Khi Poker và Xí ngầu phối kết, cùng nhắn gửi thông điệp ‘đừng ngại mạo hiểm’ trong bộ Lumina Dice Poker của nhà Maztermind

“Lumina Dice Poker là thành phẩm được đúc kết sau 2 năm thử nghiệm với 20 công thức màu resin, hơn 20 mẫu phôi và rất nhiều bộ khuôn.”

Theo đuổi tôn chỉ “board games không chỉ để giải trí, đó còn là những trò chơi nâng tầm phong cách sống và mang nét đẹp thẩm mỹ”, Maztermind, thương hiệu thiết kế và chế tác các sản phẩm boardgame cao cấp của Việt Nam gần đây đã tung ra bộ Poker đặc biệt, kết hợp giữa Poker và Xí ngầu mang tên gọi Lumina Dice Poker, đính kèm thông điệp hết sức “yolo” và mang tính “vực dậy tinh thần cực kỳ cao” – “Roll the dice” – Dù cuộc sống có nhiều rủi ro nhưng lại không ngại mạo hiểm với hy vọng có thể tìm thấy được kỳ tích.

Các trang thông tin và liên hệ với Maztermind:

Website | Facebook | Instagram

Trực tiếp trải nghiệm bộ Lumina Dice Poker, iDesign cũng có những thắc mắc xoay quanh phần thiết kế của bộ board game này. Mở bát chuyên mục iDesign Signature của iDesign, cùng chúng mình lắng nghe những chia sẻ từ team Product của Maztermind nhé!

Trong bộ Lumina Dice Poker, đâu là những “highlight” (điểm nổi bật) mà team Maztermind muốn giới thiệu tới mọi người?

Đối với Lumina Dice Poker, điều khiến team Maztermind tự hào nhất chính là “Nghệ thuật thủ công” – một trong những giá trị cốt lõi tạo nên tên tuổi của Maztermind, sự kết hợp độc đáo giữa “Poker” và “Xí ngầu”, cũng như hiệu ứng xuyên thấu ánh sáng đầy thẩm mỹ qua đôi bàn tay khéo léo của những người nghệ nhân lành nghề đã làm cho 2 năm chế tác vất vả đều có ý nghĩa.

Trong khi mỗi ván bài Poker đòi hỏi sự tính toán kỹ lưỡng ở người chơi thì những khối xí ngầu lại đầy tính may rủi và cho ra những biến số bất ngờ. Vậy ở thiết kế của Lumina Dice Poker, ý tưởng “Poker chips” được đặt trong một khối “Xí ngầu” đại diện cho những ý nghĩa nào?

Ở mỗi ván bài Poker không chỉ xoay quanh sự ngẫu nhiên, nó là sự tính toán kỹ lưỡng để hạn chế nhiều rủi ro nhất có thể, nhưng cuộc sống thì luôn tồn tại những biến số bất ngờ.

Hai năm để biến ý tưởng thành thành phẩm cuối cùng, điều gì khiến bộ Lumina Dice Poker ngốn nhiều thời gian và công sức của team Maztermind đến thế?

Để cho ra một bộ Lumina Dice Poker hoàn hảo, Maztermind mất hai năm đầy thử thách để biến ý tưởng thành hiện thực. 

Với tiêu chuẩn chế tác khắt khe, đòi hỏi phải đảm bảo được tính tuyệt đối ở mọi chi tiết, từ việc R&D về kiểu dáng, tỉ lệ pha màu, hoàn thiện phôi mẫu cho đến việc liên tục cải tiến khuôn để cho ra một khối lập phương vuông vức đạt chuẩn. 

Cụ thể, team Design đã vẽ rất nhiều options (lựa chọn) chia ngăn bên trong và thử nghiệm qua nhiều mẫu in 3D để quyết định cấu trúc như thế nào là hợp lý nhất cho các thành phần chứa đựng, cũng như tiện lợi nhất cho người sử dụng. Sau khi chọn được cấu trúc, team Design phối hợp với team R&D để phối màu phần resin, lựa chọn hướng xử lý bề mặt, tính toán kỹ thuật khuôn sao cho thành phẩm hoàn thiện nhất khi đến tay người dùng.

Hãy chia sẻ thêm với các độc giả của iDesign về công đoạn “khó nhất” và “chiếm nhiều thời gian nhất” trong quá trình thiết kế bộ Poker? 

Đầu tiên chính là canh chỉnh góc đổ resin sao cho các bề mặt phẳng mịn không tì vết. Do Maztermind áp dụng kỹ thuật xử lý 2 bề mặt khác nhau (trong bóng – ngoài nhám) để tạo nên hiệu ứng xuyên sáng đặc trưng của bộ sưu tập Lumina, nên công đoạn xử lý phôi để làm khuôn khá phức tạp. 

Bước hoàn thiện bề mặt sau khi dỡ khuôn cần hết sức tỉ mỉ: Chà nhám, đánh bóng một chiều nhất quán, song song với các cạnh của khối Dice; đeo găng tay để không bám dấu vân tay lên bề mặt.

Có vẻ như ở bộ Lumina Dice Poker này, spotlight hướng về con DICE làm bằng resin điểm xuyến inox. Vì sao team chọn đầu tư ở con DICE như thế?

Bên cạnh “Nghệ thuật thủ công” thì sự “hoà trộn đa chất liệu” cũng là đặc trưng trong nghệ thuật chế tác của thương hiệu Maztermind. Như sự mềm mại của da với vẻ ngoài cứng cáp của gỗ, hay những thanh đồng sáng bóng với tông màu trầm ấm của các khối gỗ tự nhiên,… từ những sản phẩm board games khác của Maztermind. Đối với Lumina Dice Poker, thì đó chính là sự kết hợp chất liệu Resin hai bề mặt trong và nhám, với inox bóng gương sẽ tạo ra sự tương phản tốt, làm nổi bật lẫn nhau.

Việc lựa chọn các màu sắc trong thiết kế dựa trên các tiêu chí nào? Đặc biệt ở 100 chips với 4 mệnh giá, vì sao team chọn kết hợp 4 màu sắc đỏ – nâu – xanh lá – xám?

Hình ảnh: Maztermind

Về 100 chips với 4 màu sắc, team Design đã nghiên cứu các màu phổ biến tương ứng với từng mệnh giá, sau đó lựa chọn sắc độ phù hợp để phối cho 4 mệnh giá của chip.

Sau tất cả, những nỗ lực của team nhằm hướng đến những trải nghiệm nào cho người chơi?

Đồng hành với Lumina Dice Poker là hai bộ bài Championship với chất liệu nhựa bền bỉ, được thiết kế độc quyền bởi Maztermind, tạo điểm nhấn cho trải nghiệm chơi bài và Poker thêm đặc biệt.

Hình ảnh: iDesign

Đối với Maztermind, board games không chỉ để giải trí, đó là những trò chơi nâng tầm phong cách sống và mang nét đẹp thẩm mỹ. Lumina Dice Poker sẽ là một món quà tuyệt vời không chỉ cho những tay mê bộ môn Poker, mà còn cho cả những ai yêu thích và đề cao giá trị nghệ thuật. Hơn thế nữa, đây còn là một điểm nhấn nổi bật cho không gian sống của chủ nhân.

Thực hiện: May

Thiết kế: Uyên Nguyễn

Hình ảnh: Maztermind và iDesign

Cùng tác giả

#Tag

board game idesign signature Lumina Dice Poker may Maztermind

iDesign Must-try

Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sự náo nhiệt, hối hả và phần nhìn vô cùng đặc trưng của đường phố Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà sáng tạo Việt.…
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những ngọn đồi thoai thoải ở vùng Palouse miền bắc Hoa Kỳ với đất đai màu mỡ là kết quả của hoạt động núi lửa cổ xưa và xói mòn…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…