[Studia-round] Kỳ 14 | Thế giới huyền diệu của Marly Gallardo - họa sĩ minh họa cho The New York Times

Mời bạn cùng iDesign bước vào thế giới tưởng tượng huyền diệu của Marly Gallardo – họa sĩ minh họa với những tác phẩm đầy tính siêu thực. Trong Studia-round kỳ này, chúng ta sẽ làm quen với Marly và nghe những chia sẻ của cô, cách cô ấy bắt đầu sự nghiệp sáng tạo cũng như những gì cô ấy mơ ước.

Studia-round là chuỗi bài phỏng vấn, trò chuyện cùng các nghệ sĩ nổi tiếng cũng như tham quan studio, nơi làm việc của họ.

Marly Gallardo là họa sĩ minh họa tại Nam Mỹ với niềm đam mê vẽ cùng bảng màu xanh lam. Cô từng hợp tác với các khách hàng lớn như New York Time, Microsoft, Apple, Liên Hợp Quốc, Netflix và nhiều hơn nữa.


Tên tôi là Marly Gallardo, tôi là họa sĩ minh họa người Ecuador, lớn lên ở vùng đô thị New York. Lấy cảm hứng từ nền văn hóa giáo dục và chủ nghĩa hiện thực huyền diệu, tôi thực hiện các dự án bằng cách tiếp cận tuyệt vời và lãng mạn. Tôi muốn xóa mờ ranh giới giữa thực tế và tưởng tượng, đưa người xem đến những cung bậc cảm xúc mới mẻ, đắm chìm trong bảng màu jazz mơ mộng.


Bạn bắt đầu công việc thiết kế như thế nào?

Sau khi tốt nghiệp trường thiết kế Rhode Island, tôi quay trở lại quê hương Ecuador và tập trung xây dựng portfolio. Tôi muốn làm việc trong môi trường biên tập và portfolio của tôi cần phản ánh điều đó.

“Một trong những tác phẩm đầu tiên và thách thức nhất của tôi là minh họa trang bìa cho New York Times”.

Một năm sau, tôi sống ở Brooklyn và hợp tác với Giám đốc nghệ thuật của một trong những tác phẩm đầu tiên và thách thức nhất: minh họa trang bìa cho tạp chí New York Times. Kể từ đó, tôi đã có đặc quyền làm việc với Microsoft, Apple, Netflix và các khách hàng tuyệt vời khác.

Bạn đang thực hiện dự án nào ở thời điểm hiện tại?

Tôi hiện đang nghỉ phép năm ở New York và dành thời gian để làm việc cá nhân. Tôi đã dành một tháng đi du lịch qua Cuba và bây giờ tôi đang ở Barcelona để minh họa những cảnh hoài niệm từ thời tôi ở trên đảo. Ngoài ra, tôi vừa hợp tác với Domestika.org, nền tảng khóa học trực tuyến lớn nhất Tây Ban Nha, và tôi sẽ quay khóa học đầu tiên của mình vào mùa thu này.


Bạn còn niềm đam mê nào khác ngoài thiết kế không? 

Tôi thích chụp ảnh, và thường xuyên chụp những bức ảnh của riêng mình để tham khảo ánh sáng, bảng màu và số liệu. Giống như các nhiếp ảnh gia, họa sĩ minh họa thường làm việc với ảnh chụp, chúng tôi phải rèn luyện đôi mắt của mình để tìm được khung hình phù hợp cho các nhân vật và quang cảnh.

Nói về ‘sáng tạo’, bạn sẽ chia sẻ điều gì

Người bạn Ghostshatio của tôi đã từng nói, nếu một ai khác ngoài kia có thể làm tốt công việc của tôi hơn chính bản thân tôi, thì đó vẫn là tác phẩm của họ. Việc này chỉ giúp tiếp thêm nhiên liệu để tôi nỗ lực làm việc tốt hơn mà thôi.


Bạn có dự án cá nhân nào muốn giới thiệu với mọi người không?

Hãy theo dõi khóa học sắp tới của tôi với Domestika.org. Tôi sẽ dạy về phương pháp tạo ra hình minh họa bằng cách sử dụng câu chữ làm nền tảng, sau đó tìm cách ý tưởng hóa từ ngữ đó. Khoá học sẽ hướng dẫn chi tiết về quy trình và cách tôi sử dụng bảng màu của mình.


James Curran bạn của tôi – các tác phẩm 3D của anh ấy thực sự rất ấn tượng.

Tìm hiểu thêm về nghệ sĩ Marly và các tác phẩm khác của cô trên Dribbble, Instagram marlygallardo.com.

Biên tập: Thao Lee

Nguồn: Dribbble

Cùng tác giả

#Tag

họa sĩ minh họa interview Marly Gallardo minh họa cho New York Times phỏng vấn phỏng vấn nghệ sĩ

iDesign Must-try

Thái Linh: ‘Trong tương lai gần, mình tin việc khai thác đề tài truyền thống sẽ là một cuộc đua’
Thái Linh: ‘Trong tương lai gần, mình tin việc khai thác đề tài truyền thống sẽ là một cuộc đua’
“Mình yêu thích và muốn lấy cảm hứng từ sản phẩm nghệ thuật truyền thống để tạo ra một thế giới và kể những câu chuyện của mình.” Phạm Ngọc…
Xem Tuân Nguyễn khoác áo mới cho trò chơi Xăm Hường qua dự án ‘Đổ Xăm, Đỗ Trạng’
Xem Tuân Nguyễn khoác áo mới cho trò chơi Xăm Hường qua dự án ‘Đổ Xăm, Đỗ Trạng’
Đổ Xăm Hường là một trò chơi có nguồn gốc Trung Hoa, đặc biệt rất được người Huế ưa chuộng. Trò chơi này xuất phát từ trong cung đình, về…
Heta-uma - Khi những bức tranh xấu mà lại đẹp
Heta-uma - Khi những bức tranh xấu mà lại đẹp
Vì sao heta-uma lại có nghĩa là 'xấu mà đẹp'? Phong cách thẩm mỹ này nhằm ám chỉ điều gì?
Từ lá thư từ chối họa sĩ nữ của Walt Disney cho đến vị trí của phụ nữ trong ngành nghệ thuật
Từ lá thư từ chối họa sĩ nữ của Walt Disney cho đến vị trí của phụ nữ trong ngành nghệ thuật
Câu chuyện đằng sau việc nữ giới luôn bị lép vế trong ngành công nghiệp phim hoạt hình.
Lạc vào thế giới bí ẩn đầy mê hoặc của hoạ sĩ Jiayue Li
Lạc vào thế giới bí ẩn đầy mê hoặc của hoạ sĩ Jiayue Li
Jiayue Li là nhà thiết kế thời trang kiêm hoạ sĩ minh hoạ người Trung Quốc, đang sinh sống và làm việc tại thành phố New York, Mỹ. Vẽ là…
/meo meo/ Mèo và cuộc đời bi kịch của Louis Wain
/meo meo/ Mèo và cuộc đời bi kịch của Louis Wain
Đằng sau những bức vẽ minh họa mèo của Louis Wain có gì? Cùng vén bức màn về họa sĩ minh họa mèo nổi tiếng của Anh.