loading

Năm Vị - Bộ nhận diện thương hiệu mang đậm nét Việt Nam

Người Việt Nam quý trọng sự hoà hợp, nấu ăn là tìm kiếm sự hài hòa, cân bằng giữa mùi, hương vị và màu sắc. Ẩm thực truyền thống Việt không những là sự tổng hòa cả 5 yếu tố của trời đất, mà còn truyền tải trọn vẹn mọi sắc độ phong phú của hương vị tự nhiên, vừa cân bằng giá trị dinh dưỡng. Ngoài ra, ẩm thực Việt còn chứa đựng những giá trị triết học sâu sắc với âm dương phối triển và dựa trên sự hài hòa của năm yếu tố ngũ hành tương sinh: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, và Thổ, tượng trưng cho 5 loại gia vị đặc trưng: chua, cay, đắng, mặn, ngọt, được kết hợp trong nấu nướng nhằm đạt đến vẻ đẹp hài hòa theo đúng tiêu chuẩn mỹ học của người Việt.

Năm Vị là một thương hiệu cao cấp hư cấu được thiết kế bởi nhà thiết kế Nóra Mészáros. Năm Vị cung cấp món ăn Việt Nam được làm bằng những nguyên liệu chất lượng cao, lựa chọn một cách cẩn thận và nhắm mục tiêu một thị trường mới và trẻ ở Trung Âu.

Bộ nhận diện thương hiệu của Năm Vị nhấn mạnh sự vui tươi, kết hợp hài hoà của màu sắc, mùi vị, sử dụng phông chữ đương đại sống động, giới thiệu năm nhân vật chính lấy cảm hứng không chỉ bởi năm yếu tố mà còn từ những câu chuyện thần thoại Việt Nam, văn hóa dân gian, zodiac, và hệ động vật địa phương.

Nét độc đáo của Năm Vị là ngoài việc cung cấp thực phẩm chất lượng cao, thương hiệu và các giải pháp trực quan của nó có mục đích giáo dục, chia sẻ thông tin văn hóa, ngôn ngữ và ẩm thực thú vị về Việt Nam theo những cách khác nhau.

Hãy cùng iDesign nhìn ngắm bao bì của Năm Vị nhé!

Nguồn ảnh: Behance

Cùng tác giả

#Tag

5 vị ấn tượng bao bì packaging sáng tạo thiết kế thiết kế Việt tự hào việt nam việt nam

iDesign Must-try

Thế giới đơn côi và lặng lẽ của ‘Her’ qua góc nhìn kiến trúc
Thế giới đơn côi và lặng lẽ của ‘Her’ qua góc nhìn kiến trúc
Ra mắt vào năm 2013, Her của đạo diễn Spike Jonze đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả bằng câu chuyện tình yêu lạ lùng giữa một người…
Giải thưởng thiết kế KOHLER Bold Design Awards 2021 đã chính thức khởi động!
Giải thưởng thiết kế KOHLER Bold Design Awards 2021 đã chính thức khởi động!
Nhằm phát hiện và tôn vinh các dự án cũng như những tài năng xuất sắc nhất trong khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, Kohler – công…
Những que diêm nghịch ngợm trong dự án Stop-motion của Tomohiro Okazaki
Những que diêm nghịch ngợm trong dự án Stop-motion của Tomohiro Okazaki
Với que diêm chúng ta có thể làm gì nhỉ? Châm một ngọn nến, nhóm một mồi lửa. Trí tưởng tượng phong phú như cô bé nọ thì có cả…
Chủ nghĩa Ấn tượng (Phần 1)
Chủ nghĩa Ấn tượng (Phần 1)
Édouard Manet từng nói: “Bạn sẽ khó có thể tin được việc đặt một hình tượng người trên một mặt toan vẽ, tập trung mọi sự hứng thú vào hình…
Loạt bí quyết chụp ảnh giúp bạn tự tin ‘sống ảo’ trong những ngày giãn cách
Loạt bí quyết chụp ảnh giúp bạn tự tin ‘sống ảo’ trong những ngày giãn cách
Trong những ngày giãn cách xã hội với quy định mỗi lúc một nghiêm ngặt hơn, ai cũng muốn tìm cho mình một hoạt động lành mạnh để phần nào…
Tập 2 - PURE NOW Show: ‘Dù được trả 1 đô hay 100 đô, bạn cần phải làm tốt nhất có thể’ - Chris Catchpole
Tập 2 - PURE NOW Show: ‘Dù được trả 1 đô hay 100 đô, bạn cần phải làm tốt nhất có thể’ - Chris Catchpole
Phù thủy sáng tạo, đó là danh xưng mà người ta ưu ái dành cho Chris Catchpole – nhà lãnh đạo, giám đốc điều hành của DDB/ Rockstar/ BBDO/ OLPOHA. Sở hữu…