Netflix phát hành bộ toolkit mới, do koto studio thực hiện
Nền tảng phát trực tuyến đã phát hành một hệ thống thương hiệu và sản phẩm được sửa đổi lấy cảm hứng từ thế giới điện ảnh để tạo ra trải nghiệm gắn kết hơn cho người dùng.
Mới đây, Netflix đã phát hành bộ toolkit bao gồm hình minh họa, biểu tượng và kiểu chữ.
Được tạo bởi koto.studio, nhóm đã xây dựng bộ toolkit dựa trên hệ thống hiện có nhưng muốn tránh xa cách tiếp cận “quá bão hòa, làm quá và một chiều” thường thấy trong không gian công nghệ và phát trực tuyến.
Thay vào đó, studio đã tham khảo các hiệu ứng và kỹ thuật lặp lại trong quá trình làm phim, chẳng hạn như các biểu tượng màu trắng đơn giản được đặt ở định dạng ‘màn hình rộng’. Các hình minh họa và hình ảnh động đã được tạo ra với sự cộng tác của Gica Tam và Michael William Lester tại Beginners.
Đặt trên phông nền màu đen, các hình minh họa nổi bật trong một bảng màu đậm chất điện ảnh gồm màu đỏ tươi, coban và ngọc lục bảo.
Khi người dùng Netflix xem chúng trên nhiều loại màn hình khác nhau, điều quan trọng là phải xem xét tính nhất quán. Vì vậy, hệ thống toolkit này cũng bao gồm các trọng lượng và kích cỡ khác nhau của kiểu chữ bespoke [1] của thương hiệu, Netflix Sans. Điều này giúp nó dễ đọc và có thể dễ dàng điều chỉnh cho các loại biển chỉ dẫn khác nhau trên nền tảng.
Tất cả các hình minh họa, biểu tượng và kiểu chữ kết hợp với nhau để tạo ra một bộ công cụ có thể “giao tiếp” với những người đam mê điện ảnh và “thấm nhuần những khoảnh khắc vui vẻ”, đồng thời nhằm mục đích tạo ra trải nghiệm gắn kết hơn cho người dùng.
Chú thích:
[1] bespoke: có thể hiểu đơn giản là những sản phẩm được đặt tạo ra theo yêu cầu
Dịch và biên tập: May