Tái thiết kế nhận diện cho bảo tàng nghệ thuật Guggenheim trứ danh

Miklós Kiss tái thiết kế lại bộ nhận diện thương hiệu cho bảo tàng trứ danh Guggenheim.

Bảo tàng Guggenheim Bilbao là một bảo tàng nghệ thuật hiện đại và đương đại, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Mỹ gốc Canada Frank Gehry, nằm ở Xứ Basque, Tây Ban Nha.

Là một trong những tác phẩm được ngưỡng mộ nhất của kiến trúc đương đại, công trình đã được ca ngợi như là một “khoảng khắc tín hiệu trong văn hóa kiến trúc”, bởi nó đại diện cho “một trong những khoảnh khắc hiếm hoi khi các nhà phê bình, học giả và cả công chúng nói chung đã hoàn toàn thống nhất quan điểm”[3]. Bảo tàng được thường xuyên bầu chọn là một trong những công trình quan trọng nhất đã được hoàn thành từ năm 1980 đến năm 2010 trong World Architecture Survey (Quan sát kiến trúc thế giới) giữa các chuyên gia kiến trúc.

Hãng Abbott Miller đã thiết kế bộ nhận diện cho Guggenheim vào năm 1997 dựa trên nguồn cảm hứng từ ký hiệu chữ của Wright trên mặt tiền toà nhà. Miller kết hợp với Jonathan Hoefler để tạo ra những typeface từ ký hiệu và đặt tên cho họ font mới này là Verlag. Logotype mới của Miller dành cho Guggenheim gần như dựa hoàn toàn trên Verlag. Sự khác biệt duy nhất là một chút thay đổi ở chữ G.

Miklós Kiss nghĩ rằng Verlag là một typeface rất tuyệt, nhưng anh cũng tin rằng bảo tàng Guggenheim và quỹ này cần sử dụng một logo đặc biệt hơn, mang vẻ đương đại, cấp tiến và trường tồn nhưng đồng thời cũng phù hợp với kiến trúc truyền thống của nơi đây.

Vì vậy anh tự tái thiết kế một logo và bộ nhận diện mới cho Guggenheim, ngôi đền của nghệ thuật hiện đại. Logo của anh sẽ không dựa trên Verlag, tuy nhiên anh vẫn giữ kiểu font chính trong bộ nhận diện bằng cách đưa chữ ‘G’ của Miller vào trong như một gợi ý nhỏ về sự tiếp nối với logo cũ.

Màu chính được sử dụng là Yves Klein International Blue như một sự gợi nhắc đến Hồ bơi nổi tiếng từ Yves Klein của Guggenheim Bilbao.

Nguồn: kissmiklos

Cùng tác giả

#Tag

branding identity

iDesign Must-try

Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Meta đã công bố giai đoạn đầu tiên của quá trình làm mới thương hiệu cho Facebook, vẽ lại logo và wordmark, đồng thời giúp màu xanh đặc trưng của…
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Tôn trọng thiên nhiên và phát triển bền vững là xu hướng kinh doanh trong những năm gần đây của nhiều doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực F&B. Không…
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Giữa bức tranh muôn màu của thế giới sáng tạo, không khó để tìm kiếm sự liên kết giữa các lĩnh vực khác nhau, nhưng làm thế nào để từ…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Với phương châm: “Bánh ngọt giống như tình yêu: đơn giản, chu đáo, và thật thà”, BAKES Saigon sử dụng nguyên liệu tự nhiên, trái cây địa phương và bao…
Dự án nhận diện thương hiệu cho nhà hàng burger NGOẶM: ‘Việc pha trộn, quan trọng nhất là vẫn giữ được DNA của brand.’
Dự án nhận diện thương hiệu cho nhà hàng burger NGOẶM: ‘Việc pha trộn, quan trọng nhất là vẫn giữ được DNA của brand.’
Ẩm thực Việt Nam từ xưa đến nay vẫn luôn là một bản hòa âm của văn hóa, là sự phối kết hương vị giữa các vùng miền, khiến bất…