liệu và màu sắc dựa trên góc nhìn thời trang và định hướng sáng tạo riêng trong BST của mình. Sân khấu trình diễn chính đặt tại khu vực đài phun nước trung tâm của Dinh Độc Lập là giải pháp thiết kế của studio Atelier tho.AAPDI Architecture, được lựa chọn từ cuộc vận động sáng tạo 10 phương án thiết kế, đến từ 10 studio kiến trúc và nhóm thiết kế hàng đầu tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Cùng với sự đồng hành của nhà tài trợ chính Dulux đến từ AkzoNobel, ELLE Fashion Show 2023 và các đối tác sáng tạo sẽ cùng kể câu chuyện về Màu Của Năm 2024 Sweet Embrace™ – Hồng Khói Ấm được các chuyên gia toàn cầu của thương hiệu Dulux nghiên cứu và lựa chọn là sắc màu của năm 2024 với ý nghĩa của sự yên bình, êm dịu, cân bằng và thân thiện. Màu Sweet Embrace sẽ là màu sắc chủ đạo trong không gian trình diễn của ELLE Fashion Show 2023, và cũng là cảm hứng cho BST kết hợp giữa NTK Ngô Hoàng Kha (thương hiệu Khaar) và thương hiệu Dulux.

Trong mạch cảm hứng di sản sâu sắc, Porsche tham dự cùng ELLE Fashion Show 2023 để kỷ niệm 75 năm thương hiệu Porsche và 60 năm của dòng xe 911 mang tính biểu tượng. Bề dày lịch sử, văn hoá cũng như sức hấp dẫn từ thiết kế các mẫu xe Porsche 911 và xe điện Taycan, mẫu xe giao thoa giữa truyền thống và công nghệ, sẽ là cảm hứng sáng tác cho hoạt động cuộc thi ký họa. Di sản & Thiết Kế mà ELLE Decoration phối hợp cùng nhóm sáng tác ký họa Urban Sketchers thực hiện, diễn ra trong buổi sáng 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập.

Không chỉ dừng lại ở đó, ELLE Fashion Show 2023 còn đánh dấu sự phối hợp lần đầu tiên cùng hai đối tác công nghệ là Phygital LabsFomalia XR Studio để tạo ra những trải nghiệm thực tế ảo AR với BST thời trang đặc biệt dành riêng cho EFS2023 của NTK Ngô Hoàng Kha, và trải nghiệm vật lý số (Phygital Experience), dùng công nghệ định danh số Nomion để chứng thực tài sản sáng tạo của các văn phòng kiến trúc, đồng thời tạo ra thư viện số có hình ảnh, âm thanh sống động và thông tin chi tiết, giúp khám phá sâu sắc hơn ý tưởng của từng phương án kiến trúc, và lan tỏa câu chuyện sáng tạo xa hơn.


Thiết kế sân khấu và các đối tác sáng tạo kiến trúc

​​Giao điểm thời trang – kiến trúc đặc biệt trở nên vô cùng ý nghĩa khi lần đầu tiên, ELLE Việt Nam và ELLE Decoration Việt Nam vinh dự đồng hành cùng 10 văn phòng và nhóm thiết kế kiến trúc từ Bắc vào Nam, trong một cuộc vận động sáng tạo phương án thiết kế sàn runway và biểu tượng show diễn cho ELLE Fashion Show 2023 diễn ra tại biểu tượng kiến trúc Dinh Độc Lập. Một triển lãm kéo dài từ 21-27/12 tại không gian De La Sól sẽ trình bày cho công chúng toàn vẹn cuộc chơi liên ngành, nơi mỗi văn phòng bộc lộ một cá tính sáng tạo và phương pháp tư duy riêng cuốn hút, tràn đầy ngạc nhiên và cảm hứng.

10 đối tác sáng tạo kiến trúc của EFS2023 bao gồm: APDI Architecture, AVALO Interior Design, B+Architects & Partners, DQV.Architects, Hồ Tăng Phú x Trương, Hoàng Phong, LAITA Design Studio, NGHIA Architect, sgnhA, Atelier tho.A, VUUV


Về 4 thương hiệu – NTK thời trang

KHAAR

NTK Ngô Hoàng Kha là nhà sáng lập thương hiệu KHAAR. Ngô Hoàng Kha tốt nghiệp ngành Thiết kế Thời trang tại Đại học Kiến trúc TP.HCM năm 2016. Sau quá trình học tập và trải nghiệm ở nhiều cuộc thi thiết kế thời trang trong và ngoài nước, cùng 4 năm làm việc tại một tập đoàn thời trang đa quốc gia, Kha sáng lập thương hiệu thời trang KHAAR với ý tưởng theo đuổi thời trang bền vững. Ngô Hoàng Kha thực hành bền vững trong thời trang dưới nhiều góc độ khác nhau: sử dụng vật liệu tái chế, vận dụng kỹ thuật thủ công truyền thống và ứng dụng công nghệ ảo 3D vào thiết kế để giảm phát thải, rút ngắn quy trình, cắt giảm tổn hao nguyên vật liệu…

Ngô Hoàng Kha được biết đến từ những cuộc thi như Vietnam NewGen Fashion Award 2020 hay Vietnam Design Week, từ những ngày đầu theo đuổi thời trang đến nay, những lần ra mắt thương hiệu riêng, Kha vẫn trung thành và tiếp tục từng ngày gây tiếng vang với cộng đồng thời trang bằng câu chuyện “bền vững” và kỹ thuật thiết kế, xử lý chất liệu điêu luyện, kỳ công. Qua những thiết kế độc bản, anh mang đến góc nhìn hiện đại về thời trang bền vững. Sáng tạo của Kha có sự hiện hữu của nghệ thuật và những nguồn cảm hứng thời trang phương Tây, đồng thời chan chứa nét văn hóa Việt mộc mạc và gần gũi.

Đây là lần thứ hai NTK Ngô Hoàng Kha đến với ELLE Fashion Show. Tại sự kiện thời trang năm ngoái, KHAAR đã giới thiệu BST “Tóc” với nguồn cảm hứng được khơi gợi từ hình ảnh mái tóc người phụ nữ gây ấn tượng mạnh với khán giả. Đến với ELLE Fashion Show 2023, NTK Ngô Hoàng Kha mang đến sự kết hợp đặc biệt của gam màu Sweet Embrace™ – Hồng Tro. Đây cũng là Màu của Năm 2024 do nhãn hàng Dulux nghiên cứu và lựa chọn với ý nghĩa mang đến cảm xúc cân bằng, ấm áp và thân thiện cho người đối diện và không gian sống.

Trong BST mới nhất của KHAAR, Màu của Năm 2024 Sweet Embrace™ – Hồng Tro khi kết hợp với những tông màu ấm áp mang đến cảm giác dễ chịu khi được thuộc về và xoa dịu. NTK Ngô Hoàng Kha sử dụng những chất liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường như cotton dệt tay, nhung dệt từ tơ tằm, vải sợi dứa, sợi gai dầu, vải vụn được ghép thủ công tạo thành những mảng chất liệu mới, được thêu, đan móc tạo họa tiết 3D… Trong BST này, lần đầu tiên KHAAR sẽ kết hợp cùng công ty công nghệ Fomalia để mang đến trải nghiệm thực tế ảo AR trên những họa tiết chính của BST.

LUU VIETANH

NTK Lưu Việt Anh tốt nghiệp chuyên ngành thời trang Đại học Văn Lang TP.HCM và London College for Design & Fashion tại Hà Nội. Từ năm 2019, gương mặt trẻ đã gây chú ý với cộng đồng thời trang Việt bằng những thiết kế túi xách mang cảm hứng truyền thống. Những chiếc túi của LUU VIETANH được yêu thích không chỉ vì những kiểu dáng thời thượng, hiện đại, màu sắc trẻ trung, mà còn vì tính ứng dụng cao và giá cả hợp lý. Những chiếc túi Ầu Ơ, Mầm, Đậu Đũa, Gióng, Xập Xòe được thiết kế lạ lẫm cùng những giai thoại cổ tích ẩn giấu bên trong đã là bước đệm đáng nhớ của thương hiệu trên thị trường thời trang.

Là một dấu ấn của thương hiệu, câu chuyện văn hóa Việt đã sớm được NTK trẻ Lưu Việt Anh nghiên cứu và khai thác từ thời sinh viên. Không chạy theo xu hướng, Lưu Việt Anh chọn kể câu chuyện Việt Nam với một góc nhìn riêng. Cảm hứng của nhà thiết kế trẻ đến từ những điều nhỏ nhặt, gần gũi trong cuộc sống thường nhật như lời ru của mẹ, con trâu của người nông dân Việt, bó đậu đũa xanh mướt trên gánh hàng ở chợ…

Lưu Việt Anh giới thiệu BST thời trang đầu tiên vào tháng 5/2023 tại Đà Lạt, là một sự tiếp nối về cảm xúc và thử nghiệm từ BST tốt nghiệp của NTK. Với Việt Anh, mỗi BST thời trang đều là nơi anh cất chứa và đối thoại về cảm xúc, suy nghĩ trong giai đoạn hiện tại của chính mình. Lần đầu tiên tham gia ELLE Fashion Show, BST mới nhất của NTK Lưu Việt Anh là cách anh đối diện với những điều chân thật nhất, không cố “trang điểm hay tô son” cho những cảm xúc đang có, tháo bỏ những định nghĩa cũ để cải tạo những định nghĩa mới. Lưu Việt Anh tìm kiếm sự cân bằng trong cách đón nhận những cảm xúc của mình, cũng như trong phom dáng, cấu trúc của những thiết kế trang phục của mình.

TRUONG THANH HAI

Trương Thanh Hải là nhà thiết kế nổi tiếng của Việt Nam trong lĩnh vực áo cưới. Xuất thân là một nhiếp ảnh gia, anh từng cộng tác với nhiều tạp chí hàng đầu Việt Nam khi chỉ mới 18 tuổi. Sau đó, anh dấn thân sang lĩnh vực thời trang và xây dựng tên tuổi trong lĩnh vực thiết kế áo cưới. Năm 2000, anh giới thiệu bộ sưu tập đầu tiên trong khuôn khổ Vietnam Fashion Week. Ngay sau đó, các BST của anh được đánh giá cao và đón nhận bởi báo chí, công chúng và các nhân vật nổi tiếng trong showbiz.

Phong cách thiết kế áo cưới của TRUONG THANH HAI Bridal nghiêng về hướng lãng mạn, cổ điển, sang trọng và thanh lịch. Ngay từ những ngày đầu, anh đã gắn bó với sắc trắng tinh khôi dành cho những cô dâu hiện đại. NTK Trương Thanh Hải là người tin vào thiên nhiên và vẻ đẹp có sẵn của tạo hóa; với anh khoa học và các luật lệ, chỉ số là cách diễn giải cho mọi người hiểu hơn về tự nhiên. BST mới nhất được anh đặt tên là “Inside our Cocoon” (Bên trong vỏ kén), mong muốn diễn giải rằng mỗi cá thể tồn tại đều bao bọc bản thân bằng một lớp vỏ kén vô hình, NTK mời người thưởng thức cùng tưởng tượng về lớp vỏ được xây dựng bằng vật chất, trải nghiệm, và bằng cái đẹp trong tiềm thức.

PEGGY HARTANTO

PEGGY HARTANTO là thương hiệu thời trang được thiết kế và phát triển bởi ba chị em gái là Peggy, Petty và Lydia Hartanto đến từ Indonesia. Những thiết kế ready-to-wear của thương hiệu nổi bật với phong cách thiết kế hiện đại, phom dáng mới mẻ và sắc màu bùng nổ. Những thiết kế của PEGGY HARTANTO mang đậm nét nữ tính nhưng vẫn đem đến sự tự tin và thoải mái cho người mặc. Năm 2016, Peggy Hartanto được ghi tên trong danh sách “30 Under 30: The Arts” của Forbes Asia, và là đại diện Indonesia có mặt trong vòng chung kết của giải thưởng thiết kế International Woolmark Prize Asia năm 2017. Từ khi chính thức ra mắt vào năm 2012, những thiết kế của PEGGY HARTANTO đã xuất hiện cùng nhiều ngôi sao nổi tiếng bao gồm Beyoncé, Gwen Stefani, Nicole Scherzinger, Halle Berry, Priyanka Chopra, Eva Longoria…

ELLE Fashion Show 2023 sẽ là lần đầu tiên PEGGY HARTANTO trình diễn tại Việt Nam. BST Xuân – Hè 2024 có tên gọi “Charm” được lấy cảm hứng từ lễ hội Hinano Tsurushi Kazari của vùng Inatori ở Nhật Bản, một truyền thống văn hóa lâu đời từ thời Edo với hình tượng búp bê làm bằng tay mang theo lời ước nguyện điều lành cho những bé gái. Điểm nhấn của BST là họa tiết chiếc nơ mềm mại, những vòng tròn duyên dáng nổi bật trên phom dáng được tạo thành bằng những đường cắt hiện đại và sắc màu bắt mắt.


Về đối tác công nghệ của chương trình

Fomalia XR Studio – www.fomalia.com
Fomalia khởi đầu là một Studio chuyên phát triển các hiệu ứng AR trên các nền tảng như Facebook, Instagram và TikTok, đồng thời đóng vai trò là nhà sản xuất nội dung về hình ảnh trực quan cho khách hàng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Với mong muốn kết nối trải nghiệm nghệ thuật thực và ảo, Fomalia hiện đang cung cấp các dịch vụ phát triển AR, ứng dụng AI và các chiến dịch truyền thông gắn liền với AR và AI.

Phygital Labs – www.phygitallabs.xyz
Phygital Labs được thành lập vào năm 2023 bởi đội ngũ lãnh đạo trẻ với chuyên môn cao và đầy tâm huyết từ thung lũng Silicon, là đối tác công nghệ cung cấp trải nghiệm Vật Lý Số (Phygital Experience) cho EFS2023.

Giải pháp Định Danh Số Nomion: giúp chứng thực tài sản sáng tạo của các văn phòng kiến trúc; giúp lan tỏa rộng rãi về ý nghĩa cũng như nỗ lực xây dựng phương án Runways 2023; đồng thời hỗ trợ lưu trữ và trưng bày các thiết kế lâu dài trên không gian số

  • Storytelling: khách tham quan triển lãm sẽ tap điện thoại lên chip được gắn trực tiếp trên [bằng khen/trophies/mô hình thiết kế vật lý] để khám phá thông tin/câu chuyện cũng như tìm hiểu sâu hơn về từng thiết kế.
  • Thư viện số: nơi lưu trữ và trưng bày các phương án thiết kế của ELLE Fashion Show 2023, giúp tiếp cận đa dạng tệp khách hàng số tiềm năng trong tương lai.

Về chương trình của Elle Fashion Show 2023

09/12/2023
2pm – CASTING CALL tại The Sentry – 16 Nguyễn Đăng Giai, Quận 2, TP.HCM

20/12/2023
8:30am – 11:00am: Ký họa Di sản & Thiết Kế tại Dinh Độc Lập
3:00pm – 5:30pm: ELLE Fashion Show 2023
6:00pm – 7:30pm: Thank You Party
Sự kiện ELLE Fashion Show 2023 sẽ tiếp tục kéo dài từ ngày 21/12/2023 đến hết ngày

27/12/2023 tại không gian De la Sól – Sun Life flagship (244 Pasteur, Quận 3) với triển lãm của 10 đề án thiết kế sàn diễn runway và biểu tượng show từ các studio kiến trúc, cùng những bộ trang phục từ 4 BST của các thương hiệu tham gia trình diễn.


Ê-kíp sản xuất chương trình ELLE FASHION SHOW 2023
● Tổng chỉ đạo chương trình: Sen Hoa
● Giám đốc nội dung: Liên Chi Nguyễn
● Giám đốc thương mại: Đồng Thủy Tiên
● Giám đốc điều hành dự án: Nguyễn Phan Thùy Dương
● Trưởng ban tổ chức: Hồng Phúc
● Tổng đạo diễn: Cao Trung Hiếu
● Giám đốc sản xuất: Võ Đỗ Minh Hoàng
● Giám đốc mỹ thuật: Huy IO
● Đạo diễn catwalk: Nhã Trúc
● Giám đốc âm nhạc: Thành Chu
● Quản lý sản xuất: Giang Nguyễn, Lý Nguyên Tuấn
● Ê-kíp sản xuất: Thảo My, Bửu Dinh
● Trợ lý đạo diễn: Anh Đức Phạm – Huyền Vũ
● Thiết kế sân khấu: APDI Architecture, Atelier tho.A
● Thiết kế hình ảnh: Dương Đức Tiến, Lê Anh Kiệt
● Đơn vị trang điểm: NARS Cosmetics
● Đơn vị làm tóc: Gill Nguyen Hair & Academy
● Sản xuất nội dung: Thùy Trang, Khải Hoàng, Khánh Ngọc, Ngọc Thạnh, Thanh Huyền, Đoàn Trúc, Hoàng Tân, Quốc Nam, Anh Kiệt, Anh Tuấn, Tuyết Minh, Bích Như, Phương Quỳnh

Đơn vị sản xuất: ELLE VIỆT NAM & VIET VISION

Cùng tác giả

#Tag

APDI Architecture Atelier tho.A Elle Fashion Show 2023 Giao lộ thời trang & Kiến trúc kiến trúc may thời trang

iDesign Must-try

Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sự náo nhiệt, hối hả và phần nhìn vô cùng đặc trưng của đường phố Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà sáng tạo Việt.…
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những ngọn đồi thoai thoải ở vùng Palouse miền bắc Hoa Kỳ với đất đai màu mỡ là kết quả của hoạt động núi lửa cổ xưa và xói mòn…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…