Tính năng đổi cảnh bầu trời Sky Replacement cực xịn xò của Photoshop

Sky Replacement là tính năng mới của Photoshop vô cùng hữu ích, hỗ trợ người dùng tách mây, thay đổi nền trời chỉ với một cú nhấp chuột. Trước đây, nếu muốn chỉnh sửa phông cảnh chúng ta có thể dùng công cụ Tạo vùng chọn để tách mây nhưng thật sự không dễ dàng chút nào. Giờ đây, với công cụ Sky Replacement được tích hợp sẵn vào Adobe Photoshop, bất cứ ai cũng có thể trở thành thợ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, biến một bức ảnh ngoại cảnh cơ bản trở nên sinh động với nhiều phiên bản bầu trời khác nhau.

Chức năng Sky Replacement của Photoshop sẽ giúp bầu trời nhàm chán trong ảnh trở nên cực kì sinh động

Nếu như trước đây khi muốn thay đổi cảnh bầu trời, người chỉnh sửa ảnh cần thực hiện hàng loạt các thao tác như Chọn đối tượng, Cắt vùng chọn, Làm mờ viền…, nhưng nay nhờ sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo, tất cả những gì cần làm là chọn Edit, tiếp theo chọn Sky Replacement và ngồi chờ thành quả. Bạn có thể chọn phông nền bầu trời có sẵn trong kho ảnh của Photoshop hoặc tự chụp, tải về từ Internet để tương ứng với mong muốn của mình. Bên cạnh đó, chức năng Sky Replacement còn có ưu điểm khi cho phép người dùng tùy chỉnh các thông số như nhiệt độ màu, độ sáng… để nền trời đạt được độ tương thích tối đa với bố cục chung của bức ảnh.

Để hiểu hơn về cách hoạt động của Sky Replacement, hãy cùng xem anh chàng Aaron Nace đến từ kênh Youtube PHLEARN (hiện đang sở hữu 1.94 triệu người theo dõi) phân tích nhanh công cụ này nhé.

Tính năng thay đổi bầu trời Sky Replacement cực dễ hiểu với sự hướng dẫn của Aaron Nace

Nace đã dành nhiều thời gian để phân tích cách AI nhận dạng nguồn sáng trong ảnh gốc để tạo ra phiên bản mới. Tuy phấn khởi trước tính năng ưu việt này, Nace cũng khuyên mọi người đừng hoàn toàn trông đợi vào trí thông minh nhân tạo bởi vì tất cả mọi việc đều cần có bàn tay và trí tuệ con người xử lý các thông tin phức tạp hơn. Trong video ví dụ của Nace, mặt trời rõ ràng nằm phía trên bên trái vì hướng bóng đổ nghiêng về bên phải, vì vậy khi bạn chọn nền trời thì cần lưu ý chọn nền có hướng ánh sáng tương đồng với hướng đổ bóng của các vật thể để trông bức ảnh hài hòa hơn. Trong video trên, Nace còn hướng dẫn tinh chỉnh các thông số Blend Mode (Screen hoặc Multiply), Lighting Adjustment, Brightness, Color temperature để “bầu trời ảo” trở nên “thật” nhất có thể.

Nace hướng dẫn người xem cách xác định vị trí mặt trời và hướng ánh sáng để chọn cảnh nền bầu trời một cách hợp lý (Ảnh cắt từ video)

“Sky Replacement thật tuyệt. Tôi khuyến khích mọi người hãy sử dụng Sky Replacement để tiết kiệm thời gian hơn trong công việc chỉnh sửa ảnh. Tuy nhiên, hãy nhớ điều chỉnh thêm một ít trước khi xuất file cuối cùng nhé.”, Nace chia sẻ.

iDesign tổng hợp thêm một số hình ảnh đã sử dụng công cụ Sky Replacement để mọi người cùng chiêm ngưỡng nhé!

Nguồn: RafyA
Nguồn: Zachary Crawley
Nguồn: VFXmaximum

Biên tập và Dịch: Thùy Vân
Nguồn: PetaPixel,

Cùng tác giả

#Tag

chỉnh sửa ảnh Hướng dẫn photoshop photoshop 2021 sky sky replacement sửa ảnh tool

iDesign Must-try

Theo chân Edoardo mang đêm đầy sao lên cả bản đồ thế giới
Theo chân Edoardo mang đêm đầy sao lên cả bản đồ thế giới
The Starry Night (tạm dịch: Đêm đầy sao) là một trong những bức tranh nổi tiếng nhất của danh hoạ Vincent Van Gogh. Nay được Edoardo - một nhà sáng…
Chia sẻ bộ brush hiệu ứng đốm màu nước miễn phí dùng cho Photoshop
Chia sẻ bộ brush hiệu ứng đốm màu nước miễn phí dùng cho Photoshop
Nếu bạn đang tìm kiếm sự chân thực cho các thiết kế của mình dưới đây là bộ brush hiệu ứng màu nước mà bạn không nên bỏ lỡ.
Top 10 công cụ online hữu ích dành cho dân thiết kế
Top 10 công cụ online hữu ích dành cho dân thiết kế
Trong bài viết này, iDesign sẽ chia sẻ đến các bạn những công cụ trực tuyến hữu ích trong việc thiết kế đồ họa & thiết kế web. 1. Gingersauce:  Tạo…
Original Ideal - Dự án phân tích não bộ con người để tiết lộ cách họ thực sự muốn trông như thế nào
Original Ideal - Dự án phân tích não bộ con người để tiết lộ cách họ thực sự muốn trông như thế nào
Không có gì khó hiểu khi tất cả chúng ta đều muốn thay đổi ít nhất một điều về ngoại hình của chính mình
Những tác phẩm ‘siêu thực’ cực bắt mắt đã giúp Ellen Sheidlin trở thành hiện tượng Instagram
Những tác phẩm ‘siêu thực’ cực bắt mắt đã giúp Ellen Sheidlin trở thành hiện tượng Instagram
Những hình ảnh siêu thực bắt mắt này có thể được nhận ra một cách dễ dàng và đã thu về gần 5 triệu lượt người theo dõi trên Instagram…