loading

Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?

Biểu tượng có thể giống chữ M trong từ ‘Meta,’ và đôi khi là một dấu vô cực, tượng trưng cho những chân trời vô hạn trong metaverse.

Ngày 28/10, Facebook chính thức công bố đổi tên công ty thành Meta để tìm cách đại trùng tu danh tiếng và hướng tới tương lai của một thế giới kỹ thuật số mới, được gọi là metaverse.

Giải thích ý nghĩa về cái tên mới của thương hiệu, Meta cho hay:

Chúng tôi chọn ‘Meta’ vì nó có thể có nghĩa là ‘vượt ra ngoài’. Chương tiếp theo này là một tương lai được tạo ra bởi tất cả chúng ta, sẽ đưa chúng ta vượt ra ngoài những gì mà kết nối kỹ thuật số tạo ra ngày nay – vượt ra ngoài những ràng buộc của màn hình, giới hạn của khoảng cách và thậm chí cả vật lý. Đối với công ty của chúng tôi, Meta là một lời nhắc nhở rằng luôn có nhiều thứ để xây dựng.

Về ý nghĩa biểu tượng của Meta, phía công ty trình bày:

“Không giống như các quy trình thiết kế thương hiệu truyền thống, chúng tôi thiết kế biểu tượng này để sống trong chuyển động và 3D. Được vẽ từ một dòng duy nhất trong không gian bằng công nghệ Quest của riêng chúng tôi, biểu tượng Meta tạo thành một vòng lặp liên tục hoạt động liền mạch giữa bối cảnh 2D và 3D. Nó được thiết kế để trải nghiệm từ các góc độ khác nhau và sự tương tác. Nó có thể giống chữ M trong từ ‘Meta,’ và đôi khi là một dấu vô cực, tượng trưng cho những chân trời vô hạn trong metaverse.

Biểu tượng Meta được thiết kế để sống động trong metaverse – nơi bạn có thể di chuyển qua nó và xung quanh nó. Nó có thể có kết cấu, màu sắc và chuyển động vô hạn, thu hút sự sáng tạo và trí tưởng tượng của một thế giới 3D. Điều quan trọng nữa là biểu tượng có màu xanh lam và tạo nên màu sắc cho các sản phẩm cốt lõi của chúng tôi, kết nối tương lai của chúng tôi với nguồn gốc của công ty chúng tôi.

“Meta wordmark (biểu tượng thương hiệu được làm từ tên của công ty) được thiết kế để đơn giản và hiệu quả trong nhiều loại ứng dụng – từ trường hợp sử dụng trong ứng dụng nhỏ nhất đến thế giới nhập vai của chính metaverse. Wordmark sử dụng kiểu chữ của công ty chúng tôi đã được giới thiệu vào năm 2019.”

Biên tập: May

Cùng tác giả

#Tag

facebook Facebook đổi tên logo may Meta

iDesign Must-try

‘Doodle Collection’ - Bộ sưu tập bàn ghế trông như tác phẩm Line Art
‘Doodle Collection’ - Bộ sưu tập bàn ghế trông như tác phẩm Line Art
Không có gì ngạc nhiên khi những chiếc ghế và bàn trong “Doodle Collection” (Bộ sưu tập Doodle) mà bạn đang chiêm ngưỡng đều là những tác phẩm độc nhất…
‘Portraits Of Ao Dai’ của Chiron Duong xuất hiện trong triển lãm tại các Metro ở Paris
‘Portraits Of Ao Dai’ của Chiron Duong xuất hiện trong triển lãm tại các Metro ở Paris
“Portraits of Ao Dai – Chân dung Áo Dài” (365 days with Ao Dai) là dự án dài hơi của nhiếp ảnh gia Chiron Duong, nhằm ghi lại nét đẹp…
Strongbow trở nên rực rỡ với logo mới, lần đầu tiên từ bỏ bảng màu đen và vàng
Strongbow trở nên rực rỡ với logo mới, lần đầu tiên từ bỏ bảng màu đen và vàng
Hãng rượu táo nổi tiếng Strongbow đang tiến hành thay đổi logo, đây cũng là một thay đổi và lớn lần đầu tiên của thương hiệu sau 63 năm. Hãng…
/ai đi/ Lạc vào thế giới siêu thực trong triển lãm ‘FantaSee’ của Chòm Hõm
/ai đi/ Lạc vào thế giới siêu thực trong triển lãm ‘FantaSee’ của Chòm Hõm
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Vượt khỏi chủ nghĩa vật chất, ‘FantaSee’ – một dự án sắp đặt nghệ thuật…
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 03/2023
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 03/2023
/Maybe bạn nên …Đi!/ là series giới thiệu những sự kiện nổi bật trong tuần hoặc trong tháng mà bạn không nên bỏ lỡ 1.Triển lãm tranh “Đi biển có…
Hơn 35 tác phẩm của 8 nghệ sĩ Việt Nam vừa hạ cánh tại Paris trong triển lãm ‘VIE..’
Hơn 35 tác phẩm của 8 nghệ sĩ Việt Nam vừa hạ cánh tại Paris trong triển lãm ‘VIE..’
Vừa qua, các tác phẩm của 8 nghệ sĩ Việt Nam bao gồm: Bùi Công Khánh, Hoàng Thanh Vĩnh Phong, Lê Thúy, Nguyễn Thị Châu Giang, Nguyễn Thúy Hằng, Phi…