Apple Vision Pro: tất cả thông tin chi tiết về tai nghe thực tế ảo & tăng cường mới nhất

 Apple đã thực hiện một bước đột phá trong thế giới thực tế ảo và tăng cường với việc giới thiệu bộ tai nghe AR/VR rất được mong đợi, Vision Pro. Thiết bị tiên tiến này kết hợp nhuần nhuyễn thế giới thực với thế giới kỹ thuật số, cung cấp cho người dùng một loại máy tính mới vượt xa các màn hình truyền thống. Với Vision Pro, Apple đặt ra mục tiêu tái định nghĩa tính toán không gian và mở ra một khía cạnh hoàn toàn mới của công nghệ cá nhân.

Tương lai của thực tế ảo và tăng cường

Tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple (WWDC 2023) khai mạc ngày 5 tháng 6, nhóm đã công bố Vision Pro như một cuộc cách mạng trong việc tích hợp nội dung kỹ thuật số vào không gian vật lý của chúng ta. CEO Tim Cook của Apple đã nói: Đó là sản phẩm đầu tiên của Apple mà bạn nhìn qua chứ không phải nhìn vào”.

Vision Pro được thiết lập để cho phép người dùng xem, nghe và tương tác với nội dung kỹ thuật số như thể nội dung đó là một phần của môi trường vật lý xung quanh họ. Thế giới trở thành một “bức tranh cho ứng dụng”, có thể được đặt ở bất kỳ đâu và thu nhỏ theo mọi kích thước mà không bị giới hạn bởi màn hình – hơn nữa, bạn có thể hoàn toàn đắm chìm vào một loạt các “Môi trường” khi căn phòng xung quanh bạn biến mất.

Hình ảnh thông qua Hội nghị nhà phát triển toàn cầu của Apple 2023

Điều khiển bằng tay, mắt và giọng nói của bạn

Apple Vision Pro mở ra không gian của bạn với giao diện ba chiều đầy đủ, được điều khiển trực quan bằng mắt, tay và giọng nói của chính bạn. Nhóm giải thích rằng khi đeo Vision Pro lần đầu tiên, bạn sẽ thấy không gian của mình và mọi thứ trong đó với chế độ xem Trang chủ nổi trước mặt. Giao diện được thiết kế để có cảm giác vật lý, với các yếu tố phản ứng linh hoạt với ánh sáng, đổ bóng và cung cấp sự hiểu biết rõ ràng về tỷ lệ và khoảng cách. Tương tác với các ứng dụng và nội dung mang lại cảm giác tự nhiên và dễ dàng, như thể bạn đang di chuyển các vật thể thực.

Mô hình đầu vào cho Vision Pro cực kỳ trực quan, không yêu cầu phần cứng hoặc bộ điều khiển bổ sung. Bạn có thể duyệt hệ thống chỉ bằng cách nhìn, các biểu tượng ứng dụng sẽ trở nên sống động khi bạn hướng ánh mắt về phía chúng. Chạm các ngón tay vào nhau cho phép bạn chọn và cuộn, trong khi lệnh thoại được tích hợp liền mạch thông qua Siri.

Tầm nhìn: Để lộ hoặc che đôi mắt của bạn

Một trong những mục tiêu thiết kế nền tảng của Vision Pro là đảm bảo rằng người dùng không bao giờ bị cô lập khỏi những người xung quanh. Một cải tiến mang tính đột phá có tên là “EyeSight” cho phép Vision Pro hiển thị đôi mắt của bạn khi có người ở gần, tạo ảo giác về độ trong suốt để những người xung quanh tập trung vào tiêu điểm của bạn — điều này sẽ thay đổi khi bạn hoàn toàn đắm chìm trong Môi trường. Sự tích hợp liền mạch giữa thế giới kỹ thuật số và vật lý này tạo ra một môi trường hoàn hảo để cộng tác và chia sẻ trải nghiệm.

Một công cụ để cộng tác và làm việc từ xa

Từ việc duyệt web bằng Safari đến sống lại những kỷ niệm quý giá qua ảnh và video, Vision Pro cung cấp nhiều loại ứng dụng. Các trang web lớn và video đẹp mắt, cho phép bạn thưởng thức nội dung theo phong cách điện ảnh. Thiết bị tích hợp liền mạch với các phụ kiện quen thuộc như Magic Trackpad và Magic Keyboard để có những email hoặc tác vụ dài hơn. Trong khi thực hiện cuộc gọi FaceTime, bạn bè hoặc đồng nghiệp sẽ xuất hiện dưới dạng các ô video nổi. Các ứng dụng khác có thể được xem và chia sẻ đồng thời. Vision Pro cũng có thể kết nối không dây với máy Mac, biến nó thành màn hình 4K di động và thay đổi môi trường của bạn thành không gian làm việc chìm đắm bất kể bạn ở đâu.

Vision Pro tích hợp máy ảnh 3D đầu tiên của Apple, cho phép bạn chụp ảnh và quay video “không gian” sống động với độ sâu và âm thanh không gian. Ngoài ra, môi trường rạp chiếu phim của không gian biến bất kỳ không gian nào thành rạp chiếu phim cá nhân.

Chi tiết kỹ thuật: Kết cấu

Cấu trúc của Vision Pro được thiết kế để mang lại cả hiệu suất và sự thoải mái. Mặt trước của thiết bị có một miếng kính nhiều lớp và được tạo hình ba chiều duy nhất hoạt động như một thấu kính cho EyeSight, nhiều máy ảnh và cảm biến khác nhau. Khung nhẹ, được làm từ hợp kim nhôm tùy chỉnh, bổ sung cho kính và chứa các bộ phận cần thiết đồng thời đảm bảo độ bền và khả năng bảo vệ.

Thiết kế này cũng kết hợp các bộ phận dệt mềm để tạo cảm giác thoải mái và vừa vặn tùy chỉnh, với một hệ thống mô-đun phù hợp với nhiều hình dạng và kích cỡ đầu khác nhau. Băng đầu, được làm từ cấu trúc xương sườn dệt kim 3D, mang lại khả năng đệm, thoáng khí và co giãn, trong khi cơ chế an toàn cho phép điều chỉnh dễ dàng và vừa vặn chính xác. Đối với những người đeo kính, các miếng chèn quang học tùy chỉnh được tạo ra với sự cộng tác của Zeiss sẽ gắn vào ống kính bằng nam châm, giúp điều chỉnh thị lực mà không ảnh hưởng đến hiệu suất hiển thị hoặc độ chính xác của việc theo dõi mắt.

Công nghệ

Công nghệ đằng sau Vision Pro thực sự mang tính đột phá. Bảng nối đa năng micro OLED Apple Silicon cho phép thiết bị chứa 23 triệu điểm ảnh đáng kinh ngạc trên hai tấm nền, mang đến trải nghiệm hình ảnh sống động với độ phân giải 4K chân thực, màu sắc rộng và dải động cao. Giải pháp ống kính ba thành phần tùy chỉnh giúp phóng to các bảng, mang lại độ sắc nét và rõ ràng vượt trội, đảm bảo rằng văn bản đẹp vẫn sắc nét từ mọi góc độ. Hệ thống âm thanh không gian của Vision Pro tạo ra trải nghiệm âm thanh giống như âm thanh phát ra từ không gian xung quanh bạn, kết hợp nhuần nhuyễn với thế giới thực.

Mảng cảm biến tiên tiến, bao gồm camera độ phân giải cao, theo dõi mắt chính xác và lập bản đồ 3D thời gian thực, cho phép nhập liệu nhạy và trực quan, giúp người dùng không cần sử dụng bộ điều khiển phần cứng. Sức mạnh tính toán của hệ thống được cung cấp bởi chip Apple M2 và chip chuyên dụng R1, hoạt động song song để mang lại hiệu suất ấn tượng, duy trì nhiệt độ dễ chịu và loại bỏ độ trễ.

Một hệ điều hành mới được xây dựng từ đầu

Hệ điều hành của Vision Pro, visionOS, được xây dựng dựa trên những cải tiến kỹ thuật của Mac OS, iOS và iPadOS. Nó giới thiệu các khả năng mới được thiết kế đặc biệt cho tính toán không gian có độ trễ thấp, chẳng hạn như công cụ thực thi thời gian thực và đường dẫn kết xuất được tạo hình động giúp tối đa hóa chất lượng hình ảnh nơi mắt người dùng tập trung. Công cụ 3D đa ứng dụng cho phép các ứng dụng khác nhau chạy đồng thời trong cùng một mô phỏng, mở ra những khả năng mới cho đa nhiệm và cộng tác. Với sự hỗ trợ riêng cho trải nghiệm không gian, visionOS cung cấp một môi trường hoạt động liền mạch và hấp dẫn cho người dùng Vision Pro.

Dịch: May

Cùng tác giả

#Tag

apple Apple Vision Pro may Thực tế ảo tăng cường

iDesign Must-try

New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 03/2023
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 03/2023
/Maybe bạn nên … Đi/ là series giới thiệu những sự kiện nổi bật trong tuần hoặc trong tháng mà bạn không nên bỏ lỡ 1. Triển lãm ‘Alice ở…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Rembrandt 
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Rembrandt 
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
Thiên nhiên sống động qua nét bút đơn sắc của Tomoaki Murayama
Thiên nhiên sống động qua nét bút đơn sắc của Tomoaki Murayama
Với niềm say mê đặc biệt dành cho nghệ thuật và tình yêu thiên nhiên ngay từ thuở bé, Tomoaki Murayama, một nghệ sĩ Nhật Bản đã tạo nên vô…