loading

Năm Vị - Bộ nhận diện thương hiệu mang đậm nét Việt Nam

Người Việt Nam quý trọng sự hoà hợp, nấu ăn là tìm kiếm sự hài hòa, cân bằng giữa mùi, hương vị và màu sắc. Ẩm thực truyền thống Việt không những là sự tổng hòa cả 5 yếu tố của trời đất, mà còn truyền tải trọn vẹn mọi sắc độ phong phú của hương vị tự nhiên, vừa cân bằng giá trị dinh dưỡng. Ngoài ra, ẩm thực Việt còn chứa đựng những giá trị triết học sâu sắc với âm dương phối triển và dựa trên sự hài hòa của năm yếu tố ngũ hành tương sinh: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, và Thổ, tượng trưng cho 5 loại gia vị đặc trưng: chua, cay, đắng, mặn, ngọt, được kết hợp trong nấu nướng nhằm đạt đến vẻ đẹp hài hòa theo đúng tiêu chuẩn mỹ học của người Việt.

Năm Vị là một thương hiệu cao cấp hư cấu được thiết kế bởi nhà thiết kế Nóra Mészáros. Năm Vị cung cấp món ăn Việt Nam được làm bằng những nguyên liệu chất lượng cao, lựa chọn một cách cẩn thận và nhắm mục tiêu một thị trường mới và trẻ ở Trung Âu.

Bộ nhận diện thương hiệu của Năm Vị nhấn mạnh sự vui tươi, kết hợp hài hoà của màu sắc, mùi vị, sử dụng phông chữ đương đại sống động, giới thiệu năm nhân vật chính lấy cảm hứng không chỉ bởi năm yếu tố mà còn từ những câu chuyện thần thoại Việt Nam, văn hóa dân gian, zodiac, và hệ động vật địa phương.

Nét độc đáo của Năm Vị là ngoài việc cung cấp thực phẩm chất lượng cao, thương hiệu và các giải pháp trực quan của nó có mục đích giáo dục, chia sẻ thông tin văn hóa, ngôn ngữ và ẩm thực thú vị về Việt Nam theo những cách khác nhau.

Hãy cùng iDesign nhìn ngắm bao bì của Năm Vị nhé!

Nguồn ảnh: Behance

Cùng tác giả

#Tag

5 vị ấn tượng bao bì packaging sáng tạo thiết kế thiết kế Việt tự hào việt nam việt nam

iDesign Must-try

‘Khác biệt mới tuyệt làm sao’ - Thông điệp về sự đa dạng dành cho thiếu nhi từ Nguyễn Hoàng Vũ
‘Khác biệt mới tuyệt làm sao’ - Thông điệp về sự đa dạng dành cho thiếu nhi từ Nguyễn Hoàng Vũ
“Công chúa chờ hoàng tử. Hoàng tử choảng với rồng. Và rồng thì phải khạc lửa thật oai, mới ra hình hài một thiên cổ tích. Cuộc sống vốn chẳng…
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Sau loạt bài Xu hướng thiết kế đồ họa 2022 chúng ta đã phần nào định hình được những xu hướng thiết kế sẽ thống trị vào năm 2022, thông…
Nhìn lại những lần Google Doodle tôn vinh văn hoá Việt Nam
Nhìn lại những lần Google Doodle tôn vinh văn hoá Việt Nam
Có thể nói, phở là một niềm tự hào của người dân Việt Nam. Nhưng đây không phải lần đầu tiên tinh hoa nước nhà xuất hiện trên Google Doodle.…
Cuộc chạm trán với Nghệ thuật
Cuộc chạm trán với Nghệ thuật
Bài luận cho chúng ta một cái nhìn khái quát về cách quần chúng hiện tại đang chiêm ngưỡng và đánh giá nghệ thuật, cũng như mối 'ràng buộc' giữ…
Nghệ thuật để làm gì? 5 giá trị mà nghệ thuật mang lại cho cuộc sống
Nghệ thuật để làm gì? 5 giá trị mà nghệ thuật mang lại cho cuộc sống
Giờ đây người ta kéo nhau đến bảo tàng nhiều hơn bao giờ hết, nên hẳn phải có lý do nào đó, nhưng khi nhắc tại Nghệ thuật, thật lạ…
Kim Chi, kiến trúc sư mở thương hiệu thời trang: Không cần phải đi đường thẳng để đến đích
Kim Chi, kiến trúc sư mở thương hiệu thời trang: Không cần phải đi đường thẳng để đến đích
Những năm gần đây đánh dấu sự lên ngôi của các thương hiệu thời trang nội địa, và một thế hệ những nhà thiết kế hay nhà kinh doanh năng…