/ai đi/ Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023: Chiêm ngưỡng tác phẩm đến từ các mầm non thiết kế

/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign

Với thông điệp Monster-pieces to Masterpieces, triển lãm là nơi quy tụ những tác phẩm tiêu biểu của các sinh viên ngành 2D Design & Motion Graphics, ngành Concept Art & Illustration trong một không gian trải nghiệm rộng gần 1000m2. Không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày sản phẩm, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo đặc sắc cũng được Monster Lab chuẩn bị, dành tặng những vị khách trẻ đam mê nghệ thuật.

Bắt đầu từ rất ít học viên, những lớp học ngắn hạn và một nhóm nhỏ nhân viên, “niềm đam mê nghệ thuật và tâm huyết muốn tạo ra một thế hệ trẻ các nhà thiết kế, họa sĩ chuyên nghiệp đã đưa chúng tôi đến ngày hôm nay”. Monster Lab nay là nơi giá trị nghệ thuật của những tài năng tương lai của ngành thiết kế, minh họa đang được xây dựng và phát triển từng ngày.

Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023 tổng kết, tôn vinh thành quả học tập của các em học viên, và là tiếng nói từ những nhà thiết kế trẻ triển vọng.

Đôi nét về Monster Lab

Monster Lab Art & Design Academy (Phòng Thí nghiệm Quái vật) khởi đầu từ năm 2015, tại một căn phòng nhỏ 40m2, nơi cung cấp những khoá học ngắn hạn về nghệ thuật và kỹ năng bổ trợ. Từ con số 98 học viên ban đầu, năm kế tiếp, Monster Lab đã có 558 học viên, lên sóng VTV và đều đặn tổ chức các workshop miễn phí cho cộng đồng hàng tháng. Năm 2017, đánh dấu bước chuyển mình của học viện khi cộng tác với hơn 30 studio và agency.

Từ năm 2018, Monster Lab không ngừng mở rộng, phát triển với cơ sở mới tại Lương Định Của cùng việc ra mắt những khóa học dài hạn đầu tiên, nền tảng học online và chương trình liên kết với trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội. Nhiều bạn sinh viên cũng đã ghi dấu ấn bằng những giải thưởng trong các cuộc thi thiết kế.

Năm 2022, triển lãm sinh viên đầu tiên được thực hiện thu hút nhiều lượt khách tham quan. Tính đến hiện tại, Monster Lab đã cung cấp 220 lớp học cho gần 4000 học viên ngắn hạn, 474 học viên dài hạn và hơn 3000 người học trực tuyến.

Cùng iDesign đi dạo quanh triển lãm

Trong vai trò là đơn vị hỗ trợ truyền thông, iDesign cũng đã có mặt hôm khai mặt triển lãm để chiêm ngưỡng thành quả của những mầm non trẻ tại Monster Lab.

Góc trưng bày “Mảnh nghề – mảnh người” : Chia sẻ về những câu chuyện, những nỗi niềm vất vả đằng sau “hào quang rực rỡ” ngành thiết kế sáng tạo.

Góc trưng bày “Mảnh nhỏ” : Trưng bày chân dung các sinh viên đã đồng hành cùng Monster Lab.

Hành lang triển lãm giới thiệu quá trình phát triển của Monster Lab và những cột mốc quan trọng.

Trong phòng giới thiệu các dự án thuộc bộ môn Photography (Chụp ảnh), các vị khách theo dõi những project chụp hình sản phẩm cho các thương hiệu. Monster Lab đã kết nối các bạn học viên với khách hàng thông qua dự án Monster Line, mang đến những cơ hội làm việc đầy thực tiễn.

Toàn bộ quá trình thực hiện dự án và những phản hồi từ khách hàng cũng được giới thiệu.

Gian giới thiệu các bộ sản phẩm Nhận diện thương hiệu. Học viên Monster Lab từng cộng tác với các công ty truyền thông, thiết kế sản phẩm cho những sự kiện lớn.

Góc trưng bày tác phẩm sắp đặt về Typography (Chữ) và một bài nghiên cứu về Lịch sử thiết kế đồ họa.

Phòng trưng bày nhiều màu sắc nhất có lẽ dành cho các sản phẩm về Packaging (Bao bì).

Một bạn học viên đang ghi lại hình ảnh tác phẩm của mình được trưng bày.

Các tác phẩm của lĩnh vực Illustration (Vẽ minh họa), Thiết kế game.

Những bức tranh In độc bản, thuộc bộ môn Trải nghiệm sáng tạo.

Buổi khai mạc tối 11/5 có sự góp mặt của các nhà sáng lập Monster Lab, các thầy cô, học viên và các vị phụ huynh học sinh.

Triển lãm kéo dài đến hết 14/05/2023 tại Monster Lab (Tầng 5-6, Nhà B, 85 Lương Định Của, Đống Đa, Hà Nội).

Mở cửa tự do (9:00 – 21:00).

Bài viết và hình ảnh: 19August

Cùng tác giả

#Tag

19August Ai Đi Monster Lab Monster-pieces Exhibition Triển lãm Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023

iDesign Must-try

/ai đi/ ….. thả mình theo dòng nước êm ả với năng lượng chữa lành tại ‘Vùng Vênh’
/ai đi/ ….. thả mình theo dòng nước êm ả với năng lượng chữa lành tại ‘Vùng Vênh’
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Như đã hẹn, tối qua, ngày 18.09.2023, tại không gian Toong 48A Võ Văn Tần,…
/ai đi/ - Cuộc dạo chơi cùng Gốm Việt
/ai đi/ - Cuộc dạo chơi cùng Gốm Việt
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Một ngày vô tình lạc vào cung đường của “Triển lãm tác phẩm CLB Gốm…
/ai đi/ Hơn 60 tác phẩm biểu hiện trừu tượng của Trần Hải Minh đang trưng bày tại Bảo tàng Mỹ Thuật Thành Phố
/ai đi/ Hơn 60 tác phẩm biểu hiện trừu tượng của Trần Hải Minh đang trưng bày tại Bảo tàng Mỹ Thuật Thành Phố
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Ghé bảo tàng Mỹ Thuật Hồ Chí Minh những ngày này, du khách tham quan…
/ai đi/ ‘Những linh hồn ẩn giấu’ - Triển lãm đầu tay của cậu bé 11 tuổi người Tày
/ai đi/ ‘Những linh hồn ẩn giấu’ - Triển lãm đầu tay của cậu bé 11 tuổi người Tày
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Tái hiện vạn vật qua lăng kính hồn nhiên nhưng đầy sáng tạo của mình,…
/ai đi/: Triển lãm The Grapevine Selection 2023 - Những điểm sáng mới của nghệ thuật Việt Nam thời kỳ hậu đại dịch
/ai đi/: Triển lãm The Grapevine Selection 2023 - Những điểm sáng mới của nghệ thuật Việt Nam thời kỳ hậu đại dịch
The Grapevine Selection (Lựa chọn của Hanoi Grapevine) được khởi xướng bởi người sáng lập – nghệ sĩ Canada Brian Ring vào cách đây đúng 10 năm, năm 2013. Chuỗi…
Không gian ký ức Hà Nội trong tranh của Trần Nam Long
Không gian ký ức Hà Nội trong tranh của Trần Nam Long
Trần Nam Long vĩnh viễn đánh mất thính lực sau một trận ốm khi mới một tuổi. Vài năm sau, em nhận chẩn đoán bị tự kỷ thể tăng động…