loading

Glomad - Hostel dành cho dân mê ‘đi’ và bộ nhận diện chứa cả Đà Nẵng trong ô cửa máy bay

Glomad được định nghĩa là một concept đại diện cho loại hình khách sạn phục vụ những người đam mê dịch chuyển, nơi chuyên cung cấp các dịch vụ mới mẻ và tuyệt vời nhất, hứa hẹn không chỉ là một nơi trú ngụ hoàn hảo dành cho những kẻ rong chơi mà còn giới thiệu đến du khách truyền thống văn hoá của thành phố Đà Nẵng. Bộ nhận diện của thương hiệu được thực hiện bởi studio M — N Associates.

Được phát triển từ năm 2016, ở thời điểm du lịch Việt Nam và Đà Nẵng vẫn còn phổ biến các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, M — N Associates đã hợp tác cùng với nhóm nội bộ của Glomad để mang đến cho khách sạn một tinh thần đúng như cái tên của chính mình. Với phần thị giác theo xu hướng mới, họ mong rằng khách sạn sẽ tạo nên sức hút tiềm năng đối với những khách du lịch rong ruổi từ khắp nơi trên thế giới, những người tự tìm tòi và khám phá và chọn Glomad là điểm đến khi du lịch đến Đà Nẵng – Hội An.

Trong tiếng Anh, “glomad” là một từ mới để chỉ nhóm người có lối sống thích rong ruổi khắp nơi trên thế giới. Trong nghĩa gốc của từ, những glomad không bao giờ ở “nhà”, nhưng họ sẽ luôn luôn cảm thấy bản thân thoải mái như ở nhà, ở bất cứ nơi đâu mà họ đang cư ngụ hoặc muốn đặt chân đến.

“Nguồn cảm hứng cho dự án bắt đầu từ chuyến bay đầu tiên khi ra Đà Nẵng nhận brief”, anh Duy, đồng sáng lập M — N Associates, cho biết. “Hầu như những lần đi bay anh đều giành ngồi ghế cửa sổ để ngắm cảnh. Qua đó, anh nhận thấy khoảnh khắc thú vị trước nhất của những người thích xê dịch chính là cảm giác khi nhìn thấy vùng đất mình sắp tới từ trên cao, qua cửa sổ máy bay. Nó hẹp, nhỏ, nhưng lại cho ta một góc nhìn bao quát nhất có thể”.

Vì vậy chữ G trong logo được lấy cảm hứng từ khung cảnh đầu tiên mỗi khi các du khách đáp chuyến bay và nhìn qua ô cửa sổ, kết hợp với những đường song song thể hiện cho đường bay. Biểu tượng này thể hiện cho lối sống dịch chuyển không ngừng của các glomad. Những đường chỉ mở ở xung quanh chữ G ngụ ý rằng dù có trở về nơi cũ, các glomad vẫn sẽ luôn biết cách tạo ra những trải nghiệm mới mẻ cho mình.

Ngoài ra, vì Glomad chú trọng khai thác không chỉ phần dịch vụ khách sạn mà còn cung cấp các trải nghiệm và tour du lịch khám phá đi kèm, M — N đã tạo ra một hệ thống hình minh họa đa dạng có thể được sử dụng rộng khắp và xuyên suốt phần ứng dụng của bộ nhận diện.

Bộ nhận diện có ba điểm đặc trưng:

  • Các video thực hiện cho thương hiệu đều sử dụng góc máy flycam từ trên cao xuống để tạo cảm giác như đang chiêm ngưỡng Đà Nẵng – Hội An từ máy bay.
  • Để tái hiện lại tất cả không gian cũng như cuộc sống của những người đam mê dịch chuyển, M — N đã tạo ra một loạt hình minh hoạ lại các danh lam thắng cảnh của Đà Nẵng — Hội An nằm gọn trong cửa sổ Glomad. Từ đó tiếp nối, hệ thống icon được vẽ tương tự và ứng dụng vào đồ lưu niệm để tạo sự khác biệt với đồ lưu niệm thông thường hay được bày bán trong khách sạn.
  • Để tạo ra cảm giác như Glomad thật sự là một người bạn đồng hành cùng các du khách, những vật phẩm trong khách sạn đều được in kèm với những câu quote, giống như chính Glomad đang đối thoại với khách hàng vậy.

Bảng màu

Minh hoạ

Hệ thống icon

Có một điều thú vị nho nhỏ trong quá trình thực hiện dự án, đó là để phát triển bộ hình minh họa các danh lam thắng cảnh của Đà Nẵng, team M – N đã tự mình trải nghiệm du lịch tại đây bằng cách “đi khắp các ngóc ngách của Đà Nẵng – Hội An, ăn rất nhiều đặc sản, và quay lại nhiều lần để hiểu và chọn được các góc đại diện cho từng địa điểm”, anh Duy bật mí.

Pattern

Ấn phẩm

Merchandise

Nội thất

Đối với M – N, dự án tạo ra thử thách khi phải khắc họa các địa danh sao cho đầy đủ trong từng khung cửa sổ hẹp của Glomad mà vẫn dễ nhận diện với khách hàng. Ngoài ra, “thời gian và khoảng cách cũng trở thành một cản trở khó khăn khi quy mô dự án lớn, đồng thời có nhiều hạng mục sản xuất, một số thậm chí còn phải thực hiện ở nước ngoài, nên việc quản lí dự án và đảm bảo tiến độ vẫn luôn là thử thách đối với M – N”, anh Duy chia sẻ về những rào cản trong quá trình tiến hành dự án.

Sau thời gian dài ấp ủ, bộ nhận diện M – N thực hiện dành cho khách sạn Glomad thành hình đã mang lại một diện mạo mới cho lĩnh vực du lịch tại thành phố Đà Nẵng, mời gọi nhiều hơn những tín đồ yêu dịch chuyển từ khắp nơi trên thế giới đến đây khám phá văn hoá và tận hưởng dịch vụ cao cấp từ mô hình khách sạn đầy mới mẻ này.

Xem đầy đủ dự án Glomad tại đây.

Credits

Team

Design firm M — N Associates

Creative Director Duy — N

Designer M — LanAnh Nguyễn​​​​​​​, Đức Ngô

Animator Anh Nguyễn​​​​​​​

Project / Production Manager M — Lan

Producer Long ĐỗQuân Nguyễn

Photography

Portfolio Photography Monkey Minh

Portfolio Stylist Thùy Dương

Interior Photography Hà Tiến Anh

Models Nam NguyễnKay Thanh Đoàn

Uniform

Uniform Design Phi Phạm & M — N Associates

Scarf Production Cậu Bé Thỏ / Mùi Xoa​​​​​​​

Architecture

Design firm Unit08 Architecture

Brand Video
Film Documentary Trung Võ, Phú Hà

Concept / Editor Duy — N

*M — N Associates là một studio thiết kế chuyên về lĩnh vực sáng tạo và branding có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh. Họ từng đoạt nhiều giải thưởng thiết kế quốc tế như A’ Design Award, International Design Awards, Graphis cho những thiết kế hiện đại và mới mẻ của mình. Xem nhiều hơn những dự án của studio tại đây.

Biên tập: Chilaxu
Ảnh: M — N Associates

Cùng tác giả

#Tag

bộ nhận diện glomad hồ chí minh idesign signature khách sạn m-n associates việt nam

iDesign Must-try

Phan Anh Quân: ‘Mình muốn dự án mang cảm hứng chứ không bị gò bó trong khuôn khổ của phong cách dân gian Việt’
Phan Anh Quân: ‘Mình muốn dự án mang cảm hứng chứ không bị gò bó trong khuôn khổ của phong cách dân gian Việt’
“Nếu như cổ tích là thứ nuôi dưỡng tâm hồn chúng ta từ những ngày còn bé, thì chính những câu truyện cổ tích sẽ là con đường chữa lành…
Sự kết nối trong bộ nhận diện nông trại Dốc Mơ Farm
Sự kết nối trong bộ nhận diện nông trại Dốc Mơ Farm
Dốc Mơ Farm là trang trại sử dụng những chất liệu, phương pháp chăn nuôi, trồng trọt thân thiện với môi trường. Họ mang mục tiêu đóng góp cho phong…
Nâng cao nhận thức bảo vệ sức khỏe phụ nữ qua dự án ‘EM KHÔNG SHY’ của Lệ Ngân
Nâng cao nhận thức bảo vệ sức khỏe phụ nữ qua dự án ‘EM KHÔNG SHY’ của Lệ Ngân
 “Đối thoại và thể hiện những vấn đề khó nói một cách tự tin và lành mạnh là cả một cột mốc trưởng thành.” Trước những số liệu đáng báo…
Sài Gòn - Gia Định - Chợ Lớn -Ký Ức Rực Rỡ: ‘Mình giống như người khai phá nét kiêu sa’
Sài Gòn - Gia Định - Chợ Lớn -Ký Ức Rực Rỡ: ‘Mình giống như người khai phá nét kiêu sa’
“Lúc đầu mình không nghĩ sẽ làm một cuốn sách xuất bản rộng rãi, chỉ nghĩ đơn giản vẽ cho ‘đã’ những gì mình biết, mình thích về Sài Gòn…
Triển lãm ‘Vùng thơ | Musings’ của Hứa Vĩ Văn: ‘Chất liệu cũng chỉ là cái quê quán trong giấy căn cước’
Triển lãm ‘Vùng thơ | Musings’ của Hứa Vĩ Văn: ‘Chất liệu cũng chỉ là cái quê quán trong giấy căn cước’
“Chúng ta mặc định Hoa là phải đẹp, sẽ mang ý nghĩa riêng, nhưng tôi muốn bản thân mỗi bông hoa đều tự nói lên tiếng nói của mình.”  –…
Cheryl Vo: ‘Trước khi thiết kế, mình luôn hỏi tại sao?’
Cheryl Vo: ‘Trước khi thiết kế, mình luôn hỏi tại sao?’
Tính khái niệm trong Design Decisions (tạm dịch: Quyết định thiết kế) của một thiết kế hay là hành trình những cảm xúc Cheryl Vo sẽ được mở khóa từ…