Xà phòng chống trơn lấy cảm hứng từ trụ chắn sóng

Lấy ý tưởng từ trụ chắn sóng – cấu trúc bê tông mười tấn được sử dụng để chắn sóng chống xói mòn, xà phòng Tetra (Tetra soap) đã được chế tạo để chống bất tiện và lãng phí. Hình dạng bốn chân độc đáo không chỉ ngăn cản Tetra trượt khỏi tay người dùng mà còn giúp nó tan chậm hơn so với một bánh xà phòng bình thường, kéo dài thời gian sử dụng hơn.

idesign xa phong ben vung lay cam hung tu tru chan song 1

Sáng tạo và bền vững, xà phòng này đã được giới thiệu trong một chiến dịch Kickstarter, gây quỹ thành công với 28.383 HK$ (tương đương 2.979 USD) từ 83 người ủng hộ, vượt 7.800 HK$ (993 USD) so với mục tiêu đề ra là 20,583 HK$ (2,622 USD).

idesign xa phong ben vung lay cam hung tu tru chan song 2

Xà phòng Tetra lấy cảm hứng từ hình dạng của tetrapod và sản xuất từ kỹ thuật đúc khuôn, cùng với màu sắc và kết cấu bê tông.

Nhà sản xuất giải thích

Yếu tố bền vững của loại xà phòng mới này nằm ở hình dạng trụ chắn sóng. Xà phòng truyền thống được thiết kế theo khuôn phẳng để khi tiếp xúc với nước, nó bắt đầu tan ra ngay lập tức. Điểm trụ của xà phòng Tetra hoạt động tương tự như các trụ chắn sóng trong đại dương, giữ cho nó không bị tan chảy quá nhanh, có nghĩa là không cần phải thay mới thường xuyên.

idesign xa phong ben vung lay cam hung tu tru chan song 3

Nguồn cảm hứng của bánh xà phòng Tetra, các trụ chắn sóng (tetrapod) đã được phát triển vào năm 1950 và ứng dụng trong kỹ thuật ven biển kể từ đó. Từ tetrapod xuất phát từ Hy Lạp cổ đại, có nghĩa là ‘bốn chân’ – do đó nó có bốn chân nhô ra từ giữa cấu trúc.

Những khối bê tông khổng lồ này có thể được tìm thấy ở hầu hết các thành phố ven biển, nơi chúng được xếp dài như một hàng rào chắn sóng trên các đường ven biển. Chúng hoạt động bằng cách chống lại lực đẩy của sóng, để nước di chuyển quanh nó thay vì chống lại nó – dựa vào nguyên lý này, xà phòng Tetra ra đời.

Trái ngược với bánh xà phòng trơn láng thông thường, Tetra mô phỏng hình dạng của trụ chắn sóng, bền vững trên tay người dùng như cách hàng rào chắn sóng ổn định trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

idesign xa phong ben vung lay cam hung tu tru chan song 4

Được làm bằng phương pháp nguội, mỗi bánh xà phòng Tetra được đúc trong khuôn hình trụ chắn sóng bằng silicone, hoàn chỉnh thành phẩm bằng tay. Tetra đảm bảo không trơn tuột 100% và dễ dàng đặt cố định nhờ chân của nó.

Thương hiệu bật mí quá trình làm xà phòng

Các thành phần bao gồm dầu ô liu nguyên chất của Ý, dầu dừa, tinh dầu, chất nhựa thơm và nước cất, làm cho nó trở nên “nhẹ nhàng, tự nhiên và phù hợp với mọi loại da. Xà phòng Tetra cũng đảm bảo sẽ không lấy đi lớp dầu cần thiết để bảo vệ da và không làm mất cân bằng độ pH của da.

Xà phòng Tetra hiện đang bán trên thị trường với mức giá £17 (tương đương $23). Bạn hãy xem video sau để hiểu thêm về Tetra nhé!

Nguồn: Culture Trip
Ảnh: Tetra Soap  & Kickstarter 
Người dịch: Mingboong


Cùng tác giả

#Tag

bánh xà phòng bền vững cây thành thị hongkong Kickstarter tetra soap

iDesign Must-try

Điểm mặt những hương vị và bao bì bánh trung thu độc lạ 2020
Điểm mặt những hương vị và bao bì bánh trung thu độc lạ 2020
Bánh trung thu vị rượu, bánh trung thu có hạt trân châu, hộp bánh trung thu phát đèn và phát nhạc... là những điểm độc đáo của các thương hiệu…
House of Flowers: Nhà khách đáp ứng mô hình du lịch hiện đại nhưng vẫn kết nối với thiên nhiên
House of Flowers: Nhà khách đáp ứng mô hình du lịch hiện đại nhưng vẫn kết nối với thiên nhiên
Tại House of Flowers, du khách sẽ được thưởng thức rượu vang sản xuất hữu cơ, giữa bầu không khí yên tĩnh và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Khu…
Khám phá cách tiếp cận mới với việc tái chế và tái sử dụng trong thiết kế vật liệu
Khám phá cách tiếp cận mới với việc tái chế và tái sử dụng trong thiết kế vật liệu
Một triển lãm khám phá cách các nhà sáng tạo sẽ tái chế và tái sử dụng các vật liệu như thế nào được ra mắt vào cuối năm ngoái…
Sữa thực vật OKJA với diện mạo vui nhộn mang đến chế độ ăn uống bền vững
Sữa thực vật OKJA với diện mạo vui nhộn mang đến chế độ ăn uống bền vững
Thiết kế bao bì của sữa OKJA gốc thực vật với diện mạo vui nhộn và bắt mắt. Những loại sữa gốc thực vật không còn mới mẻ nữa. Bạn…
“Về nơi có nhiều cánh đồng” - cuốn sách dìu ta đến gần hơn với tâm hồn núi rừng
“Về nơi có nhiều cánh đồng” - cuốn sách dìu ta đến gần hơn với tâm hồn núi rừng
“Về nơi có nhiều cánh đồng” kể về những điều bình dị nhất nhưng lại vô cùng đẹp đẽ: đó là niềm vui khi được thở, được làm việc, được…
Granby Workshop làm gốm từ vật liệu công nghiệp thừa
Granby Workshop làm gốm từ vật liệu công nghiệp thừa
Granby Workshop tại Liverpool đã tạo ra bộ sản phẩm đồ dùng nhà bếp từ phần đất sét thừa trong công nghiệp đã qua sử dụng, những thứ sẵn sàng…