Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’

Giữa bức tranh muôn màu của thế giới sáng tạo, không khó để tìm kiếm sự liên kết giữa các lĩnh vực khác nhau, nhưng làm thế nào để từ một nhà ảo thuật gia trở thành một chuyên gia sáng tạo, thành lập và lãnh đạo một công ty chuyên tư vấn và thiết kế chiến lược cho các thương hiệu nổi tiếng? Trước khi bắt đầu với tập 17 PURE NOW Show sẽ được ra mắt vào ngày mai, hãy cùng chúng mình tìm hiểu đôi nét về vị khách mời đặc biệt Joshua Roberts này nhé!

Sinh ra và lớn lên ở Seattle, Mỹ, nhưng Joshua Roberts đã quyết định rời Mỹ để theo đuổi ước mơ xê dịch và trở thành một chuyên gia sáng tạo.

“Năm 2002, tôi bắt đầu đi du lịch. Tôi đi đây đó trong khoảng 1 năm. Và rồi tôi dừng chân tại Đài Loan và vô cùng thích nó.

Đó là thời điểm cuối năm. Đây là một nơi hoàn toàn khác biệt so với những địa điểm mà tôi đã đặt chân đến ở châu Á. Tôi đã ở Trung Quốc trong một vài tháng. Tôi cũng đã từng dành vài tháng ở Ấn Độ, du lịch vòng quanh Đông Nam Á và một tháng ở Úc. Sau đó, tôi đặt chân đến Đài Loan, đó là khoảng thời gian dịch SARS xảy ra. 

Đài Loan là nơi mà tôi không cảm thấy mình giống như một khách du lịch. Mọi người vô cùng ấm áp và thân thiện. Tôi không có ý nói những người ở những nơi khác không ấm áp và thân thiện nhưng đó là một cảm giác rất khác. Không có ai chèo kéo tôi mua đồ hoặc dắt tôi đến những chỗ khác. Đó là thời đại chưa có điện thoại thông minh năm 2003 và nó là một khoảng thời gian khác lạ. Tôi đã đến điểm dừng chân này trong khoảng 5 ngày và rồi quyết định ở lại. Rất nhiều điều thú vị đã diễn ra trong khoảng thời gian 5 ngày ngắn ngủi ấy. Tôi biết rằng hòn đảo này có rất nhiều điều huyền bí và những thứ mà mình thấy thích thú.”

Cụ thể câu chuyện ấy là gì? Theo dõi tập 17 PURE NOW để lắng nghe câu chuyện mà Joshua vừa nhắc đến nhé!

“Khi không làm việc, bạn có thể sẽ thấy tôi đi bộ đường dài, lướt ván diều, chơi trò chơi, uống rượu bia, rèn luyện kỹ năng đi xe đạp một bánh, hoặc trau dồi kỹ năng chơi bài. Tôi thích mày mò những ý tưởng mới và làm ra những thứ hay ho”.Nghe có vẻ chẳng liên quan nhưng chính những sở thích ấy đã giúp ích rất nhiều trong việc khai mở đầu óc sáng tạo trong anh.

Hiện tại, Joshua Roberts đang đảm nhận vai trò Creative Director / Founder của Level – một công ty chuyên tư vấn và thiết kế chiến lược cho các thương hiệu.

“Việc tìm kiếm sự đơn giản thúc đẩy các quyết định thiết kế của chúng tôi, vì chúng tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ.”

Level

Vậy tiêu chí “tìm kiếm sự tối giản” ấy được Level thực hiện như thế nào? Cùng chúng mình khám phá một vài dự án mà Level thực hiện ngay bên dưới nhé!

Lola Von Vega được thành lập bởi một giám đốc điều hành đầy tham vọng ở Hồng Kông với niềm đam mê khiêu vũ. Cô ấy đã tìm đến Level với mong muốn tạo ra bản sắc trực quan cho thương hiệu thời trang lấy cảm hứng từ thế giới khiêu vũ, cụ thể là các thiết kế phụ kiện lấy cảm hứng từ trang phục khiêu vũ nhưng có thể mặc đi chơi đêm hoặc vẫn phù hợp đến văn phòng một cách sành điệu.

Brand Guideline

Nhiệm vụ của Level trong dự án này là hỗ trợ Branding & Visual Identity cho thương hiệu. Level đã phát triển một chiến lược thương hiệu và nhận diện hình ảnh phù hợp với sứ mệnh của thương hiệu thông qua giải pháp kêu gọi phụ nữ hãy thể hiện bản thân táo bạo, tạo ra một bản sắc gắn kết mang sứ mệnh của công ty và tầm nhìn của người sáng lập vào cuộc sống. Với Lola Von Vega, Level sử dụng sự năng động, đa dạng của màu sắc để thể hiện phong cách và sự tích cực cho thương hiệu.

Nhiệm vụ của Đài Châu Á Tự do là cung cấp tin tức và thông tin chính xác, kịp thời cho các quốc gia Châu Á (khi mà chính phủ của họ cấm báo chí tự do). Nói tắt là RFA, đưa tin nhạy cảm mà các cơ quan truyền thông trong nước phớt lờ hoặc né tránh, giúp người dân tiếp cận thông tin chính xác và kịp thời.

RFA là đơn vị nhận tài trợ độc lập do Cơ quan Truyền thông Toàn cầu của Hoa Kỳ tài trợ và giám sát, đồng thời phân phối nội dung bằng chín ngôn ngữ châu Á cộng với tiếng Anh qua internet, radio sóng ngắn, truyền vệ tinh và radio sóng trung (AM và FM).

Công việc của Level trong dự án này là hỗ trợ Branding & Visual Identity cho thương hiệu.

GeneRight là một nền tảng dựa trên blockchain cho phép các cá nhân cấp phép và quản lý dữ liệu di truyền và sức khỏe của họ để đổi lấy tiền bồi thường. Level đã tạo nên bản sắc thương hiệu của công ty thông qua bộ nhận diện thương hiệu, trang web, tài sản thế chấp của công ty và các tài liệu tiếp thị bổ sung bao gồm các bài quảng cáo cho các nhà đầu tư và đối tác.

Logo Concept

“Mục tiêu của chúng tôi là truyền tải một giao diện sạch sẽ, chuyên nghiệp và thân thiện, phù hợp với nền tảng liên quan đến sức khỏe, nhưng cũng giúp phân biệt thương hiệu với các đối thủ cạnh tranh một cách trực quan. Chúng tôi đã tạo ra một nhãn hiệu logo kết hợp giữa trái tim và sợi DNA với một bảng màu nhẹ nhàng dễ nhìn.”

Ở dự án này, Level thực hiện các nhiệm vụ: Branding, App UI/UX (Thiết kế giao diện/trải nghiệm cho ứng dụng), và thiết kế Website.

Trong tập 17 PURE NOW Show, sẽ không phải là những câu chuyện chinh phục lĩnh vực sáng tạo đầy nghị lực của những khách mời ở những tập trước; Joshua Roberts sẽ chia sẻ với khán giả về những sự kiện mang tính bước ngoặc, thậm chí là kỳ quặc đã khiến anh ấy đưa ra những quyết định quan trọng trong cuộc sống và sự nghiệp của mình. Một nhà ảo thuật gia đã tìm đến con đường sáng tạo như thế nào? Và nếu thắc mắc về câu chuyện 5 ngày ở Đài Loan đã khiến Joshua đưa ra quyết định gắn bó lâu dài với vùng đất này, nhớ theo dõi tập 17 PURE NOW Show do Balance sản xuất lúc 20h ngày 05/04/2022 nhé!

Thực hiện: May

Cùng tác giả

#Tag

Balance Balance studio branding Joshua Roberts may Series talkshow PURE NOW ux/ui design web/app design

iDesign Must-try

New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Rembrandt 
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Rembrandt 
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
Thiên nhiên sống động qua nét bút đơn sắc của Tomoaki Murayama
Thiên nhiên sống động qua nét bút đơn sắc của Tomoaki Murayama
Với niềm say mê đặc biệt dành cho nghệ thuật và tình yêu thiên nhiên ngay từ thuở bé, Tomoaki Murayama, một nghệ sĩ Nhật Bản đã tạo nên vô…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Khi những tác phẩm văn học kinh điển đi vào các trang lịch 2024 của Nhã Nam 
Khi những tác phẩm văn học kinh điển đi vào các trang lịch 2024 của Nhã Nam 
Gửi lời chào năm 2024 đến các độc giả, Nhà xuất bản Nhã Nam đã giới thiệu đến công chúng bộ lịch với chủ đề “Từ trong trang sách”, lấy…
Bóc Lịch | Tổng hợp các thiết kế lịch 2024 nổi bật của artist Việt trên Behance
Bóc Lịch | Tổng hợp các thiết kế lịch 2024 nổi bật của artist Việt trên Behance
Chỉ còn vài ngày nữa là Tết Giáp Thìn 2024. Gác lại những muộn phiền của năm 2023, hãy cùng iDesign chiêm ngưỡng bộ lịch Tết 2024 nổi bật đúng…