Cuộc đại tu thương hiệu ‘lớn’ đầu tiên của 7Up sau hơn bảy năm với dấu ấn mạnh mẽ nhưng đơn giản

Bộ nhận diện mới của 7Up nhằm mục đích “nắm bắt tốt hơn bản chất thương hiệu” với bao bì tối giản hơn, phản ánh xu hướng ngày càng tăng của các thương hiệu khi cố gắng làm phẳng và đơn giản hóa đồ họa trong các nhận diện thương hiệu trên sản phẩm của mình.

7Up đã tiến hành làm mới lần đầu tiên sau hơn bảy năm, bao gồm định vị thương hiệu quốc tế mới và nhận diện hình ảnh. Việc đại tu đã được Nhóm Design and Innovation (Thiết kế và Đổi mới) của PepsiCo thực hiện với mục đích “tiến gần hơn đến ‘bản chất’ của 7Up, phù hợp với nền tảng quốc tế của nó”, một thông cáo giải thích.

Thiết kế mới sẽ xuất hiện trên bao bì của 7Up và 7Up Zero bắt đầu từ tháng 3 năm 2023. Bảng màu xanh lá cây nổi tiếng của 7Up vẫn được duy trì, mặc dù thương hiệu cho biết họ đã thêm “tông màu cam quýt nồng nàn”. Trong khi đó, logo đã được mở rộng để xuất hiện ba chiều với “các đường có độ tương phản cao” tạo ảo giác số 7 đang di chuyển lên trên. Cách trình bày nghiêng này phù hợp với nội dung và với định vị “NÂNG CẤP” của thương hiệu. Các biểu tượng minh họa về loại trái cây có múi thường xuất hiện trên bao bì của 7Up đã được làm phẳng để xuất hiện dưới dạng các hình dạng trừu tượng hơn.

Trên khắp các asset, có thêm các yếu tố hình học, đồng thời mang lại cảm giác tràn đầy năng lượng và năng động hơn. Những thay đổi rất ít này của 7Up cũng phản ánh một làn sóng thay đổi thương hiệu gần đây, khi sử dụng các biểu trưng phẳng, gắn bó với các yếu tố đồ họa lâu đời, chẳng hạn như việc đổi thương hiệu Everton FC, duy trì biểu tượng tòa tháp yêu thích của Everton đại tu cho Branston Pickle.

Mauro Porcini, SVP kiêm giám đốc thiết kế của PepsiCo, cho biết: “Nhận diện hình ảnh mới của chúng tôi dành cho 7Up trước hết được lấy cảm hứng từ việc thương hiệu tạo ra những khoảnh khắc UPliftment (sự nâng cao) trong suốt lịch sử của mình. Nhóm Design and Innovation của PepsiCo đã tạo ra một hệ thống nhận diện hình ảnh tươi sáng và tự tin sẽ tạo tiếng vang khắp các nền văn hóa, khu vực và ngôn ngữ.”

Dịch và biên tập: May

Cùng tác giả

#Tag

7up may pepsico rebranding

iDesign Must-try

Barnett Newman - ‘Trác tuyệt là bây giờ’ (Phần 2)
Barnett Newman - ‘Trác tuyệt là bây giờ’ (Phần 2)
Barnett Newman đã để lại số tiểu luận, thảo luận, ý tưởng cũng nhiều và quan trọng như những tác phẩm nghệ thuật tiến bộ và khác biệt của ông.…
Đất 3 Miền: Tựa game pixel mô phỏng đặc trưng trong văn hóa Sài Gòn của Cam Hoa
Đất 3 Miền: Tựa game pixel mô phỏng đặc trưng trong văn hóa Sài Gòn của Cam Hoa
Quan tâm đến các chủ đề về văn hóa Việt Nam và dành sự yêu thích đặc biệt cho các phong cách liên quan đến sự hoài cổ như: Vaporwave,…
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 04/2024
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 04/2024
/Maybe bạn nên … Đi/ là series giới thiệu những sự kiện nổi bật trong tuần hoặc trong tháng mà bạn không nên bỏ lỡ 1. Triển lãm ‘Hoạ Chiêu…
Dự án Rebrand GHTK: ‘DNA của một ‘kỳ lân logistics’ thuần Việt phải đến từ những góc phố, cung đường thân thuộc của đất nước’
Dự án Rebrand GHTK: ‘DNA của một ‘kỳ lân logistics’ thuần Việt phải đến từ những góc phố, cung đường thân thuộc của đất nước’
Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) là nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển và giao hàng lớn nhất và hàng đầu tại Việt Nam. GHTK đóng vai trò quan trọng…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Vincent Van Gogh
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Vincent Van Gogh
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
Triển lãm cá nhân của Hà Ninh Pham: ‘Fugitive Zone’ sắp sửa mở cửa đón công chúng tại Paris
Triển lãm cá nhân của Hà Ninh Pham: ‘Fugitive Zone’ sắp sửa mở cửa đón công chúng tại Paris
Đã 7 năm kể từ khi Hà Ninh Pham bắt đầu xây dựng cho mình một thế giới riêng trong dự án My Land [1] (Đất Mình), từ lúc còn…