Ghibli Park chính thức mở cửa đón khách tham quan từ ngày 01/11/2022

Vừa qua, ngày 01/11/2022, Công viên chủ đề Ghibli Park ở Nhật Bản đã chính thức mở cửa chào đón khách tham quan trong bầu không khí háo hức của các fan hâm mộ. Trước sức hút khó cưỡng của công viên, vé vào cổng trong tháng 11 đã sớm được bán hết.

Ghibli Park nằm trong Công viên Tưởng niệm Hội chợ triển lãm Aichi ở thành phố Nagakute, tỉnh Aichi, cách Tokyo 3 giờ đi tàu. Diện tích Công viên Tưởng niệm Hội chợ triển lãm Aichi ước tính khoảng hơn 200 ha, trong đó, Ghibli Park chiếm khoảng 7 ha.

Ghibli Park được chia thành 5 khu vực; 3 khu vực đầu tiên sẽ đi vào hoạt động là The Great Warehouse in Ghibli (Nhà kho Ghibli khổng lồ), The Hill of Youth (Thung lũng thanh xuân) và Donkomori (Khu rừng Donko); 2 khu vực còn lại là Mononoke Village (Ngôi làng Mononoke) và Valley of the Witch (Thung lũng phù thủy) dự kiến sẽ mở cửa vào năm 2023.

Thung lũng thanh xuân

(Ảnh: Kisa Toyoshima)

Nằm gần lối vào phía Bắc của khu Công viên Aichi, thung lũng thanh xuân là lối dẫn đầu tiên vào công viên Ghibli. Nơi đây có một toà tháp có thang máy đóng vai trò là tháp quan sát lẫn cổng chính. Thiết kế của tháp lấy ý tưởng từ các tòa lâu đài trong “Castle in the Sky (1986)” và “Howl’s Moving Castle (2004)”

Ngoài ra, tại thung lũng thanh xuân còn có cửa hàng đồ cổ trong “Whisper of the Heart (1995)” – bộ phim lấy bối cảnh ở khu phố Seiseki-Sakuragaoka ở phía Tây Tokyo. 

Với cây xanh xung quanh, ngôi nhà trông giống hệt như cửa hàng đồ cổ trong phim (Ảnh: Kisa Toyoshima)
Du khách cũng sẽ tìm thấy phiên bản thu nhỏ của Cục Mèo (Cat Bureau) từ bộ phim The Cat Returns (2002) (Ảnh: Kisa Toyoshima)

Nhà kho Ghibli khổng lồ

(Ảnh: Kisa Toyoshima)

Trước đây, khu vực này là một hồ bơi công cộng nhưng nó đã bị đóng cửa vào tháng 9/2018. Sau đó, khu vực được chuyển đổi thành Nhà kho khổng lồ của Ghibli và lớn hơn gấp ba lần so với Bảo tàng Ghibli ở khu phố Mitaka của Tokyo. Khu vực được xây dựng như một sân ga với nhiều điểm tham quan khác nhau, được thiết kế mô phỏng theo những bối cảnh nổi tiếng trong các tác phẩm của Ghibli và được miêu tả là “lưu trữ tất cả bí mật của studio”. Nhà kho khổng lồ của Ghibli được che chắn đầy đủ, vì vậy du khách vẫn có thể khám phá các điểm tham quan bất kể điều kiện thời tiết. 

Đến với Nhà kho khổng lồ của Ghibli, du khách có thể thưởng thức những bộ phim ngắn kinh điển của studio tại rạp chiếu bóng Orio Unza. Tất cả 10 phim hoạt hình ngắn do Studio Ghibli sản xuất, chỉ được chiếu tại Bảo tàng Ghibli ở Mitaka, sẽ được chiếu theo trình tự tại Orio Unza. Phim ngắn mở màn sẽ là Kujiratori

Rạp chiếu bóng Orio Unza có sức chứa 170 chỗ ngồi (Ảnh: ©Studio Ghibli)

Đặc biệt, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh mô phỏng các khung hình nổi tiếng của Ghibli, đồng thời có cơ hội trở thành một nhân vật trong đó. Ở khu vực Spirited Away, bạn có thể đi bộ dọc một con hẻm giống cảnh mở đầu trong phim, hay lên chuyến tàu bí ẩn chạy trên biển, ngồi cạnh Vô Diện và trở thành Chihiro. 

(Ảnh: Kisa Toyoshima)
Thế giới của Arrietty (Ảnh: Kisa Toyoshima)
Phòng trò chơi của trẻ em được thiết kế theo bộ phim My Neighbor Totoro (Ảnh: Kisa Toyoshima)
Cũng trong căn phòng này, bạn sẽ tìm thấy một chú Totoro đang nằm ngủ (Ảnh: Kisa Toyoshima)
Cửa hàng mua sắm bày bán vô số vật phẩm, quà tặng cực kỳ đáng yêu (Ảnh: Kisa Toyoshima)

Trong con phố mua sắm mà bạn cảm thấy hoài cổ, có “Hiệu sách Hot Wind” chuyên bán sách, “Ozora Mokei” và “Dagashi Neko Kaburihime” bán các mô hình và bạn thực sự có thể mua sản phẩm. 

Khu rừng Dondoko

Ngôi nhà của hai chị em Satsuki và Mei được tái hiện vô cùng chân thực tại Ghibli Park (Ảnh: ©Studio Ghibli)

Bạn cũng sẽ tìm thấy một khu vườn trên cao từ bộ phim “Laputa: Castle in the Sky” cùng với Robot Laputian với quy mô thật – vốn chỉ có ở Bảo tàng Ghibli của Tokyo cho đến hiện tại, hay khám phá thế giới tí hon của Arrietty.

Đây là nơi tái hiện đầy đủ ngôi nhà của hai chị em Satsuki và Mei trong phim “My Neighbor Totoro (1988)”. Ngoài ra, Dondokomori còn có khu vui chơi theo chủ đề Totoro với bức tượng chú mèo Totoro nổi tiếng – cũng là một trong những nhân vật được yêu thích nhất của Ghibli. Tên của khu vực này bắt nguồn từ điệu nhảy Dondoko mà hai chị em Satsuki và Mei biểu diễn cùng với thần Totoro với hy vọng rằng những hạt giống họ gieo sẽ nảy mầm.

Khu vực này cũng sẽ là nơi đặt một bức tượng hình Totoro bằng gỗ được gọi là “Dondoko-do”.

(Ảnh: ©Studio Ghibli)
(Ảnh: Kisa Toyoshima)

Công viên Aichi mở cửa miễn phí cho công chúng. Tuy nhiên, mỗi khu vực trong Công viên Ghibli có phí vào cửa riêng.

Để hạn chế tình trạng du khách quá đông, Ghibli Park triển khai hệ thống bán vé theo hình thức xổ số. Bạn phải chọn một ngày và giờ cụ thể cũng như khu vực ưa thích của bạn khi đăng ký mua vé. Các đơn đăng ký cho các chuyến thăm tháng 11 và tháng 12 hiện đã được đóng. Đơn đăng ký trực tuyến cho vé tháng 01/2023 được chấp nhận cho đến ngày 21/10/2022. Người thắng cuộc sẽ được thông báo vào khoảng 3 giờ chiều ngày 04/11/2022.

Bạn có thể xem thêm thông tin về giá vé tại đây. 

Việc xây dựng công viên được giám sát bởi đạo diễn Goro Miyazaki, con trai của đạo diễn tài ba Hayao Miyazaki, đồng sáng lập xưởng Studio Ghibli. Trong buổi lễ kỷ niệm diễn ra vào ngày 31/10, đạo diễn trẻ Goro đã chia sẻ rằng bản thân vô cùng hạnh phúc khi chứng kiến công viên được khai trương và hứa sẽ cố gắng hết mình cho đến khi hai khu vực còn lại là Thung lũng phù thủy và Làng Mononoke được mở cửa trong hai năm tới.

Tổng hợp và biên tập: May

Cùng tác giả

#Tag

ghibli ghibli park may

iDesign Must-try

Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sự náo nhiệt, hối hả và phần nhìn vô cùng đặc trưng của đường phố Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà sáng tạo Việt.…
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những ngọn đồi thoai thoải ở vùng Palouse miền bắc Hoa Kỳ với đất đai màu mỡ là kết quả của hoạt động núi lửa cổ xưa và xói mòn…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…