loading

Khi ‘cà phê’ là ‘ngôn ngữ’ - GM creative mở rộng cảm nhận của khách hàng bằng bộ nhận diện All Day Coffee

All Day Coffee là một thương hiệu cà phê Việt Nam được thành lập vào năm 2018 tại Hà Nội bởi những con người yêu cà phê và luôn theo đuổi sự xuất sắc trong những sản phẩm mình tạo ra. Họ đã đặt hàng GM creative (Gạo Muối) để tạo ra một bộ nhận diện phù hợp với tinh thần thương hiệu.

Cảm hứng của dự án bắt nguồn từ cụm từ “con đường”. Theo các nhà thiết kế ở GM, quá trình tìm hiểu, thu nhận kiến thức và cảm nhận những cung bậc khác nhau trong quá trình sáng tạo sản phẩm là một “con đường” tuyệt vời. Trên con đường này, bạn phải tự mình nghiên cứu mọi thứ để hiểu hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong nghề nghiệp và cả trong xã hội nữa. Mục tiêu của những nhà sáng lập thương hiệu là muốn rút gọn các bước giữa những người sản xuất và khách hàng để vừa đảm bảo quyền lợi cho người nông dân, vừa giúp đem đến những sản phẩm mang chất lượng tuyệt hảo cho người tiêu dùng.

Vì vậy ý tưởng chung của All Day Coffee là nhấn mạnh vào tính tự nhiên của sản phẩm. Ở đây, “tự nhiên” mang cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Tự nhiên không những gợi nhắc về môi trường nuôi trồng, về quy trình chế biến và sàng lọc nguyên liệu thô, mà còn về vị cà phê đặc sản thuần tuý mà thương hiệu đem đến cho khách hàng. All Day Coffee thể hiện sự thấu hiểu sâu sắc về các đặc tính của nguyên liệu. Ngoài ra, tự nhiên còn bao hàm cả tính chất của mối quan hệ giữa người sản xuất và người tiêu thụ, trong đó cà phê đóng vai trò là ngôn ngữ chung để hai bên tương tác. Qua đây, All Day Coffee muốn lan toả sự ấm áp, niềm đam mê và cảm hứng ngập tràn vào mỗi ngày của bạn qua hương vị cà phê của họ. Bằng cà phê, họ gắn kết với khách hàng theo một cách cá nhân hơn, thân thuộc hơn, một thứ khiến người ta luôn muốn dành “cả ngày” để ở cạnh bên.

Đặt dưới góc nhìn của những người đi tìm mục đích sống, đam mê trải nghiệm và muốn khẳng định vai trò của mình trong cuộc sống, các nhà thiết kế đã lựa chọn tiết chế tối đa mọi nguyên tắc khô khan trong thiết kế, tăng cường tính thủ công của sản phẩm để có thể mở rộng cảm nhận của những khách hàng.

“Khi dự án hoàn thành, chúng tôi nghĩ rằng mình có thể làm tốt hơn thế nữa. Mỗi ngày trôi qua bạn lại thấy mình nhỏ bé hơn một chút, có quá nhiều điều bạn không biết. Chúng tôi mong lần sau mình sẽ vượt qua được những nguyên tắc nghề nghiệp để thể hiện chân thực hơn tinh thần của thương hiệu và mong muốn của khách hàng”, GM creative chia sẻ cùng với iDesign. “Hiện tại, gm vẫn đang sát cánh bên All Day Coffee để tạo ra những sản phẩm thiết kế chất lượng dành cho thương hiệu cà phê tuyệt vời này.”

*Gạo Muối (GM creative) là một studio thiết kế đồ hoạ có trụ sở tại Sài Gòn. Theo GM, thiết kế là một loại ngôn ngữ giúp con người tương tác cùng nhau một cách dễ dàng hơn nhờ tính hệ thống của nó. Xem nhiều hơn những sản phẩm của họ tại đây.

Biên tập: Chilaxu
Ảnh: GM creative

Cùng tác giả

#Tag

all day coffee bộ nhận diện cà phê gm creative idesign signature thương hiệu việt nam

iDesign Must-try

Khám phá bộ nhận diện thương hiệu của Bright Barley lấy cảm hứng từ hạt lúa mạch ‘năng vận động’
Khám phá bộ nhận diện thương hiệu của Bright Barley lấy cảm hứng từ hạt lúa mạch ‘năng vận động’
Được giao nhiệm vụ làm sống động câu chuyện về một loại ngũ cốc cổ đại, dưới hóa thân của nhiều nhân vật, từ các đấu sĩ La Mã đến…
Du hành trong thế giới đầy phép màu của ‘THE MAGIC BUBBLES’: Minh họa sách thiếu nhi do KAA Illustration thực hiện
Du hành trong thế giới đầy phép màu của ‘THE MAGIC BUBBLES’: Minh họa sách thiếu nhi do KAA Illustration thực hiện
Sẽ như thế nào nếu một sớm mai thức dậy, khi mở mắt ra, bạn nhận thấy mình đang du hành trên chiếc bong bóng xà phòng đầy sắc màu…
Sách minh họa ‘Nghệ thuật NGỤY TRANG’ của Nguyễn Chiến: Ứng dụng nét kỉ hà và tâm lý học màu sắc để mô phỏng sự khắc nghiệt đa sắc màu của tự nhiên
Sách minh họa ‘Nghệ thuật NGỤY TRANG’ của Nguyễn Chiến: Ứng dụng nét kỉ hà và tâm lý học màu sắc để mô phỏng sự khắc nghiệt đa sắc màu của tự nhiên
Con mồi và kẻ săn mồi là hai đối tượng luôn tồn tại song song và tranh đấu với nhau trong thế giới tự nhiên. Kẻ bị săn đôi lúc…
‘Vệ Thần’ - Một tựa game phiêu lưu đi cảnh mang chủ đề thần thoại Việt Nam sẽ trông như thế nào?
‘Vệ Thần’ - Một tựa game phiêu lưu đi cảnh mang chủ đề thần thoại Việt Nam sẽ trông như thế nào?
Nếu đã từng đắm chìm trong thế giới của những tựa game indie (dòng game độc lập) như “Hollow Knight”, “Hades”, “Blasphemous” thì “Vệ Thần” có lẽ là phiên bản…
Ghé thăm triển lãm MIDNIGHT IN THE MANGROVES của Chiron Duong: ‘Các tác phẩm này sẽ vượt ra khỏi hình thức và mang các ‘hương vị’’
Ghé thăm triển lãm MIDNIGHT IN THE MANGROVES của Chiron Duong: ‘Các tác phẩm này sẽ vượt ra khỏi hình thức và mang các ‘hương vị’’
“Chúng ta đang đối mặt với hiện thực rằng diện tích rừng ngập mặn trên thế giới đã giảm 20 – 35%. Việt Nam là một trong 5 quốc gia…
Xem Tuân Nguyễn khoác áo mới cho trò chơi Xăm Hường qua dự án ‘Đổ Xăm, Đỗ Trạng’
Xem Tuân Nguyễn khoác áo mới cho trò chơi Xăm Hường qua dự án ‘Đổ Xăm, Đỗ Trạng’
Đổ Xăm Hường là một trò chơi có nguồn gốc Trung Hoa, đặc biệt rất được người Huế ưa chuộng. Trò chơi này xuất phát từ trong cung đình, về…