“Friends” - Những nhãn hiệu nhảm nhí và kỳ quặc của Lucia Pham

“Mình rất thích những thứ nhảm nhí =)) nên mình đã cố gắng lên 1 list những thứ mình cho là nhảm nhí nhất và lựa chọn để thực hiện =))” _ Lucia Pham chia sẻ

“Friends” là dự án minh họa cá nhân của Lucia Phạm – họa sĩ minh họa tự do tập hợp những ý tưởng về các nhãn của mọi thương hiệu. Nhưng thay vì những điều đẹp đẽ bình thường và “nhan nhản” như những nhãn hiệu có mặt trên thị trường, những thương hiệu trong “Friends” lại thật kỳ quặc và vô cùng bất thường. Những anh đào, chuối, những cá hộp, kẹo cao su,… xuất hiện đầy sắc màu với cảm xúc, điệu bộ được cường điệu hóa thú vị và hấp dẫn.

“Friends” ban đầu chỉ là một ý tưởng đột xuất về poster liên quan đến soda chanh hoặc soda dâu nhưng sau đó niềm vui thích về những điều kì quặc đã khiến Lucia Phạm hoàn thiện thành một dự án hoàn chỉnh với nhiều thương hiệu khác nhau. Những nhãn của các thương hiệu trong dự án vừa quen vừa lạ, như “Soda 3 anh em”, “Cá hộp nhảy disco”, “Kẹo cao su con cá sấu”,… mà bạn có thể bắt gặp đâu đó trong những thương hiệu xưa cũ nhưng đồng thời cũng khác thường và kỳ quặc hơn bạn tưởng. Sinh động, tươi vui, hấp dẫn, đầy tính cường điệu của manga, anime những năm 80, 90 cũng những slogan “câu khách” là những gì có thể cảm nhận được khi quan sát “Friends”.

“Mình chỉ chợt nảy ra ý tưởng này thôi, nhưng không ngờ là lại có thể làm thành 1 dự án hoàn chỉnh với nhiều poster khác nhau như vậy. Mình thích Doraemon từ nhỏ và sưu tầm đủ bộ truyện ngắn, truyện dài lẫn Doraemon Plus. Mà trong đó thì mình thích loạt truyện ngắn nhất, mình cũng xem hết anime của bộ này luôn. Ngoài những món bảo bối lợi hại như đèn pin phóng đại, tủ điện thoại yêu cầu, chong chóng tre, cỗ máy thời gian,… thì cũng có vài món bảo bối khá nhảm nhí. Thế là mình chợt nghĩ ‘Hay là mình cũng làm cái gì kì quặc một chút‘.”

Lucia Pham

Lucia Phạm kết hợp những thứ chưa bao giờ hoặc không bao giờ được đứng cạnh nhau để thử xem bản thân có thể diễn đạt chúng bằng hình ảnh như thế nào. Đó cũng là mục tiêu của Lucia Phạm mỗi khi bắt đầu thực hiện dự án cá nhân.

“Mình rất thích những thứ nhảm nhí =)) nên mình đã cố gắng lên 1 list những thứ mình cho là nhảm nhí nhất và lựa chọn để thực hiện =))”

Lucia Pham

Ngoài những ý tưởng kỳ quặc và đáng yêu trong “Friends” thì theo Lucia Pham chia sẻ còn có nhiều ý tưởng khác nhưng không được chọn để thực hiện. Một vài ý tưởng bị loại phải kể đến như:

  • “Soda xoài và hoa hồng cãi nhau. Yêu nhau lắm cắn nhau đau. Vị khá kì cục. Nhưng cứ thử xem!”.
  • “Bút chì té ngã. Ngã xong tự đứng dậy. Cực kì đáng khen!”.
  • “Sữa tắm hoạ sĩ. Không phải tắm là thành hoạ sĩ. Muốn làm hoạ sĩ phải chăm chỉ.”.
  • “Kính mắt phát hiện ngoại tình”.
  • “Khô mực đua xe. Ai nói mực không đua xe? Xe nào cũng đua. Đèo nào cũng đổ. Chỗ nào cũng có mặt.”.
  • “Kẹo dẻo jelly dính chặt vào nhau. Cẩn thận khi ăn. Cho dù nó ngon.”

Tương tự như hầu hết cá dự án cá nhân khác Lucia Pham đều kết hợp minh họa với đồ họa, chứ không chỉ minh họa thuần tuý. Với Lucia Pham, minh hoạ không chỉ có kỹ thuật vẽ, ý tưởng, màu sắc,… mà còn cả yếu tố đồ hoạ như chữ, bố cục giữa chữ và hình, cách sắp xếp,… để có thể làm tất cả cùng nhau toả sáng. Bên cạnh đó thì animation (hoạt họa) cũng là một phần không thể thiếu. Animation trong “Friends” tuy không quá phức tạp, chỉ thêm thắt một số chi tiết chuyển động đơn giản nhưng đi kèm việc kết hợp nhiều yếu tố khác như hình ảnh sáng tạo, màu sắc bắt mắt, nội dung “bắt trend” đã tạo thú vị hơn nhiều so với một poster tĩnh thông thường.

Lucia Pham chia sẻ trong tương lai gần muốn thực hiện những dự án khác với nội dung mới, đa dạng hơn. Đồng thời cũng giúp khai thác được phong cách cá nhân, biến đổi và áp dụng vào nhiều kiểu nội dung khác nhau.

Cùng thưởng thức các dự án tuyệt vời khác của Lucia Pham tại đây nhé

Bài viết: Y.ink
Ảnh do nhân vật cung cấp



Cùng tác giả

#Tag

iD interview idesign signature lucia phạm showcase vietnam vietnam artist

iDesign Must-try

Dự án Rebrand GHTK: ‘DNA của một ‘kỳ lân logistics’ thuần Việt phải đến từ những góc phố, cung đường thân thuộc của đất nước’
Dự án Rebrand GHTK: ‘DNA của một ‘kỳ lân logistics’ thuần Việt phải đến từ những góc phố, cung đường thân thuộc của đất nước’
Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) là nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển và giao hàng lớn nhất và hàng đầu tại Việt Nam. GHTK đóng vai trò quan trọng…
Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sự náo nhiệt, hối hả và phần nhìn vô cùng đặc trưng của đường phố Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà sáng tạo Việt.…
Khi những tác phẩm văn học kinh điển đi vào các trang lịch 2024 của Nhã Nam 
Khi những tác phẩm văn học kinh điển đi vào các trang lịch 2024 của Nhã Nam 
Gửi lời chào năm 2024 đến các độc giả, Nhà xuất bản Nhã Nam đã giới thiệu đến công chúng bộ lịch với chủ đề “Từ trong trang sách”, lấy…
Bóc Lịch | Tổng hợp các thiết kế lịch 2024 nổi bật của artist Việt trên Behance
Bóc Lịch | Tổng hợp các thiết kế lịch 2024 nổi bật của artist Việt trên Behance
Chỉ còn vài ngày nữa là Tết Giáp Thìn 2024. Gác lại những muộn phiền của năm 2023, hãy cùng iDesign chiêm ngưỡng bộ lịch Tết 2024 nổi bật đúng…
Hành trình đi cùng cảm xúc: Sách minh họa pop up dạy về trí thông minh cảm xúc cho trẻ chậm phát triển của Jenda Huỳnh
Hành trình đi cùng cảm xúc: Sách minh họa pop up dạy về trí thông minh cảm xúc cho trẻ chậm phát triển của Jenda Huỳnh
“Đối với trẻ nhỏ, cảm xúc thống trị tất cả các mặt trong hoạt động tâm lý của chúng. Sự chậm phát triển ở khía cạnh cảm xúc có thể…
Khi Poker và Xí ngầu phối kết, cùng nhắn gửi thông điệp ‘đừng ngại mạo hiểm’ trong bộ Lumina Dice Poker của nhà Maztermind
Khi Poker và Xí ngầu phối kết, cùng nhắn gửi thông điệp ‘đừng ngại mạo hiểm’ trong bộ Lumina Dice Poker của nhà Maztermind
“Lumina Dice Poker là thành phẩm được đúc kết sau 2 năm thử nghiệm với 20 công thức màu resin, hơn 20 mẫu phôi và rất nhiều bộ khuôn.” Theo…