[Studia-round] Kỳ 10 | Nghệ sĩ Maximillian Malone với niềm đam mê ảnh cắt ghép

Maximillian Malone là người đam mê về ảnh ghép. Lấy cảm hứng từ thời thơ ấu của Disney và nhãn dán thu thập từ các tranh vẽ trong kho lưu trữ sách cổ điển khổng lồ nước Anh, Malone đã tạo ra rất nhiều tác phẩm tràn đầy cảm hứng.

Studia-round là chuỗi bài phỏng vấn, trò chuyện cùng các nghệ sĩ nổi tiếng cũng như tham quan studio, nơi làm việc của họ. Chuỗi bài được thực hiện bởi: thedesignfiles.

Nghệ sĩ/nhà thiết kế Maxmillian Malone 
Max học nghệ thuật và thiết kế đồ họa tại thành phố quê hương của anh ở Bristol, Anh, trước khi chuyển đến Melbourne với đối tác Úc vào năm ngoái.

Cuộc trò chuyện với Maximillian Malone được thực hiện khi anh vừa hoàn thành một bức tranh tường tại Rainbow Serpent Festival – đây là ví dụ hoàn hảo cho các tác phẩm nghệ thuật ảo giác sống động của anh. Bạn thấy đấy, Max rất đam mê về ảnh ghép. “Sử dụng các hình ảnh được cắt ra từ sách và tạp chí cũ, tôi có thể tạo ra một thế giới mới”.

Max giới thiệu hình ảnh được cắt ra từ những cuốn sách và tạp chí cũ để tạo thành những tác phẩm nghệ thuật sống động. 
Max rất đam mê về ảnh ghép và nghiện mua sách

Sau những năm tháng tuổi trẻ tràn đầy năng lượng và tự tin, Max, 18 tuổi, đã hoàn thành một khóa học nền tảng về nghệ thuật, đây là bước đệm truyền cảm hứng cho anh theo đuổi sự nghiệp sáng tạo. Là người gốc Anh, anh tiếp tục học Thiết kế đồ họa tại Bristol, và tốt nghiệp vào năm 2015.

Gần đây anh đã hoàn thành một bức tranh tường cắt dán cho Lễ hội Rainbow Serpent
Anh yêu thích việc scan, in và cắt những hình ảnh đầy cảm hứng!

Năm ngoái, Max chuyển đến Melbourne cùng với đối tác người Úc. Anh tiếp tục làm việc tự do với tư cách là một nhà thiết kế/nghệ sĩ cắt dán cho các khách hàng ở Vương quốc Anh, chủ yếu trong ngành công nghiệp âm nhạc, Max rất muốn khám phá những cơ hội mới ở Melbourne và gần đây anh đã hợp tác với Magda Ksiezak .

Anh hiện đang tạo ra các tác phẩm của mình tại một nhà để xe cơ khí chuyển đổi ở Brunswick East. Nơi đây rộng rãi và tràn ngập ánh sáng tự nhiên cũng như rất nhiều không gian để Max bố trí các tác phẩm của mình. Dụng cụ “bất ly thân” của nghệ sĩ khi sáng tác là keo dính không axit, băng keo, tac xanh và một chiếc kéo. Tuy nhiên, “vũ khí bí mật” của anh ta là một máy quét A4 rất tiện dụng và có thể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi (kể cả trong chuyến đi bốn tháng vòng quanh Ấn Độ!). “Một công cụ lấy ảnh dễ dàng mang theo bên mình đã cho phép tôi tích lũy một kho lưu trữ hình ảnh tuyệt vời cho các dự án trong tương lai”, Max ca ngợi.

Nhà/studio của anh ấy là một nhà để xe cơ khí chuyển đổi
Bên trong studio Brunswick East của Maxmillian Malone

Các cửa hàng và chợ cổ điển là “kho tàng” của Max, anh thường xuyên ra ngoài thị trấn để khám phá các cửa hàng và tìm cảm hứng cho công việc của mình. Bên cạnh đó, thể thao cũng là nguồn khơi dậy những ý tưởng đối với nghệ sĩ!. “Tôi hiện đang quay trở lại với môn bóng đá Futsal và lướt ván”, Max kể.

Tác phẩm nghệ thuật của Maxmillian Malone
Tác phẩm nghệ thuật của Maxmillian Malone

Tháng 6 này, nghệ sĩ đã trở lại Bristol, Anh Quốc để thực hiện một dự án thiết kế nội thất khác cho địa điểm âm nhạc yêu thích The Gallimaufry. Bức tranh ghép/cắt dán đầy nghệ thuật là một trong những tác phẩm mà anh ấy đã hoàn thành!

Sau khi trở về, Max sẽ tìm cách tạo ra những kết nối mới tại địa phương, thông qua các cuộc gặp gỡ, chương trình và sự kiện. “Tôi chỉ bắt đầu cuộc sống của mình khi ở Melbourne, nơi đó là nơi tôi sẽ tham gia hoạt động nghệ thuật hết mình”, anh nói.

Làm việc trên một bức tranh khảm trong studio của mình.
Thiết kế đã hoàn thành bên cạnh chiếc kéo yêu thích của anh

Theo dõi các tác phẩm nghệ thuật và cuộc phiêu lưu của Maximillian Malone trên trang web của anh ấy hoặc Instagram @ maximillian.mopol .

Biên tập: Thao Lee

Nguồn: thedesignfiles


Cùng tác giả

#Tag

cắt giấy Maximillian Malone nghệ sĩ nghệ sĩ cắt ghép ảnh phỏng vấn studia-round studio

iDesign Must-try

Nhiếp ảnh gia trẻ Thành Long: Việc khó nhất là tạo cảm xúc qua ảnh
Nhiếp ảnh gia trẻ Thành Long: Việc khó nhất là tạo cảm xúc qua ảnh
Nhiếp ảnh gia chụp ảnh sản phẩm thời trang là một công việc thầm lặng, dù bạn có thể bắt gặp những tác phẩm của họ hàng ngày hàng giờ.…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Hơn 350 vết cắt giấy tạo nên một tác phẩm nghệ thuật phản ánh hình ảnh của một ý nghĩ
Hơn 350 vết cắt giấy tạo nên một tác phẩm nghệ thuật phản ánh hình ảnh của một ý nghĩ
Orpheus là một tác phẩm điêu khắc/ sắp đặt trên giấy được làm từ hơn 350 vết cắt giấy do nghệ sĩ Aivaras Ligeika tạo ra. Phòng trưng bày bằng…
/nhân vật/ Rohan Dahotre, hoạ sĩ đam mê thiên nhiên và muông thú
/nhân vật/ Rohan Dahotre, hoạ sĩ đam mê thiên nhiên và muông thú
Hoạ sĩ kiêm nhà thiết kế đồ hoạ người Ấn Độ Rohan Dahotre rất đam mê thiên nhiên và thế giới hoang dã. Những tác phẩm của anh thể hiện…
Gặp gỡ Doan Ly: Nhà thơ của những bức hình tĩnh vật hoa
Gặp gỡ Doan Ly: Nhà thơ của những bức hình tĩnh vật hoa
“Tôi yêu cái đẹp, cuộc sống xung quanh chúng ta có thể khó khăn, và tôi muốn là người đem đến những điều tích cực dành tới mọi người.” Bằng…