loading

“Paper Craft” - Những mô hình thủ công ngẫu hứng phủ đầy sắc màu rực rỡ của Xuân Lê

Gam màu Pop Art nổi bật và rực rỡ, những nhân vật ngộ nghĩnh và đáng yêu, bối cảnh lạ lùng và kỳ ảo là những điều làm nên sự thu hút của những mô hình thủ công bằng giấy của Xuân Lê.

“Paper Craft” không phải là một dự án mà Xuân Lê – họa sĩ minh họa tự do dự tính và lên kế hoạch thực hiện ngay từ đầu. Không có một câu chuyện xuyên suốt, không có một bối cảnh dự định, không có những hình dung nhân vật, ngẫu hứng là tất cả những gì có thể nói về “Paper Craft”.

Thường thì mình không định hình sẵn câu chuyện hay bố cục trước trong đầu, các chi tiết thì làm đến đâu nghĩ đến đó, nên nhiều khi mình cũng không biết cuối cùng nó sẽ ra cái bối cảnh như nào. Mình làm để thư giãn là chính, nên nếu gồng quá thì không gọi là thư giãn nữa.

Dự án này chỉ tập hợp các mô hình mà Xuân Lê đã thực hiện trong những lúc nhàn rỗi, sau giờ làm việc căng thẳng. Lý do cho việc lựa chọn hình thức thủ công để thư giãn là bởi cô bạn làm việc trên máy tính khá nhiều nên cần có một thú vui lành mạnh và tạo cảm hứng thay cho việc căng mắt dùng điện thoại lướt web hoặc chơi game. Xuân Lê không gò bó một phong cách cụ thể nào cho “Paper Craft”, mọi thứ rất tùy hứng và tự nhiên, nhưng kết quả cuối cùng lại có sự tương đồng về màu sắc và phong cách trong mỗi mô hình được hoàn thiện.

Mình sử dụng gam màu Pop Art khá nhiều nên dù có làm nhiều mô hình đi chăng nữa thì điểm chung giữa chúng luôn được phủ màu sắc rực rỡ và tươi sáng.

Chia sẻ nhiều hơn về quá trình thực hiện các mô hình giấy “Paper Craft” , Xuân Lê cho biết sau khi thực hiện vẽ các ý tưởng trên giấy và tô màu bằng acrylic thì việc cắt giấy và sắp xếp bố cục là những công đoạn “khó nhằn” nhất.

Đầu tiên là mình sẽ vẽ phác các ý tưởng trên giấy, bước tiếp theo thì tô màu bằng acrylic. Sau đó thì cắt cẩn thận, giai đoạn này đối với mình cũng hơi ‘khó nhằn’ tí tại hơi đau tay nếu phải cắt mấy cái nhánh lá nhỏ xíu *cười*, mô hình càng nhỏ thì cắt càng phải tỉ mẩn tuy nhiên thì cả quá trình đều vui và xả stress. Bước cuối cùng cũng hơi đau đầu vì mình phải sắp xếp các hình cắt lại với nhau, đau đầu ở chỗ là mình không định hình bố cục trước cho nó nên bước này mình cũng dành thời gian suy nghĩ khá lâu.”

Việc thực hiện mô hình thủ công giờ đây đã trở thành thói quen yêu thích của Xuân Lê. Hiện tại cô bạn đang thử sức với các chất liệu khác ngoài giấy với mong muốn tạo được một dự án mô hình thủ công hoàn chỉnh.

Hãy cùng đón chờ những tác phẩm thú vị khác của Xuân Lê tại đây nhé

Bài viết: Y.ink
Ảnh do nhân vật cung cấp

Cùng tác giả

#Tag

arts and crafts iD interview idesign signature showcase thủ công vietnam artist xuân lê

iDesign Must-try

Thái Linh và câu chuyện ‘thích tương tác’ từ đời thực vào trong tranh vẽ
Thái Linh và câu chuyện ‘thích tương tác’ từ đời thực vào trong tranh vẽ
“Mình khá ghét cảm giác ở một mình và cảm giác đó cũng đi theo mình vào tranh” – Phạm Ngọc Thái Linh (hay còn được gọi là Thái Linh),…
Bầu cua ‘Lộc Uyển’: Những ý niệm đằng sau các phép thử
Bầu cua ‘Lộc Uyển’: Những ý niệm đằng sau các phép thử
Trước thềm năm mới chuẩn bị đón Tết Quý Mão 2023, Maztermind – đội ngũ những nghệ nhân thủ công và nhà thiết kế lành nghề, mong muốn tạo ra…
​​Triển lãm ‘Alternate Existence/s’: Tái hiện hành trình nhiếp ảnh gần nửa thập kỷ của Tom Hricko
​​Triển lãm ‘Alternate Existence/s’: Tái hiện hành trình nhiếp ảnh gần nửa thập kỷ của Tom Hricko
Triển lãm “Alternate Existence/s” diễn ra tại Toong 198 Minh Khai (Quận 3, TP.HCM) là không gian dẫn dắt người xem hòa mình vào dòng chảy thời gian 40 năm…
Những đặc sắc nghệ thuật trong ‘Tro Tàn Rực Rỡ’ - phim Việt tranh giải Liên Hoan Phim Quốc Tế Tokyo
Những đặc sắc nghệ thuật trong ‘Tro Tàn Rực Rỡ’ - phim Việt tranh giải Liên Hoan Phim Quốc Tế Tokyo
Vừa qua, tại Liên Hoan Phim Quốc Tế Tokyo (TIFF) lần thứ 35, lần đầu tiên, “Tro Tàn Rực Rỡ” – một bộ phim điện ảnh của Việt Nam được…
Thiết kế bao bì của thương hiệu cà phê Atypical: ‘Bọn mình tin có nhiều cách tiếp cận tốt hơn để thể hiện tính địa phương mà không rơi vào lối mòn’
Thiết kế bao bì của thương hiệu cà phê Atypical: ‘Bọn mình tin có nhiều cách tiếp cận tốt hơn để thể hiện tính địa phương mà không rơi vào lối mòn’
Là một trong những quốc gia cà phê với quy mô xuất khẩu lớn thứ hai thế giới, có thể nói, văn hóa uống cà phê từ lâu đã trở…
Hiếu Vũ: Âm nhạc & sự chuyển động, khoảnh khắc chủ chốt cho câu chuyện
Hiếu Vũ: Âm nhạc & sự chuyển động, khoảnh khắc chủ chốt cho câu chuyện
Những chuyển động sáng tạo của vật thể được Hiếu Vũ lấy cảm hứng từ đời thường, đặc biệt là về âm nhạc. Tiếp sau đó là khoảnh khắc chủ…