Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Meta đã công bố giai đoạn đầu tiên của quá trình làm mới thương hiệu cho Facebook, vẽ lại logo và wordmark, đồng thời giúp màu xanh đặc trưng của Facebook trở nên nổi bật.
Vừa qua, Facebook đã tiết lộ bộ nhận diện vừa được làm mới bao gồm logo và wordmark được vẽ lại, cũng như bảng màu mở rộng nhằm mục đích thống nhất thương hiệu của mình và cải thiện khả năng tiếp cận.
Các cập nhật mới nhất về nhận diện của Facebook được thực hiện bởi nhóm thiết kế nội bộ của Meta. Tagu Kato, Phó Giám đốc thiết kế của Facebook cho biết logo và wordmark đã được vẽ lại, sử dụng kiểu chữ Facebook Sans tùy chỉnh của Facebook để tạo ra cách xử lý nhất quán và cải thiện mức độ dễ đọc cho tổng thể.
Ông chia sẻ rằng điều này sẽ tạo ra mối mối quan hệ mạnh mẽ hơn giữa cách wordmark kết hợp với phần còn lại của typeface.
Theo đội ngũ thiết kế, logo được vẽ lại cũng sử dụng màu xanh lam cốt lõi của thương hiệu, nhưng với độ tương phản cao hơn giúp chữ “f” nổi bật hơn và cải thiện khả năng tiếp cận thị giác.
Dave N., Giám đốc thiết kế của Facebook cho biết thêm: “Mục tiêu của chúng tôi là mở rộng trên nền tảng hiện có và tạo ra dấu ấn định hình thương hiệu của chúng tôi, cố định hệ thống danh tính trên toàn bộ Facebook”
“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng logo được làm mới mang lại cảm giác quen thuộc nhưng cũng năng động, sáng sủa và thanh lịch trong thiết kế. Những thay đổi tinh tế nhưng quan trọng này cho phép chúng tôi đạt được sự cân bằng quang học với cảm giác tiến về phía trước.”
Màu xanh cốt lõi sẽ được sử dụng trong một bảng màu mở rộng hơn, bao gồm dải màu xanh lam rộng hơn từ màu xanh nhạt đến màu xanh nước biển đậm.
Biểu tượng cảm xúc của Facebook, được gọi là reaction, cũng sẽ được cập nhật. Theo Facebook, những bản cập nhật này hiện đang được thử nghiệm và sẽ được tung ra trong những tháng tới.
Gợi ý về những reaction sắp được áp dụng, nhóm giải thích rằng họ sẽ sử dụng phần mở rộng của bảng màu để có được nhiều chiều hướng và cảm xúc hơn trong các reaction.
Các điều chỉnh đối với các icon cũng nhằm cải thiện khả năng truy cập ứng dụng và đảm bảo khả năng đọc dễ dàng ở mọi kích thước.
“Không để một pixel nào bị bỏ sót, chúng tôi đã xây dựng lại toàn bộ hệ thống biểu tượng để nó có thể tự động thích nghi với nhiều biểu cảm khác nhau trong từng khoảnh khắc trong ứng dụng,” Tagu Kato cho biết.
Dịch: May