loading

Pepsi ‘trêu’ Coca-Cola trong quảng cáo mới đầy khiêu khích

Giống như Apple với Microsoft, McDonald’s với Burger King, Coca-Cola với Pepsi là những đối thủ cạnh tranh nổi tiếng nhất thế giới. Cola nói rằng họ phổ biến hơn một chút so với đối thủ và Pepsi cũng bắt đầu làm rõ vị thế của mình trong một loạt quảng cáo thú vị mới.

Một hình ảnh trong chiến dịch mới của Pepsi, cho thấy logo Pepsi ẩn trong bao bì của McDonald (Credit: Pepsi)

Với loạt ảnh này, logo Pepsi ẩn hiện trong bao bì của các cửa hàng thức ăn nhanh bao gồm Burger King, McDonald’s Wendy’s – tất cả những nơi có phục vụ nước ngọt. Đây là một chiến dịch thực sự thú vị, giúp tăng thêm sự nhận diện thương hiệu đối với Pepsi.

Cô gái với hai chùm tóc đuôi gà cùng gương mặt lấm tấm tàn nhang này đích thị là của Wendy’s rồi! (Credit: Pepsi)
Dù vừa mới thay đổi nhận diện thương hiệu nhưng có lẽ nhiều người vẫn sẽ nhận ra đây là bao bì của Burger King (Credit: Pepsi)

Được thiết kế để kỷ niệm Ngày Burger Quốc gia (26/05), quảng cáo này là một phần của chiến dịch #BetterWithPepsi, được khởi động vào đầu năm để khuyến khích khách hàng uống Pepsi với bánh mì kẹp thịt nhiều hơn, thay vì nước ngọt truyền thống.

Chiến dịch dựa trên nghiên cứu cho thấy rằng, sau một cuộc thử nghiệm vị giác, 60% người tham gia thích Big Mac, Whopper hoặc Dave’s Single của họ với Pepsi hơn là nước ngọt thông thường. “Ngay cả khi chúng tôi không có trên thực đơn, mọi người sẽ nhớ tới hình ảnh của chúng tôi”, quảng cáo đã cho thấy điều đó.

Giống như quảng cáo về chiếc bánh mốc meo của Burger King, chiến dịch này của Pepsi là một cú hích thú vị trong cuộc cạnh tranh. Có lẽ Coca-cola cũng sẽ sớm mang đến những điều hay ho khác trong đường đua này, bởi thương hiệu gần đây đang bận rộn thiết kế bao bì mới cho sản phẩm của mình.

Quảng cáo chiếc bánh mốc của Burger King nhằm thể hiện tầm nhìn hướng đến việc không chất bảo quản và nhân tạo trong sản phẩm

Biên tập: May

Cùng tác giả

#Tag

advertising branding coca cola may packaging pepsi quảng cáo điểm tin

iDesign Must-try

Giám tuyển là gì? Thế nào mới là một giám tuyển thực thụ?
Giám tuyển là gì? Thế nào mới là một giám tuyển thực thụ?
Giám tuyển (curator) là một chức danh vẫn còn mơ hồ với đại đa số. Có lẽ vì vậy mà hiện nay chúng ta thấy chức danh này xuất hiện…
Nhiếp ảnh ra đời và sự thay đổi hoàn toàn của Nghệ thuật và Thiết kế đồ họa (phần 2)
Nhiếp ảnh ra đời và sự thay đổi hoàn toàn của Nghệ thuật và Thiết kế đồ họa (phần 2)
Trong phần thứ hai và phần cuối cùng của bài viết, ta tìm hiểu trào lưu còn lại trong ba trào lưu chính đầu tiên của Nhiếp ảnh nghệ thuật…
Tập 3 PURE NOW Show: ‘Tôi không thích tạo ra sản phẩm mang những giá trị hiển nhiên’ - John Saboe
Tập 3 PURE NOW Show: ‘Tôi không thích tạo ra sản phẩm mang những giá trị hiển nhiên’ - John Saboe
Trong tập tiếp theo của PURE NOW Show, chúng ta sẽ trò chuyện cùng John Saboe – một Videographer/Content Creator cho Far East Travels Podcast và Corus Entertainment. Website | Youtube | Fanpage Khi…
John Saboe: Phần thưởng của tôi là cuộc sống phong phú hơn nhiều so với những gì tôi bỏ lại phía sau.
John Saboe: Phần thưởng của tôi là cuộc sống phong phú hơn nhiều so với những gì tôi bỏ lại phía sau.
John Saboe hiện đang là một Videographer/Content Creator cho Far East Travels Podcast và Corus Entertainment. Website | Youtube | Fanpage Người sáng tạo nội dung là một thuật ngữ…
Tương lai nào dành cho các nhà thiết kế UX và UI?
Tương lai nào dành cho các nhà thiết kế UX và UI?
Trong suốt thập kỷ qua, thế giới đã gắn liền với kỹ thuật số hơn bao giờ hết. Đại dịch toàn cầu chỉ càng đẩy nhanh xu hướng đó. Do…
Đói bụng, Sài Gòn ơi! Dự án tranh minh họa ẩm thực Sài Gòn của Sơn Tùng và Ngân Phan
Đói bụng, Sài Gòn ơi! Dự án tranh minh họa ẩm thực Sài Gòn của Sơn Tùng và Ngân Phan
Đói bụng Sài Gòn ơi là dự án vẽ minh họa do Sơn Tùng và Mèo Mập Ú (Ngân Phan) thực hiện, được lấy cảm hứng từ những trải nghiệm…