loading

Năm Vị - Bộ nhận diện thương hiệu mang đậm nét Việt Nam

Người Việt Nam quý trọng sự hoà hợp, nấu ăn là tìm kiếm sự hài hòa, cân bằng giữa mùi, hương vị và màu sắc. Ẩm thực truyền thống Việt không những là sự tổng hòa cả 5 yếu tố của trời đất, mà còn truyền tải trọn vẹn mọi sắc độ phong phú của hương vị tự nhiên, vừa cân bằng giá trị dinh dưỡng. Ngoài ra, ẩm thực Việt còn chứa đựng những giá trị triết học sâu sắc với âm dương phối triển và dựa trên sự hài hòa của năm yếu tố ngũ hành tương sinh: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, và Thổ, tượng trưng cho 5 loại gia vị đặc trưng: chua, cay, đắng, mặn, ngọt, được kết hợp trong nấu nướng nhằm đạt đến vẻ đẹp hài hòa theo đúng tiêu chuẩn mỹ học của người Việt.

Năm Vị là một thương hiệu cao cấp hư cấu được thiết kế bởi nhà thiết kế Nóra Mészáros. Năm Vị cung cấp món ăn Việt Nam được làm bằng những nguyên liệu chất lượng cao, lựa chọn một cách cẩn thận và nhắm mục tiêu một thị trường mới và trẻ ở Trung Âu.

Bộ nhận diện thương hiệu của Năm Vị nhấn mạnh sự vui tươi, kết hợp hài hoà của màu sắc, mùi vị, sử dụng phông chữ đương đại sống động, giới thiệu năm nhân vật chính lấy cảm hứng không chỉ bởi năm yếu tố mà còn từ những câu chuyện thần thoại Việt Nam, văn hóa dân gian, zodiac, và hệ động vật địa phương.

Nét độc đáo của Năm Vị là ngoài việc cung cấp thực phẩm chất lượng cao, thương hiệu và các giải pháp trực quan của nó có mục đích giáo dục, chia sẻ thông tin văn hóa, ngôn ngữ và ẩm thực thú vị về Việt Nam theo những cách khác nhau.

Hãy cùng iDesign nhìn ngắm bao bì của Năm Vị nhé!

Nguồn ảnh: Behance

Cùng tác giả

#Tag

5 vị ấn tượng bao bì packaging sáng tạo thiết kế thiết kế Việt tự hào việt nam việt nam

iDesign Must-try

Sự khác nhau giữa Nghệ thuật và Design
Sự khác nhau giữa Nghệ thuật và Design
Điều gì giúp phân tách Nghệ thuật và Thiết kế là một câu hỏi phức tạp và được tranh luận sôi nổi bấy nay. Nghệ sĩ và designer đều tạo…
Khi bữa cơm gia đình Việt vào đi trong thiết kế nhận diện thương hiệu của sản phẩm gạo nếp lên men
Khi bữa cơm gia đình Việt vào đi trong thiết kế nhận diện thương hiệu của sản phẩm gạo nếp lên men
Gạo nếp lên men đã có từ ngàn đời nay, tuy nhiên chưa bao giờ sản phẩm này có cơ hội được đóng gói, dán nhãn và vinh danh thương…
A’ Design Awards & Competition - Cuộc thi lớn nhất dành cho cộng đồng thiết kế đã chính thức khởi động
A’ Design Awards & Competition - Cuộc thi lớn nhất dành cho cộng đồng thiết kế đã chính thức khởi động
Trong một thế giới mà hàng triệu sản phẩm và thiết kế được ra mắt mỗi năm, A’ Design Awards & Competition đã ra đời với mong muốn giới thiệu…
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Những ngày Tết đến xuân về thường là dịp để tôn vinh văn hoá truyền thống cũng như hướng về quê hương. Vẻ đẹp của văn hoá Việt Nam thể…
‘Khác biệt mới tuyệt làm sao’ - Thông điệp về sự đa dạng dành cho thiếu nhi từ Nguyễn Hoàng Vũ
‘Khác biệt mới tuyệt làm sao’ - Thông điệp về sự đa dạng dành cho thiếu nhi từ Nguyễn Hoàng Vũ
“Công chúa chờ hoàng tử. Hoàng tử choảng với rồng. Và rồng thì phải khạc lửa thật oai, mới ra hình hài một thiên cổ tích. Cuộc sống vốn chẳng…
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Sau loạt bài Xu hướng thiết kế đồ họa 2022 chúng ta đã phần nào định hình được những xu hướng thiết kế sẽ thống trị vào năm 2022, thông…