loading

Khi ‘cà phê’ là ‘ngôn ngữ’ - GM creative mở rộng cảm nhận của khách hàng bằng bộ nhận diện All Day Coffee

All Day Coffee là một thương hiệu cà phê Việt Nam được thành lập vào năm 2018 tại Hà Nội bởi những con người yêu cà phê và luôn theo đuổi sự xuất sắc trong những sản phẩm mình tạo ra. Họ đã đặt hàng GM creative (Gạo Muối) để tạo ra một bộ nhận diện phù hợp với tinh thần thương hiệu.

Cảm hứng của dự án bắt nguồn từ cụm từ “con đường”. Theo các nhà thiết kế ở GM, quá trình tìm hiểu, thu nhận kiến thức và cảm nhận những cung bậc khác nhau trong quá trình sáng tạo sản phẩm là một “con đường” tuyệt vời. Trên con đường này, bạn phải tự mình nghiên cứu mọi thứ để hiểu hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong nghề nghiệp và cả trong xã hội nữa. Mục tiêu của những nhà sáng lập thương hiệu là muốn rút gọn các bước giữa những người sản xuất và khách hàng để vừa đảm bảo quyền lợi cho người nông dân, vừa giúp đem đến những sản phẩm mang chất lượng tuyệt hảo cho người tiêu dùng.

Vì vậy ý tưởng chung của All Day Coffee là nhấn mạnh vào tính tự nhiên của sản phẩm. Ở đây, “tự nhiên” mang cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Tự nhiên không những gợi nhắc về môi trường nuôi trồng, về quy trình chế biến và sàng lọc nguyên liệu thô, mà còn về vị cà phê đặc sản thuần tuý mà thương hiệu đem đến cho khách hàng. All Day Coffee thể hiện sự thấu hiểu sâu sắc về các đặc tính của nguyên liệu. Ngoài ra, tự nhiên còn bao hàm cả tính chất của mối quan hệ giữa người sản xuất và người tiêu thụ, trong đó cà phê đóng vai trò là ngôn ngữ chung để hai bên tương tác. Qua đây, All Day Coffee muốn lan toả sự ấm áp, niềm đam mê và cảm hứng ngập tràn vào mỗi ngày của bạn qua hương vị cà phê của họ. Bằng cà phê, họ gắn kết với khách hàng theo một cách cá nhân hơn, thân thuộc hơn, một thứ khiến người ta luôn muốn dành “cả ngày” để ở cạnh bên.

Đặt dưới góc nhìn của những người đi tìm mục đích sống, đam mê trải nghiệm và muốn khẳng định vai trò của mình trong cuộc sống, các nhà thiết kế đã lựa chọn tiết chế tối đa mọi nguyên tắc khô khan trong thiết kế, tăng cường tính thủ công của sản phẩm để có thể mở rộng cảm nhận của những khách hàng.

“Khi dự án hoàn thành, chúng tôi nghĩ rằng mình có thể làm tốt hơn thế nữa. Mỗi ngày trôi qua bạn lại thấy mình nhỏ bé hơn một chút, có quá nhiều điều bạn không biết. Chúng tôi mong lần sau mình sẽ vượt qua được những nguyên tắc nghề nghiệp để thể hiện chân thực hơn tinh thần của thương hiệu và mong muốn của khách hàng”, GM creative chia sẻ cùng với iDesign. “Hiện tại, gm vẫn đang sát cánh bên All Day Coffee để tạo ra những sản phẩm thiết kế chất lượng dành cho thương hiệu cà phê tuyệt vời này.”

*Gạo Muối (GM creative) là một studio thiết kế đồ hoạ có trụ sở tại Sài Gòn. Theo GM, thiết kế là một loại ngôn ngữ giúp con người tương tác cùng nhau một cách dễ dàng hơn nhờ tính hệ thống của nó. Xem nhiều hơn những sản phẩm của họ tại đây.

Biên tập: Chilaxu
Ảnh: GM creative

Cùng tác giả

#Tag

all day coffee bộ nhận diện cà phê gm creative idesign signature thương hiệu việt nam

iDesign Must-try

ALLINONE studio và thế giới hậu tận thế trong MV hoạt họa của nhóm rock Việt WINDRUNNER
ALLINONE studio và thế giới hậu tận thế trong MV hoạt họa của nhóm rock Việt WINDRUNNER
Trong thế giới phong phú của các MV nhạc Việt Nam hiện tại, Cyan của nhóm nhạc rock WINDRUNNER là một hương vị lạ với phần hình ảnh hoàn toàn…
MV ‘Đã lâu rồi’ và cuộc chuyển mình của 3rd.since2017: ‘Tụi mình bỡ ngỡ với hầu hết khâu sản xuất’
MV ‘Đã lâu rồi’ và cuộc chuyển mình của 3rd.since2017: ‘Tụi mình bỡ ngỡ với hầu hết khâu sản xuất’
“Đã lâu rồi” không phải là một câu chuyện tình mà chỉ đơn giản là chuyến hành trình tìm kiếm cảm xúc của nhân vật chính Éte với giai điệu…
Căn hộ City Oasis/ KA Studio - Trải nghiệm công trình kết nối thiên nhiên và con người giữa Sài Gòn
Căn hộ City Oasis/ KA Studio - Trải nghiệm công trình kết nối thiên nhiên và con người giữa Sài Gòn
CITY OASIS là căn hộ dịch vụ được thiết kế và xây dựng lại từ một tòa nhà cũ với 27 phòng có diện tích khác nhau (từ 24 -…
KAGUYA của Doanh Gia: Bộ dụng cụ ăn uống lấy cảm hứng từ truyền thuyết nàng công chúa ống tre
KAGUYA của Doanh Gia: Bộ dụng cụ ăn uống lấy cảm hứng từ truyền thuyết nàng công chúa ống tre
KAGUYA là đồ án tốt nghiệp của Doanh Gia ngành thiết kế công nghiệp. Với niềm yêu thích và ngưỡng mộ cách tư duy sáng tạo của người Nhật, Doanh…
Bao bì và bộ nhận diện của Mùa Cosmetics, thương hiệu mỹ phẩm “nhà lính”
Bao bì và bộ nhận diện của Mùa Cosmetics, thương hiệu mỹ phẩm “nhà lính”
Người sáng lập ra Mùa Cosmetics là một người lính kiêm nhà khoa học và nghiên cứu nông nghiệp. Sứ mệnh của hãng mỹ phẩm này là nuôi dưỡng, bảo…
Thuật giả kim cảm xúc trong ‘Xạm - blorange’ của Siêu Trần: Khi ta thành thật với những hỗn loạn
Thuật giả kim cảm xúc trong ‘Xạm - blorange’ của Siêu Trần: Khi ta thành thật với những hỗn loạn
“Bắt đầu từ việc thất tình buồn đến tỉnh cả người, mình học lại cách chăm sóc bản thân, không tìm kiếm tình yêu từ bên ngoài nữa mà tìm…