loading

Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp

Cùng là một sản phẩm của Việt Nam, nhưng hai thương hiệu bia thủ công đặt ra những đề bài khác nhau về nguồn cảm hứng cho agency để thiết kế tem nhãn. Hãy cùng xem Branu team giải đề bài đó như thế nào nhé.

Branu: Một thiết kế tốt phải cân bằng được tính công năng và thẩm mỹ

Branu quy tụ một nhóm các nhà thiết kế trẻ trung, giàu năng lượng và mong muốn mang tới các sản phẩm tốt. Branu được thành lập cuối năm 2019 tại Hà Nội. Sau khi nghĩ ra rất nhiều cái tên, team quyết định chọn Branu là rút ngắn của cụm từ BRANding & You(U) – “thương hiệu của bạn” hoặc “thương hiệu và bạn”. Ý nghĩa cái tên thể hiện triết lý Branu đeo đuổi là lấy Branding – việc cá nhân hoá từng thương hiệu làm hướng đi chủ đạo.

Trải qua một thời gian hình thành và xây dựng, hiện nay Branu có 5 thành viên, và 3 đến 4 bạn cộng tác viên làm việc từ xa hoặc hợp tác theo dự án.

Để tạo ra một sản phẩm cho khách hàng, bước đầu team gặp gỡ khách để nhận brief, tìm hiểu về doanh nghiệp, nghe các câu chuyện khởi nghiệp và mong muốn, yêu cầu, trăn trở từ đội ngũ lãnh đạo. Sau đó, nhóm tổ chức họp để đưa ra định hướng cho thiết kế về cảm hứng, màu sắc, phong cách, phông chữ,… trước khi tiến hành làm phác thảo trên giấy. Khi đã chốt được phương án tốt nhất, team sẽ bắt đầu làm trên máy. Bước cuối cùng là trình bày và gửi đề xuất tới khách hàng, tiếp nhận phản hồi và điều chỉnh theo đúng quy chuẩn thiết kế.

Theo chia sẻ của anh Thuật Dương, leader của Branu: “Một sản phẩm thành công bao gồm nhiều yếu tố như mới lạ, độc đáo nhưng cũng phải phù hợp với ngành nghề, phân khúc, thẩm mỹ hợp mắt đối tượng khách hàng tiềm năng. Một thiết kế tốt phải cân bằng được tính công năng và thẩm mỹ.

Cùng chiêm ngưỡng hai dự án thiết kế tem nhãn cho hai hãng bia thủ công. Đây cũng là những dự án ưng ý nhất của Branu.

Bộ thiết kế nhãn chai của thương hiệu Việt Code+84 Craft Beer lấy cảm hứng từ các vùng đất trù phú mang không khí mùa xuân và niềm tự hào dân tộc.

Bia thủ công Ibiero cũng do người Việt sáng lập nhưng hình ảnh trên tem nhãn lấy cảm hứng từ các vị thần Hy Lạp, đại diện cho những giá trị và niềm vui khác nhau trong cuộc sống.

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

19August bao bì beer bottles branding branu inspiration packaging packaging design showcase

iDesign Must-try

Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Giữa bức tranh muôn màu của thế giới sáng tạo, không khó để tìm kiếm sự liên kết giữa các lĩnh vực khác nhau, nhưng làm thế nào để từ…
Khi bữa cơm gia đình Việt vào đi trong thiết kế nhận diện thương hiệu của sản phẩm gạo nếp lên men
Khi bữa cơm gia đình Việt vào đi trong thiết kế nhận diện thương hiệu của sản phẩm gạo nếp lên men
Gạo nếp lên men đã có từ ngàn đời nay, tuy nhiên chưa bao giờ sản phẩm này có cơ hội được đóng gói, dán nhãn và vinh danh thương…
Họa sĩ Jianan Liu: ‘Tôi không muốn ở trong vùng an toàn quá lâu’
Họa sĩ Jianan Liu: ‘Tôi không muốn ở trong vùng an toàn quá lâu’
Từng là một nhà thiết kế giao diện cho công ty IT, Jianan Liu đã bị thế giới nghệ thuật thu hút và quyết định trở thành họa sĩ minh…
Mối lương duyên giữa thời trang và nội thất
Mối lương duyên giữa thời trang và nội thất
“Mặc thời trang, ở thời trang, ăn thời trang và ngủ thời trang là một lối sống.” Nhiều nhà mốt cao cấp và các thương hiệu thời trang bình dân…
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Những ngày Tết đến xuân về thường là dịp để tôn vinh văn hoá truyền thống cũng như hướng về quê hương. Vẻ đẹp của văn hoá Việt Nam thể…
Tết này xem gì - Thưởng thức bữa tiệc thị giác của các tác phẩm điện ảnh đẹp nhất năm 2021
Tết này xem gì - Thưởng thức bữa tiệc thị giác của các tác phẩm điện ảnh đẹp nhất năm 2021
“Nhà quay phim giống như một chuyên gia tâm lý về thị giác. Họ khiến khán giả nghĩ theo cách họ muốn, vẽ những bức tranh trong bóng tối.” –…