Pepsi tung Print Ads thách thức Coca - Cola, khẳng định mình mới là sự kết hợp hảo hảo với rượu Rum
Trước thềm diễn ra sự kiện National Rum Month – Tháng Rượu Rum Quốc Gia diễn ra vào tháng Tám sắp tới, Pepsi đã tung ra loạt print ads (1) đá xoáy đối thủ của mình là Coca-Cola nhằm khẳng định Pepsi mới chính là sự kết hợp hoàn hảo với rượu Rum, để tạo nên loại thức uống mà người người yêu thích hơn 100 năm qua.
Nói có sách mách có chứng, trong một cuộc khảo sát nghiên cứu về sở thích của người tiêu dùng, Pepsi đã phát hiện 56% người tiêu dùng thích hương vị cocktail được tạo nên bởi rượu Rum với Pepsi hơn là với Coke. Do đó, thương hiệu đã thực hiện chiến dịch #RumAndPepsi nhằm khẳng định Pepsi mới là sự kết hợp hoàn hảo với rượu Rum chứ không phải Coke.
Pepsi đã khéo léo lồng ghép logo của mình từ những nếp gấp trên khăn trải bàn trong quán. Sử dụng câu tagline “Better With Pepsi”, thương hiệu khẳng định, Pepsi mới là sự kết hợp hoàn hảo với rượu Rum để tạo ra loại cocktail ngon nhất.
Để giải thích lý do tại sao lại như vậy, Trưởng phòng Nghiên cứu Điều hành Công ty PepsiCo về Đồ uống Toàn cầu, Trưởng phòng Bếp Kyle Shadic, CRC, MS, RD, và thí sinh từ Chopped, nói rằng: “Rum có xu hướng gợi lên hương vị ngọt ngào, ấm áp gợi nhớ đến caramel và vani, điều này là kết quả của quá trình ủ trong thùng gỗ sồi. Các nốt hương tươi mát, ngọt ngào và chua của Pepsi tạo sự cân bằng hoàn hảo với các nốt hương gia vị ấm nồng của rum, như quế, hạt nhục đậu khấu và đinh hương, tạo ra một hương vị tròn đầy, mượt mà cho một ly cocktail hoàn hảo trong mùa hè!”
Chiến dịch được thực hiện đúng vào thời gian cao điểm trong mùa hè khi nhiều người dùng có xu hướng thư giãn, nghỉ ngơi. Qua đó, Pepsi cũng khuyến khích bartender tại các quán bar thay thế Coke bằng Pepsi để phục vụ người dùng những ly cocktail thượng hạng.
Chú thích:
- Print Ads: là quảng cáo truyền thống được đăng trên các phương tiện in ấn như tạp chí, báo, tờ rơi, brochure, poster, banner,… Print Ads có thể chứa các thông tin quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện hoặc thương hiệu.
Dịch và tổng hợp: May
Nguồn tham khảo
- 1. designtaxi - https://designtaxi.com/news/424388/Pepsi-Challenges-Rum-Coke-Cocktails-With-Logos-Hidden-Into-Ads/?fbclid=IwAR26Vdrj8-vFW44zgbJ_gU6_dYGr0JcVgYC-T4nhSXlg7yChwiKD50bD3gc
- 2. advertisingvietnam - https://www.facebook.com/advertisingvietnamcom/posts/678787330947222
- 3. mikotech - https://mikotech.vn/print-ads-la-gi/#:~:text=Print%20Ads%20l%C3%A0%20qu%E1%BA%A3ng%20c%C3%A1o,qua%20ph%C6%B0%C6%A1ng%20ti%E1%BB%87n%20in%20%E1%BA%A5n.