Loewe và Studio Ghibli hợp tác trong bộ sưu tập lấy cảm hứng từ ‘Howl’s Moving Castle’

Vừa qua, thương hiệu thời trang Tây Ban Nha Loewe kết hợp với hãng phim hoạt hình Nhật Bản Ghibli trong bộ sưu tập vui tươi, lấy cảm hứng từ bộ phim “Howl’s Moving Castle” (Lâu đài bay của pháp sư Howl) năm 2004, bên cạnh cửa hàng pop-up, triển lãm và ‘trải nghiệm ẩm thực’ tại Selfridges ở London.

Bộ phim “Howl’s Moving Castle” (Lâu đài bay của pháp sư Howl) do Studio Ghibli sản xuất năm 2004

“Thế giới chúng ta đang sống cần một sự phản kháng: không phải là một lối thoát, mà là một cách nhìn khác. Đối với tôi, đây chính là nội dung của các bộ phim hoạt hình của Hayao Miyazaki cho Studio Ghibli”, giám đốc sáng tạo của Loewe, Jonathan Anderson, người tiếp tục hợp tác với hãng phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản trong tháng này, cho biết. 

Lấy cảm hứng từ bộ phim “Howl’s Moving Castle” năm 2004 – “một trong những tác phẩm yêu thích của Miyazaki”, theo Anderson – đây là phần cuối cùng trong bộ ba bộ sưu tập mà thương hiệu từng hợp tác với Studio Ghibli trước đây, lấy cảm hứng từ “Spirited Away” (Vùng đất linh hồn) và “My Neighbor Totoro” (Hàng xóm của tôi là Tororo). (Sau đó, Loewe cũng tài trợ cho phiên bản sân khấu, khai mạc tại Barbican ở London vào tháng 10 năm 2022).

Loewe x Studio Ghibli: “Lâu đài bay của pháp sư Howl”

“Bộ phim là câu chuyện kể về lòng trung thành và lòng trắc ẩn trong bối cảnh ma thuật, áp đặt công nghệ và những tác động hủy diệt của chiến tranh, điều khiến nó gây được tiếng vang lớn”, Anderson nói, trong khi anh lưu ý tình cảm đặc biệt dành cho Sophie, nhân vật chính của câu chuyện (một thợ may trẻ tuổi ít nói bị biến thành một bà già sau khi bị nguyền rủa bởi một phù thủy) và Howl, một phù thủy tham gia kháng chiến chống lại nhà vua. “Kết hợp hoạt hình vẽ tay và kỹ thuật số, bộ phim thể hiện sức mạnh của thủ công như một cầu nối giữa cũ và mới – một cách tiếp cận sáng tạo mà Loewe tự hào chia sẻ”.

Bộ sưu tập vui tươi bao gồm một loạt trang phục nam, nữ, phụ kiện và đồ da được trang trí bằng các họa tiết và nhân vật trong phim – dù là Sophie, Howl hay dàn nhân vật phụ sống động, từ ngọn lửa Calcifer đến bà Phù thủy xứ Waste. Một số thiết kế đáng nhớ nhất của Anderson cho Loewe có trong bộ sưu tập phiên bản giới hạn, bao gồm túi xách ‘Puzzle’, ‘Flamenco’ và ‘Amazona’ – ở đây được trang trí một cách tinh nghịch bằng các hình minh họa riêng biệt của Studio Ghibli – trong khi Calcifer được sử dụng làm nguồn cảm hứng cho một cây nến thơm trong phạm vi ‘Mùi hương gia đình’ của ngôi nhà (con quỷ lửa truyền cảm hứng cho một mùi khói nồng nàn kết hợp các yếu tố của trầm hương, hoắc hương, quả phỉ rang và bạch đậu khấu). Các tác phẩm khác chỉ đơn giản là cố gắng nắm bắt tâm trạng của bộ phim, với các họa tiết đính đá phong phú, cọ thô và lông vũ được thiết kế để di chuyển ‘như thể chúng đang sống’. 

Đối với những người ở Luân Đôn, một cửa sổ pop-up đặc biệt trước khi ra mắt tại Selfridges sẽ mở vào ngày 1 tháng 2 năm 2023, bao gồm việc tiếp quản không gian “Cửa hàng góc” của cửa hàng bách hóa, nơi người mua sắm có thể mua bộ sưu tập trước, “Calcifer’s Kitchen”, một “trải nghiệm ẩm thực” lấy cảm hứng từ bộ phim và được tạo ra bởi studio sáng tạo Pháp Balbosté tại quán cà phê Dolly’s, cùng một cuộc triển lãm kỷ niệm bộ phim. Các buổi chiếu phim “Howl’s Moving Castle” cũng sẽ được chiếu tại The Selfridges Cinema, trong khi một trong những cửa sổ nổi tiếng trên Phố Oxford sẽ ca ngợi bộ sưu tập nước hoa của Loewe. Các nhân vật 2D khổng lồ trong phim cũng sẽ xuất hiện trên mặt tiền của cửa hàng. 

Triển lãm diễn ra trong không gian triển lãm của Selfridges trên Edward Mews, ở đây được đổi tên thành “Căn phòng trên mây” – cho phép khách tham quan khám phá một loạt các bản phác thảo và hình minh họa gốc của bộ phim, xem cách làm những chiếc túi lấy cảm hứng từ ngôi nhà và “tìm thấy chính mình giữa những đám mây’ với một cài đặt nhập vai. Cách đó một quãng đi bộ ngắn, tại Marble Arch, sẽ là một tòa lâu đài di chuyển khổng lồ trong phim (từ ngày 1 đến ngày 5 tháng 2 năm 2023), sẽ di chuyển đến London từ Paris. 

Anderson nói: “Thông điệp là một trong những kết nối nâng cao tinh thần. Tạo ra những tưởng tượng để mang đến những thực tế thay thế và giúp người xem nhìn thế giới theo một cách khác”.

Loewe x Howl’s Moving Castle tại Selfridges London diễn ra từ ngày 1 đến ngày 25 tháng 2 năm 2023. Bộ sưu tập có sẵn tại Selfridges, cửa hàng Loewe và trực tuyến, và Mytheresa.com


Về thương hiệu Loewe

Loewe là một hãng thời trang cao cấp của Tây Ban Nha chuyên về đồ da, quần áo, nước hoa và các phụ kiện thời trang khác. Được thành lập vào năm 1846, Loewe là hãng thời trang cao cấp lâu đời nhất của LVMH (tập đoàn quốc tế của Pháp chuyên kinh doanh các mặt hàng xa xỉ), hiện tại với chỉ đạo sáng tạo của Jonathan Anderson.

Dịch và biên tập: May

Cùng tác giả

#Tag

loewe Loewe x Studio Ghibli may studio ghibli

iDesign Must-try

Khi những tác phẩm văn học kinh điển đi vào các trang lịch 2024 của Nhã Nam 
Khi những tác phẩm văn học kinh điển đi vào các trang lịch 2024 của Nhã Nam 
Gửi lời chào năm 2024 đến các độc giả, Nhà xuất bản Nhã Nam đã giới thiệu đến công chúng bộ lịch với chủ đề “Từ trong trang sách”, lấy…
Bóc Lịch | Tổng hợp các thiết kế lịch 2024 nổi bật của artist Việt trên Behance
Bóc Lịch | Tổng hợp các thiết kế lịch 2024 nổi bật của artist Việt trên Behance
Chỉ còn vài ngày nữa là Tết Giáp Thìn 2024. Gác lại những muộn phiền của năm 2023, hãy cùng iDesign chiêm ngưỡng bộ lịch Tết 2024 nổi bật đúng…
Ngắm Rồng Việt qua nét vẽ của artist Việt
Ngắm Rồng Việt qua nét vẽ của artist Việt
Đến hẹn lại lên, thời khắc chuyển giao năm cũ, chào đón năm mới là dịp để các artist Việt tham gia vào cuộc chơi “Vẽ linh vật của năm”.…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 01/2024
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 01/2024
/Maybe bạn nên … Đi/ là series giới thiệu những sự kiện nổi bật trong tuần hoặc trong tháng mà bạn không nên bỏ lỡ 1. Triển lãm “Lối gió…
Hành trình đi cùng cảm xúc: Sách minh họa pop up dạy về trí thông minh cảm xúc cho trẻ chậm phát triển của Jenda Huỳnh
Hành trình đi cùng cảm xúc: Sách minh họa pop up dạy về trí thông minh cảm xúc cho trẻ chậm phát triển của Jenda Huỳnh
“Đối với trẻ nhỏ, cảm xúc thống trị tất cả các mặt trong hoạt động tâm lý của chúng. Sự chậm phát triển ở khía cạnh cảm xúc có thể…