Khi nhân vật trong tranh canvas bước vào thế giới thực

Thoạt nhìn, tác phẩm của nghệ sĩ người Nhật Shintaro Ohata trông như những bức tranh sơn dầu, nhưng nếu ngắm kĩ hơn, bạn sẽ thấy nhân vật của anh không chỉ nằm tiệp trong mặt phẳng tranh.

Dựa vào góc độ người xem, những nhân vật đầy màu sắc của anh trông thật sống động giữa thế giới đồ hoạ và không gian triển lãm.

Để tạo nên tác phẩm này, Ohata đưa tượng điêu khắc từ nhựa polystyrene dựng trước canvas, sau đó sử dụng màu sắc phù hợp để hai chất liệu tương thích với nhau, tạo nên bức tranh 3D hoàn chỉnh.

Ohata nắm bắt những khoảnh khắc đời thường, chuyển chúng thành nhiều sắc thái khác nhau để tạo nên tinh thần và cảm xúc chân thật. Flightless wings là bức tranh dùng màu theo tông sepia, trong đó một bé gái nhảy múa trên bãi biển rộng ngút ngàn được thể hiện bởi nhiều sắc độ cam-đỏ, màu của mùa hè rực lửa. Một bức khác với tựa In the sea thể hiện một cô gái chìm sâu giữa lòng biển khơi, khi tâm trạng u ám được vẽ nên bằng những sắc xanh lạnh toát.

Triển lãm cá nhân đầu tiên của Ohata mở ngày 30/06/2018 tại Mizuma Gallery ở Singapore. Mô tả buổi triển lãm này, phòng tranh chia sẻ, “Qua góc nhìn của anh ấy, chúng ta thấy được ánh hoàng hôn rực rỡ, những con đường ngày mưa, ánh sáng heo hắt của cửa tiệm tiện lợi buổi đêm. Giữa guồng quay tấp nập vội vã, Ohata mong khán giả có thể ngừng lại để hít thở một giây.”

Xem nhiều hơn những tác phẩm độc đáo của anh tại Yukari Art website.



Nguồn: mymodernmet

Cùng tác giả

#Tag

3D painting nghệ thuật singapore Triển lãm tuồng điêu khắc

iDesign Must-try

Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 7)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 7)
Phần 7: Vấn đề và đề xuất Cần phải thực hiện thêm một bước nữa. Mặc dù hai phương pháp tiếp cận toàn cảnh có mức độ thịnh hành mạnh…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 6)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 6)
Triển lãm như một hộp công cụ chẩn đoán tích cực tìm kiếm các mối quan hệ, kết hợp và chia cắt giữa các thực tế khác nhau: giữa các…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 5)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 5)
Những so sánh này đưa chúng ta đi qua và đến tận các góc cạnh hiện tại của câu trả lời có độ phủ rộng thứ hai về những gì…
Những tác phẩm sắp đặt hoành tráng của Henrique Oliveira khám phá bản chất kỳ lạ của kiến ​​trúc
Những tác phẩm sắp đặt hoành tráng của Henrique Oliveira khám phá bản chất kỳ lạ của kiến ​​trúc
Nổi lên từ sàn nhà, ô cửa hay đồ nội thất, các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của nghệ sĩ Henrique Oliveira là thông điệp đáng chú ý về…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 4)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 4)
Nghệ thuật đương đại chính thức cộng hưởng với sự tự tin sống động và sự bế tắc dễ chịu đi kèm với nó, tự coi mình là phong cách…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 3)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 3)
“Nghệ thuật không có lịch sử – chỉ có một hiện tại tiếp diễn… Cái hiện tại không ngừng của nghệ thuật! Velázquez, Goya, Manet đều nằm trong một dòng,…