Bảo tàng Louvre ở Paris vừa mới bị ngập lụt?

Ngày nay, càng có nhiều nghệ sĩ sử dụng tác phẩm của mình để bình phẩm về vấn đề biến đổi khí hậu.

Thông thường, các nghệ sĩ thường hứng thú thể hiện vấn đề môi trường bằng những tác phẩm điêu khắc khổ lớn hoặc tranh tường. Tuy nhiên, nghệ sĩ Tezi Gabunia đã chứng minh rằng bạn có thể truyền đạt những thông điệp này bằng miniature (loại hình nghệ thuật tạo tác những đồ vật khổ nhỏ), với triển lãm Breaking News: The Flooding Of The Louvre (Tin git gân: Bo tàng Louvre b ngp nước).

Trong tác phẩm mạnh mẽ này, Gabunia đưa vào mô hình bảo tàng Louvre ở Paris trong một cơn lũ nhân tạo. Khi nước dâng cao trong phòng tranh Médicis, những chiếc ghế bị cuốn theo vòng xoáy và Marie de’ Medici Cycle, bộ tranh 24 tác phẩm của nghệ sĩ Baroque Peter Paul Rubens, bị ngập chìm trong nước.

Nếu bạn đã biết đến các tác phẩm của Gabunia, bạn sẽ nhận ra bảo tàng nhỏ này khá quen với khán giả. Vào năm 2016, nghệ sĩ tạo ra một tác phẩm điêu khắc kiến trúc cho Put Your Head into Gallery, một loạt tác phẩm tương tác mời gọi khán giả bước vào bên trong không gian nhỏ xinh của phòng tranh. Theo chân mùa đông ẩm ướt năm nay tại Paris, Gabunia chọn sử dụng lại mô hình này để tạo ra Breaking News: The Flooding Of The Louvre, đỉnh điểm kết hợp giữa hai ý tưởng tái chế rác và hiểm hoạ tiềm tàng của tình trạng nóng lên toàn cầu.

“Thiên tai do biến đổi khí hậu ngày càng tăng đã tác động đến bảo tàng Louvre, biểu hiện cho tình trạng ngập lụt ở Paris năm 2018,” anh giải thích trên Instagram. “Tác phẩm còn thể hiện vấn đề thừa thãi văn hoá. Tái chế là giá trị chính của quá trình. Bằng cách phá huỷ mô hình của dự án trước Put Your Head into Gallery, phần thừa được tái xây dựng và mang một tầng nghĩa mới”.

Gabunia bắt trọn quá trình ngập nước trong một đoạn phim ngắn cho phép người xem “dần nhìn thấy được quá trình nội thất bị phá huỷ”. Bạn có thể xem đoạn video ở bên dưới.


Nguồn: mymodernmet

Cùng tác giả

#Tag

bảo tàng louvre lũ lụt miniature ngập nghệ thuật Pháp phòng tranh Triển lãm

iDesign Must-try

Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 7)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 7)
Phần 7: Vấn đề và đề xuất Cần phải thực hiện thêm một bước nữa. Mặc dù hai phương pháp tiếp cận toàn cảnh có mức độ thịnh hành mạnh…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 6)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 6)
Triển lãm như một hộp công cụ chẩn đoán tích cực tìm kiếm các mối quan hệ, kết hợp và chia cắt giữa các thực tế khác nhau: giữa các…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 5)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 5)
Những so sánh này đưa chúng ta đi qua và đến tận các góc cạnh hiện tại của câu trả lời có độ phủ rộng thứ hai về những gì…
Những tác phẩm sắp đặt hoành tráng của Henrique Oliveira khám phá bản chất kỳ lạ của kiến ​​trúc
Những tác phẩm sắp đặt hoành tráng của Henrique Oliveira khám phá bản chất kỳ lạ của kiến ​​trúc
Nổi lên từ sàn nhà, ô cửa hay đồ nội thất, các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của nghệ sĩ Henrique Oliveira là thông điệp đáng chú ý về…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 4)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 4)
Nghệ thuật đương đại chính thức cộng hưởng với sự tự tin sống động và sự bế tắc dễ chịu đi kèm với nó, tự coi mình là phong cách…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 3)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 3)
“Nghệ thuật không có lịch sử – chỉ có một hiện tại tiếp diễn… Cái hiện tại không ngừng của nghệ thuật! Velázquez, Goya, Manet đều nằm trong một dòng,…