Quy chế Cuộc thi Sáng tác biểu trưng quận Long Biên

Nhằm phục vụ cho mục đích quảng bá hình ảnh Quận Long Biên với sức sống mới trẻ trung, năng động và tiến bộ; đồng thời, tìm kiếm hình ảnh biểu trưng thể hiện rõ nét về những giá trị lịch sử – văn hóa của Quận Long Biên, UBND Quận Long Biên kết hợp cùng Tạp chí Kiến trúc – Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức Cuộc thi Thiết kế nhận diện thương hiệu cho Quận Long Biên hướng tới các đối tượng là cá nhân & tổ chức thực hành sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế nói chung và thương hiệu và truyền thông nói riêng.

I. Đối tượng Cuộc thi

  • Là công dân Việt Nam, tổ chức, đơn vị trong nước có khả năng thiết kế biểu trưng, Không hạn chế độ tuổi thí sinh. Trường hợp dưới 18 tuổi phải có người giám hộ hợp pháp theo quy định của pháp luật (khuyến khích các tổ chức, cá nhân, học viên, sinh viên chuyên ngành thiết kế đồ họa, mỹ thuật, kiến trúc, quảng cáo).
  • Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Tổ Thư ký cuộc thi không được tham gia dự thi.

II. Thời gian Tổ chức cuộc thi

  • Lễ phát động Cuộc thi và Tọa đàm: ngày 24/5/2023.
  • Tiếp nhận tác phẩm dự thi: từ 25/5/2023 đến trước 23/6/2023.
  • Chấm vòng sơ khảo: từ 24/6/2023 đến trước 29/6/2023.
  • Triển lãm trưng bày, lấy ý kiến bình chọn: từ 12/8/2023 đến 25/8/2023.
  • Chấm vòng chung khảo và công bố kết quả: từ 25/8/2023 đến 28/8/2023.

III. Yêu cầu với tác phẩm dự thi

1. Yêu cầu chung

Tác phẩm dự thi phải là mẫu sáng tác mới, không trùng lặp hoặc tương tự gây nhầm lẫn với các logo, biểu tượng, hình ảnh, nhãn hiệu hoặc dấu hiệu đặc trưng của quốc gia, cơ quan, tổ chức, cá nhân Việt Nam hoặc bất cứ quốc gia nào trên thế giới và chưa được công bố, công khai trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc trang mạng xã hội nào.

Tác phẩm dự thi phải thể hiện được hình ảnh văn hóa và mang nét đặc trưng riêng của quận Long Biên bằng hình ảnh cô đọng.

Tác phẩm dự thi phải đạt được các tiêu chí cụ thể như sau:

  • Cảm hứng chủ đề: Ý tưởng chủ đề và góc độ tiếp cận thể hiện được được từ khoá đắt và trúng. Ý tưởng biểu đạt nét đặc trưng bản sắc văn hóa, lịch sử truyền thống và sự phát triển kinh tế – xã hội của quận Long Biên.
  • Cảm quan thẩm mỹ: Bố cục và kết hợp các thành phần đẹp mắt, hài hoà, đảm bảo các yếu tổ thẩm mỹ, lành mạnh, nghệ thuật thẩm mỹ, đơn giản, dễ nhớ …. Khai thác các giá trị truyền thống kết hợp với hiện đại và mang tính khái quát cao.
  • Tính sáng tạo: Phong cách thể hiện độc đáo, thú vị, ấn tượng tới cảm nhận của người xem, không sao chép dưới mọi hình thức.
  • Tính khả thi trong ứng dụng thực tế: Tính dễ duy trì, dễ vận hành trên môi trường đa phương tiện và đa chất liệu với rủi ro sản xuất thấp, dễ quản lý chất lượng hình ảnh, thân thiện với nhiều đối tượng khán giả.
  • Tiềm năng phát triển: Mạch tư duy rõ ràng, dễ phát triển các nhóm thương hiệu con hoặc các ứng dụng mới trong tương lai.

2. Yêu cầu về hồ sơ dự thi cần nộp

  • Hồ sơ dự thi: phải được ghi theo mã số ẩn danh do người dự thi tự chọn (không được ghi tên hoặc có bất kỳ dấu hiệu nhận dạng nào ngoại trừ mã số do đối tượng dự thi lựa chọn).
  • Mã số dự thi: gồm 1 chữ cái và 5 chữ số tự chọn (ví dụ: A34512 hoặc B97845….). được ghi ở mặt sau, góc dưới bên phải của các bản vẽ dự thi và được ghi trên toàn bộ các tài liệu dự thi nộp kèm.
  • Hồ sơ dự thi vòng sơ khảo gồm:
    + 01 phong bì lớn, ngoài phong bì ghi rõ họ và tên tác giả, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, tổng số tác phẩm dự thi. Bên trong có các bản in màu trên giấy A4 và bản thuyết minh khoảng 200 chữ bao gồm các thông số kỹ thuật kèm theo;
    + Mặt trước của trang giấy A4 là Logo in màu, kích cỡ mỗi chiều không quá 15cm đặt giữa trang giấy; phía dưới, bên phải là logo thu nhỏ in đen trắng, kích cỡ mỗi chiều không nhỏ hơn 3cm;
    + Đơn đăng ký dự thi (theo mẫu cho cá nhân/tổ chức) – (Tải theo mẫu bên dưới);
    + Giấy tờ định danh: Bản sao CCCD (Đối với cá nhân/ nhóm) hoặc Đăng ký kinh doanh (Đối với tổ chức) và thông tin đơn vị dự thi;
    Ghi chú: Khuyến khích nộp 01 Bản mềm slide (định dạng pptx và pdf ) đề xuất phương án, nội dung bao gồm nhưng không giới hạn: Câu chuyện chủ đề (concept); Moodboard, Bảng màu; Phác thảo ý tưởng logo.
  • Hồ sơ dự thị vòng chung khảo gồm:
    + 01 Bản mềm dạng slide (định dạng pptx và pdf).
    + 09 bản in trên cỡ A4. Nội dung bao gồm nhưng không giới hạn: Logo; Hệ thống kiểu chữ; Bảng màu chính phụ; Hoạ tiết tín hiệu nhận diện; Mock-up ứng dụng mạng xã hội; Mock-up ứng dụng in ấn – truyền thông; Mock-up ứng dụng văn phòng phẩm; Mock-up ứng dụng sản phẩm lưu niệm; Mock-up ứng dụng giao diện website (định dạng desktop/phone/iPad); Mock-up ứng dụng trong không gian.

3. Phương thức nộp bài

Nộp song song cả trực tiếp và trực tuyến.

  • Thời hạn nộp bài dự thi vòng sơ khảo: đến 16h00 ngày 23/6/2023 (các đơn vị, tác giả ở xa căn cứ theo dấu bưu điện nơi gửi, nhưng không quá 3 ngày so với thời gian nộp bài theo quy định).
  • Thời hạn nộp bài dự thi vòng chung khảo: đến 16h00 ngày 28/7/2023 (các đơn vị, tác giả ở xa căn cứ theo dấu bưu điện nơi gửi, nhưng không quá 3 ngày so với thời gian nộp bài theo quy định).
  • Thông tin về cuộc thi được công bố trên website: longbien.hanoi.gov.vn và website: tapchikientruc.com.vn

* Nộp bài thi Trực tuyến qua email: [email protected] và ghi rõ Tiêu đề: [MÃ SỐ ẨN DANH] Dự thi cuộc thi Long Biên khởi sắc.

  • Nội dung email ghi đầy đủ thông tin của người nộp bài (Họ tên, SĐT, email);
  • Tài liệu file dự thi được tổng hợp và đặt tên file có 6 ký tự mã số ẩn danh ở đầu.

* Nộp bài thi trực tiếp tại:

+ Địa chỉ 1: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, quận Long Biên, thành phố Hà Nội.
• Địa chỉ: Số 1, phố Vạn Hạnh, quận Long Biên, Hà Nội.
• Mọi thông tin liên hệ: Trần Kiên – 097.606.8585

+ Địa chỉ 2: Tạp chí Kiến trúc – Hội KTS Việt Nam
• Địa chỉ: Số 40 Tăng Bạt Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
• Điện thoại: 024.39340262/ 024.3824 6378
• Mọi thông tin liên hệ: Phạm Thu Hằng – 098.239.6988

IV. Cơ cấu giải thưởng

  • Vòng sơ khảo: 10 tác giả có tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo và thực hiện triển lãm mỗi tác giả: 10.000.000 đ (Mười triệu đồng).
  • Vòng chung khảo:
    01 Giải Chiến thắng, trị giá 150.000.000đ (Một trăm năm mươi triệu đồng)
    + 01 Giải Ấn tượng, trị giá 50.000.000đ (Năm mươi triệu đồng)
    + 01 Giải Ý tưởng, trị giá 25.000.000đ (Hai mươi lăm triệu đồng)
    01 Giải Cống Hiến, trị giá 25.000.000đ (Hai mươi lăm triệu đồng)

Tổng giá trị giải thưởng: 350.000.000 đồng (Ba trăm năm mươi triệu đồng)

V. Hội đồng giám khảo

  • Hội đồng Giám khảo là các họa sĩ, chuyên gia chuyên ngành và nhà quản lý văn hóa có uy tín, trách nhiệm và chuyên môn trong lĩnh vực thiết kế.
  • Hội đồng làm việc theo Quy chế do Hội đồng quy định, đảm bảo nguyên tắc độc lập, trung thực khách quan trong quá trình làm việc.
  • Hội đồng giám khảo có Tổ Kỹ thuật giúp việc trong quá trình làm việc.

VI. Trách nhiệm tác giả

  • Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả dự thi được gửi không hạn chế số lượng mẫu biểu trưng. Bài dự thi phải là sáng tác của chính tác giả (hoặc đồng tác giả), không sao chép ý tưởng, không vi phạm bản quyền, không vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ.
  • Tác giả chịu trách nhiệm về quyền tác giả, thuế thu nhập cá nhân, các quyền liên quan theo quy định của pháp luật và thực hiện nghiêm túc Quy chế cuộc thi. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và quyền liên quan. Ban Tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng và giấy chứng nhận khi có phát hiện vi phạm quyền tác giả, quyền liên quan theo quy định của pháp luật hiện hành.
  • Tác giả của mẫu logo được chọn làm biểu trưng quận Long Biên có trách nhiệm nộp bổ sung file mềm và chỉnh sửa mẫu được chọn cho phù hợp theo yêu cầu của Ban Tổ chức.
  • Tác giả đạt giải khi đi nhận giải thưởng cần xuất trình Căn cước công dân hoặc giấy tờ tùy thân có ảnh.
  • Tác giả không được sử dụng mẫu thiết kế đã được chọn làm biểu trưng quận Long Biên trong cuộc thi này vào bất kỳ mục đích nào khác.
  • Việc nộp tác phẩm tham gia cuộc thi khẳng định tác giả chấp thuận Quy chế cuộc thi và chuyển giao quyền sử dụng tác phẩm cho Ban Tổ chức cuộc thi.

VII. Quyền sở hữu với tác phẩm đạt giải

Phương án gửi dự thi được hiểu thuộc quyền sở hữu của Ban tổ chức, được toàn quyền sử dụng trong việc truyền thông, quảng bá và các công tác phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh tế, các sự kiện văn hóa, xã hội; công tác thông tin, tuyên truyền; giới thiệu, quảng bá tiềm năng phát triển và hoạt động đối nội đối ngoại của quận Long Biên. Bài dự thi không trả lại cho người dự thi.

Cuộc thi sáng tác biểu trưng logo quận Long Biên không nhằm mục đích kinh doanh, các mẫu biểu trưng đã gửi dự thi không trả lại tác giả. Bản quyền tác phẩm đoạt giải thuộc về UBND quận Long Biên và được toàn quyền sử dụng vô thời hạn.

Đơn đăng ký dự thi:

Nhấn vào biểu tượng Tải xuống bên dưới để tải đơn đăng ký.

Cùng tác giả

#Tag

contest Long Biên Khởi Sắc may

iDesign Must-try

Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sự náo nhiệt, hối hả và phần nhìn vô cùng đặc trưng của đường phố Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà sáng tạo Việt.…
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những ngọn đồi thoai thoải ở vùng Palouse miền bắc Hoa Kỳ với đất đai màu mỡ là kết quả của hoạt động núi lửa cổ xưa và xói mòn…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…